Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google ám chỉ Android giờ đã bảo mật ngang bằng với iOS

Didu
15/3/2018 15:10Phản hồi: 167
Google ám chỉ Android giờ đã bảo mật ngang bằng với iOS
Trưởng bộ phận bảo mật của Android vừa có một phát biểu làm nức lòng người dùng nền tảng mở này khi cho rằng Android giờ đã an toàn ngang bằng với các đối thủ, dù không chỉ thẳng tên nhưng rõ ràng David Kleidermacher đang muốn nhắc tới iOS của Apple. Dù thừa nhận Android là nền tảng mở và khó kiểm soát về bảo mật cũng như khả năng bị tấn công cao hơn nhưng ông cho biết đội ngũ Google đã rất cố gắng để tìm lỗ hổng cũng như đưa ra bản vá kịp thời.

Thông tin này được David Kleidermacher, trưởng bộ phận bảo mật của Android đưa ra trong báo cáo một năm nhìn lại vấn đề bảo mật của Android 2017. Ông nói trong năm vừa qua, Android đã có bước nhảy vọt về tính bảo mật và đã ngang bằng với đối thủ.

Kleidermacher hiểu rõ vấn đề với Android khi các hãng sản xuất điện thoại khá chậm trễ trong việc phát hành các bản vá lỗi cũng như người dùng có toàn quyền tải về ứng dụng mà họ thích từ CH Play cũng như từ trang web một cách dễ dàng. Nhưng theo ông thì không phải không có cách, họ có thể bổ sung tính năng bảo mật thêm vào cho Android để nó an toàn hơn dù là một nền tảng mở.

Trong năm 2016, tỉ lệ tải về một ứng dụng nguy hiểm là 0,04% và Google đã cố gắng giảm con số này xuống còn 0,02 trong năm 2017. Một vấn đề khác của Android là có quá nhiều thiết bị đang hoạt động, theo tính toán thì cả thế giới hiện có khoảng 2 tỉ máy đang hoạt động và thật khó để đưa bản vá lỗi tới tất cả. Trong năm 2017, tỉ lệ thiết bị Android nhận bản vá lỗi đã tăng lên hơn 30%.

Google cũng khuyến khích các đơn vị, cá nhân phát hiện lỗi, lỗ hổng mới nhất bằng tiền. Trong báo cáo này, Google cho biết Android đã bảo mật tốt hơn và vì thế cũng khó hơn để tìm ra các lỗ hổng lớn và nguy hiểm.

Nguồn: CNET, Engadget
167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai mà ko biết cái thằng gốc nó tốt. Chỉ quan ngại "tụi sản xuất quần chúng" và "tụi người dùng quần chúng" đôi khi lôm côm thôi.
@flower_cutter Vãi, vào mục iOS hỏi bạn ơi. Tui ko rành iOS
@flower_cutter xóa lịch sử rồi 😁 :D :D :D :D chứ iOS làm gì mà lỡm vậy!?!?
bên Android thì lịch sử từ đời nào vẫn còn; máy tui là từ 2008...
@killed Mấy mục đó ko đông người xem bằng, để đấy để mng xem mà.
Vậy lâu nay kém hơn ak.
@uochuý1489Quốc Huy Ừa, thì coi như thừa nhận rồi đó thây 😁
@uochuý1489Quốc Huy Người ta thừa nhận mà, đâu có giấu giếm. Mà cũng chưa bị lộ "ảnh nóng" bao giờ mà.
@uochuý1489Quốc Huy Chính vì bảo mật kém hơn nên người dùng cẩn trọng hơn, còn cái cho là tốt hơn người dùng nghĩ lại thế nên dùng "đại" nên thành ra thế. Mà có khi nó cố tình lộ ấy, bọn nước ngoài giả bộ vậy thôi. Cho anh em chết thèm :U
mog
TÍCH CỰC
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy Tất nhiện, trước nay nhà bạn đóng cửa thì an toàn hơn nhà hàng xóm mở cửa.

Giờ hàng xóm mở cửa vẫn kêu an toàn như nhà bạn. Bạn dám mở cửa ko?
mykolor
TÍCH CỰC
6 năm
@mog bác này nói như những đứa trẻ khích nhau 😁
cu kum
TÍCH CỰC
6 năm
Mới ngang bằng ios thì đến bao giờ mới bằng BB
boykute0688
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cu kum đù móa 1 team lầy trong đây.Lôi đt bàn,ống bơ bồ câu ra đây...vãi
@cu kum Nói vãi, nó chết mịa rồi ai thèm hack nó mà chẳng bảo với chẳng mật. Toàn ng như ông lên BB nó mới chết
jackylai119
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cu kum ios nó nguồn khóa, thử xem nó mở như andoird xem có còn bảo mật nổi ko ?
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cu kum Chắc Bb bảo mật quá nó mớii chết đó.
Máy nào chạy phần mềm và cập nhật mới nhất sẽ bảo mật, vấn đề là các hãng cập nhật rất chậm, đơn cử đang dùng Note8 chờ dài cổ chưa thấy Android 8.0 thì nói gì đến những thiết bị tầm trung
dongthong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trung76 bạn dùng Note8 của Samsung, từ lâu Samsung đã có những tính năng mới ngay cả Google bây giờ mới bắt đầu tích hợp vào HĐH của hãng. Bạn nói là Android 8 có tính năng bảo mật hơn Android 7 thì bạn có thể kể cho mình tham khảo không vậy, nếu như khi cập nhật lên phiên bản HĐH mới nhất thì mới bảo mật thì Google đâu cần tung ra bản bảo mật hàng tháng.
@dongthong Bạn biết vì sao G phải làm cập nhật Security Patch hàng tháng ko? Vì họ biết là các OEM rất chậm cập nhật nếu từ 7 lên 8, từ 8 lên 8.1, vì vậy để có thể đảm bảo bảo mật họ phải làm các SP hàng tháng. Nhưng ko phải tất cả các hãng làm Android đều cam kết cập nhật SP theo tiến trình của G, N8 của mình SP vẫn là tháng 1 năm 2018, mặc dù G đã ra SP của tháng 3. Mình cũng ko có thời gian để ngồi Google cho bạn các tính năng bảo mật mới có trong Oreo 8, bạn có thời gian tự tìm hiểu nhé, ngoài ra bạn nghĩ từ 7 lên 8 thì G họ ko làm cho hệ điều hành trơn tru bảo mật thêm hay sao? Hay chỉ thêm tính năng mới cho vào? Nếu chỉ nghĩ vậy thì nông cạn quá.
dongthong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trung76 Đúng là nông cạn thật, cảm ơn bạn. Đúng là có tiền chắc gì mua được kiến thức. Nếu lần sau có đổi điện thoại thì kiếm cái mà Google hỗ trợ xài thử đi nha bạn.
sticker
TÍCH CỰC
6 năm
Sandbox đâu? Mã hoá bằng phần cứng chuyên dụng đâu?
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@sticker Người ta tiếp cận bằng hướng khác ;)
@sticker Sandbox là gì có ăn được k ta?
sticker
TÍCH CỰC
6 năm
@vitkon là hướng gì?
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@sticker Buông bỏ 😁
Android gốc thì khá ok cho 1 OS free rồi, tuy nhiên trừ Android One và Android Pixel ta thì tiến độ cập nhật Android của các hãng vẫn khá chậm.
@hypous Đẻ nhiều khó nuôi cụ ạ
Oh, bây giờ mới ngang ak, vậy chúng ta đã bị chúng nó lừa suốt bao năm? Cách đây mấy năm chúng đã nói như vậy rồi mà, thật ko thể tin nổi
nguyenxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Bạn sài cả 3 loại mà ko có cái nào Nexus hoặc Pixcel hết :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@tanvietbt83 Thế thì Linux với Window cái nào an toàn hơn? Linux mở đấy, Window đóng 😁
@Bác Sĩ Gây Mê haha . chúng ta vẫn đang bị lừa thôi
@frigidbaby242 dĩ nhiện OSX an toàn hơn rồi, vậy cũng hỏi
Cái kho phần mềm còn tuồn dc hàng cấm, còn cài dc apk ngoài luồng mà nghĩ sao ngang dc vậy trời😃
@Barbatos Bạn thích dùng hàng lậu thì phải hy sinh sự bảo mật thôi. Google không có lỗi.
@Barbatos ai kêu bật unknown sources cài app lậu vô còn la. dốt thì bé mồm lại
@Barbatos Khi bạn Chấp nhận cài apk ngoài store thì bạn đã phải chấp nhận rủi ro, than vãn kiểu đàn bà không có kiến thức vậy. Còn kho phần mềm thì kho nào cũng vậy thôi. Bạn có thắc mắc tại sao Uber lại có thể quay màn hình dù đã xóa ứng dụng trên ios? Bạn có thắc mắc tại sao Apple lại cho phép điều đó xảy ra? Đúng là kho Android cũng lắm chuyện không hay. Quản lý chợ cũng không thể kiểm soát hết các cửa hàng bán sản phẩm họ tuồn hàng nhái hàng giả vào. Điều quan trọng họ có nổ lực chứ k phải thờ ơ. Để iPhone lên chung chổ với ông bà tổ tiên không tốt đâu bạn à.
sodeep_1411
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cố lên Android, người dùng đang đợi các bạn đấy.
Ồ đã ngang bằng cơ đấy ^^
Trong năm 2016, tỉ lệ tải về một ứng dụng nguy hiểm là 0,04% và Google đã cố gắng giảm con số này xuống còn 0,02 trong năm 2017

> số lượng app tăng, so sánh năm 2016 và 2017 là bao nhiêu?
dopod800
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrlongtt 1. Tỷ lệ giảm từ 0,04% xuống còn 0,02%. 2. Đã nói về tỷ lệ % thì cần gì so sánh số lượng app tăng hay giảm hả bạn?
@dopod800 Ví dụ năm 2016 có 10000 app thì 0.04 = 4 ứng dụng. Năm 2017 có 40000 app thì 0.02 = 8 ứng dụng. Mặc dù con số 0.02% nhìn nhỏ hơn 0.04 nhưng thực tế số lượng nó đã tăng lên.
dopod800
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duong_Act Bác chỉ mới nhìn 1 góc của vấn đề. Và góc này lại không tích cực rồi. Bác có thấy ví dụ của bác là số app tăng 4 lần và rủi ro chỉ tăng 2 lần không ạ? Xét 1 góc khác, rủi ro đã giảm đi 1 nữa rồi mà!
lkhoang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duong_Act Số lượng app tăng 4 lần mà số nguy hiểm tăng có 2 lần thì tốt hay xấu?
@lkhoang @dopod800. Mình chỉ giải thích ý hỏi của @mrlongtt thôi.
Mr Hùng™
ĐẠI BÀNG
6 năm
bài này đúng là 1 sự công kích không hề nhỏ cho FAN Android , mà cũng chẳng sao , hệ điều hành mở đơn giản dễ sử dụng thì phải đánh đổi 1 phần nào đó , à mà quên FAN I-Táo cũng ngon được thử chế độ giảm hiệu năng của máy mà ko thèm báo trước , càng update càng lag , mà công nhận đồ apple tốt thật , mãi mà chẳng hỏng , vậy nên a chim cúc chỉ còn tuyệt chiêu update lag và ko hạ được cấp IOS , đến khi cừu nhận ra là vậy đã quá muộn , tóm lại là cừu vẫn hoàn cừu mà thôi
@Mr Hùng™ thì bác nào sợ thì khỏi update muốn xài cái mới mà hiệu năng vẫn manh lúc mới mua sao dc thím ? những cái upadate dành cho cái iphone mới nhất ai kêu đú lên chi , apple đâu có bảo thím upadate lên dung ko ?thích thì úp , úp thì chịu kêu ca cái quái gì , lo giùm người ta làm chi thím , ai ngu thì người đó sẽ khôn ra vay thôi , có tiền thi chơi ko tiền ngậm mộm lai đừng dạy khôn người ta thím àh
kimthoaduy
TÍCH CỰC
6 năm
@dangquangnam2010 Đúng rồi nó ko bảo up, ra bản up mới là y như rằng hôm sau máy đã tải về dù mình có bấm vào tải hay ko, và y như rằng cứ mỗi lần mở khóa là mỗi lần dc hỏi có up ko? Xin thưa là ko, t méo có muốn up lên đâu, up lên còn chậm hơn con j3, thế up làm quái gì, làm ơn đừng hỏi t nữa, please! Thế đấy! Cơ mà nó vẫn cứ hỏi, mình có xóa bản up đi thì nó vẫn tải về, thế đấy, và 1 ngày bực tức bấm vào install, thế đấy!...
totalhn
TÍCH CỰC
6 năm
Đã ô nào dùng android bị mất tiền tỉ chưa 😁 hay lộ clip nhạy cảm chưa vì lỗ hổng bảo mật chưa 🆒

Mình chắc tk ko đủ lớn, clip ko đủ hot nên chưa bị hack dù dùng android gần 5 năm nay, chả cài phần mềm bảo mật, diệt virut nào, cài cả apk nữa :D
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
6 năm
@totalhn chưa nhé. chỉ có hdh bảo mật nhất thế giới bị thôi nhé
@totalhn Cái diệt virut là tào lao đó, ko có tác dụng
@totalhn Chú e đọc Chuyện AQ chưa
@totalhn Dùng androi nghèo thấy mợ lấy đâu sự dòm ngó hắc cơ
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Darklord.Py Vãi nghèo, cuộc sống có mỗi cái đt thôi à mà múc hết tiền đổ vào nó, t sẵn sàng mua cái xe mấy chục củ nhưng t vẫn xài đt 3-4tr, vì sao? Vì nhu cầu éo cao. Mua cái đt cho đắt vô rồi ăn mì gói qua ngày. Ăn cái đt có sống đc k.
dearienmd
ĐẠI BÀNG
6 năm
chứng minh bằng hành động đi chứ, chừng nào CH play gỡ hết ứng dụng diệt virus thì hãy phát biểu
@dearienmd ko biết đọc hiểu à bạn
dearienmd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side vậy bạn hiểu thế nào? hay ý bạn "bảo mật" theo thớt này không liên quan đến virus?
@dearienmd ngta hỏi bạn phát biểu chứ apple phát biểu đâu mà hỏi apple phát biểu gì
dearienmd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side 😁 có vấn đề về tư duy logic
gnafetihw
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo cách dịch của @Didu khiến người đọc tưởng phần mềm mã nguồn mở open-source (android) thì kém bảo mật hơn mã nguồn đóng (ios). Nhưng bất cứ ai hiểu biết về security đều biết rằng mã nguồn mở mới thật sự bảo mật. Và lịch sử đã chứng minh điều đó
@gnafetihw O tinhte đó là mặc định rồi bác. IOS ngon hơn , bao mat hơn , fix bug nhieu hơn kakaka. Môi tuần 1 build vậy icuong mới thích, mang máy khoe , tao vừa cập nhật ban vá lôi ky tự nè hahaha
tinhtednvn
TÍCH CỰC
6 năm
@gnafetihw Ban đầu mã nguồn mở sẽ kém bảo mật hơn, càng về sau này mã nguồn mở càng có ưu thế (1 công ty cũng chỉ có vài ngàn lập trình viên, không thể so với hàng chục triệu lập trình viên trên khắp thế giới).
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gnafetihw <3
@gnafetihw Tôi sẽ để đây và không nói gì 😆

gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
@gnafetihw Mod này đã gà kiến thức còn gà tiếng Anh o_Oo_Oo_O
Về bản chất thj nền tảng nào là bảo mật kém nhất nhỉ các pro? Mỗi hãng lớn khai thác 1 nền tảng os riêng: Unix (Apple ios) - Windows (Microsoft wp) - Linux (Google android)
tinhtednvn
TÍCH CỰC
6 năm
@HoWolf Nếu nói về số lỗi bảo mật Android luôn ít hơn rất nhiều, nhưng số lỗi bị phát hiện cũng cao hơn như vậy, còn hai thằng kia tuy nhiều lỗi hơn thật đó, nhưng nó đóng không cho ai xem nên việc phát hiện ra lỗi ở chỗ nào lại là cả một vấn đề.
@tinhtednvn Thế thì tương lai có lẽ vẫn sẽ là Google thôi. Hệ sinh thái khổng lồ, tầm ảnh hưởng vô cực o_O
Thôi, đến nói mà chỉ mới dám ám chỉ thì biết thế nào rồi.

Còn lâu mới bằng iOs
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ờh! :rolleyes:
Nghe là thấy kèo dưới
@ngminhman123 Chỉ nói cách nói chuyện của ông bên Google thôi.
@ngminhman123 cháu chắc nó bằng chưa hay nghe gg nó xl =)) tới giờ vẫn chưa mượt bằng iOs mà năm nào cũng nổ là mượt 😆 nghe gg như nghe 4` trình bày 😃
@kool_boyjuly mượt và bảo mật là hoàn toàn khác nhau nhé ko n~. còn muọt,ổn đinh,crak hơn hay kém thì đày trang nói rồi.kiếm mà đọc.à kiếm máy mà sài đừng đọc rồi lại đi hóng
@cuhiep chuẩn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019