Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Spotify chính thức vào Việt Nam, và đây là 6 lý do bạn nên dùng thử

sonlazio
13/3/2018 5:15Phản hồi: 273
Spotify chính thức vào Việt Nam, và đây là 6 lý do bạn nên dùng thử
Nếu vì một lý do nào đó, các bạn vẫn chưa sử dụng Spotify thì mình nghĩ 6 điểm dưới đây sẽ giúp các bạn có nhiều động lực hơn. Cá nhân mình thì Spotify tốt so với hầu hết các dịch vụ khác nhưng nó vẫn còn rất nhiều điểm cần thay đổi, ít nhất là ở Việt Nam khi mà kho nhạc tiếng Việt vẫn còn những hạn chế. Hiện tại mình đang duy trì cả NhacCuaTui VIP và Spotify Premium dành cho việc nghe nhạc vì kho nhạc của Spotify đang còn nhiều hạn chế, nhất là cập nhật hơi chậm và ít nghệ sĩ indie.


Screen Shot 2018-03-14 at 11.43.17 AM.png
Spotify hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng nó để nghe nhạc bản quyền mà không tốn một đồng nào. Tuy nhiên, khi này chúng ta sẽ phải xem quảng cáo và không thể stream được nhạc chất lượng cao, cũng không thể tải về offline. Dù vậy thì bạn vẫn sẽ có hệ thống khuyến cáo bài hát và cá nhân hóa xuất sắc của Spotify.

Screen Shot 2018-03-14 at 11.51.02 AM.png
Playlist: Nếu bạn nghĩ những playlist tạo sẵn trên Zing MP3 và Nhaccuatui là hay thì hãy dùng thử Spotify. Không chỉ có những playlist thông minh hơn, theo từng chủ đề khác nhau mà dịch vụ này còn có những chủ đề cho chúng ta nghe, và nó liên tục được thay đổi mỗi ngày. Lấy ví dụ, bạn sẽ có những playlist chỉ dành riêng cho việc tập luyện thể thao, playlist dành cho cảm xúc khi yêu, hay những bài hát mở để hát chung trên xe hơi. Và chúng ta còn có thể theo dõi những playlist này để nghe được những bài hát mới chung chủ đề mong muốn. Chỉ riêng Playlist là đã đủ để bạn phải thử Spotify rồi.

Screen Shot 2018-03-14 at 11.45.14 AM.png
Tính cá nhân hóa: nhạc trên Spotify sẽ tự động được tùy biến dựa vào những bài hát mà bạn nghe, dựa vào những ca sĩ, những playlist mà chúng ta theo dõi. Tất cả các yếu tố này sẽ tạo ra một tổng thể chung để hệ thống tự động chọn các bài hát mà nó nghĩ chúng ta sẽ thích. Bạn dùng càng lâu, càng nhiều thì những khuyến cáo của Spotify sẽ càng chính xác

Screen Shot 2018-03-14 at 11.44.34 AM.png
Những Playlist gửi mỗi ngày: Thực ra đây là đặc điểm dựa vào hệ thống gọi ý và cá nhân hóa ở trên. Mỗi ngày Spotify sẽ tự gợi ý cho chúng ta những bài hát mà nó nghĩ chúng ta sẽ muốn nghe nhất. Riêng thứ 6 và thứ 2 là ngoại lệ. Vào thứ 6, tính năng Release Radar sẽ tự tổng hợp những bài hát mới ra mắt từ các ca sĩ mà bạn theo dõi, những bài hát mới có giai điệu, chủ đề gần giống với những gì bạn nghe gần đây. Còn vào thứ 2, hệ thống sẽ tự động gửi những bài hát mới hàng tuần thông qua playlist Discover Weekly. Playlist này có thời lượng 2 tiếng.

Screen Shot 2018-03-14 at 11.43.59 AM.png
Spotify Connect: thân là người thích công nghệ, Spotify Connect với mình là một phép màu. Bạn không cần phải pair loa với điện thoại, cũng không cần phải cài một chương trình riêng nào để điều khiển các thiết bị với nhau. Chỉ cần thiết bị phát (điện thoại, máy tính, loa hỗ trợ Spotify), kết nối Internet, bạn có thể ngồi ở bất cứ đâu để điều khiển nhạc, và mọi thứ phản ứng gần như tức thời, độ trễ rất thấp. Đến thời điểm này mình vẫn chưa hiểu tại sao họ lại có thể làm được điều đó và tốt như vậy.

Screen Shot 2018-03-14 at 11.43.46 AM.png
Kho nhạc: Spotify hiện đang có 35 triệu bài hát trên toàn thế, và tất cả chúng đều có bản quyền. Một khi là nhạc bản quyền, bạn sẽ không còn băn khoan nhiều phiên bản do nhiều người dùng tải lên như các kho nhạc Việt Nam. Ngoài ra thì chất lượng sẽ tốt hơn rất nhiều, mình từng gặp tình trạng nhạc mua về báo là 320Kbps nhưng khi scan để kiểm tra sóng thì chất lượng thực tế của nó chỉ là 128Kbps được convert lên file lớn hơn. Điều này làm cho trải nghiệm nghe nhạc của mình tệ đi rất nhiều, đó là chưa dữ liệu nhạc quốc tế trên Spotify là thật sự xuất sắc.

Tuy nhiên, vẫn có một vấn đề rất kỳ lạ là đôi khi bài hát trên Spotify có vấn đề. Ví dụ như nếu bạn nghe thử bài Chàng Baby Milo của Đông Nhi thì sẽ nhận được chất lượng rất thấp, và cuối bài hát còn có www.sonhai.info nữa. Có lẽ nguồn cung cấp nhạc cho họ có vấn đề vì thực ra những bài hát đó cũng rất khó, kể cả bản thân ca sĩ hát ra nó. Khi kiểm tra trên kênh YouTube chính thức của Đông Nhi thì bài hát này cũng bị chèn vào câu tương tự của Siêu Thị nội thất Hiệp Thành, cho thấy đúng là những ca sĩ Việt Nam thường không lưu lại các bài hát của họ trong những ngày đầu
273 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phong trào vài ba hôm lại như apple music thôi ^^
Cyril Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nefertem trải nghiệm đi rồi phán, thấy trào lưu thì cứ nghe NCT, Zing thôi ;)
phantomas000
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DrakeDark MP3 và NCT không có tuổi với Spotify đâu bác ơi.
@DrakeDark Mp3 còn tạm đc chớ nhaccuatui thì quá dởm. Nhạc toàn remix lại, muốn tìm bản gốc khó bỏ mẹ ra
Kazna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DrakeDark Nếu bạn nghĩ tốn tiền vì những dịch vụ này là "sang chảnh" thì đầu óc bạn có vấn đề. Nó giống như suy nghĩ rằng vào McDonald ăn là sang chảnh trong khi đó chỉ là một dạng thức ăn nhanh bình thường ở nước ngoài. Việc bỏ tiền ra để thưởng thức các sản phẩm trí tuệ của người khác có gì mà gọi là sang chảnh?! Nó chỉ "sang chảnh" đối với kiểu người quen xài chùa thôi.
fetus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã thử và thấy rất rốt
buihai
CAO CẤP
6 năm
Mie hình như mỗi mod bị quota 1 bài PR cho Spotify ấy nhỉ, đâm ra phản cảm vđ. Định chuyển từ AM sang nhưng giờ mất hứng, cút luôn nhé Spotify
buihai
CAO CẤP
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Đọc hiểu có vấn đề thì đừng vào comment xàm ku ạ
@buihai Khi bạn thích thể hiện mình khác biệt và muốn người khác quan tâm là mình khác biệt =))
@buihai Tôi cũng nghĩ giống ông.
Mấy thằng kia nói gì thì kệ m nó
@buihai Thế lúc Apple ra iPhone mới, tinhte có cả tá bài, bạn có bỏ iPhone không? Samsung ra S9, cũng có hàng chục bài, bạn có bỏ Android không? Người ta nói "vắng mợ chợ chẳng bớt đông", hay đắng hơn là "lượn đi cho nước nó trong" cũng chẳng sai với trường hợp của bạn. Spotify mất đi một người dùng free chắc họ sẽ đau lòng lắm.
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xác nhận, qua giờ vẫn đang rất hứng thú 😁
upload_2018-3-14_12-6-21.png
Làm ơn đùng thần thánh vụ nghe nhạc chuyển tiế giữa các thiết bị hộ em với. Nghe thấy buồn cười quá
@congzing Nó siêu thần thánh, nói thần thánh thì sai cmnr
Dong999pro
TÍCH CỰC
6 năm
@congzing Thần thánh quá ấy chứ 😁
leeri
TÍCH CỰC
6 năm
@congzing có phải cái gì bạn không biết thì bạn đều chê nó dở ko?
@Duy Luân Đúng là admin có khác . các bác nói bậy .tự các bác duyệt :3
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
Mới bóc phốt vụ bản quyền của Đông Nhi tối qua. Nghe Apple music chất hơn hẳn. Ko thì cứ ủng hộ hàng Việt ngon chả thua
@bkpro185 vậy có nghe bài đó trên AM chưa ? ngay cả kênh chính thức của ĐN cũng có đoạn đó thì ko phải do lỗi Spotify rồi...
tuananhit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkpro185 Vấn đề có thể là do đối tác Vn cung cấp nhạc cho Spotify.
http://ictnews.vn/internet/thuc-hu-viec-spotify-su-dung-nhac-viet-chat-luong-thap-duoc-tai-ve-tu-website-khac-165189.ict
@barrettroyal http://xmusic-apps.com/s/mUlRvXL10CeC
hailongan
TÍCH CỰC
6 năm
Còn thiếu gói gia đình và nhạc thì mình cảm thấy vẫn chưa ổn lắm. Đôi khi đang nghe nhạc vẫn có tiếng chèn vào khi gần kết thúc bài hát.
buidoikmb
ĐẠI BÀNG
6 năm


khá là tuyệt 😃

Mình nghe thấy chất lượng nhạc còn hay hơn Tidal. Gợi ý nhạc đúng là thông minh như quảng cáo.

Các bạn có thể dùng thử Premium 1 tháng.
Screenshot (3).png
tradanong
ĐẠI BÀNG
6 năm
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@tradanong Rõ PR trá hình. Nó mới vào thì còn Apple Music cũng 2 năm rồi. Nên cái vụ Family hay Student, không support tốt các ngân hàng là bình thường, mới vào mà. Spotify kết hợp với Alexa nhé, nó có muốn cũng đừng mơ kết hợp được với Siri, Apple là chúa độc quyền mà. Chất lượng nhạc tương đương nhé, còn cảm âm thì tùy mỗi người. Kho nhạc trên Spotify là lớn nhất thế giới nhé, nhưng họ có phân biệt vùng miền, cái này thì Apple Music cũng vậy thôi.

PS: Apple Music trên Android như shit. 🆒
abcvinhbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tradanong Thằng viết bài đó không biết là Spotify cũng được Google Home hỗ trợ full.
So với Google Assistant thì siri vẫn còn non lắm.
Và tương lai thì Google Home hỗ trợ cả tiếng Việt, có thể ra lệnh Google Home mở nhạc bằng tiếng Việt, ca sỹ Việt, bài hát Việt....
@tradanong Siri tuổi lờ trời ơi mà đi so việc support các dịch vụ bên ngoài 😆)
cảm giác nghe vẫn k bằng Apple Music, chắc do cảm nhận mỗi người.

thích nhất là giao diện đẹp, app mượt, đồng bộ các thiết bị nhanh.
Còi đây
TÍCH CỰC
6 năm
@Cinderella_93 Đúng là nghe ko tốt bằng mà 😃 e thử nhiều bài rồi, mà đấy là tai em như tai trâu đấy, tai các chuyên gia thì chắc còn ra vấn đề nữa 😃))
Ko đăng nhập được
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chia Sẻ Nhạc muôn năm =))
eros712
TÍCH CỰC
6 năm
@Rafael Dang Đồng quan điểm
@Rafael Dang Hiếm FLAC chuẩn lắm, đa phần là hàng convert thôi nhưng được cái tải nhạc rất dễ =))
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Giờ bên đó có đội verify Flac rồi bác
devilnocry
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Rafael Dang CSN Uploader đây.... chào bác :v
@Rafael Dang tư tưởng lớn gặp nhau
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Spotify Connect ko hỗ trợ DLNA, ko hỗ trợ hết các nền tảng di động khác.
Chắc mỗi mod tinh tế được giao chỉ tiêu phải dội bom bài viết 😁
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@long_pn Windows Phone còn được hỗ trợ, bạn đang nói đến nền tảng di động nào thế. :D
abcvinhbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long_pn Rất nhiều người trong đó có mình rất phấn khích vì Spotify đã hỗ trợ VN.
Mình sử dụng cả Google Home và Alexa echo và mấy em Chrome Cast audio nữa.
Khi Spotify hỗ trợ full VN, mình có thể ra lệnh bằng giọng nói chọn bài nọ kia và phát trên loa nào mình thích. Như thế có đáng để phấn khích không ?
Hơn nữa về chất lượng music, số lượng bài, các gợi ý playlist, hỗ trợ đa nền tảng ... của spotify đều rất tuyệt vời.
tommyfather
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoaqn0000 Chắc bác ấy nói đến Symbian
xxTKZ
TÍCH CỰC
6 năm
Có cảm giác như đang có phong trào thôi . Mỗi người 1 sở thích . Mình 30k/tháng nhaccuatui đầy đủ chất lượng . Chả lý do gì nghe Pr rầm rộ thay đổi thói quen nghe nhạc cả
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@HangAnh=^^= Hehe. Tại lâu k thấy ai nhắc đến tưởng hết bị òi 😁
datpv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xxTKZ Thấy bạn quá mâu thuẫn thôi. Ban đầu bạn khẳng định: tùy nhu cầu từng người. Nhưng bạn nói là RỜM RÀ, SỒN SỒN và chốt không có thì có sao đâu. Kg có chả sao thật. Ngày xưa chả có internet mà xài cũng chả ai chết, đừng nói là nghe nhạc. Đây là diễn đàn công nghệ, chuyên chia sẻ và đưa tin bài về công nghệ, sản phẩm mới. Họ chia sẻ để mọi người được cập nhật thông tin, còn xài hay không thì tùy người, tùy hoàn cảnh. Thế nào gọi là rờm rà công nghệ và sồn sồn? Phát biểu ý kiến cá nhân mà post lên diễn đàn thì bị ng khác phản bác cũng là lẽ thường. Nhạy cảm cái gì?
xxTKZ
TÍCH CỰC
6 năm
@datpv E thấy mình bác đang sồn sồn đó . Bác nhạy cảm rõ ràng đây .
datpv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xxTKZ Haha, OK.
Nếu bạn chỉ nghĩ được vậy thì cứ cho là vậy đi nha.
lee2a
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn gói premium của Spotify này thấy bựa nhất là "Số lần bỏ qua bài không giới hạn". Không thể tin được nó đưa cả cái đó vào tính tiền ~~
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@lee2a Còn đỡ hơn Apple Music chả có bản miễn phí luôn. 😁
lee2a
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoaqn0000 hình như có cách lách là ko dùng next của ứng dụng nữa, dùng nút next của iOS luôn :v
@khoaqn0000 AM nếu siêng thì 3 tháng tạo Apple ID mới 1 lần thì cứ free 3 tháng thôi haha
@barrettroyal Nó tính theo máy chứ ko phải ID nhé.
Trước h ko có spotify vẫn có sao đâu.
xxTKZ
TÍCH CỰC
6 năm
@quycao E ko chỉ chụp mũ mà còn muốn chụp đầu mấy kiểu sồn sồn , đú theo phong trào thôi bác . Haha
@tuanminhxd1 chắc ko biết vozforums có cái xóm Spotify hoạt động nhiều năm rồi, bạn ko biết ko có nghĩa là ngta cũng như bạn 😁 Ra khỏi cái xóm của bạn còn hàng ngàn xóm khác nữa vui ko kém đâu kaka :D
Eric phạm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@barrettroyal 😆 Tui cũng nhờ ông bên VOZ 😃)))))))))))) Xài premium cũng hơn năm rồi :V Và tất nhiên là vẫn xài tiếp :D:D:D Chớ có tiền mô xài 😃))) Xài Spotify đơn giản là chủ yếu nghe nhạc Mỹ Tâm và US,UK mà 2 cái đó ở NCT hay Zing thì làm đéo gì có :D:p:p
@Eric phạm tên ông phải nick hay post ảnh bên gr tinhte ko? chơi âm thanh dữ dằn luôn nà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019