Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số dự đoán về iPad 2018 với nhận diện gương mặt Face ID, không nút home, anh em nghĩ sao?

Duy Luân
17/3/2018 14:49Phản hồi: 134
Một số dự đoán về iPad 2018 với nhận diện gương mặt Face ID, không nút home, anh em nghĩ sao?
Chỉ 10 ngày nữa thôi Apple sẽ tổ chức sự kiện tháng 3, và nếu chiếu theo lịch sử mọi năm thì iPad sẽ là sản phẩm đáng quan tâm nhất được ra mắt ở đây. Chúng ta chưa có nhiều thông tin về chiếc iPad mới sẽ như thế nào ngoài trừ những tin đồn râm ran về việc nó sẽ có Face ID. Bên dưới là một số dự đoán của mình về chiếc iPad đời 2018, cũng như cách mà Apple có thể cho nó hấp dẫn hơn để tiếp tục dẫn đầu thị trường tablet toàn cầu trong thời gian tới.

1. Sẽ không chỉ có iPad Pro

Apple hiện đang kinh doanh 2 dòng iPad lận: iPad Pro với 2 kích thước màn hình 10,5" và 12,9" hỗ trợ bút Apple Pencil, ngoài ra còn có dòng iPad với phần cứng yếu hơn, màn hình không đẹp bằng, không xài được bút chỉnh chủ nhưng lại rẻ hơn đáng kể.

Chiếc iPad (không Pro) 2018 có lẽ vẫn sẽ tiếp tục dùng màn hình 9,7" giống như mọi chiếc iPad từ xưa tới nay, tuy nhiên giá của nó sẽ chỉ là 259 USD dựa theo tin đồn mới nhất thay cho giá 329 USD hiện nay. Tính ra là khoảng 5,8 đến 6 triệu đồng, rất hợp lý để sở hữu một cái máy chạy ổn định và làm được việc, không cần suy nghĩ nhiều trong quá trình sử dụng. Chip xử lý, màn hình có lẽ cũng được nâng cấp chút đỉnh, nhưng mình không kỳ vọng nhiều vào một sự thay đổi về mặt thiết kế vì Apple đang cần giảm chi phí tối đa nhằm bán được iPad 2018 với mức giá như trên.

iPad_2018_gia_re.jpg

Apple cũng nói rằng tại sự kiện ngày 27/3 sẽ có sự xuất hiện của các sản phẩm, dịch vụ dành cho giáo dục, và iPad 2018 là thiết bị tuyệt vời để hãng thâm nhập vào môi trường học đường vì các trường có thể mua nó theo số lượng lớn mà không tốn quá nhiều chi phí. Apple có thể cũng sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ để giúp cơ sở giáo dục phổ cập iPad cũng như ứng dụng bài giảng điện tử vào việc học hằng ngày. Đây là cách Apple trở nên khác biệt so với những chiếc tablet Android hiện có trên thị trường vốn chỉ nhắm đến người tiêu dùng phổ thông.

2. iPad Pro với Face ID, có hay không?

Khi Face ID ra mắt trên iPhone X, nó đã tạo ra một làn sóng mới và rất nhiều công ty sau đó đã nhắc nhiều hơn đến công nghệ nhận diện gương mặt trên điện thoại của họ như một cách nói với người dùng rằng "tôi cũng có Face ID đấy". Tuy đến giờ vẫn chưa có công ty nào làm được hệ thống tương tự như Face ID nhưng những hành động này vẫn góp phần tạo ra một lực đẩy để người dùng biết đến nhận diện gương mặt nhiều hơn.

Và không loại trừ khả năng iPad Pro năm nay sẽ có Face ID, cho cả bản 10,5" và bản 12,9". Hệ thống camera TrueDepth về cơ bản là có thể đem từ iPhone lên iPad mà không gặp nhiều vấn đề do cả hai đều chạy chung phần lõi iOS, chưa kể iPad có nhiều chỗ trống hơn nên có thể không cần tai thỏ như iPhone X. Ngay cả viền màn hình mỏng cũng vẫn còn chỗ cho TrueDepth nên không căng thẳng lắm.

iPad_Pro_2018.jpg

Cái khó ở đây là bạn sẽ xài iPad với Face ID như thế nào? Với iPad người ta sẽ dùng cả phương ngang và phương dọc, không như iPhone chủ yếu dùng dọc. Liệu khi quay ngang TrueDepth có còn phát ra hồng ngoại và nhận diện một cách chính xác nữa hay không? Mình nghĩ là với khả năng của Apple họ sẽ làm được điều đó nhờ nền tảng mạng về kĩ thuật và trí tuệ nhân tạo cũng như công nghệ xử lý hình ảnh mạnh mẽ trong các chip Apple A-Series.

3. Liệu có bỏ nút home?


Năm 2017, iPad Pro 10,5" cắt đi khá nhiều phần viền hai bên làm cho máy trở nên nhỏ gọn hơn và cũng nhìn hấp dẫn hơn, tuy nhiên bản 12,9" lại không được như thế và vẫn giữ nguyên thiết kế cũ. Sang năm nay, có thể Apple sẽ làm viền mỏng cho cả chiếc 12,9", chỉ hi vọng là nó vẫn dễ cằm nắm như hiện tại là ổn. Hiện tại không có chiếc tablet nào sở hữu viền mỏng bằng iPhone X, và mình cũng không nghĩ rằng Apple sẽ làm viền mỏng như vậy vì nó sẽ khiến bạn cầm máy khó khăn hơn (do iPad to hơn iPhone X nhiều lắm).

Nhưng việc bỏ nút home lại là một chuyện khác, và mình nghĩ rằng nó vẫn có thể xảy ra trong ngày 27/3. Việc unlock máy giờ có Face ID hỗ trợ, không cần cảm biến vân tay nữa, thao tác vuốt cảm ứng cũng đã có sẵn trên iOS 11, vậy cớ gì mà không thảy lên iPad. Dù bạn xài iPad theo chiều dọc hay chiều ngang thì bạn đều có thể dễ dàng vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên để về home, không cần quan tâm nút cứng đang nằm ở dưới hay nằm bên trái / phẩn nữa.

Quảng cáo



iPhone_X_multiask.jpg

Bạn cũng có thể vuốt qua lại cạnh dưới để chuyển app, tiện hơn nút home rất nhiều, đặc biệt hữu ích cho bạn nào dùng iPad để làm nhiều việc cùng lúc (vừa web vừa chat, vừa Facebook vừa chat, vừa gõ văn bản vừa tìm kiếm tài liệu tham khảo chẳng hạn). iPhone X làm điều này cực tốt, chắc phải là tốt nhất trong số các smartphone hiện nay, và mình tin trải nghiệm đa nhiệm trên iPad Pro mới sẽ càng tốt hơn nữa.

4. Có gì mới hơn để giữ chân khách hàng?


Một số thứ mới khác có thể Apple sẽ giới thiệu trên iPad Pro mới:
  • Chip Apple A11X. Bản X thường là bản mạnh hơn về đồ họa của chip A Series, chuyên dùng cho iPad vì phải gánh màn hình độ phân giải cao
  • RAM nhiều hơn, hiện iPad Pro đang có 4GB RAM, có thể tăng thành 6GB để đáp ứng iOS 11
  • Camera mới xịn hơn. iPad Pro 10.5 dùng camera của iPhone 7 rất ngon, năm 2018 chắc sẽ dùng hệ thống cam của iPhone 8 chăng?
  • Camera kép? Khó có khả năng này lắm 😁
  • Màn hình 120Hz trượt, cuộn mượt sẽ tiếp tục được duy trì
  • Animoji? Cái này sẽ đi chung với Face ID và TrueDepth
Đa phần những thứ hấp dẫn của iPad đến từ phần mềm. Đa nhiệm chia màn hình, thu nhỏ video, khả năng xử lý nét mực theo đầu bút, và trên hết là sự ổn định sau khi sử dụng trong một thời gian dài là những điểm giúp iPad nổi bật và sống được trong thị trường tablet. Nhưng bây giờ các tablet Android cũng làm được điều này, tablet chạy full Windows 10 thì không nói rồi vì thứ gì mà nó chả chạy được nên iPad vẫn đang bị đe dọa khá nhiều.

Câu hỏi này mình sẽ để ngỏ cho ngày 27/3, hôm đó bọn mình sẽ có sụ kiện và nhiều hoạt động khác để sự kiện thêm vui vẻ, anh em nhó theo dõi nhé.

iPad_Face_ID.jpg

Quảng cáo

134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iPad bỏ nút home cũng không ảnh hưởng, vì user quen với gesture quá rồi 😁

Nếu dùng FaceID thì mình thấy nên cho cài nhiều FaceID trên iPad vì không như iPhone, đây là một thiết bị được dùng chung trong gia đình khá nhiều :D
louis.os
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Phú Khương chuâ
@Lê Phú Khương Chả hy vọng gì, nghĩ ipad thì có vài dòng máy, dùng chung 1 hệ điều hành mà cái phần mềm update lỗi tùm lum
@Lê Phú Khương Thì fake vẫn cho mở khóa chung giữa bạn bè và người thân đó thôi
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@luanth Vì không phải ai cũng như mod =)) và face id đang là xu thế, chứ không phải là cái photo id =))
Nếu thêm một vài gesture nữa thì có thể bỏ nút Home.
Bây giờ thỉnh thoảng mình mới sờ tới nút Home thôi,
@vnstockguru Ông này có quan hệ gì với thần tượng zyzy của tôi vậy
@AZwarrior Bí mật của tôi và Ngọc Vy không thể bật mí.
Ko có gì hay đăng lại lập bài đoán mò công nghệ nữa @@
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
FaceID trên iPad khó mà khả thi đc. Không phải chê FaceID, nhưng cứ tưởng tượng phải chìa mặt vào cái iPad hay cầm nguyên cái iPad chìa vào mặt là đã thấy bất tiện vãi cả đái rồi. iPad mini còn chịu khó cầm lên chứ cỡ iPad Pro 9.7 10.5 hay cao hơn thì thôi chắc cơ tay nó lên quá. Đang xài con iPad 2 thời napoleon, cầm lên ko thêm bao da là đã muốn mệt r, tablet gần cả 300gr chứ có phải cái đt 100 mấy gr đâu. Để lại TouchID đi, lạy hồn.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Aquariusx Vãi cả không có tiền, chứ ông nghĩ mấy năm trc tui mua cái iPad 2, sau này là cái Nokia XL, Sony Xperia C hay cả con Nokia 3, cái xe máy hay cả cái máy tính bằng gì, niềm tin chắc.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@hl80 Ây bác, tui ko có chê cái gì đâu nhé, tui chỉ nói là Face ID ko khả thi lắm trên tablet, chứ chê méo gì về cái iPad đâu bác, chê thì giờ vẫn bám cái iPad làm gì. Uả ông nói thế thì mấy ông reviewers não ngắn hết chắc, mỗi người 1 ý không chấp nhận được bất đồng quan điểm thì bác đừng có đi nói chuyện với người khác.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@chavalier Con X bác cầm lên đc, bác cứ tưởng tượng cầm nguyên con iPad Pro lên để cho nó soi mặt đi bác, không phải ai cũng làm được. Thà vừa để touch ID vừa thêm vào Face ID cho người dùng có sự lựa chọn, chứ bó hẹp vào 1 cái Face ID khác gì làm khó người dùng, nhất là iPad cũng ko phải sản phẩm thuộc diện lưu động loại tốt, 692gr cho con iPad Pro cũng chẳng phải nhẹ đâu bác. Muốn làm Face ID trên iPad thì nên để vùng quét rộng hơn một tý, với để lại Touch ID, dừng làm cái tai thỏ tại chẳng ai đòi tràn viền trên Tablet hết.
@Bá Hỷ Iphone x ko cần cầm lên vẫn mở được, faceid rất nhạy
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon. 1 sp bá đạo của Apple 😁
Nếu là iPad thường thi hy vọng giá sẽ mềm hơn để Apple tung hoành thị trường máy tính bảng luôn đi.
@Hoàng Ngu Sy Giờ ở mảng mtb nó có đối thủ đâu bác. Nhưng mamg FaceID lên ipad có lẽ không hiệu quả
th4nlinh
TÍCH CỰC
6 năm
Ipad mini đâu???? Dân vn mình chủ yếu cuồng mini mà. Ipad mini là con ipad tốt nhất của dòng ipad - nhỏ gọn - màn đủ to để game và công việc nhẹ - giá rẻ. Mà lại không nâng cấp. Lại đi làm cái con ipad 2017 chết tiệt đã dày nặng mà bọn fpt với tgdg lại còn bán cắt cổ nữa. Ế lòi ra km có ai mua đâu. Cấu hình đấy giá đấy màn hình 7.9" đảm bảo cháy hàng.
th4nlinh
TÍCH CỰC
6 năm
@Aquariusx Phát ngôn quá Xàm. Thử mang 1 con 6" ra xếp cạnh con ipad mini xem nó khác bọt như nào ? Trên thị trường có bao nhiêu điện thoại trên 6", giá trung bình là bao nhiêu ??. Nói chung là diện tích hiện thị trên đt thua xa ipad. Koong biết thì đừng chém lung tung không người ta cười cho
3B9C922F-395F-42AF-967A-32EDFF99601D.jpeg
Tony_Tony
ĐẠI BÀNG
6 năm
@th4nlinh
@th4nlinh dân vn mình thích mini hay mình m thích, còn con 2017 mà m kêu chán thì chắc chưa dùng, chưa có sp nào apple bán với giá khởi điểm thấp như thế.
th4nlinh
TÍCH CỰC
6 năm
@chipmunk1990 Mày lên các bài review về ipad mini xem có ai chê không ?? Còn con ipad 2017 mày xem có ai khen ko? Chuộng hay không xem doanh số em zai ạ! Tốt thì sao dân tình nó đổ xô đi mua ipad air 2 like new cũ làm gì??? Giá rẻ mà! Nghĩ trước khi nói nhé
FaceID chỉ nên cho dòng Pro, bản thường đưa vào chỉ tổ đội giá!
iPad chỉ cần giữ thiết kế, chip mạnh lên chút giá 5tr thì tiễn MTB Android về với chúa luôn!
@QLNN Mình không thích ipad . trâu bò quá chả ma nào sửa 😆)
Đang dùng ipad pro 10.5 , rất tuyệt, nhưng nếu có ipad nhận diện khuôn mặt , ko nút home là mình đổi liền.
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@Đào Ngọc Lân chờ ra ipad mới để 10.5 hạ giá rồi múc đây, huhu
Mình mong muốn dòng ipad rẻ tiền sẽ có chip a10 là ngon
chu0tjnh
TÍCH CỰC
6 năm
Huhu mới mua pro 10.5 chẳng lẽ đổi nữa 😔(
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu ko có nhu cầu chơi game nặng 1 cách mượt mà thì Air 2 vẫn ngon chán. Nhất là bản 11.3 cực mượt với các thao tác sử dụng bt
@bkpro185 Mình đang air 2 luôn cơ mà vẫn ở 10.3.3 lên 11 thấy lag lag ko mượt như ở 10 :v
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhdat3796 lag hơn nhưng nhiều tính năng hay hơn, đáng để lên
tiennv12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkpro185 Lên đời ipad pro 10.5 thì bác sẽ thấy cái Air 2 lag lắm.
@bkpro185 ai cũng chê ipad 2017 dày, màn xấu, bla bla .... còn Air 2 là thần thánh . bá đạo củ kiệu. 😔 mình thì dùng 2k7 thấy có gì để phàn nàn, chip mới, pin trâu hơn, mà nhìn ngoài trời có gì để phàn nàn mà các bác thấy ai cũng chê. Buồn !
@thanhdat3796 Mấy bản đầu bao h chả lỗi. 11.3 mượt lắm rùi...
Hóng giá ipad cũ giảm giá để lên đời 😃
elninoit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tôi cần cái đột cmn phá! 😃
Từ khi đt lên màn 5.8, 6, 6.2, ipad giờ chẳng biết làm gì ngoài mong cho nó nhanh hết pin để còn có cảm giác sạc, hài
@Du210786 Mình ko có iPad ko chịu đc, mặc dù xài đt 5.5 nhưng cứ về nhà là làm mọi thứ bằng iPad 😆
@Du210786 Lướt web, xem Youtube và đặc biệt xem phim HD thì phải dùng tablet. Vì thế mình không thể thiếu tablet, thậm chí mình có đến 2 cái, đều là android vì nó phù hợp với nhu cầu của mình.
@bud's Lướt web thì công nhận còn xem youtube mình xem trên tivi, to sướng, thi thế. Xem trên tivi không muốn xem trên ipad nữa. Vào giường muốn xem thì ipad lại càng không đáp ứng được, giờ để đọc tin 24h, tinhte, xong out. Hơn tuần nay chưa sạc
THONG_PQ
TÍCH CỰC
6 năm
lần này ra lò iPhone dùng được cây Apple Pencil
Giờ macbook nó chơi màn tai thỏ mới đã
Mê ipad từ lúc chân ướt chân ráo vào đại học, giờ thành sinh viên năm thứ 5 mãi chẳng mua được 😁
@thaidohoang Đi làm thêm cày cuốc đủ tiền cơm gạo, mua dc cái điện thoại, tiền trọ, tiền xăng, điện, nước, wifi, thỉnh thoảng phí này phí nọ bác ơi. Mua hoá cháta các thứ phục vụ cho đề tài ra trường nữa
@Tminh3232 Ngán lắm bác ơi, thằng bạn mua trả góp con điện thoại mà hụt lên hụt xuống nên ko ham 😁
@Lil Nguyễn Thật ra trả góp cũng rất phí tiền, họ chém ghê quá, HD hay các thím tín dụng chực sẵn ở các shop smartphone có lãi suất rất cao. Mình có trả góp một lần rồi, tuy ít nhưng rẩt tiếc vì cộng tổng chi phí thì quá thiệt hại, nói chung là vĩnh viễn không mua trả góp nữa , thà để dành cho đủ rồi mua.
@Lil Nguyễn tôi nhìn thấy đại đa số, hiển nhiên trong các SV đâu ai cũng khá giả. Nhưng bề chìm của xã hội bây giờ thôi, còn bề nổi có lắm Cậu ấm Cô chiêu ạ . Bác gáng học nhé ! sau này sẽ thành công.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019