[Ảnh & Video] Workshop "Chụp & Hậu kỳ ảnh chân dung" - Kết quả giải thi ảnh TẾT- Alpha Photo Contest

vitaminSea
11/3/2018 7:23Phản hồi: 18
[Ảnh & Video] Workshop "Chụp & Hậu kỳ ảnh chân dung" - Kết quả giải thi ảnh TẾT- Alpha Photo Contest
Buổi Workshop đầu năm 2018 đã diễn ra vào chiều thứ 7 10/03 vừa qua ở Dreamplex - 195 Điện Biên Phủ - Bình Thạnh, với nội dung đặc biệt gồm kiến thức "From Shooting to Retouching" với anh Hafoto và là buổi tổ chức chấm thi ảnh TẾT - Alpha Photo Contest. Các giám khảo đã chấm chọn giải chung cuộc công khai cùng phần bình ảnh, thảo luận rất sôi nổi với thành viên tham dự. Mang đến nhiều kiến thức hữu ích cùng những cảm xúc đặc biệt khi mà khán giả có dịp hòa mình tham gia vào không khí của một cuộc chấm giải ảnh trực tiếp ở cuộc thi bởi Sony Việt Nam và Tinh Tế đồng tổ chức.


alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-1.jpg


Nội dung chính của buổi này bao gồm 2 phần chính là :

- Workshop "chụp ảnh và hậu kì chụp ảnh chân dung", với người mẫu trực tiếp tại chỗ . Hướng dẫn anh em từ cách setup chụp chân dung headshot kinh điển kết hợp với hậu kỳ retouch. Toàn bộ Workflow từ setup ánh sáng, posing chủ đề, bố cục ảnh, liên kết chủ đề, bấm máy và retouch trên Photoshop bởi anh Hafoto, gồm :


  • Kỹ Thuật Chụp:
    • Cách setup Rembrandt Lighting - Kỹ thuật chụp Tethered -
    • Vai trò của Gray Card và White Balance - Hiệu ứng Dreamy và Glow khi chụp mẫu nữ
    • 3 Headshot kinh điển: 7/8, 3/4, và Profile - Posing vai và tay khi chụp headshot
  • Kỹ Thuật Retouch:
    • Hậu kỳ cơ bản với Adobe Camera Raw - Setup Color Space và độ phân giải
    • Hậu kỳ Skintone với kỹ thuật Frequency Seperation
    • Kỹ thuật tẩy mụn hàng loạt - Retouch mắt và Catchlight
    • Chuẩn bị file trước khi sử dụng lên mạng hoặc in ấn.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-2.jpg

- Chấm ảnh công khai cuộc thi Alpha Photo Contest.

Với 3 vị giám khảo là những NAG gạo cội trong làng nhiếp ảnh Việt Nam, là anh Nguyễn Việt Thanh là một NAG báo chí, Phóng viên ảnh Thông tấn xã Việt Nam, anh Hoàng Thế Nhiệm là một NAG rất nổi tiếng với thể loại ảnh chụp phong cảnh, được nhiều anh em mệnh danh là "vua phong cảnh" của làng nhiếp ảnh Việt Nam, và cuối cung là anh Đặng Tuấn ( tuanlion@sg )

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-3.jpg

Các giám khảo đã chọn được tấm ảnh đoạt nhất cũng những giải khác từ 100 tấm ảnh được chọn vào vòng chấm, từ hơn 2000 ảnh được gửi đến của cuộc thi, cùng với đó là phần bình ảnh, chọn lựa và chia sẻ về kĩ thuật cá nhân từ số những tấm ảnh dự thi. Mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho anh em.

Kết quả chung cuộc Alpha Photo Contest chủ đề Tết trên Camera Tinh Tế
https://tinhte.vn/threads/ket-qua-chung-cuoc-alpha-photo-contest-chu-de-tet-tren-camera-tinh-te.2775956/?_xfNoRedirect=1


Camera Tinh Tế cũng đã quay lại nội dung video buổi workshop và chấm ảnh up lên Youtube Tinh Tế cho những bạn ở xa hoặc các bạn không có điều kiện tham dự trực tiếp được có thể có thể cùng xem chi tiết và học được những kiến thức bổ ích.

Quảng cáo


Sau đây mời các bạn cùng xem một số hình ảnh chụp được và video quay được từ buổi workshop vào buổi sáng hôm nay:




Có mặt tại Dreamplex từ rất sớm, đội ngũ tinhte và sony rất cố gắng chuẩn bị thật tốt cho sự kiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho anh em có được trải nghiệm tốt nhất. Phải nói thêm là Dreamplex là không gian dành cho cộng đồng doanh nhân start-up trẻ ở Việt Nam, nơi đây là nơi đã tổ chức hàng chục sự kiện, điển hình nhất là việc tổng thống Obama ghé thăm và gặp mặt doanh nhân trẻ Việt nam năm 2016.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-5.jpg
Những sticker có số may mắn dành cho anh em có mặt tại sự kiện, quay random để nhận những phần quà từ các nhà tài trợ.


alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-8.jpg Anh em team camera chuẩn bị thiết bị ghi hình trực tiếp cho anh em ở xa hay không đến được sự kiện.

Quảng cáo


alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-12.jpg
Bánh, trái cây và nước uống được chuẩn bị chu đáo và ngon lành cho anh em.


alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-4.jpg
Anh Tuấn tham gia giám sát và hỗ trợ anh em chuẩn bị, hehe khó lắm.


alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-6.jpg Anh Tuấn thảo luận kịch bản chương trình với nữ MC xinh đẹp của tinhte.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-7.jpg Anh Nhiệm đang test thử phím bấm dùng để dùng trong phần chọn ảnh.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-13.jpg Những chiếc máy Sony cao cấp nhất được chuẩn bị cho anh em có dịp trải nghiệm nếu chưa có điều kiện để mua về.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-16.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-9.jpg

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-14.jpg

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-17.jpg

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-11.jpg
Tường ảnh của cuộc thi được trình bày chỉnh chu với 100 bức ảnh được chọn ở vòng loại, đồng hồ đã điểm, chương trình cũng bắt đầu đúng giờ theo kế hoạch là 2pm.


Mở đầu là phần giới thiệu rất cởi mở và vui vẻ của anh Hà, về những lí do nên hậu kì một bức ảnh chân dung sau khi chụp ảnh và những bước cơ bản khi chụp chân dung headshot.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-19.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-25.jpg


Anh chia sẻ rằng không nên cứng nhắc trong việc tạo dáng người mẫu theo những tư thế phổ biến thường gặp trước đó, mà nên cân bằng việc điều chỉnh tạo dáng trong lúc chụp sao cho hợp với bối cảnh, thể hiện được thần thái của người mẫu và cá tính của người chụp.

Bất cứ nơi nào cũng có thể là studio được, với điều kiện là phải dìm được vùng sáng bằng kĩ thuật chụp ảnh sử dụng đèn hay flash.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-24.jpg
Anh sử dụng flash kết hợp với dù để thực hành chụp chân dung kiểu Rembrandt, và kết quả bên dưới ! Và mấu chốt để chụp được kiểu này là cường độ ánh sáng, hướng sáng và khoảng cách từ nguồn sáng đến người mẫu, có thể sử dụng thêm một nguồn sáng ở background để tạo ven cho chủ thể.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-22.jpg
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-26.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-28.jpg
Vùng shadow ở tóc của mẫu nữ vấn được giữ lại, với độ chuyển mượt mà. Kết hợp với cách tạo dáng hợp lí để diễn tả được cái thần thái và sự thoải mái của nhân vật.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-27.jpg
Các bạn tập trung và thích thú khi được nghe những chia sẻ quý báu từ anh. Sau đấy là phần việc retouch da cho người mẫu mà anh hướng dẫn trên pts, các bạn xem video để hiểu một cách đầy đủ chi tiết hơn từ anh.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-23.jpg
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-39.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-40.jpg
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-41.jpg

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-35.jpg


- Phần thứ 2 của chương trình chính là phần chấm ảnh công khai cuộc thi Alpha Photo Contest, MC giới thiệu 3 vị giám khảo đến anh em khán giả.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-29.jpg


Một buổi chấm ảnh công khai với tiêu chí công bằng, minh bạch như là một hướng đi mới mà Sony chọn, để tạo ra những cuộc thi chất lượng, khách quan nhất. Là nơi mà mọi người có thể chất vấn, tranh luận cùng ban giam khảo, hiểu thêm về cách thức, hay cảm nhận chủ quan trực tiếp về ảnh với từng cá tính riêng biệt của mỗi vị giám khảo. Mang đến nhiều kiến thức và cảm xúc đến cho anh em có mặt tại sự kiện.


Video highlight phầm chấm giải
:


Anh Đào Nhật Huy, đại diện cho phòng Makerting của Sony có đôi lời giới thiệu và mong muốn của Sony khi tạo ra cuộc thi này.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-30.jpg

Anh Tuấn đại diện cho CameraTinhte chia sẻ đôi lời về cuộc thi, cũng như giải thích về cách chọn hình thức chấm công khai cho cuộc thi.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-32.jpg
NAG Nguyễn Việt Thanh thích thú chia sẻ về cảm nhận của mình với cộng đồng tinhte, anh cho rằng cộng đồng tinhte là lực lượng tri thức mới của đất nước, cũng như tinh thần đoàn kết, chia sẻ là cốt lõi của cộng đồng này.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-33.jpg
Mở màn cho buổi chấm ảnh nghiêm túc này là tiết mục trình diễn âm nhạc từ giám khảo Việt Thanh và bạn của anh. Mang đến sự thoải mái cho mọi người ở hội trường trước khi bước vào mục chấm ảnh.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-43.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-44.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-45.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-47.jpg


Đến với phần chấm ảnh, từ top 100 chọn ra lần lượt 50, đến 30 ảnh, rồi 16 ảnh đoạt giải. Các giám khảo tập trung cao độ, lựa chọn khá quyết đoán , cả hội trường hồi hộp theo dõi quá trình này.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-48.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-49.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-46.jpg

Đặc biệt là phần quyết định giữ lại hay xóa đi ảnh, đã có những cuộc tranh cãi quyết liệt mang ý kiến chủ quan của mỗi giám khảo diễn ra,thể hiện được cá tính và mang đến sự thích thú cũng như nhiều kiến thức về kĩ thuật hay nội dung cho anh em.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-50.jpg
Những tràng pháo tay tán thưởng về những lí luận sắc bén của cuộc tranh luận, hay đồng tình với nhận xét của giám khảo với những tác phẩm.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-42.jpg

Bên cạnh đó là những ý kiến cá nhân hay thắc mắc của khán giả dành cho giám khảo, và đều nhận được câu trả thời thỏa đáng. alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-36.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-37.jpg


Càng vào vòng sâu hơn, tính căng thẳng và hồi hộp được đẩy mạnh, cũng vì thế mà giám khảo càng phải đưa ra những lời lẽ mạnh mẽ và chính xác đủ sức thuyết phục cho ảnh họ chọn.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-38.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-62.jpg
Anh Nhiệm đang giải thích vì sao chọn tấm ảnh trắng đen này vào vòng 16, và là tấm ảnh duy nhất là trắng đen trong top 100 này.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-58.jpg
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-57.jpg

Có những bức ảnh đủ tốt đến mức cả 3 vị giám khảo đồng loạt bấm nút xanh để chọn trong tích tắc. alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-56.jpg
Có rất nhiều khán giả đặt câu hỏi cho 3 vị giám khảo trả lời, cũng như chia sẻ về suy nghĩ và cách thực hành nhiếp ảnh của họ khi được giao lưu.
alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-51.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-59.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-60.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-61.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-63.jpg

Cuối cùng thì cuộc thi cũng đã có cho mình những tấm ảnh thắng giải chung cuộc, với những lập luận, tiêu chí thuyết phục !


Dưới đây là kết quả chung cuộc sơ bộ của cuộc thi:

+ Giải nhất: Tác phẩm Đêm 30. Đêm 30.jpg

+ Giải nhì : Tác phẩm Ba ông cháu đi đón mậu tuất Ba ông cháu đi đón Mậu Tuất.jpg

+ Giải nhì : Tác phẩm Bếp hồng vào xuân.

BẾP HỒNG VÀO XUÂN.jpg


Các bạn có thể xem thêm kết quả chung cuộc của cuộc thi qua link sau:


Kết thúc chương trình là phần trao giải cho những chủ nhân tác phẩm đoạt giải có mặt tại sự kiện, cũng như game quay số random dành cho những bạn tham gia với những phần quà giá trị từ các nhà tài trợ.

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-66.jpg

alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-53.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-55.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-65.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-67.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-68.jpg alphaphotocontest-camera.tinhte.vn-64.jpg

Cám ơn tất cả mọi người đã nhiệt tình tham gia, cũng như góp phần hoàn thiện cho cuộc thi ở những lần kế tiếp, để tạo nên một cộng đồng nhiếp ảnh văn minh và chất lượng.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình có xem live, tương đối hài lòng với kết quả 😃
Thích nhất là nghe các anh có nhiều kinh nghiệm phân tích và cảm nhận một bức ảnh.
Hi vọng có nhiều hơn các cuộc thi ảnh, tổ chức chấm công khai như thế này!
@odouroflove <3
Hủ Lô
TÍCH CỰC
6 năm
Cảm ơn Tinh Tế và Sony cùng 3 anh Nhiệm anh Thanh, anh Tuấn đã tổ chức cuộc thi và chấm giải rất vui và rất hay.
Cảm ơn anh Hà đã chia sẽ nhiều kỹ thuật bổ ích.

Mong sớm có thêm nhiều cuộc thi vui như thế này nữa.
tahitivn
ĐẠI BÀNG
6 năm
1 buổi Workshop thành công của Tinhte. Coi chấm ảnh hào hứng.
Cám ơn Tinhte, Sony VietNam và HaFoto 😃
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ý kiến cá nhân của mình từ đầu đến cuối khá giống anh Nhiệm, đặc biệt là tấm ảnh đen trắng và tấm ảnh đêm 30.
Mình thích tấm "Ba ông cháu đi đón Mậu Tuất" hơn, cả về bố cục, kĩ thuật, ý nghĩa. Nên khi nghe anh Thanh và anh Tuấn chọn tấm "Đêm 30" mình bỏ về luôn :v
Nom mấy bác giám khảo nghiêm túc, đăm chiêu & căng thẳng quá 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 

[​IMG]
Thấy Sony & Tinhte tổ chức buổi offline này rất chuyên nghiệp 😁
Mình khá bất ngờ về bàn bánh nước trước khi bắt đầu và tiết mục văn nghệ giữa giờ :rolleyes:
taophi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tấm đoạt giải 1 là ý gì vậy ta ! bôi bác quá thể.
demen72
TÍCH CỰC
6 năm
Theo mình thì tấm đoạt giải 1 là xấu nhất. Mừng...
Chuối cả nải
ga7981
ĐẠI BÀNG
6 năm
tấm giải nhất nhìn trên này đẹp hơn xem qua Projector
caulathien
ĐẠI BÀNG
6 năm
Workshop rất chất lượng, cảm ơn Tinh Tế & Hafoto 😁
Tấm ảnh đạt giải nhất được đấy, rất mang tính định hướng suy nghĩ của người xem. Và nhìn chung là cái mầm mống suy nghĩ ấy chả ra làm sao cả. Đứa trẻ ngồi dưới chân cột điện đối lập với nội dung bức pano treo trên cột điện dẫn đến người xem bắt đầu có suy nghĩ nói thẳng ra là chả tốt đẹp gì với đối tượng được nhắc đến trong pano, trong khi đó đứa trẻ ngồi đây chẳng liên quan gì tới đối tượng được nhắc đến có thể nó là kết quả của một gia đình tan vỡ và đó chả liên quan gì đến đối tượng đấy (thâmj chí có thể là một sự sáp đặt).
buonme
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giải nhất rất bất ngờ. Giống như giải hoa hậu Việt Nam năm vừa qua.
Tấm giải nhất quá nhạt
Giải nhất rất bất ngờ vl
xem cho biết thôi
hoàng tráng quá hihi
Cám ơn BQT rất nhiều ... mình có chụp vài pic kỉ niệm lần đầu tham gia offline ..mong rằng sẽ được thường xuyên tham dự những buổi off cùa diễn đàn
DSC_6418.JPG
DSC_6419.JPG
DSC_6420.JPG
DSC_6421.JPG
DSC_6423.JPG
DSC_6424.JPG
DSC_6425.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019