Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


LG G7 sẽ quay lại sử dụng màn hình LCD thay vì OLED?

agp8x
16/3/2018 11:42Phản hồi: 115
LG G7 sẽ quay lại sử dụng màn hình LCD thay vì OLED?
Theo các nhà phân tích thị trường thì mẫu điện thoại cao cấp tiếp theo của LG là G7 sẽ quay trở lại với màn hình LCD thay vì chạy theo xu hướng màn hình OLED. Động thái này được cho là để cắt giảm chi phí đối với bộ phận smartphone, vốn liên tục kinh doanh thua lỗ trong thời gian vừa qua.

Màn hình OLED giúp cho điện thoại có thiết kế mỏng, tiết kiệm điện năng hơn nhưng giá của nó thường cao từ 2 đến 3 lần màn hình LCD. Chẳng hạn như theo hãng nghiên cứu IHS Markit, màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus có giá chỉ 52 USD trong khi màn hình của iPhone X giá đến 110 USD.

Nhà nghiên cứu Kim Hyun-soo của hãng Hana Investment cho biết smartphone sẽ dần chuyển sang OLED cho các mẫu gập được trong tương lai, vì vậy không có gì phải vội vàng chuyển đổi vào thời điểm này. Ông cũng cho biết LG sẽ giới thiệu dòng điện thoại mới vào tháng 6 này.

Bên cạnh đó thì việc LG quay trở lại với màn hình LCD một phần cũng là vì hiệu ứng của iPhone X. Apple đã thất bại trong việc tạo nên cơn sốt màn hình OLED, chính vì vậy mà các nhà sản xuất khác đang rất thận trọng trong việc chuyển đổi vì chi phí quá cao.

115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

see022
CAO CẤP
6 năm
Lg điên rồi. Định tự sát á
@uochuý1489Quốc Huy với cái màn lcd đó nó cân làm sao với quả pin và độ phân giải màn hình? và nếu không có AOD nó sao cạnh tranh nỗi với mấy con Flag ship của SS? Sony và HTC là một minh chứng cho màn LCD đấy. thời buổi giờ mà khong có oled là chết chắc.
@see022 khó hiểu LG thật haizzz
@uochuý1489Quốc Huy Xủ fan ko sai
@vtb center G6 vẫn dùng bình thường với lcd, và v30 với oled cũng không cạnh tranh nổi với ss. Màn htc và sony, lg đẹp nhất nhì đám android dùng lcd, và chết do không theo kịp xu hướng người dùng
Phải rồi, oled của LG không ngon. Quay về màn lcd là ngon nhất, nhưng không thể nào có AOD được thì làm sao cạnh tranh nổi với SS đây? Cái AOD rất lợi hại.
@vtb center cũng có aod mà, nhưng sẽ hao pin hơn vì cần đèn nền. nghe nói sắp tới xài loại WRGB để bổ sung pixel trắng nhằm tăng sáng. nhưng bù lại thì màu sắc bị ảnh hưởng bởi pixel trắng thắp sáng thêm.
@ragefighter thì bởi chính vì lcd nên không làm được cái AOD đó bạn. lên màn 2k mà không có oled thì hao pin như uống nước chắc. nên ipx muốn có độ phân giải cao phải chơi oled thôi. SS nó đi đúng hướng đấy.
@vtb center thì lg chơi chiêu wrgb để tăng sáng giả cho màn hình lcd mà. ngoài ra oled trên đt lg làm chưa tốt nên ko dám xài mà bán cho oem. vụ pixel 2 xl cả đống lỗi còn v30 bán ít hơn nên ít report. còn nokia 8 màn hình cong xài poled của lg gì đó chắc chung số phận pixel 2 xl.
Lg làm màn chỉ là IPS LCD thôi nhưng nhìn rất đã và tuyệt. Từ thời dùng còn G2 thì đã thấy cái màn LG là quá phê quá chất.
@vtb center Cái tai AKG theo máy nghe như đầu bùi ấy bạn. Mình chỉ dùng tai nghe ngoài Sennheiser. Cắm vào G6 nghe phê lòi trong khi đó cũng cái tai đó cắm vào Note FE và Note 8 hay S7e thì thua 1 bậc.
@minhcuongpro1234 cái tai nghe đó cắm vô máy tính nghe phê chứ dở gì bạn? chi tiết tốt, chỉ không thích công suất SS chỉnh yếu quá nghe không đã thôi.
@vtb center Mình có 3 cái, sau khi burn in hẳn hoi thì nghe thử rồi vứt xó luôn không dùng tới vì chất âm kém quá.
@vtb center Vào tùy chỉnh âm thanh thì cứ như pro lắm, tùm lum các thứ......chỉnh hoài mà nghe cứ như.......À cho hỏi nếu coi clip bằng trình video của máy thì có chỉnh EQ được không nhỉ. chứ vẫn mặc định thì còn gì phê nữa.
😁 IPS LCD thôi cũng đủ thấy phê rồi LG
Hóng thêm
LG mãi một vòng luẩn quẩn, làm sao máy thật ngon đi LG
nomadkcb
TÍCH CỰC
6 năm
LG chưa đủ công nghệ để sản xuất màn oled cỡ nhỏ tốt như SS, rút lui là tốt nhất.
@nomadkcb Chuẩn, đến G6 vẫn còn bóng mờ
Và Pixel đặt hàng LG cũng dính nốt 😁
Cuộc đua còn lại Ss và ip
Tầm trung thì ximao,vivo,hứa vĩ,oppo :D
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nomadkcb Thẩm du à.
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@Vipkaka$ LG đang mạnh Oled cỡ lớn thôi đồng chí, sự thật là vậy
@phongba046 apple làm màn hình khi nào z bạn họ chỉ tùy chỉnh lại màn có sẵn thôi
Dòng G của LG xưa nay có bao giờ dùng OLED đâu mà :p
@nhân hunter phẳng cái thằng bố m đọc kỹ đi rồi hãy sủa nhé. đang nói dòng G đi vào sủa dòng V. lạy!
@caocaolatre199x ai bảo mày ngu ko đọc bài mod nói là LG từ bỏ ko chạy theo xu hướng dùng màn oled chứ có nói riêng dòng G hay V đâu còn sủa gì
@nhân hunter thế m mù chữ không biết đọc cái tiêu đề bài viết à mà còn sủa mãi?
@caocaolatre199x đó là ý của riêng mày chứ tiêu đề nào thằng não phẳng
thằng apple còn định ra một mẫu iphone tai thỏ dùng LCD để giảm giá thành nữa là. Tại sao cái hay, cái dở gì apple làm bọn nó cũng cứ học theo -_-
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyenTuanKiet.ntk Kk ai nói lcd ko khoét được . Nhìn mấy thằng trung quốc đài loan đi. Mở miệng ra là lôi não ra rồi
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@toan tran 1992 Đơn giản là lg hết tiền rồi, mà màn hình oled thì đắt, và màn hình oled của lg không tốt. Apple cũng thật thành công khi có những fan cuồng đến mức ám ảnh như bạn. Nhìn đâu cũng thấy apple.
@NguyenTuanKiet.ntk não bạn bị sao thế, lcd nó khoét ầm ầm kìa
@Vrtta cậu nghĩ t là sheeple thì cậu nhầm rồi
nhocbobilsvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có dùng bao giờ đâu mà bảo quay trở lại
LCD luôn ngon. Luôn ngon
J_Tuan
CAO CẤP
6 năm
Định xúc v10 mà nhìn cái bóng mờ ghét quá :v
huy9988
CAO CẤP
6 năm
LG có một sự mất phương hướng và thiếu cá tính ko hề nhẹ. Hi vọng qua được khúc khó khan này, mảng smartphone cần một sự thay đổi. Cứ lừng chừng vầy sớm muộn gì cũng ngủm!
@huy9988 hẻm sure chứ g7 mà ra kiểu dáng có tai thỏ như bữa demo coi như cầm chắc đèn đỏ. với ip thì cỡ nào ifan cũng mua, nhưng fan android thì vốn đã ko thích ip rồi, làm giống nó thì người ta chọn oem khác.
KuTom1
CAO CẤP
6 năm
Có những hãng dù đã chết như Palm, Motorola (gốc), Nokia (gốc), Blackberry (gốc) hoặc đang ngáp ngoải như Sony, HTC nhưng được người đời mãi vinh danh và nhớ đến, còn LG dù đang sống nhưng chả ai buồn nhắc tới ngoài cái danh đột tử. Bản thân mình chỉ ấn tượng duy nhất với chiếc LG Chocolate thuở nào.
thanhnhanscb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng G6 và đang có ý nâng cấp lên V30 đây.
@ragefighter bạn có nhận ra cái nào amoled cái nào lcd không? Đen sâu, dải màu rộng đấy nhìn như hạch, nghiêng tý sai màu be bét. Đúng là gấp 69 lần mấy thằng lcd
DSC_0128.JPG
@RC213v con lạy thím, đi dán mấy miếng dán màn hình xong chém gió. 1cái độ phân giải thấp tè rồi đem so sánh? cứ nhìn dãy người phía xa mờ èo kìa. gian xảo nhỉ?.
@ragefighter Nói chuyện cho có văn hóa đi ông. Tôi tưởng ông rành lắm, tôi đang dùng cả 2k amoled và lcd FHD chẳng ngu đi làm chuyện trò hề. và tôi cũng chẳng như ông cứ làm Amoled 2k là nhất thiên hạ. Hình tôi minh họa cho ông thấy hai cái đang cùng hiển thị một nội dung ở độ phân giải cao nhất tôi chụp lại bằng máy ảnh đấy, ông thử chỉ cho tôi coi cái nào đẹp hơn đi.
kietaven
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RC213v con dưới là con LCD IPS đúng hok pak ? Trong các loại màu và màn hình thì IPS của LG và Pana là cho màu trung thực nhất,kế tới mới là Sony. SS màn hình oled cho màu nịn mắt lắm nhưng mà trông nó giả giả thế nào ấy.
Màn hình lg nhìn đẹp hơn hẳn màn samsung, kể cả màn hình máy tính.
@dragontechnology vậy mà displaymate có đánh giá màn hình nào của lg là top trong các đánh giá đâu? màn hình máy tính lg rẻ thiệt nhưng chất lượng thường kém theo. ví dụ 1 số mẫu monitor xài 6bit + frc. hoặc 8bit + frc. mà nói chất lượng thì có vấn đề.
Chỉ có samsung là chịu chơi, tầm trung giờ tầm thấp cũng chơi oled tuốt
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@luanth Chuẩn. Sung có cái hay của sung, sung ko hay thì dễ gì mà có vị thế trên thị trường như bây giờ.
Nói iphone X thất bại chỉ đúng về khoản kỳ vọng chứ thật ra mấy hãng khác nhìn mà thèm... Dẫu sao vẫn vote cho OLED.. Nó đẹp thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019