Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điểm lại những thông tin nổi bật của phim Pacific Rim để xem phần 2 hay hơn

Nam Air
16/3/2018 4:36Phản hồi: 132
Điểm lại những thông tin nổi bật của phim Pacific Rim để xem phần 2 hay hơn
Phần 1 Pacific Rim hồi năm 2013 và được đón nhận khá nồng nhiệt nhờ vào kịch bản đơn giản nhưng hấp dẫn, hiệu ứng hình ảnh và đánh đấm quá tốt. Vào ngày 23/3 này phần 2, tên gọi Pacific Rim: Uprising sẽ được Legendary Pictures ra mắt. Cũng đã 5 năm nên có thể nhiều anh em đã quên nội dung của phim Pacific Rim, mình tóm tắt dưới đây một số ý chính để anh em nắm rõ hơn.



Năm 2013, chủng loài ngoài hành tinh Precursor phái những con quái vật khổng lồ tên là Kaiju đã tới đánh chiếm Trái đất thông qua một cổng dịch không gian (portal). Nguyên cụm Pacific Rim là Vành đai lửa Thái Bình Dương. Còn khe nứt trong phim dc gọi là The Breach.. Trong khoảng 3 năm, loài Kaiju đã tàn phá các thành phố biển nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương như San Francisco, San José del Cabo, Sydney, Manila và Hong Kong.

kaiju.jpg
Loài người đã dễ dàng đánh bại được các kaiju cấp độ 1 bằng súng ống và bom đạn, nhưng nhanh chóng thất bại với kaiju cấp độ 2. Do đó, các quốc gia tiên tiến nhất tập hợp nhau lại và thành lập liên minh bảo vệ Thái Bình Dương (PPDC - Pan Pacific Defense Corps). Tổ chức này giao cho tiến sĩ Jasper Schoenfeld nghiên cứu chương trình vũ khí để chống lại Kaiju. Vậy là những Jeager - thế hệ robot khổng lồ ra đời.

Mỗi Jaeger đều được điều khiển bởi hai người được kết nối với nhau thông qua một cầu nối thần kinh để chia sẻ mức sóng thần kinh cực lớn. Robot jeager chính trong phần 1 là Gipsy Danger, ra đời ngày 10/7/2017.

tangve.jpg

Năm 2025, Raleigh Becket và Mako Mori cùng nhau điều khiển jeager Gipsy Danger phiên bản nâng cấp tham gia trận đánh cuối cùng ở Hong Kong, ở cuối phim, Raleigh điều khiển Gipsy chui qua khe nứt dưới đáy biển, tới hành tinh của Precursor và kích nổ cả hành tinh, bằng cách cho nổ lò phản ứng hạt nhân của Gipsy, tạm kết thúc chiến tranh giữa kaiju và jeager.

Gipsy_Danger.jpg

Pacific Rim: Uprising lấy bối cảnh năm 2035, tức là 10 năm sau khi phần 1 kết thúc. Lúc này, con người vẫn luôn đề phòng sự quay trở lại của các quái vật ngoài hành tinh Kaiju, do đó họ vẫn duy trì chương trình sản xuất và liên tục nâng cấp các robot khổng lồ Jeager. Một số Jeager tiên tiến thậm chí còn được trang bị khả năng điều khiển từ xa, tức là 2 phi công không cần phải trực tiếp ngồi trong robot để điều khiển nữa nên sẽ an toàn hơn trong trường hợp Jeager thất bại.

Đối thủ Kaiju của các Jeager ở phần 2 đều là cấp 4 và cấp 5 cho nên sẽ to lớn hơn, mạnh mẽ hơn, nguy hiểm hơn, đồng thời thông minh hơn, biết phối hợp nhóm chứ không còn chỉ biết skill "lấy thịt đè sắt" như ở phần 1. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Newton và Herman ở phần 1, kaiju đã từng có mặt trên trái đất hàng triệu năm trước với hình dạng khủng long, ngày nay chúng được precursor đưa xuống để đánh chiếm trái đất.
  • Tóm tắt nội dung Pacific Rim: Uprising
10 năm sau cái chết của cha, Jake Pentecost (John Boyega), con trai của Stacker Pentecost, từng là một phi công tinh nhuệ, nay lại đang bận rộn với những phi vụ làm ăn buôn bán linh kiện Jaeger với giới xã hội đen. Sự mất mát cũng như những căng thẳng về việc trái ngược quan điểm từ khi cha anh còn sống đã khiến Jake trở thành một người bất cần. Thế nhưng sâu thẳm trong anh, dường như sự đam mê về cảm giác chiến đấu trong buồng lái của Jaeger vẫn chưa bao giờ nguội lạnh. Liệu sự trở lại của phi công tài năng số 1 thế giới này có giúp PPDC mạnh mẽ hơn để đối đầu với hiểm họa Kaiju?

Trong buồng lái Jaeger luôn cần có 2 người và người duy nhất có thể là đối trọng và trở thành người đồng hành phù hợp nhất với Jake không ai khác chính là Nate Lambert (Scott Eastwood). Chàng phi công điển trai này từng là bạn cũ những giờ đây đã trở thành đối thủ của Jake. Từng thân thiết hơn anh em ruột thịt nhưng tình cảm giữa Jake và Nate đã rạn nứt kể từ khi Jake từ chối chấp nhận điều mà số phận đã định sẵn cho anh. Jake cũng là trưởng bộ phận huấn luyện phi công với sự nghiêm nghị, chuẩn mực và can trường khiến người người ngưỡng mộ.

uprising.jpg

Trong lúc các Cadet đang được huyến luyện, một kẻ thù mới đã bất ngờ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày chiến tranh kết thúc tại Sydney dưới hình thức một Jaeger giả mạo Obsidian Fury – một đối thủ đáng gờm mà Gipsy Avenger phải may mắn lắm mới có thể sống sót. Một cuộc đối đầu giữa Jaeger với Jaeger đã đủ gây hoang mang thì giờ đây, hiểm họa số một Kaiju đã quay trở lại. Jake và Lambert sẽ phải nghiêm túc hợp tác để tìm ra nguyên do trước khi quá muộn. Còn Amara và các cộng sự sẽ phải triệu tập các chiến binh trẻ tuổi để sẵn sàng tham gia vào trận chiến đầy bùng nổ trong Pacific Rim: Trỗi Dậy.

Quảng cáo



Nối tiếp câu chuyện của phần một, Pacific Rim: Trỗi Dậy vẫn sẽ xoay quanh cuộc chiến của con người với Kaiju - loài quái vật khổng lồ được sinh ra từ cánh cổng bí ẩn dưới đáy Thái Bình Dương. Sau một thập kỷ ẩn náu, Kaiju giờ đây đã tiến hóa về mọi mặt, điều này khiến chúng trở nên hung hãn khó đánh bại hơn. Bí mật về thân thế của loài quái vật Kaiju cũng như những kẻ tạo ra chúng sẽ được tiết lộ nhiều hơn trong phần phim mới này.

Mời anh em Tinh Tế tham dự sự kiện khởi chiếu phim để có cơ hội nhận những cặp vé xem sớm nhất phim Pacific Rim: Uprising miễn phí.

Sự kiện sẽ diễn ra lúc 15h thứ Sáu ngày 23/3, tại Vạn Hạnh Mall (số 11 đường SVH, P10, Q10). Anh em đến đó tham dự event, chụp ảnh và hashtag để được nhận vé phim cùng một số quà tặng đặc biệt của nhà sản xuất phim gởi tặng cho thị trường VN.
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng quá 😁 phần 1 tưởng không hay nên không ra rạp, tới khi coi trên Netflix mới thấy hay không tưởng :D
@nghoangtin Batleship xem tới mấy lần mới thấy chán...
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Phú Khương Mình coi phần 1 lúc mới ra . lên đây nghe các bác nói mới mở ra xem lại . công nhân nhạc lúc hành động hay vãi ra . vừa xem vừa nổi da gà hơn cả japan anti virus
@Lê Phú Khương Như 5 anh em siu nhơn, hay mẹ gì bác?
@Hybrid Gs mình còn trẻ con lắm =))) phim nhìn đã là coi, mà không coi được trànformer nha :V
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
Dự là không hay như phần 1, nhưng sẽ vẫn đi xem!
Tại sao không dùng các phi cơ chiên đấu mà bắn bọn khủng long này mà lại chế tạo những con robot to bằng chúng nó để đấu tay đôi?
Đây là điều thiếu hợp lí nhất của phim.
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@khoanjoin Vì cái khả năng học hỏi nên con kaijju thế hệ sau ở phần 1 nó có khả năng bay , lớp giáp bảo vệ siêu khủng , và 1 con có súng siêu thanh làm tê liệt toàn bộ cơ chế hoạt động của bọn robot đó .
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
@khoanjoin Phim nó thế thôi, chứ phát triển 1 dòng vũ khí mới dễ hơn+ít tốn kém hơn mấy con robot này nhiều. Đâu cứ phải vũ khí là bắn nán bét ra, các vũ khí xuyên giáp hạng năng chẳng hạn. Bắn trúng thì nó cũng chết ngọt ngào thôi mà. Phần một thấy Jeager dùng kiếm vẫn cắt dc con kaiju ra thì như đầu dạn Gauss tốc độ x5 âm thanh, làm bằng DU không lẽ k xuyên thủng dc con quái đó ra. Nhưng dù sao như thế thì cung ít hấp dẫn. Đã là phim thì chúng ta fai chấp nhận nhìu thứ vô lý để còn có cái mà xem😁
khoanjoin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@masterss0 thế đối với mấy con kaiju bơi lặn ngoài biển thì bác bắn thế nào, như con đầu ở phần 1 đấy? có ngư lôi nào dưới biển gấp 5 lần vận tốc âm thanh đâu? jeager là vũ khí tối ưu nhất rồi, đánh chặn được những con kaiju từ xa. vừa linh hoạt, chứ xe tăng tên lửa thì sao mà ra được biển, chờ nó vô thành phố thì nó phá nát bét rồi, máy bay thì vô dụng với mấy con bơi ngoài biển rồi, chưa kể những con có khả năng EMP, rồi những con có cánh bay được nữa, mấy con kaiju này sống rất dai nhé bác, bom hạt nhân nổ kế nó mà vẫn ko chết như khúc cuối phần 1.
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
@khoanjoin kiếm chém đứt mà bom hạt nhân nổ k chết, logic lòi phèo 😁 công nhận đánh dưới đáy biển thì jeager có vẻ hợp lý
killpeople
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chưa bao giờ lãng phí 2 tiếng cuộc đời như khi xem phần 1 Pacific Rim này.
Không hiểu các bác thấy nó hay ở đâu...
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's Phần 1 xịt ??? Xịt ra sao khi nó được phê bình đánh giá là phim có kĩ xảo hay và đem lại doanh thu phòng vé khủng khiếp ??? Mặc dù cái motip film nó hoàn toàn là ko mới ?
@killpeople Chuẩn.. Như 5 anh em siu nhơn, dợt này Ra Rạp Infinity War nó đè bẹp nhí
@PhongVu6263 Một con t90 của Nga là loại tăng khá nhẹ rồi mà vẫn còn 48t, M1A1 của Mỹ cũng hơn 70t mà đấy là mấy con tăng nó bé chắc chỉ bằng 1/2 cái bàn chân của mấy con Jeager thôi. Chắc phải siêu máy bay vận tải mới nhấc đc lên mất
@killpeople Mình thấy mechanical chậm chạp như jaeger mới đúng. Chứ transformers hay thế giới marvel nuốt ko nổi.
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
Khe nứt ở Thái Bình Dương!!!

Trên không sao ko đi mà đi ngược đời 😁
Tưởng tượng đi vào khe nứt rồi đi qua đường hầm đến bên kia bề mặt trái đất rồi cũng đi ra không gian.
berry8100
TÍCH CỰC
6 năm
@@habu@ Khe nứt này giống như kiểu cánh cửa, nó nối thông từ hành tinh của tụi kaiju qua trái đất luôn chứ chả có cái đường hầm hay ko gian nào cả. Cái hay của cánh cửa này là chỉ mở khi nào xác nhận được ADN của kaiju đi qua, thứ # đi qua nó ko mở. Bởi vậy nên ở trận cuối phải đưa Jeager núp sau xác 1 con kaiju để đánh lừa cánh cổng mở ra
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
@berry8100😁
schalke04
TÍCH CỰC
6 năm
@berry8100 Chủng loài nào phát triển đến mức tạo được cổng không gian, lại còn mà hóa theo DNA của nó nữa thì chiếm trái đất cũng chỉ như búng cái móng tay.
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@schalke04 Bạn xem film ngày độc lập do smith đóng ấy . Bọn quái đó nó cũng siêu bá đạo với lớp bảo vệ tuy nhiên vẫn bị hack mất lớp bảo vệ đó thôi .
Bác @Airblade14 sửa lại đoạn này nhé. Nguyên cụm Pacific Rim là Vành đai lửa Thái Bình Dương. Còn khe nứt trong phim dc gọi là The Breach.
lengocdinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đây là 1 trong những bộ phim tao thích nhất đã từng xem. Sẽ ra rạp để xem sớm nhất
TMT FIX
ĐẠI BÀNG
6 năm
15h sao mà đi được
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
Cân diễn viên đóng hay nữa, cũng chờ phim
District 9 phần 2 nữa
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@qwert123451 méo liên quan gì hết vậy, cơ mà thông tin gần đây cũng cho thấy ko có Quận 9-2 đâu nha =))
buihai
CAO CẤP
6 năm
Phần 1 xem ngoài rạp khá là phê, phần 2 cũng phải ra rạp thôi

/fan Gundam không thể bỏ mấy thể loại này
minitep
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đạo diễn phần 1 guillermo del toro bỏ phần 2 để đạo diễn shape of water và ông dc giải oscar cho nó quả là quyết định sáng suốt =))
@minitep Ổng chắc cũng tiếc lắm vì phần 1 dành nhiều tâm huyết, nhưng chắc do bất đồng với bên sản xuất. Phần 2 có Cảnh Điền là hiểu Trung Quốc lại thò tay làm hỏng 1 franchise rất tiềm năng rồi
anhmk95
TÍCH CỰC
6 năm
@batmanletruc cái con Cảnh Điềm vào phim nào là phim đấy như bát cháo nát 😆
Ước gì có time để xem nhỉ
namdh7
TÍCH CỰC
6 năm
Rim là vành đai mà? Khe nứt hồi nào nhỉ ? :O
phim này tàu khựa làm đến 93%
phần 1 đã dở thì phần này dở gấp 10 lần
có con nhỏ tàu khựa nữa kìa trung quốc dạo này siêng hợp tác với phim mỹ quá 😁
@nhân hunter Legendary giờ bị Trung Quốc mua lại rồi mà. Có thêm Cảnh Điềm thì độ xịt của phim sẽ càng lớn.
Ethanol
TÍCH CỰC
6 năm
@nhân hunter Phim mỹ bị tq nó mua 90% rồi, chẳng có cái bom tấn mỹ nào mà không dính quá nửa nội dung tung của.
JangSoul
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phần 1 thì bao phê rồi
Mà phần 2 này dễ sịt lắm, xem trailer thấy Cảnh Điềm đã mất cảm tình r 😔
Phần 1 thích thằng trùm xã hội đen buôn bán bộ phân quái vật . Lão gì đóng vai Hellboy 😆))
autoskill
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junying1607 ron perlman 😁
Đình.Bảo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang chờ ngày ra phần 2 😁
lengocdinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phần một cốt truyện hay, xem trailer phần dự đoán ko hay bằng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019