Trên tay nón bảo hiểm Bluetooth MPL: giá 1.2 triệu, chống nước, sản xuất VN

sonlazio
18/3/2018 12:35Phản hồi: 117
Trên tay nón bảo hiểm Bluetooth MPL: giá 1.2 triệu, chống nước, sản xuất VN
Nón bảo hiểm MPL có hai phiên bản, bản mình mượn là phiên bản thế hệ 2 với kính nằm phía ngoài còn phiên bản MPL 1 có kính mát tích hợp phía trong. Có giá chính thức 1.2 triệu đồng nhưng đôi khi được giảm giá xuống còn 880 ngàn đồng, rõ ràng đây là một lựa chọn khá đáng chú ý dành cho những người di chuyển nhiều.


Lưu ý: mình không khuyến cáo cũng không ủng hộ các bạn lái xe nghe nhạc, chỉ nên dùng để đàm thoại hoặc dành cho người ngồi phía sau giải tỏa căng thẳng trong những chuyển đi dài.

Điểm yếu nhất của chiếc nón bảo hiểm này là khả năng thoát gió của nó. Do được tối ưu để giúp nghe âm thanh tốt hơn mà nón MPL sẽ hơi nóng, bạn sẽ phải chạy với tốc độ cao hơn để làm mát đầu của mình. Có nhiều bạn sẽ cho rằng nón này là chấp nhận được về độ thoáng khí, nhưng với mình thì các nhà sản xuất nón Việt Nam như Chita hay MPL vẫn cần suy nghĩ nhiều hơn về tính khí động học hay cách mà không khí di chuyển. Bản chất nón 3/4 không thật sự thoáng khí, nhưng nếu biết cách thiết kế thì nó vẫn không làm người dùng quá khó chịu.

Mình đang dùng một nón bảo hiểm fullface siêu thoáng là Shoei GT-Air, dùng chung với tai nghe Bluetooth Scala Packtalk có kết cấu tương tự với tai nghe của MPL, nhưng cao cấp hơn nhiều. Bộ đôi này cho mình khả năng trò chuyện dễ dàng kể cả khi di chuyển với tốc độ trên 100km/h, và đi trong phố thì nó vẫn thoáng hơn rất nhiều so với MPL. Hay thậm chí một nón bảo hiểm khác dùng để đi hằng ngày là AGV RP60 không có ven gió thì cũng dễ chịu hơn so với MPL hay Chita, tất nhiên là giá sẽ cao hơn rất nhiều.

Đó là điểm yếu, còn với mình thì nón của MPL có khá nhiều điểm mạnh.
  • Đầu tiên là về tính an toàn: nó đã vượt qua các bài thử nghiệm của Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng 3 (Quatest 3), tức được phép lưu hành chính thức ở Việt Nam. Nếu như nón MPL đạt tiêu chuẩn DOT hay ECE 22.05 thì có lẽ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, nhưng ở tầm giá này thì có lẽ bạn không thể đòi hỏi hơn. Mình vẫn trông đợi một chiếc nón bảo hiểm Việt Nam cho mình cảm giác cao cấp, an toàn hơn khi đeo, nhưng có lẽ chi phí không cho phép các nhà sản xuất của chúng ta thực hiện điều đó.
  • MPL được chế tạo ở Việt Nam, ở quận 12, không phải ở Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với niềm tin vào nón sẽ được tăng cao một phần, và trong tương lai nhà sản xuất có thể bổ sung, trang trí thêm nón cho thú vị hơn là các màu sần (đen, xanh, trắng và đỏ) như hiện tại.
  • MPL tích hợp tai nghe Bluetooth, điều này là rất tốt. Có nhiều bạn sẽ nghĩ là bluetooth chỉ dùng để nghe nhạc, nhưng nó còn giúp chúng ta trò chuyện an toàn hơn rất nhiều. Đã bao nhiêu lần bạn phát điên vì “một thánh nữ LEAD” nào đó dừng xe giữa đường nghe điện thoại, hay nuối tiếc vì bị giựt mất điện thoại vì móc ra giữa đường? Mình từng 2 lần bị giựt điện thoại khi tấp vào lề để nghe máy, nên rất khó chịu mỗi khi ai gọi đến lúc đang di chuyển. Và nón bảo hiểm này sẽ xử lý vấn đề đó.
  • Có thể bạn sẽ hỏi tại sao không dùng tai nghe Bluetooth gắn ngoài, lý do rất đơn giản là bạn chỉ có thể dùng nón nửa đầu với cách sử dụng đó, và nón nửa đầu thì thường sẽ kém an toàn hơn nón 3/4 như vậy, và mỗi lần đi đâu bạn sẽ phải tháo tai nghe ra trước khi tháo nón, rất phiền phức. Đó là chưa kể tới việc MPL hỗ trợ chống nước theo chuẩn IP67, tức các bạn có thể đi mưa mà không sợ hỏng nón hay tai nghe.
  • Cuối cùng ,về pin thì nón của MPL có thời gian sử dụng 8 tiếng theo công bố của nhà sản xuất. Thời gian chờ là 160 tiếng. Những con số này đều là ổn.
  • Hiện tại tai nghe có thể tháo ra khỏi nón để vệ sinh, nếu nhà sản xuất làm phần liner, phần đệm bên trong tháo ra được luôn thì sẽ tốt hơn trong điều kiện nóng ẩm ở Việt Nam.
  • tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_1.jpg Phần móc khóa trên nón là kim loại, không phải nhựa, cái này thì mình đánh giá khá cao tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_2.jpg Mic kiêm pin và bộ điều khiển, nó khá linh hoạt và mềm dẻo tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_3.jpg Phiên bản mình mượn là MPL 2, dùng kính bên ngoài, phù hợp với các bạn thích đi xa. Bản MPL 1 có giá 1.1tr thì dùng kính mát bên trong, đi thành phố tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_7.jpg Tháo phần này ra để lắp kính tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_4.jpg Phần liner không tháo ra được, hơi buồn vì nón không thoáng khí, đeo lâu sẽ nóng tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_5.jpg Tai nghe tháo ra được, dùng velcro gắn vào nón giống như các nhà sản xuất tai nghe Bluetooth chuyên dụng khác tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_6.jpg Phần dây sạc, thời gian sạc khoảng 1 tiếng qua cổng microUSB tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_8.jpg tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_9.jpg tinhte_tren_tay_non_bao_hoi_mpl_10.jpg Ngồi chơi game trong văn phòng đeo vô thay loa :p
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoẻ cái "chưng" rồi hả mod 😃.
Cái này mua để chạy Garb ổn ko?
@kijutonet chưa khỏe mà lết lết dc bạn=)))

Grab ok, nếu cho khách thì nâng cao trải nghiệm, cho mình thì nghe gọi tiện
Cái này dùng được cả ngày trừ buổi tối đi ngủ thôi 😁
IMAG2216.jpg
Đang tự chế một bộ có dây chi phí khoảng 50k.
P/s: Bộ mình đang chế là để kết nối hai người trên xe lại với nhau giúp nói chuyện với nhau thuận tiện hơn chứ không dùng để kết nối với điện thoại.
@Rockiessoul Untitled.jpg Untitled2.jpg Untitled3.jpg
Các linh kiện cần mua đây. Sơ đồ lắp mic có luôn rồi. Mua thêm dây điện với mấy thứ linh tinh để làm cho gọn độ chế sao cho đẹp thẩm mỹ là tùy vào bác.
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@Rockiessoul táp vô lề, dừng lại, nói chuyện xong lại lên xe đi tiếp 😁 coi như nghỉ ngơi giữa đường
thang_1234
TÍCH CỰC
6 năm
@bber_mmo Mình gắn vào nón 3/4, bạn nên chọn nón khít đầu thì không bị gió thổi vào tai làm mất âm của tai nghe. Đầu tiên là mua con headphone chụp đầu loại bluetooth có gần 200k thôi. Rẻ nên âm thanh nghe khá chói nên bạn thích âm hay thì mua con xịn hơn và pin cũng lâu hơn. Mua về gỡ hết vỏ ra chỉ chừa phần loa với mạch phát thôi. 2 cái loa bạn dán phía trong nón, chỉnh rồi đeo vào test xem 2 bên đều chưa. Dây thì luồn sau lớp mút. Phần mạch thì tùy vào tai nghe và nón của bạn để chọn vị trí đăt. Nón mình thì đặt ngay phía dưới bên trái để đưa cổng sạc ra sát viền, khoan thêm mấy lỗ rồi hàn nút dài để bấm ở ngoài nón. Mic cũng phải hàn lại để đặt sát viền nón. Hoàn chỉnh rồi thì nhìn nón sạch sẽ gọn gàng như mới, chỉ có 5 nút điều khiển thôi. Nói chung có đủ đồ thì mình làm trong 1 ngày nhưng nếu không rành về điện tử thì hơi khó tí.
20180319_230211.jpg 20180319_230217.jpg 20180319_230226.jpg
20180319_230211.jpg
20180319_230217.jpg
20180319_230226.jpg
@hungcuongracer Không biết bác đã chế xong chưa cho e ké với ạ
Suplor
ĐẠI BÀNG
6 năm
hay
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
@Suplor Thời buổi này chất lượng (tốt, hữu dụng) được coi là tiêu chí bắt buộc rồi. Hơn nhau ở cái đẹp thôi. Và chiếc nón này thất bại.
Cái này mà mấy bà ninja lead đội thì chắc mình chạy moto cũng ko vượt được mấy bả 😃
Xưa nay vẫn chơi combo: 1 mũ full-face + 1 tai nghe bluetooth. Thích chọn mũ gì hoặc tai gì cũng được. 😃
trgthntn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lp13 Remax S7 nhé bác
@LRA Cái này trong Nam thì ok, nhưng Miền Bắc mùa đông đeo găng tay thì thò làm sao đc?
- Nên tích hợp vào mũ hoặc lại tai nghe có dây thò ra ngoài là hợp lí hơn ...
lp13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@LRA hiện tại đang dùng con SS level u pro anc
nghe thì ngon nhưng nói toàn phải quát người bên kia mới nghe thấy nên dẹp luôn khỏi nghe nữa =))
@kingking2922 Tai dây dễ bị Vàng hỏi. Đeo găng thì khi có chuông, lấy đầu gối kẹp lại tháo găng ra rồi đưa tay lên bấm. Mình đeo găng cả đông lẫn hè nên quen. 😁
Cũng thú vị phết 😁
Ngon
quangduy90
TÍCH CỰC
6 năm
chắc là sẽ mua 😁
Mod Sơn dùng máy chơi game gì thế 😁
@vicktorbui tay cầm 8bitdo, hỗ trợ Mac, Windows, Android & Nintendo Switch heheeh
Bằng Lâm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vâng. Nói hơi tiêu cực tí song cái mũ này giúp cho cái chết tiến đến nhanh hơn.
@hoanlkpr thời bây giờ chạy xe máy ngoài đường thì phải tai nghe bốn phương và mắt nhìn tám hướng mới an toàn được. kính chiếu hậu là không thể thiếu được. chạy xe ngoài việc nhìn phía trước thì nhìn kính hậu rất quan trọng, rất nhiều lần nhìn kính hậu mà kịp thời né xe thằng chạy phía sau.
lâu lâu đi lại chỗ lạ mượn xe người quen mà kính hậu bé tí là chạy thấy mất tự tin. chả hiểu sao nhiều chú lại bỏ qua kính hậu mà chỉ gắn cái kính nhỏ tí không đủ để soi gương nặn mụn thì làm sao có thể quan sát tốt phía sau được nhỉ?
Bằng Lâm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanlkpr Vậy à? Nói thế thì cái lỗ tai của mày có cho thừa à?
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@Bằng Lâm tôi sống ở Đà Nẵng nó cũng nằm trong đất nước Việt Nam mình mà dân người ta ít khi nào dùng tới còi cả ,Vô Sài Gòn thì gặp mấy thằng bắc kỳ hay dân ngu học như mày ra bấm còi in ỏi thôi.
Bằng Lâm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanlkpr Quyền của mày thôi. Thik thì cứ đeo, vì tai nạn nó vẫn sảy ra khi chả đeo gì cơ mà.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Cách đây cỡ hơn chục năm ...thời còn sv đi xe máy mình đã từng nhiều lần độ món này rồi ...cái thời còn dùng con Nokia 5310 Express music 😁
Giờ thì...hiếm khi đi xe máy !
@qtgalaxy giờ toàn đi bộ à bạn
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
@Khắc thanh 866 audio Uhm...nhưng đi bộ ra đến phương tiện di chuyển ...có nhân viên riêng nó mở cửa.
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@Khắc thanh 866 audio Nằm viện, liệt nửa người. còn mỗi cái đầu và bàn tay hoạt động để comment tinh tế 😆
Không thấy review chất lượng kết nối, chất lượng âm thanh, thời lượng pin nhỉ ?
@buihai83 mình cũng có mua 1 cái rồi, 2 cái điện thoại ip và nokia của mình kết nối nhanh lắm, âm thanh thì ok nghe rất rõ luôn, nhưng chạy xe nhanh thì không biết thế nào vì mình chưa thử. nói chung pin thì do tính chất công việc thôi mình nghe gọi nhìu thì 3 ngày mình sạc 1 lần, sạc cung nhanh ko tới 1 tiếng là đầy rồi đó,
@Kim Hơn Được đấy ngon bổ rẻ
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
Chi tiết ko sắc sảo, nhìn khá lởm
shibaaa-
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo mình nhớ thì ở Việt Nam mình ko đc vừa điều khiển moto, vừa sử dụng tai nghe phải ko nhỉ
ubslum
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dustin Đỗ chính xác, CSGT mà thấy là nó hốt liền 😃
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@Dustin Đỗ đúng vậy, thành ra bài này đưa lên tinhte thì thấy hơi kỳ, vì ngay cả nghe điện thoại khi đi xe cũng ko được phép mà.
@ufdb Vớ vẩn thế tai nghe bluetooth với handsfree của ô tô là vi phạm luật à
shibaaa-
ĐẠI BÀNG
6 năm
@buihai83 Xe máy thôi bạn
Khoa Chấn thương Chỉnh hình sẽ là đích đến của nhiều người khi đội cái này đây. Đi đường em ghét nhất mấy ông, bà vừa chạy xe máy vừa alo. Có chiếc này mấy vị hay tám chuyện thì Thôi rồi, Lượm ơi!
@anhtuanngoc Cái này an toàn hơn vừa lái xe vừa lôi đt ra bấm bấm nghe nghe chứ, thế giới người ta vẫn dùng tai nghe bluetooth mà
Ko thấy có j hay
Tối lên giường nằm đeo nghe nhạc !
@Apple thần thánh K phải đeo mà là đội 😁
Quan trọng nhất là nóng hơn nón bình thường. Quả là trở ngại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019