Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony: bỏ jack 3,5mm trên Xperia XZ2 để có thiết kế đẹp hơn

Duy Luân
13/3/2018 22:45Phản hồi: 222
Sony: bỏ jack 3,5mm trên Xperia XZ2 để có thiết kế đẹp hơn
Trong một bài tổng hợp hỏi đáp, Sony giải thích rằng họ bỏ jack tai nghe ra khỏi chiếc Xperia XZ2 và XZ2 Compact là để "tạo nên một thiết kế hoàn thiện (nguyên văn seamless) và đẹp mắt". Đây là một phần trong việc chuyển ngôn ngữ thiết kế dòng Xperia sang kiểu Ambient Flow mới thay cho Loop Surface của dòng XZ trước giờ. Sony cũng nói thêm rằng họ nhận thấy đang có một xu hướng mạnh mẽ dịch chuyển từ tai nghe có dây sang tai nghe không dây nên càng quyết tâm hơn trong việc chia tay jack 3,5mm vốn đã tồn tại từ nhiều chục năm nay. Cũng may là Sony vẫn đính kèm cáp adapter đổi từ USB-C sang 3,5mm trong hộp và phụ kiện này vẫn hỗ trợ Hi-Res Audio như khi cắm trực tiếp tai nghe vào máy.

Hiện đang có một xu hướng loại bỏ tai nghe 3,5mm trên các dòng máy flagship. iPhone giờ không còn jack này, Xiaomi Mi Mix 2 cũng bỏ, HTC U11, U11+, Motorola cũng nói lời từ biệt. Hiện trong số các hãng lớn chỉ còn Samsung và LG là giữ lại jack này.

Nguồn: Sony
222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe360.vn
TÍCH CỰC
6 năm
Uh.. đẹp
Chờ thêm 1, 2 năm nữa bỏ cũng được. Lúc đó thị trường tai nghe blu giá đủ rẻ để tiếp cận hầu hết người tiêu dùng.

Ai nói thiết kế XZ2 đẹp chứ mình thấy ngược lại, nhất là mặt sau :p
@vanlinh2905 Lời nói của b rất đậm mùi... và b đang thể hiện cái mùi đó chả có tí giá trị gì cả khi lời bạn nói ra đúng như những gì b đang nói người khác. Chắc hẳn trong đời sống b cũng vậy... người ta gọi là vừa ăn trộm vừa la làng đấy. 😃
@cuongtao2016 mọi phụ kiện đi kèm đã được tính tiền khi bạn đập hộp 😆 chả có cái gì là "tặng" cả 😃)
@vanlinh2905 Vậy mới cần hãng nào đó tiên phong chẳng hạn, sao không thể nhỉ?
tvhieu
TÍCH CỰC
6 năm
@cuongtao2016 Thực tế thì đúng là không có gì là tặng không cái gì cả. Chỉ có thể là giảm lợi nhuận trên mỗi sản phẩm đi. Kể cả cái tai nghe có dây đi nữa, cũng phải đi đặt hàng thằng khác làm hoặc tự làm. Nói chung phải có chi phí sản xuất dù ít hay nhiều
Với một thằng chẳng bao giờ nghe nhạc bằng tai nghe như mình thì thấy như vậy là hợp lý . Vì như vậy mới có khả năng kéo mỏng thêm cái viền dày cộp bên dưới sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho sp . Cố lên Sony .
@uthalinh Khối hãng làm mỏng mà có bỏ lổ cắm 3,5 đâu b.
@uthalinh Bỏ rồi mà vẫn sấu hơn cả máy ủa trung quốc.
@minhcuongpro1234 Sấu 😆
@minhcuongpro1234 Sấu ? Ý bạn là điện thoại Sony ngầu như cá sấu.ok
Không biết đến ngày mà anh Sàm cũng bỏ thì đám Sseeder từng gân cổ lên chửi Apple nghĩ gì nhỉ ?

Mình chỉ thắc mắc thôi nhá.
@huu thuan Màn OLED của Samsung có nhiều chế độ hiển thị màu sắc nhé. Ai thích màu rực thì để màu rực, ai thích nhạt thì chỉnh về nhạt. Samsung nó có mặc định màu rực đâu nhỉ?
SonTungX4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dualshoсk Thiển cận. Bỏ jack 3.5 thì điện thoại sẻ liền lạc và đẹp hơn,đây là xu hướng của tương lai,nhưng có 1 điều là hiện tại giá tai nghe ko dây khá đắt đỏ,đa số người dùng đang sử dụng chuẩn jack 3.5,họ chưa thể chuyển đổi sang tai nghe ko dây trong 1 sớm 1 chiều được. Sam sung nhận thấy lượng người dùng sử dụng jack 3,5 rất lớn nên họ vẫn giữ lại chuẩn đó trên điện thoai.đừng cười họ vì bạn chưa khôn hơn họ đâu
Poweramp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huu thuan Màn oled của ss nó có nhiều chế độ hiển thị mà,tùy theo sở thích cá nhân để lựa chọn chế độ màu thôi,các bạn cứ auto chửi màn lòe loẹt đến chịu
@dualshoсk Nói như vậy cung có thể nói thế này "Không biết cái ngày mà anh Apple cũng bỏ LCD để chuyển sang OLED thì đám cuồng nghĩ gì nhỉ ?
Mình chỉ thắc mắc thôi nhá."
Sân si i như ...đ...

Đến khi cần thay đổi thì họ sẽ thay đổi thôi. Cũng như Apple đã thấy công nghệ OLED đã đủ tốt để họ áp dụng lên sản phẩm của họ. Nếu có 1 ngày SS bỏ jack 3.5 thì lúc đấy họ thấy sự phổ biến của kết nối không dây đã rất phổ biến đủ để họ không cần tới jack 3.5 nữa thì họ thay đổi.
Cuộc đời của ông trước kia nghĩ "TD" là thứ gì đó ghê lắm, bậy bạ lắm,... nhưng đến khi lớn lên có vợ (hoặc có người tình) thì ông còn nói, có nghĩ nó ghê lắm, bậy bạ lắm,...không?
cái nào cũng có 2 mặt của nó. bỏ thì tốn tiền mua tai bluetooth rồi phải sạc pin các thứ nhưng nó đẹp hơn. còn để thì tiện hơn vi dùng tai nghe không cần sạc haizzzz
mrrua2112
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy ko đẹp, chắc thẩm mỹ kém
Sony đã sáng suốt tiếp cận xu thế
@cienkang cứ làm theo Apple đi thì 90% là xu thế rồi bác ạ 😃
@cienkang Còn thiếu xu thế cam lồi mà táo đua đòi theo ss nữa là đủ bộ 😆
@cienkang Xu thế màn OLED, cam lồi, màn to. Ôi nhìu quá trời.
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
Mình bán tai nghe nên khoảng 1,5 - 2 năm trở lại, Gần như 90% tai nghe mình bán ra là không dây. Mình đoán khoảng 1 năm nữa thì tai nghe không dây sẽ thay thế hoàn toàn tai nghe có dây
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
@hhiepbi Ko biết b đã dùng những tai nghe bluetooth gì. Và b biết gì về những công nghệ truyền phát mới nhất.
Tư tưởng của b chỉ đúng nếu cách đây 4-5 năm thôi.
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
@hhiepbi Mỗi người có 1 cách thưởng thức âm nhạc riêng. Chắc là b đang khoe mẽ b có dàn âm thanh, headphone đắt tiền vs dàn dây dẫn lỉnh kỉnh. Lúc nào cũng ngồi nghía coi âm vực thế nào hả.
Nói thế này đi: 1 ông đi 1 chiếc siêu xe thì sẽ nói 1 thằng giả dụ có xe ô tô 1-2 tỉ thì thì thế nào. Có phải là đúng như những lời b nói ko.
Audio của bạn đấy
hhiepbi
TÍCH CỰC
6 năm
@Mr Gil Thôi, mình xin dừng, nếu bạn cho là như vậy. Chúc vui.
Thực tế thì lâu lắm rồi không nghe nhạc bằng tai nghe nữa. Về nhà nghe loa Bluetooth cho thoải mái. Đi đâu hay lên cơ quan thì chẳng dùng tai nghe bao giờ, chỉ có đi tàu xe mới dùng cho dễ ngủ nhưng vài tháng mới đi 1 lần. Tai nghe giờ vứt xó.
@cuongtao2016 có gấu cả năm nay rồi bác.
Đi chơi bời các kiểu nữa thì thời gian đâu nghe nhạc :p
tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 Chính xác là có gấu thôi, có vợ con khác bác nhé, tối chỉ dám nghe tai nghe để lion ngủ nhé 😁
@songoku_1206 Bởi vậy còn thoải mái mà. Khi nào có vợ có con rồi biết :p Không dùng tai nghe nó đang ngủ là xác định nát đt. Có con rồi ko dùng tai nghe thì chỉ có coi kich câm
@tubao Em không có thói quen nghe nhạc khi đi ngủ nên mới ít dùng đến đấy bác. Chú yếu nghe nhạc buổi sáng với chiều sau khi làm về nên toàn nghe loa 😃
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Hồi đầu mình cực kì anti kiểu bỏ jack AUX trên đt. Nó thể hiện sự thụt lùi về công nghệ khi vội vã bỏ đi cái cũ mà chưa có sự thay thế một cách đồng bộ. Mình hiểu là nó là sự tiến bộ, nhưng đơn giản là không thích. Dù cũng đã chuyển qua xài tai bluetooth từ lâu và thực sự giờ không thể sống thiếu chiếc tai không dây gọn gàng. Nhưng mình vẫn không ủng hộ bỏ jack ở bất cứ đt nào.
tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bhuubao Chính xác giống như kiểu bỏ cổng VGA trên laptop ý, mới đầu các hãng nói chipset đời mời không hỗ trợ các kiểu sau 1-2 năm lại phải tích hợp ầm ầm đặc biệt các dòng máy Vostro và Probook đơn giản vì máy chiếu đa số chỉ có cổng này 😁. Jack 3.5 với Type C đơn giản nhìn thiết kế các bạn thấy cổng nào bền hơn, cổng tròn hay cổng dẹp, nhìn cái cây hình trụ tròn là biết rồi:D, xài U11 toàn thấy cổng lung lay bạn nào bỏ túi là xác định gãy. Ủng hộ các hãng duy trì và đưa cổng 3.5 quay lại
các hãng chỉ nên bỏ khi hỗ trợ người dùng tai ko dây.
@hiepps sao lại khôn?bán ra chiếc máy phải kèm cái tai chứ. cho cai tai có dây thì sài chung lỗ nhiều lúc bực
@DuongHoangKhang bán kèm máy b ơi
@nguyenmanh287 Họ thay thế zắc 3.5 bằng zắc khác, chứ đâu có bỏ tai nghe có dây. Họ còn lịch sự tặng kèm zắc chuyển đổi & 1 tai nghe có dây tương thích đi kèm. Với cả thực tế thj tai nghe ko dây còn khá đắt, lại phải sạc, gộp vào sẽ làm giá tăng mạnh, những người ko có nhu cầu sẽ phải chịu mất $ oan -> mất khách o_O
novavn
CAO CẤP
6 năm
@nguyenmanh287 Đồng ý với bạn, các hãng phải cho người dùng 1 chiếc tai không dây thay vì cho cái jack chuyển. Như vậy để khuyến khích người dùng chuyển đổi nhanh hơn. Cái tai đó ko cần nghe hay ( giống các tai đi kèm bây giờ là đủ)
alabao1983
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chọn sp mang lại tiện dụng, phục vụ cho mình, ko phải chọn sp để đi theo trào lưu vớ vẩn rồi mang phiền phức. Đt ko có jack 3.5 là ko để ý tới.
không liên quan mong chờ blackbery ra Q30 Q20 đã lỗi thời rồi...cũng được 4 5 năm rồi ra Q30 đi ông nội
@Bơm Lốp Tàu Hỏa BB tuyên bố bỏ mảng điện thoại rồi mà. Sắp tới có ea cũng chỉ cho có lệ thôi. Trừ khi theo Nokia, hồi sinh lại mấy dòng huyền thoại thì may ra. Nhưng cũng khó, vì CEO vốn là dân phần mềm.
M43-nhl
TÍCH CỰC
6 năm
thiết kế "seamless" là thiết kế "liền khối" (liên tục) chứ có liên quan gì đến "hoàn thiện". mod cố ý dịch sai ý chăng?
Libero82
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái lý do củ chuối nhất từng nghe. Sony là hãng làm rất nhiều tai nghe có dây và ko dây chất lượng vì vậy tại sao phải hạn chế người dùng, tại sao phải tự hạn chế sp của mình như thế.
Hẳn thế. Thế chả nhẽ dòng S với Note của Samsung xấu hả? Mình thấy hãng nào bỏ tai nghe đi mà không bán kèm tai không dây hoặc là ngớ ngẩn, hoặc là trắng trợn đòi tiền người dùng.
@Hoàng Ngu Sy Bán kèm dây chuyển đó thôi 😆 Đòi tai nghe khôngg dây rồi đừng hỏi sao giá chát 😃)
tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vanlinh2905 Vãi nhất cái dây chuyển, bạn có khi nào cắm chưa, vừa xấu vừa rườm rà, mà chả lẽ đi đâu cũng đem dây chuyển
không thích mất đi cái jack truyền thống này, nhất lại là sony 1 ông lớn trong ngành giải trí nghe nhạc
Blue Shade
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sửa máy photocopy Chung suy nghĩ với bác.
Chắc đẹp hơn cục gạch. Thấy người ta bỏ tai nghe 3.5mm cũng hùa theo .
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
ÔI, ta mong ngày Same nó bỏ cổng 3,5mm... 😁
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanokvt Mong để vả vô mồm tụi sít đơ 😁
@Vịt 2019 Thế ifan các bác bị vả bao nhiêu cái vào mồm rồi?
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vịt 2019 Ấy thế mà tỷ lệ vàng, cam lồi, bút stylus, màn oled...ôi dào, toàn định nghĩa lại thôi mà =)))
@Vịt 2019 Apple cũng từng vả vào mồm của chú mày khi chuyển sang dùng OLED đó thôi. Đến khi công nghệ đủ tốt, đủ đáp ứng thì thay đổi. mắc gì phải sân si i như .... vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019