Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple đã tự sản xuất thành công nguyên mẫu màn hình microLED, sẽ dùng cho Apple Watch và iPhone

Didu
19/3/2018 5:48Phản hồi: 281
Apple đã tự sản xuất thành công nguyên mẫu màn hình microLED, sẽ dùng cho Apple Watch và iPhone
Bloomberg hôm nay cho biết Apple đang sử dụng một cơ sở bí mật của họ ở California để tự thiết kế và sản xuất tấm nền màn hình microLED vốn được cho sẽ ứng dụng trên Apple Watch và các thế hệ iPhone trong những năm tới. Đây là một thông tin gây bất ngờ bởi nếu xét khía cạnh một công nghệ màn hình cho thương mại hóa thì là lần đầu tiên Apple tự tay tạo ra màn hình mới mà không cần tới đối tác.

Theo nguồn tin này, Apple đã tạo ra được một nguyên mẫu màn hình microLED với kích thước được sử dụng trên Apple Watch và có thể hoạt động được. Đây có thể là thành quả từ việc Apple bỏ tiền ra thâu tóm startup về công nghệ này có tên LuxVue năm 2014. Nhiều khả năng cơ sở bí mật này chỉ được Apple dùng để tạo ra các màn hình microLED để nghiên cứu và phát triển chất lượng, việc sản xuất hàng loạt sẽ vẫn do các đối tác như LG hay Samsung đảm nhiệm một khi microLED sẵn sàng. Tuy nhiên, tự tạo ra được màn hình microLED giúp Apple làm chủ chất lượng tốt hơn ngay cả khi họ nhờ một đối tác nào đó làm giúp.

So với OLED thì microLED là công nghệ màn hình phức tạp với nhiều ưu điểm hơn như tiết kiệm điện năng, tương phản tốt hơn cũng như tuổi thọ cao hơn. OLED hiện đang được Apple dùng trên Apple Watch cũng như chiếc iPhone X, trong khi đó Samsung đã giới thiệu chiếc TV đầu tiên ứng dụng công nghệ microLED của riêng mình.

Màn hình MicroLED là gì và tại sao Apple muốn nó trên iPhone mới?


Nguồn: The Verge
281 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Càng tránh xa Samsung càng tốt 😆))
@Ái Nhân Thằng nào chả hít máu, kg hut máu tụi nó sống bằng niềm tin à
Mr B
TÍCH CỰC
6 năm
@p.a.tuan
@Zakumy Đặng Rồi đây Samsung sẽ khóc rồng cho coi.
@ufdb Cái nguyên lý thì là của táo mua về, nhưng chế tạo thì ngoài sung và gi thì éo có thằng nào có đủ tầm làm thành 1 cái màn hình hoàn chỉnh đâu chú. Giống như công thức làm bánh có rồi đó, chú tự làm đi coi có ngon không? Nếu chú làm ngon thì đầu bếp trên thế giới nó chết hết rồi. Kiến trúc sư nó vẽ được cái nhà, nhưng cái nhà chỉ nằm trên tờ giấy, còn hiện thực hóa nó là thằng kỹ sư xây dựng.
Từ từ làm hết luôn rồi
Ss mất kha khá nếu apple không sài
@vtb center Tự làm thì dễ quản lý vs đồng bộ hơn b ak
@Timkelvin cái màn hình mà đồng bộ gì bạn ơi, chẳng qua nó bị sung ép giá quá nên nó cay thôi. thiết kê xong cũng nhờ sung làm thì cũng không khá hơn 😁. ngoài sung ra không thằng nào có năng lực vừa đáp ứng số lượng lớn vừa bền vừa giá tốt như sung.
@vtb center Ít nhất không lộ theiest kế hay gi đó. Nói chung ok hơn apple mới làm. Con thuê gia công thì khác
@Timkelvin nó bị ép tính thế ép buộc có xu hướng phụ thuộc nên mới làm thôi chứ có vui sướng gì, mà màn hình mà lộ thiết kế gì? nó nằm trong máy.
Apple có vẻ ngày càng ôm đồm nhiều thứ nhỉ.
dual1
CAO CẤP
6 năm
@n3.9592 Khác alphabet chứ
@QLNN không phải sợ chậm mà là sợ lệ thuộc, sợ giá cao 😁. Mà nghiên cứu vậy cũng phải nhờ thằng khác làm thôi chứ nó có tự làm được đâu mà ham. Lúc đó SS hoặc LG cũng ép giá thôi, năng lực SS của mấy thằng khác sao đáp ứng nổi cho apple. SS vẫn ăn đậm vì LG làm oled for phone kém hơn SS nhiều.
yanaro
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Mình nghĩ nếu có phương pháp làm cụ thể rồi thì chỉ cần dây chuyền sản xuất đủ mạnh và chất lượng thôi, điều này thì LG chắc là có, ngoài ra biết đâu có những doanh nghiệp khác của trung quốc nữa, họ ko có khả năng nghiên cứu màn hình tốt, nhưng có ai nghiên cứu rồi đưa nguyên mẫu kêu làm thì nó lại khác. Có nhiều đối tác sẽ khỏi bị ép giá chứ hiện tại ngoài Samsung ra thì ko ai đủ khả năng cung cấp màn hình chất lượng và số lượng cho Apple cả.
@yanaro không đơn giản như bạn nghĩ đâu, nó liên quan đến nhiều khâu và nhiều công nghệ lắm. chứ không đơn giản là cầm bản thiết kế mà làm ngon được đâu. Cung 1 bản thiết kế mà đưa cho thầu nhỏ nó làm xấu hoắc trong khi thầu lớn toàn thợ xin, thiết bị xịn nó xây nhà lên mượt mơ liền. dây chuyền sản xuất không đơn giản đâu, đạt tầm sung thì khó lắm. LG còn chết với oled cho phone kìa vì nó không khắc phục được độ bền khi dùng cường độ cao như sung. Đó là bí quyết đấy.Riêng mấy ông tàu thì chỉ LCD tôi, oled không có cửa. nhất là oled 2k thì chỉ có sung. mấy thằng nhật thì nó làm rất chậm chạp làm sao đáp ứng nỗi số lượng khổng lồ vài chục triệu cái đến trăm triệu cái. Vài chục ngàn thì ok.
Mới tự làm được 1 nguyên mẫu.
Chắc tầm 3-5 năm nữa mới sx đại trà.
Lúc đó mọi thứ cũng phát triển hơn rồi.
@nguyenmanh287 không vào đọc cũng không sao mà 😁
@dangkhoa_2808 rảnh háng.vậy vào đây làm j?
@nguyenmanh287 ý của em là bác phàn nàn về việc bài đăng của tinhte không còn tinh tế thì có thể không vào đọc nữa mà 😁 ý em là vậy ạ
@TakaVainglory Bạn đang nghỉ công nghệ đỉnh 2018 hiện nay là phát triển vào 2018 ak nó cũng được nghiên cứu bí mật từ mấy năm trước rồi bạn ak. Như ipx cũng đã nghiên cưu từ 3-4 năm trước giờ mới thương mại được.
Đôi khi việc sản xuất ra màn hình còn đắt hơn là đi mua vậy đó 😁
anhutsg
CAO CẤP
6 năm
@porco-rosso Thà tốn 1 lần mà bền vững . Như tự thiết kế chip và os luôn thì lúc nào cũng ngon hơn là thần phải đi mua chip và lấy os của ng khác .
@porco-rosso Các ông nói thì hay lắm. Nếu để mà làm màn hình cho mỗi SS chắc chắn thằng SS đã chả phải xây cái nhà máy SDV to nthe. Làm ăn phải có lãi chứ ko phải cái gì tự lực cũng ngon. Thằng SS làm chip mãi đến vài năm gần đây Exynos mới tạm gọi là ngon. Các ông nghĩ tiền RnD cho cái vụ Display nó đơn giản lắm đấy. Tôi chả dạy ai cả, khó khăn thì nói thôi. Kết quả ra sao, hồi sau sẽ rõ. Ghét nhau bm ra vẫn cứ phải cộng sinh, chỉ tội nghiệp mấy ông fan cuồng vào đấu đá chỉ vì mấy thứ cỏn con :D
dual1
CAO CẤP
6 năm
@porco-rosso Đấu đá được gì người ae, chúng ta đều là anh em con rồng cháu tiên mà. Thằng apple khởi nguồn nó có nhà máy ở mỹ nhưng nó thấy vậy không tốt cho việc quản lí chi phí nên cook rỉ tai steve dẹp nhà máy, trao việc nhà máy cho vendor ở các nước thứ 3 cái này bạn đọc thế giới phẳng sẽ hiểu vì sao làm vậy. Còn giờ nó xây nhà máy này chắc chắn nó ko đi lại bước sai lầm hồi xưa, mà trước mắt nó còn lấy được lòng anh trump đấy.
@anh_ut_sg apple chỉ được cái os thôi, mấy cái khác không bằng các hãng khác. Nghiên cứu màn hình thì apple không có tuổi với mấy hãng kia. Không phải cái gì apple cũng ngon hết, nếu ngon sao không cạnh tranh chíp nhớ SSD đang hốt bạc với SS đi. không đơn giản thế đâu.
Nhờ thằng Sung sx là xác định nhé!
@QLNN Nhờ Samsung làm thì cứ xác định là màn hình sẽ đứng top thế giới về độ bền và màu sắc đẹp nhá 😃
@QLNN Nhờ Samsung làm thì cứ xác định là màn hình sẽ đứng top thế giới về độ bền và màu sắc đẹp nhá 😃
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@Naga.Baamboo Để thằng Sung có tiền mà bố thí cho mấy thằng như chú em mày.
@Kyle.D Và thằng táo cũng có dc màn đẹp bán cho cừu được nhiều tiền để bố thí cho những thằng sheeple như chú em luôn phải ko 😃
Sắp sang cả mảng thương mại điện tử để đập Amazone rồi kìa 😆
@dunggrap thằng amazon vốn hóa nó gần đuổi kịp apple rồi kìa . Không chừng năm sau nó vượt mặt apple luôn bây giờ . Ở đó mà đòi đập nó . dễ ăn của thím lắm
@baohen1510 Thực ra là nhảy vào chia miếng bánh thôi chứ đập chát gì!?! Bán lẻ ko chuyện thống trị cả đâu!
Amazin đạt nghìn tỷ chỉ là vấn đề thời gian! Thực ra cuộc đua này ko có ý nghĩa gì lắm vì lên thì cũng phải xuống lại theo cổ phiếu trồi sụt thôi!
dual1
CAO CẤP
6 năm
@dunggrap Uầy đập amazon là cả câu chuyện dài nha thím, ceo của amazon như là lão steve jobs + tim cook đấy không đơn thuần là tay ngồi bán hàng ngoài sạp đâu
@baohen1510 Thằng amazon mỗi năm nó lãi có hơn tỷ trump mà cổ phiếu giờ nó tăng ác thế k biết.
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
6 năm
vẫn phải lệ thuộc các bên gia công mà, đâu có tự ôm đc
@phuongaltec Sao lại ko tự ôm dc? Nó nhiều tiền vãi ra, thích thì ôm lúc nào chẳng dc
@minhtymeo Không hiểu gì về chuỗi SCM! Tiền nhiều không phải là tất cả, còn kinh nghiệm quản lý, nhân sự, công nghệ nữa kìa! Có tiền mua được hết nhưng có quản lý hết dc ko mới là vấn đề!
tự làm cho nó chủ động với lại chắc nó muốn xa samsung ra . hợp tác với đối thủ samsung
@mimi_emyeu Apple không tự làm sản phẩm đâu bạn ơi 😆 đặt gia công là phương án vừa tốt vừa rẻ, vừa khoẻ đầu óc.
@hypous Chuyện rất bình thường trong kinh tế!
Bạn xây nhà, bán căn hộ thì chỉ tập trung về thiết kế, quản lý chất lượng chứ việc thi công, rồi đóng nội thất gỗ hay vật liệu bạn cũng phải đặt các cty làm chứ ko ai ôm đồm hết được, ko tập trung và quản ko nổi! Đó là chuyên môn hoá của kinh
tế thị trường, tinh hoa của tư bản đấy!
vodanha01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình sợ ép pồ ôm nhiều thứ quá sẽ làm ko tốt như trước đây. Gần đây nhất là os hay lỗi vặt rất nhiều thứ. Thời ip 4 5, nhìn mà thấy mấy đấy thực sự đẳng cấp và đẹp. Còn bây giờ nhìn ip 6 7 8 thì thấy nó quá bình thường ngoài mỗi logo tao là vẫn y tời ip 4 5
@vodanha01 7 8 bình thường ntn ???
@vodanha01 Ông này chắc vừa đạp đá xong. Ngáo vãi
xác định max hút máu 😁
Quá Tuyệt vời một sản Phẩm đúng chất Usa đúng nghĩa! tiêu chuẩn Mẽo America standard😁
Carl
CAO CẤP
6 năm
Dù làm chủ công nghệ Apple cũng luôn kêu osin sản xuất cho mình. Đúng là đại gia công nghệ.
@Carl Sản xuất màn hình và chip bán dẫn cũng độc hại và ô nhiễm môi trường, lại phải cần nguyên liệu đất hiếm, cát silic... chứ ko đơn giản là công nghệ! Đặt nhà máy ở Mỹ hay Châu Âu là chuyênh rất hy hữu vì phí xử lý môi trường và nhập nguyên liệu
chỉ dẹp tiệm sớm!
Hi vọng lần này các mod không tung tin như đợt iphone x có cảm biến vây tay dưới màn hình.
@Micron B Ai chả biết dịch. Nhưng dịch một cách méo mó, lựa tin một cách chủ quan để nâng bi apple lại khác bạn nhe.
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
@1mitom2trung Vậy trong từ điển của bạn thì dich không chính xác (theo như bạn nói chứ tôi thấy cũng bình thường, nâng bi méo gì đâu, đọc mấy chỗ khác nó cũng thế khác quái gì) tức là tự tung tin hả?
@1mitom2trung Vậy dịch k méo mó thì nó nên đặt tiêu đề như thế nào vậy bạn? Bạn dịch khác so với mod mà vẫn sát nghĩa đc k?
nếu hoàn thiện được sản phẩm thì apple càng có kĩ thuật hoàn thiện sản phẩm hơn và tin này cũng khiến ss xanh mặt :v, không nhanh chân phát triển ra công nghệ mới hơn thì chết chắc
@Pisces.Mist dạy đại za làm giàu. max xàm
@nguyenmanh287 Nhưng bác không góp dc cái ý gì ra hồn còn nhảm hơn
đù ngon nè
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
Giao cho sàm làm như cc nên phải nghiên cứu tự làm thui
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@bumbum2010 Tay nhanh hơn lão.... ko đọc hết bài à
huy9988
CAO CẤP
6 năm
Hi vọng Apple cẩn trọng. Những thứ liên quan đến công nghệ màn hình ko dễ ăn vậy đâu. LG và Samsung tray trật cả một giai đoạn dài mới có một vài thành công sau này. Apple là tay ngang, rồi mua đâu một công ty công nghệ màn hình nhỏ xíu, nên ko đơn giản vậy đâu!
@vtb center Sseeders càng ngày càng mất chất, AB nào đắt hơn sh vậy?
@ragefighter Thế giới thì nta cũng xài ip nhiều hơn galaxy s,note thôi, k lẽ điều hiển nhiên vậy cũng đi đổi trắng thay đen nhỉ?
@lekhanhtrung123 Sheeply ngày càng kém thông minh, chắc cắn bậy quá nên nó vậy, người ta ví von về độ phổ biến chứ không ví von về mức giá hiểu chưa? tức là mấy con iphone nhan nhản ngoài đường ở đâu cũng có dù đắt cỡ nào người ta cũng nghĩ là phổ thông thôi. còn nói về giá thì xin lỗi giá thì chi phí sản xuất ipx thậm chí còn thấp hơn note 8 đấy cu 😁. Cook hiểu mấy cưng cuồng thì định giá bao nhiêu mấy cưng không mua? giờ cook ra cái ipx 2 định giá 3000 trump thì mấy cưng cũng mua ngay thôi mà.
@vtb center Ví dụ nhue cưng thì bphone còn chất hơn cả note8
Thế là tốt đấy chứ, Samsung cung cấp duy nhất màn OLED cho Apple, lợi dụng điều này nên Samsung tăng giá bán màn hình lên, phần đắt đỏ nhất trên Iphone X là cái màn hình do Samsung cung cấp, nay Apple tự mình kiểm soát công nghệ, ông nào năng lực gia công tốt thì Apple kí hợp đồng, cũng từ đó giá chiếc Iphone sẽ ổn định hơn.
@gauto988 chắc dễ nằm mơ, lg và sony cũng làm oled bao năm mà khi mang lên đt trầy trật đủ thứ đó?. Cái này diot vô cơ trên đt thì càng khó hơn vì ngoài vật liệu còn kể đến chip điều khiển bật tắt các pixel sao cho cân bằng. thấy lg làm màn oled trên đt trầy trật vì độ sáng không đều đó.
@gauto988 dự là sẽ burn in nhanh và có dịch vụ thay màn miễn phí sau 3 tháng bán ra ngay. Hoặc apple sẽ hướng dẫn người dùng không được bật quá 30% độ sáng và phải dùng tay vuốt liên tục không để màn hình đứng yên quá 5 giây 😁. LG nó là chuyên gia làm oled mà còn lên bờ xuống ruộng đến phải bỏ oled quay lại IPS, chỉ có SS mới có đủ trình làm oled bền lâu thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019