Tinh tế nên xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá rồi đem các xe ra thử, đảm bảo sẽ tăng view ầm ầm. Thực tế các hãng không bao giờ muốn so găng sòng phẳng, nhưng nếu tinhte chịu chơi thì anh em sẽ ủng hộ(có thể mất tài trợ từ các hãng).
@turquoise
Quý hóa quá, mod để ý tới ý kiến của em. Nếu mod hứng thú thì mong được trao đổi thêm. Nếu tinh tế phát triển chương trình review theo hướng đánh giá có lợi cho người tiêu dùng thì tui nghĩ các hãng xe sẽ phải chạy đua để hoàn thiện sản phẩm phục vụ khách hàng. Hiện tại các kênh review xe đều ít nhiều chịu chi phối về quảng cáo tài trợ của hãng này hãng kia nên giá trị tham khảo không cao. Theo mô hình review nước ngoài thì mọi thông tin đưa ra đều được kiểm chứng khoa học và có chuyên gia phân tích. Họ kiếm tiền từ cộng đồng người dùng chứ ko phải nhà sản xuất xe nên ko ngại "đụng chạm".
@spy004
Ai biết là "đụng chạm" đó có phải từ "lợi ích nhóm" hay không. Ngay cả TopGear cũng không tránh khỏi bị cho là nâng bên này hạ bên kia. Ở VN lấy gì đảm bảo reviewer không trung thực đây :v
@Wolfrain
Em nghĩ bác đánh giá thấp sức mạnh cộng đồng. Tinhte là 1 cộng đồng KHKT đông đảo, các anh em sở hữu ô tô và có kiến thức về ô tô không ít. Do đó việc xây dựng tiêu chí đánh giá và làm các test minh bạch, khách quan dựa vào cộng đồng sẵn có là ko khó nếu thực sự muốn làm và dám làm.
Nhìu nguoi vẫn nghĩ phân khúc va hang xe la nhu nhau
Xe hang C nhung nhiu khi gia con cao hon hang D la co nguyên nhân va ly do của nó
Nhiu e suppercar chi 2 chỗ, ngồi vào hoi kho chịu, tu tung, chât chôi ma gia 300-400, thậm chí la ca triệu
E Ya cua TO hang A j đo ma gia cung khoang 500 mấy hay j rui, ban Op gần full, nếu nói về gia thi ng ta lấy vios hang cao hơn cho đã
Cái tui quan tâm nhiều nhất là động cơ. So sánh về thông số cũng chả lợi ích gì. Máy 1.5 turbo tui chạy thử thì thấy rất bốc ở nước đề, nhưng chưa kiểm chức được nước hậu như thế nào? Lúc vượt trên cao tốc có gầm rú dữ ko? so với cục máy 2.0 của Mazda. Nội thất thì Honda làm quá đơn giản so với mức giá nên điểm sáng duy nhất để cạnh tranh là cục máy, mà cục máy thì chưa ai mang ra đánh giá sòng phẳng được cả.
@laptopgiatot888
LOL, Mazda hơi ọp ẹp tý, nhưng khung và máy vẫn là hàng Nhật. Máy 2.0 của Mazda thì ko có gì để phàn nàn, còn máy 1.5 của Honda thì chưa đủ thời gian để trải nghiệm thử nên ko dám phán bừa, cảm nhận ban đầu là rất phấn khích. Mà bác ham xe nhập thì cứ kiếm hàng Nhật với Mỹ mà xài cho oách, xài chi hàng Asean cũng same same nhau thôi!
muốn biết xe nào hợp với mình thì phải biết mình muốn gì đã, biết mình muốn gì rồi mới tránh được cái trap gì gì cũng muốn. Xe nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Ví dụ m3 thì là một xe của thương hiệu Nhật, thiết kế nịnh mắt, kế tiếp là giá rẻ hơn Civic, động cơ, opt mạnh, do Trường Hải lắp ráp nên phụ kiện, linh kiện thay thế rẻ hơn, dễ hơn... Còn Civic thì ngta thường ưng nó vì cảm giác lái, ghế ngồi rộng rãi, khoang lái thoải mái, động cơ mạnh mẽ, hàng nhập khẩu bền đẹp chỉn chu đường kim mũi chỉ, nước sơn bóng loáng lâu bền, thương hiệu lớn, nhất pk C hơn vài con pk D... nhưng giá không hề rẻ. Mỗi người có tiêu chí riêng để chọn một con xe phù hợp với mình
m3 có cái cửa sổ trời hay, nhìn thoáng nhưng cũng là nhược điểm chết người nếu nội thất nhựa bên trong chưa được nhiệt đới hóa đúng chuẩn. Cái này nhựa honda làm tốt hơn, xe phơi sương phơi nắng hoài mà chất lượng nhựa vẫn lâu bền
ở VN thì cái giá vẫn là quan trọng nhất, ưu điểm của M3 là giá rẻ, nhiều opt, máy mạnh hơn thì xác cũng nặng hơn, huề nhau cả. Còn Civic thì đã có thiết kế được anh em ưng rồi, cảm giác lái cũng đã nữa. Chẳng qua các bác thích con turbo thôi
thực sự đứng trên cương vị ntd em ko thích mua của Maz vì giá nó tụt dốc kinh quá, tháng này mua tháng sau đã mất vài chục củ đến cả trăm củ rồi. Chứ Honda nó bảo vệ ntd khá ghê, mua civic turbo năm trước tới năm nay vẫn y nguyên, ko hề sứt mẻ tí nào, dù đã xác định chắc thuế nk về 0% thì sẽ bị giảm đi nhiều. 1 like cho honda