Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết Galaxy S9+: cải tiến theo hướng thực chất hơn

sonlazio
15/3/2018 13:40Phản hồi: 354
Đánh giá chi tiết Galaxy S9+: cải tiến theo hướng thực chất hơn
Trong buổi lễ giới thiệu Galaxy S9, Samsung đã thể hiện một tư tưởng hoàn toàn mới, điều mà họ chưa từng làm trước kia. Ông DJ Koh, lãnh đạo mảng di động của Samsung cho biết việc trở thành hãng đầu tiên ra mắt một tính năng nào đó đã trở nên vô nghĩa, chiến lược của họ là mang lại những thứ có ý nghĩa và có giá trị với người dùng cuối.


Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay đổi tốt hơn rất nhiều.

Thiết kế:

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_11.jpg
Năm ngoái chúng ta đã khen quá nhiều về Galaxy S8 rồi, năm nay không khác nhiều nên mình sẽ không khen lại nữa. Có một điểm cộng của S9 là nó ngắn hơn, thuận mắt hơn so với vẻ ngoài “dài lạ” của Note 8. Ngoài ra thì khung của máy cũng được nâng cấp, nó cứng hơn khá nhiều so với đời cũ. Mình thì mình chưa thử làm rơi máy nhưng nghe người ta nói thế :p


tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_1.jpg
Thiết kế cải tiến cũng mang lại cụm cảm biến vân tay mới, nó ngắn hơn đáng kể so với các cảm biến vân tay trên điện thoại khác, lại đặt ở vị trí không thật sự thuận tiện là phía dưới camera. Mình thường xuyên chạm vào phần camera của máy, làm bám vân tay rất nhiều trên đó. Galaxy S9+ còn đỡ chứ S9 thì có lẽ sẽ tệ hơn, trừ các bạn tay rất nhỏ. Trên thực tế thì mình hiếm khi sử dụng cảm biến này, bởi vì tính năng quét thông minh Intelligent Scan hoạt động khá hiệu quả. Intelligent Scan sẽ tự động chuyển đổi giữa cảm biến mống mắt (an toàn hơn nhưng chậm) và nhận diện khuôn mặt (kém bảo mật nhưng nhanh) để các bạn có thể mở khóa nhanh nhất có thể.

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_7.jpg
Chính vì việc kết hợp cả hai hình thức bảo mật này mà Intelligent Scan không thể dùng để thanh toán hay xác thực những giao dịch mang tính thương mại. Ngoài ra thì khi bạn nhắm mắt lại, Intelligent Scan vẫn nhận. Với mình thì nó là điểm yếu lớn nhất, nên để đảm bảo an toàn của bản thân với các bà vợ ở nhà thì các bạn nên chọn mở khóa bằng mống mắt kết hợp với cảm biến vân tay. Nhân nói về mống mắt thì nó đã được cải tiến khá nhiều trên S9 so với Note 8, nhạy hơn, quét xa tốt hơn.

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_8.jpg
Có một điểm chê nữa phải nói trên Galaxy S9: phím Bixby. Không chỉ chiếm vị trí thuận lợi nhất, làm người dùng thường xuyên bấm nhầm (nhất là khi chơi game) mà nó chỉ có thể bị tắt đi chứ không thể bị thay thế. Đúng ra Samsung nên cho phép người dùng gán chức năng khác cho phím này, còn đối với mình thì hiện tại nó chỉ đóng vai trò nút bấm để giải trí mỗi khi buồn.

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_10.jpg
Cuối cùng, trong thiết kế của Galaxy S9 có một điểm mạnh nữa mà ít người để ý đến: loa của máy. Loa của S9 bây giờ là loa stereo, nó không quá lớn, chỉ nhỉnh hơn khoảng 30% so với Galaxy Note 8 nhưng tiếng thì trong và rõ hơn rất nhiều. Người dùng ngày càng thích dùng loa điện thoại để phát nhạc nên loa lớn sẽ là một ưu điểm.

Màn hình:

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_5.jpg

Quảng cáo


Đây là điểm mạnh của S9, Samsung đã cân chỉnh lại để màn hình này có màu sắc dễ chịu hơn. S9/S9+ bây giờ đã hỗ trợ dải màu DCI-P3, được Samsung cho phép can thiệp các dải màu RGB độc lập để chỉnh sửa điểm trắng, đồng thời có độ sáng cao hơn khá nhiều so với iPhone X và Galaxy Note 8. Những thay đổi này là rất tích cực, màu sắc trên S9 cân bằng hơi, ở góc nhìn trực diện thì nó hơi ngả hồng trong khi iPhone X (bản Mỹ, tắt TrueTone) thì hơi ngả xanh.

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_9.jpg
Có một điểm mạnh khác của màn hình, đã có từ thời Galaxy S8 nhưng ít ai để ý: Samsung là hãng duy nhất đến thời điểm này trang bị 2 cảm biến ánh sáng ở mặt trước và sau của máy. Ứng dụng của 2 cảm biến rất dễ hiểu, máy sẽ nhận diện chính xác hơn điều kiện môi trường xung quanh. Lấy ví dụ nếu mình đang đứng ngoài trời, bóng mình che mất cảm biến ánh sáng thì hầu hết các điện thoại khác sẽ tự giảm độ sáng màn hình xuống, rất khó nhìn, trong khi trên S9 thì điều đó không xảy ra. Hơn thế nữa thì khi các bạn thay đổi môi trường sáng đột ngột, màn hình S9 sẽ chuyển dịu hơn và đỡ gắt hơn so với S8/Note 8 trước kia.

Trong phần hiển thị, có một điểm mình cực thích là khả năng chuyển đổi sang chế độ Nightmode. Ví dụ dễ thấy nhất là khi duyệt web, Samsung cho phép chuyển sang tông đen chữ trắng chỉ bằng 2 nút bấm. Chế độ này giúp tiết kiệm pin rất nhiều so với màn hình trắng mặc định, đặc biệt là khi duyệt tinhte.vn dùng tông trắng chủ đạo. Tuy sự chênh lệch sáng giữa chữ và nền vẫn hơi gắt nhưng Samsung làm nightmode tốt hơn rất nhiều so với Smart Invert trên iOS 10.2. Phải đến iOS 10.3 sắp tới thì Apple mới cải tiến tính năng này.

Hiệu năng:

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_2.jpg
Đây là điểm mình hài lòng nhất trên S9 trong quá trình sử dụng hằng ngày. Trong bài đánh giá chi tiết S8 năm ngoái, mình chê rất nhiều về chip xử lý. Con chip xử lý trên điện thoại Android trong 2 năm qua không được cải tiến nhiều, thế nhưng Exynos 9810 hay SnapDragon 845 là câu chuyện hoàn toàn khác, chúng mạnh mẽ hơn 30-50% so với thế hệ cũ, và hệ quả là tình trạng lag trên S9 được cải tiến rất nhiều. Thậm chí Galaxy S9 còn thắng iPhone X trong một số bài thử tốc độ tải game hay ứng dụng.

Quảng cáo


Nói đi thì cũng phải nói lại, bản thân Apple vẫn làm rất tốt việc tối ưu hóa phần mềm và con chip của họ. Thử nghiệm xuất file video thì có những lúc iPhone X nhanh gấp đôi, hay một số game nặng cũng vậy. Rõ ràng là với việc phân mảnh thì Google và các OEM của họ vẫn còn cần làm rất nhiều điều để tối ưu hệ thống.

Cá nhân mình mà nói, việc S9 đỡ lag hơn hẳn, mượt hơn rất nhiều so với S8 và Note 8 thật sự là cải tiến rất rất lớn trong việc sử dụng điện thoại hằng ngày. Quyết định đổi máy từ Note 8 lên S9+ cũng vì lý do này. Trước S9+ thì OnePlus 5T hay Google Pixel 2 là những chiếc máy siêu mượt, siêu ít trễ nhưng giao diện của chúng thì lại đơn sơ và hơi chán.

Camera:

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_3.jpg
Có quá nhiều điểm để nói về camera của Samsung Galaxy S9/Galaxy S9+ mà trong phạm vi bài này mình không thể nói rõ hết được, hẹn các bạn một bài khác thì các anh ở camera.tinhte.vn sẽ phân tích kỹ hơn.

Nếu có hai điểm ấn tượng nhất về camera S9, thì đó chính là ống kính khẩu độ kép f1.5 và khả năng quay phim 960fps. Điểm thứ nhất gây ấn tượng về mặt kỹ thuật phần cứng trong khi điểm thứ hai là về tư tưởng, một tư tưởng hoàn toàn khác của Samsung mà mình có chia sẻ ở đầu bài.

Về khẩu độ f1.5, nếu chỉ có điểm này thì đối với mình Galaxy S9 cũng chỉ bình thường thôi. Khác biệt là ở chỗ Samsung đã trang bị thêm một vòng khẩu ở bên ngoài, và chính vòng khẩu này tạo nên sự khác biệt. Vòng khẩu này về bản chất giống với các ống kính kiểu Lens Baby trước kia, hay việc bạn cắt dán các ngôi sao gắn vòng ngoài để tạo hiệu ứng. Chính vòng khẩu này là yếu tố tiên quyết làm cho hiệu ứng bokeh hay phần background của S9/S9+ mờ nhiều hơn và hiệu ứng chuyển mềm hơn, dịu hơn rất nhiều, giảm cảm giác bị gắt.

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_6.jpg

Hơi tiếc một chỗ là Samsung lại chỉ dùng khẩu độ f2.4, vốn không có nhiều ý nghĩa thực tiễn trong việc chụp ban ngày. Nó sẽ giúp phơi đêm, sẽ giúp chụp macro tốt hơn một chút, các hiệu ứng sẽ nổi hơn nhưng để đạt được hiệu quả thực sự thì Samsung nên trang bị thêm khẩu f5.6 hoặc tốt nhất là f8, giống như Nokia từng làm trên chiếc Nokia N86 gần 10 năm về trước với bộ 3 khẩu f2.4, f3.2 và f4.8.

Ảnh bên trái khẩu F1.5 và bên phải là F2.4

tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_2.jpg
tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_3.jpg
So sánh giữa bản thương mại bên trái và prototype bên phải (cùng khẩu độ f/2.4)
tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_11.jpg
tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_6.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_7.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_13.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_15.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_17.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_16.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_14.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_8.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_5.jpg tinhte_camera_samsung_galaxy_s9+_12.jpg
Về mặt bản chất, trừ khi các bạn chụp ảnh macro thường xuyên hoặc phơi sáng thì khẩu độ f2.4 không thật sự có ý nghĩa, vì với cảm biến nhỏ như vậy, DOF hay độ nét không thật sự là vấn đề mà Samsung muốn xử lý. Điều họ muốn cải thiện là hiệu năng khi chụp tốt, là hiệu ứng chụp macro. Trên thực tế thì bạn gần như không bao giờ phải suy nghĩ đến khẩu f2.4 trong quá trình sử dụng.

Hơi đáng tiếc một chút là Galaxy S9 không có khả năng quay phim HDR, một tính năng mới xuất hiện trên Xperia XZ2 cho dù màn hình của nó được chứng nhận HDR.

Điểm ấn tượng thứ hai là khả năng quay siêu chậm 960 khung hình mỗi giây. Tính năng này không mới, nhưng Samsung lại hiện thực hóa nó rất tốt. Không chỉ về chất lượng hình ảnh mà còn ở cả cách mà họ giúp người dùng tạo ra những video này. Việc quay slomo trên S9 gần như là tự động hoàn toàn, người dùng gần như không phải can thiệp gì nhiều, và khi quay xong thì chúng ta còn có nhạc lồng sẵn, còn cho phép tắt mở nhanh các hiệu ứng Slomo hay thậm chí là bổ sung thêm các hiệu ứng quay ngược hay loop, những hiệu ứng mà bạn phải tốn vài phút để thực hiện trên máy tính (chép vào phần mềm, import, chỉnh hiệu ứng, xuất ra…)

Nhìn chung khả năng quay Slomo trên Galaxy S9 thể hiện đúng triết lý mới của họ, cố gắng tạo ra những gì đó thực tế và hữu ích hơn, dễ sử dụng hơn thay vì cứ làm cho có và để kệ người dùng tự xoay sở.

AR Emoji:
Đây là tính năng được Samsung giới thiệu rất nhiều, và nó mang ý nghĩa rất tốt về mặt lý thuyết. Chỉ tiếc là do những giới hạn về phần cứng mà AR Emoji không thể theo dõi các cơ trên khuôn mặt bạn theo thời gian thực, nó chỉ có thể dùng camera để nhận diện 100 điểm trên mặt lúc bạn tạo AR Emoji, rồi dùng công nghệ máy học để cố gắng nhận diện các thành phần trên đó, để rồi xử lý tạo hình theo. Hệ quả là chúng ta sẽ có những biểu cảm hơi đơ đơ nhẹ.

Tuy việc tạo hình chưa tốt nhưng cái cách mà Samsung nghĩ để người dùng chia sẻ những AR Emoji này, cho phép chia sẻ lên Facebook, Zalo, tin nhắn… hay bất cứ nền tảng nào khác làm mình đánh giá AR Emoji rất cao. Nó thoải mái hơn hẳn cách mà Apple đang tự giới hạn Animoji trong iMessage.

Cũng cần lưu ý là sau này, việc tạo ra hệ thống tracking khuôn mặt như iPhone X không phải là dễ dàng. Đơn giản là các bộ xử lý hình ảnh ISP trên di động hiện tại mới chỉ hỗ trợ 4 camera, mà bản thân S9+ đã có tới 4 cái rồi (2 camera đằng sau, camera trước và cảm biến mống mắt). Chúng ta sẽ phải thấy một ISP mới, mạnh mẽ hơn thế hệ hiện tại để có thể làm được điều này.

Pin:

tinhte_danh_gia_chi_tiet_samsung_galaxy_s9+_4.jpg
Hiệu năng cao hơn, màn hình sáng hơn, pin thì không thay đổi, và hệ quả là chúng ta có một thiết bị ngốn pin hơn so với S8+ hay Note 8. So với hai thiết bị trên thì pin của S9+ kém hơn một chút, mặc dù có thể sử dụng được cả ngày nhưng rõ ràng là mình không hài lòng về điều này. Ước gì Samsung dám chấp nhận máy dày hơn một chút, và trang bị viên pin 4000mAh thì mình sẽ hạnh phúc hơn.

Kết luận:
Nếu bạn cảm nhận được S8 hay Note 8 bị chậm, thì cá nhân mình khuyên các bạn nên thử S9, ít nhất là ngoài cửa hàng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bản thân mình đã quyết định sẽ nâng cấp lên S9, bởi vì tốc độ, độ trễ là những thứ rất quan trọng với mình. Đây cũng là lý do lớn nhất để chuyển sang S9 thay vì tiếp tục sử dụng Note 8 cho đỡ tốn tiền.

Trên thực tế, số tiền mà chúng ta phải bỏ ra cho điện thoại đang ngày một tăng cao, từ iPhone X giá 30 triệu cho đến S9+ giá cao hơn cả Note 8. Mình thật sự nhớ đến ngày xưa, ngày mà Nokia còn thống trị thị trường thì 15 triệu là cái giá cao nhất chúng ta phải trả cho một chiếc máy flagship. Còn bây giờ, mọi thứ đang trở nên quá mắc tiền. Chỉ mong Note 9 sẽ không tiếp tục bị tăng giá so với S9/S9+.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

354 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chebistorm
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thích tính năng bikeh filter của s9 plus. Có thể đổi hình dạng của bokeh sau khi chụp. Có thể tính năng này chỉ để vui nhưng rất có ích cho mấy đứa gà mờ như mình;))
SonTungX4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vanmaitrangchu So với nhu cầu của vợ bạn thì ở đây tôi nói là so với nhu cầu nghe gọi pin sài cả tuần của tôi thì con iphone x 30tr đếch bằng con nokia 400k của tôi.tôi nói ra để bạn thấy cái so sánh hài hước của bãn.đa bao giờ bạn nói,biệt thự ư,nhà nhiều tầng ư,với vợ chồng tôi căn nhà cấp 4 rộng 60m2 là quá đủ cho vợ chồng và 1 đứa con rồi.thưa với bạn đấy là suy nghĩ của kẻ ko có tiền hoặc có ít tiền.
Đổi được khẩu độ là thứ đáng giá rồi, chống bụi chống nước, dạc không dây, nhỏ gọn. Bấy nhiêu là cũng đâng tiền rồi, mấy cái khác thì không quan tâm.
@mhieu90 Thì s5 cũng phải bịt thôi mà, đến Z3+ ra cùng lúc vs S6 cũng đâu có cần đậy nữa
kenny9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@The Purge theo miệng lưỡi sheeple thì không quan tâm ai làm trước chống nước, miễn ss định nghĩa lại làm tốt hơn tạo thành trào lưu nên táo lật đật chạy theo chống nước => táo copy
@kenny9x Chính Cu Hiệp cũng đã nhận định SS chống nước đỉnh nhất hiện nay sao 😁 trong khi anh ấy là I Fan đúng nghĩa đấy. Và nói về khoản quay video dưới nước thì Cu Hiệp cũng công nhận bá đạo hạt gạo còn gì? lời anh ấy nói bạn không tin thì biết tin ai bấy giờ hử??
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
@minhcuongpro1234 Máy ảnh trên điện thoại mà đổi được khẩu độ quả là trong mơ. Trước Sam chắc ko ai dám nghĩ máy ảnh chuyên nghiệp có thể tích hợp lên điện thoại. Đây là một bước tiến coinh nghệ, tầm nhìn, là cột mốc vĩ đại cho các máy ảnh trên smartphone. Nó sẽ giúp Sam tiếp tục là nhà tiên phong trong các lĩnh vực thuộc công nghệ.
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Mở chỗ nào ra là thấy có S9 chỗ đó 😁
@Vịt 2019 Bài về s9 nhiều thật :D nhưng ko ăn thua 😃
@Vịt 2019 Ê các ông, tôi đươc Mod cảm ơn này :
upload_2018-3-16_11-6-19.png
Đố các ông được cảm ơn như thế đấy :p:p:p:D:D:D
@Vịt 2019 Riết cái tinh tế này thanh samtinhte mất. Cuhiep thanh sscuhiep 😆
kenny9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pisces.Mist thì bọn ihiep no mướn anti kiểu sheeple để câu tiền ss chi qc mà
QUOC SSVV
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pisces.Mist ihiep thanh sshiep chu 😃)
Lazy.Lee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ chờ và đợi mãi nhưng cái điện thoại vẫn quá to. Vậy đành dùng tiếp IOS (SE) chưa chuyển qua Android.
@Lazy.Lee Android mà 4inch là thảm họa đó bác, cái gì cũng nhỏ tí luôn... mình mới mua cho baba mình cái Mushashi (4inch, android 5.1) mà cảm giác màn hình còn nhỏ hơn màn 3.5inch của ip4s nữa, thực sự nội dung hiển thị rất tệ, không tối ưu.
@hjhdahjdo Thật sự android hiển thị ở màn hình nhỏ rất chán, như iphone4s màn 3,5 thôi mà xem rất thoải mái
@Lazy.Lee dùng 6,3" rồi thì nhìn lại cái màn 4" giống như đi SH rồi đi lại vision đấy 😁. y như xem tivi 50" rồi xem lại tivi 24" hỏi ai còn muốn nữa không? nếu không nhờ tim cook phóng to điện thoại ra thì giờ này đi theo nokia rồi. :D.
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@Lazy.Lee Nghĩ đi nghĩ lại mới thấy con SE là con đáng mua nhất nếu xét về giá trị sử dụng/số tiền bỏ ra
Chờ một ngày trong bài đánh giá Tinh tế không còn nhắc đến sự giật lag của Android nữa
@Barbatos thôi tôi xin cụ, kiếm con 5S 11 so với 5S chạy 10 so sánh đi ạ. tôi đây từng lỡ tay nâng nhầm con 5S đang ios 10 lên 11 chả nhẽ lại không biết. xin lỗi chứ nó không khựng khựng cái lúc ông kéo làm mới tôi đi bằng đầu. Thích thì kể luôn cho mà nghe: đang có tin nhắn nào mà hơi dài tí ngoài màn hình chính ông kéo xuống trả lời xem nó delay bao nhiêu giây so với ios 10, xóa hết app đang chạy rồi mở phần cài đặt lên xem nó trắng màn hình bao nhiêu giây so với ios 10, kéo thanh noti xuống lúc đang nghe nhạc rồi vuốt lên thử xem có biết giật lag không, vào app Mail chính chủ hoặc app ghi chú chính chủ của Apple rồi vuốt thử làm mới xem, vào xem tin nhắn mà lâu ngày ko xóa tin nhắn thử coi ông vuốt mà mượt nữa như hồi 10 tôi xin lạy ông, vào một app bất kì xong rồi bấm home ra vuốt nhanh sang trang khác xem nó delay cái màn hình thì rõ,...đùa chứ 5S lên 11 là một thảm họa chứ ở đó mà cãi cùn
@Lil Nguyễn Chỉ cần tháo thẻ nhớ ra thui nhé, ko cần lạy e, okie, ko bik xài đổ tại máy, đái dầm đổ tại trym😃
@Barbatos biết nói là vui vẻ chứ gì? vui vẻ thì thú thay mặt người vui hơn hả? hay chính người gửi cho người nó thật và có tình hơn? không cần nói mượt hay không, nhưng amoji người nó cao hơn thú 1 bậc đấy, apple chỉ làm thú animoji, SS cho hiển thị người luôn thì nó cao hơn rồi, chấp nhận đi chú, nếu không thì thú hơn người à?
@vtb center Mickey là ng ah haha, lại nhổ vào mẹt mình, máy chú có animoji j ko bật coi chơi😃
Và doanh số sẽ phản ánh chân thực hơn😃
@Barbatos ôi, giỏi ghê ha, vậy ông kêu 100 người dùng iphone xếp hàng chép file vào phone thi với 100 người dùng SS chép file vào phone đi? hoặc chỉ cần cắm cái usb trực tiếp và chép vào phone là xong đâu có lằng nhằng như iphone của ông, mấy người dùng iphone đó có mấy người biết cài app store, chép nhạc cũng phải ra tiệm chứ làm gì có cửa như ông nói, trong khi đó cắm vô rồi chép thoải phải trong 1 nột nhạc không cần phải cài cái gì cả. Còn apple nó đóng ông kêu cài là cài làm sao? nó mở như google đi thì nsx cài vô tư và có cạnh tranh mới hay, dám không? còn chú nói android nhảy qua íos như anh nè, chỉ mua thêm làm máy phụ để nghe gọi chơi thôi, chứ máy chính vẫn là cái note. iphone chú đâu đáp ứng được nhu cầu của anh. Bớt xạo đi nha, bao nhiêu người gặp khó khăn khoản chép nhạc, cài nhạc chuông, đổi theme đấy. Dùng cái giao diện 10 năm không biết chán à? vậy thì nhìn 4s với ipx có khác gì đâu?? chán.
@vtb center Mình chả bao giờ dùng hai hãng kia (với iphone vì ghét, với Samsung thì vì nó đắt và thiếu loa stereo) nhưng đã nhiều lần trên tay hai thằng này, nói thật thì với iphone thì thấy nó lởm lởm, gia công kém, vỏ thì dễ trầy móp, sần sùi, mặt kính trên cùng nhìn đục đục, đặc biệt là thiết kế xấu, cái mặt nhìn thô phát tởm, nhất là dòng plus nó to nhìn chả muốn nói, vậy mà cứ đua nhau khen đẹp, tinh thế thì cũng chịu, nhiều người nói là do nó chạy IOS nên chất, nhưng mà dù là Android hay IOS thì nó cũng ngang nhau thôi, IOS có gì mà hơn, nếu theo quan điểm của mình thì Android còn tốt hơn nhiều, mấy ông nói IOS nó hơn thì xin hỏi nó hơn cái gì, vì sao nó hơn, người dùng có cần cái hơn ấy không để mà đánh đổi cái giá 30 triệu. Nếu nói mượt thì không đúng vì nếu thực sự mà mượt hơn thì cũng chỉ vài giây không tạo nên khác biệt, hơn nữa nhiều bài test S9 và Pixcel 2 đã chứng minh nếu chạy thuần Android thì Android còn mượt hơn
@vtb center Ha ha thôi bạn, người tiêu dùng thông minh là mua cái mình cần, như mình khoái nghe nhạc loa ngoài toàn chiến HTC với Motorola, BlackBerry, còn ai thích người khác ngắm nhìn mình cứ giã iphone. Dù sao tinhte nổi tiếng là ifan forum rồi nên vào đây chê iphone chỉ có ăn gạch, cứ thích thì nhích thôi
@Ca sĩ Ngọc Sơn tranh luận thì nên đưa ra dẫn chứng với lý lẽ, chứ công kích suông thế thì trình còn kém lắm 😁
N9 mà giá ko cao hơn s9 chết liền, dòng note luôn ở phân khúc cao hơn dòng s, mà có bút thì sao mà rẻ dc😔
Lamphong0506
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos Nó sẽ cao hơn 2-3m so vs s9plus
@Barbatos cao cũng mua, đơn giản là thích.
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos Đấy là điều chắc chắn, note ra sau s mà
@NoSheeple h ss mua thì mua note (nếu vấn đề tài chính k0 có j), độ hoàn thiện vs thiết kế chất hơn😃
@Barbatos bửa có bài test S9+ với note 8, đa nhiệm note 8 thắng gần như tuyệt đối, 15 app và game mà nó không load lại cái nào. trong khi s9+ android 8 mà load lại gần chục cái, chứng tỏ nói về chỉnh chu hoàn thiện thì note là vô địch thiên hạ. Về phần mềm mặc định nó cũng đỉnh nhất android luôn chứ đừng nói là riêng với SS. Có thể nói note là đỉnh cao công nghệ của Sam sung. Cùng 1 chíp mà nó luôn hơn S.
akira2511
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tắt nút bixby như thế nào vậy bác.
thang_kho_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akira2511 Dc chứ nhưng phải nâng cấp "botton mapper" lên bản pro hình như 20k hay sao á ko nhớ nhưng chắc chắn dc mình đang sài note8 đây
thang_kho_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thang_kho_90 Screenshot_20180317-070222.jpg
thang_kho_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akira2511 Cài đi nhiều tùy chỉnh lắm
thang_kho_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thang_kho_90 http://www.techrum.vn/threads/cach-bin-nut-bixby-vo-dung-tren-s8-va-note-8-thanh-nut-back-home-recent-da-nang.159884/
Em thấy dòng đời S8 ngắn quá nên nhìn con S9 như s8 bản nâng cấp camera .
@uthalinh Bác này chắc không học toán. Haha 19tr9 so với 18tr490 la chục cu hahaha.
@sonlazio Với 1 cái điện thoại thì hiệu năng quan trọng gì đâu, chả lẽ bắt máy chậm 1s đủ làm thế giới diệt vong sao
@uthalinh S9 giá 19tr9, S8 giá 18tr5 rồi phán 1 câu xanh rờn S9 mắc hơn 10 củ??? S9 với nhiều năng cấp đang giá vẫn rẻ hơn ip8 1tr và rẻ hơn ipx đến 10 củ. Vậy thằng nào hút máu kinh hoàn hơn? Nói về trình hút máu thì Samsung gọi Apple bằng cụ thì đúng hơn đấy
@uthalinh vậy con 7+ với con 8+ khác gì nhiều so với S8+ và S9+ không? thậm chí con ip8+ còn chậm hơn con 7+ nữa thì sao apple vẫn bán? đơn giản thích là mua thôi. Còn nói s9+ không hơn S8+ là lầm to, nó nhanh và mạnh hơn ipx, cam chụp đẹp hơn cải tiến cam rất nhiều và thiết kế ngon hơn so với S8+ là đủ xúc rồi. Người có tiền thì không ai quan tâm đến khi mua cả.

Nói đến hút máu thì phải gọi apple là tổ sư ấy chứ.
1. Âm thầm bóp hiệu năng ép người dùng dùng muốn đập máy đành phải lên đời---> tăng doanh số
2. Có tính năng sạc nhanh nhưng bắt người dùng phải mua củ sạc --> tăng lợi nhuận.
3. cải tiến nhỏ giọt không đáng vẫn phải tốn tiền một khoản lớn để lên đời --> ip7 + không khác gì so với ip8+
4. thiết kế sạc không dây kém, gây mau chai pin khiến máy mau xuống --> mua máy mới hoặc thay pin mới--> tốn tiền một mớ nữa 😁.
Những hãng khác cải tiến thì được đánh giá không có gì đột phá.
Samsung cải tiến được đánh giá là cải tiến thực chất hơn.
Thực tế đều như nhau cả. Doanh số sẽ phản ánh đúng
@kiemphisongdao hãng khác cải tiến cắt bỏ viền thu sóng thế là lên đời mới, từ nhôm trở về kinh thời 4s --> đời mới --> chíp mạnh hơn nhưng test thực tế thua cả con ra trước 1 năm. ô cải tiến đột phá..... thật không thể tin nỗi...anh Quảng cho hay.
Với giá 24tr mình tính chia tay ss. Đọc xong bài này, rục rịch mún đổi máy. Chúc mừng mod đã thành công, thật đấy
@Uthuong050713 Đọc thôi chưa đu đâu bác. Ra trai nghiem thôi. Mà mua tre thì hem có quà
nguyenmhb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@son_tayninh Mình có phiếu đặt cọc đợt đầu luôn nè, thích thì mình để lại cho
minh95pt
TÍCH CỰC
6 năm
@Uthuong050713 e đổi 1 phát từ s8 lên.
khung 7000 seri cứng hơn cầm đã hơn.
camera thì best cmnr
chip mới thực sự trải nhiệm sướng lăm. max nhanh.
loa dolby nghe phê.
nói chung mua e thấy đáng tiền.
Poweramp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mong note 9 có 3 điểm thay đổi, pin trâu hơn, dáng ngắn hơn và các góc màn hình ít cong hơn,còn lại thì quá tuyệt rồi
bomy
CAO CẤP
6 năm
@Poweramp Đang xài note fe thấy quá tuyệt rồi, chỉ mong viên pin ngon hơn tí là okie
thang_kho_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Poweramp Đúng là chỉ cần mỗi pin ngon hơn thôi chứ còn lại ko chê dc nữa
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@Poweramp Chưa mua note 8 vì pin có vẻ hẻo với mình đeo kính nên muốn chờ nâng cấp mống mắt thêm tý, cơ mà giá note 9 chắc ko rẻ, s9+ đã thế này rồi
thang_kho_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mhieu90 Rồi đâu cũng vào đấy Đừng máu mua sớm Mua trễ đi xíu khi giá ổn định đó Note9 hứa hẹn khỏi fake id Mống mắt kết hợp với 2d kèm theo vân tay nữa chứ ok
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
Samsung đang đi theo hướng của apple, cái hướng mà ngày trước bị samshit chửi như ch..ó, nào là sheeple ngu si đi cúng tiền cho tim cook, nào là điện thoại mấy năm ko thay đổi, nào là nâng cấp ko đáng giá 😁
Để xem giờ samshit còn nói đc gì nữa ko.
Mà lạ cái là apple thay đổi ít, chỉ nâng cấp những thứ đáng giá thì lại bán tốt, doanh thu ngất ngưởng. Ko biết samshit có bán tốt ko, hay lại bài ca PR suốt ngày nhưng ra đường chả mấy ai dùng 😆)
@npl27596 1 đống icon trong cmt biết là tụi trẻ trâu r, dẹp
@kenny9x Tội bò vs lừa, khi thế giới của chúng chỉ là j2😃
kenny9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos trong đầu của bọn cừu thì ip auto sang lock cũng đc. ám ảnh j2 nên nhìn ai cũng xài j2. mà j2 thì nó cũng đáng giá hơn nhân cách của m
@kenny9x J vầy, đang là phone mà qua nhân cách, liên quan vầy, ip thì là ip, đẳng cấp là nhất thời, phong độ là mãi mãi. Nếu chú e nói về nhân cách thì đây cũng nói luôn, nhân cách của a vs chú e cũng hơi xa nhau đấy, cửa dưới thì đừng nghĩ mình hay😃
Samsung đã bớt tào lao, thiết kế chuẩn rồi đấy nhưng vẫn thiếu thiếu cái gì đó!
@allianzboys phải thiếu chứ, nếu đủ rồi thì ai mua tiếp nữa bạn? apple còn âm thầm giảm hiệu năng để người dùng mua máy mới mà. bạn có hoàn hảo chưa mà đòi một sản phẩm phải hoàn hảo? ipx cũng có cái tai khỏ khuyết tật mà. Trên đời này không có cái gì là hoàn hảo cả đâu. Người có 1000 tỷ cũng chưa chắc hạnh phúc 100%.
@vtb center Nhảm l`.. Nay S9 bán ra cào phím dữ thế? Cào mạnh nên nó đang ế kìa
@OneMoreThings S9 có bán chính hãng chưa mà nói ế? hay ở nhà tự hù mình nghĩ ipx thì S9 cũng ế à? chờ đấy em ạ. Buồn cười, máy chưa bán ở VN mà xem là ế hay nha.
Mình kg dc thông minh cho lắm nên vẫn cứ kg hiểu "cải tiến theo hướng thực chất hơn" là như nào? 😁
@lªÐy gªgª tức là trước đây toàn đưa mấy cái tính năng vô dụng vào làm màu để moi tiền người dùng và khoe là máy cao cấp phải có những thứ đó, nhưng giờ thì nhận ra là doanh số ế quá nên bỏ bớt mấy thứ nhảm đó và tập trung vào những thứ thực chất là nghe gọi nhắn tin như 1102.
samunita
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lªÐy gªgª ý là tao sẽ copy chất lượng hơn chứ ko copy dỏm nữa
@lªÐy gªgª thiết kế của nó đã quá đẹp rồi, chỉ cần tinh chỉnh một chút nữa là hoàn hảo, đọc kỹ bài đi sẽ hiểu. Phần mềm sẽ được trau chuốt hơn để mượt mà hơn. vỏ, viền cứng hơn để chịu tác động tốt hơn. Cam đẹp hơn, nhiều tính năng mới hơn. Chíp mạnh mẽ hơn, hiệu năng tốt hơn. đó là những cải tiến thực chất hơn?
@samunita copy nó nhẹ tội hơn ăn cắp và bao biện bằng từ định nghĩa lại đấy. 😁. Cũng giống như thằng nào bắt chước người ta học đòi làm sạc không dây nhưng kết quả do nó định nghĩa lại nên bị người dùng phát hiện ra nó làm ipx chai pin nhanh hơn so với mấy anh đi trước đấy. :D. ôi định nghĩa lại chứ không ăn cắp hoặc copy.
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
6 năm
@Ái Nhân Giờ mới biết cái tai thỏ là để cầm vào cho thoải mái khi chơi game mặc dù mất hết một miếng to màn hình. 😁.
Truelies1616
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đồng hồ bác thớt đeo của hãng nào đấy ạ. Đẹp quá
@Truelies1616 con fitbit mới thì phải
Truelies1616
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sskkb Cảm ơn bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019