Alibaba rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada

Didu
19/3/2018 5:49Phản hồi: 161
Alibaba rót thêm 2 tỷ USD vào Lazada
Alibaba vừa đổ thêm 2 tỉ USD nữa vào Lazada, sàn thương mại điện tử tập trung ở thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này. Alibaba đầu tư thêm một số tiền lớn vào Lazada trong bối cảnh họ đã sở hữu đơn vị này và muốn mở rộng tầm ảnh hưởng ở khu vực ĐNA, nơi mà Amazon cũng đã bắt đầu để ý tới.

Với 2 tỉ vốn mới nhất đã nâng tổng số tiền mà Alibaba bỏ ra cho Lazada lên con số 4 tỉ USD. Khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện vào tháng 4 năm 2016 khi họ bỏ ra 1 tỉ USD để thâu tóm 51% cổ phẩn và sau đó thêm 1 tỉ USD nữa để nâng tổng số lên 83% cổ phần.

Ngoài khoản đầu tư mới nhất, Alibaba còn thông báo thay CEO của Lazada bằng người của mình, cụ thể bà Lucy Peng sẽ thay Max Bittner làm CEO mới của Lazada với mục tiêu gắn kết Lazada vào dịch vụ thương mại điện tử của công ty mẹ.

Nguồn: TechCrunch
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
Hê hê, anh em mình được hưởng lợi là tốt rồi 😁
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vipkaka$ xin link?
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meoghe Link m gì,nhảm quá
@micheal90 Ngu ngốc, xin thứ lỗi vì tôi phải mắng bạn như vậy. Cái điều quan trọng nhất bạn không để ý đến đó là nhờ Lazada phát triển mạnh nó mới kích phát nền công nghiệp thương mại hàng hóa phát triển mạnh ko? Ai là người có lợi, là người dùng đấy bạn à, và khi người dùng có lợi thì đất nước mới phát triển. Còn việc doanh nghiệp họ kiếm tiền thì dù không phải Trung Quốc thì cũng sẽ là anh Mĩ hay anh Hàn thôi. Cái quan trọng cần nhìn vào là doanh nghiệp nào tạo điều kiện và giá cả tốt hơn. Còn bạn nhắc đến Adayroi hay Tiki thì cũng tốt, nhưng xin thừa là cái tầm của 2 anh này thua Lazada rất nhiều nên chưa làm tới được như những gì Lazada làm. Tôi rất hi vọng Lazada sẽ phát triển tới được tầm cỡ như Taobao của Trung Quốc.
Chắc chuẩn bị "đón" amazon
gnafetihw
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anxongjong amazon ko bán hàng ở việt nam đâu, tới việt nam để mua hàng thôi.
htson16
TÍCH CỰC
6 năm
@gnafetihw bớt phán đi ,amazon rất nhiều người muốn mua hàng ở amazon ,nhất là đồ của google lại càng dễ hơn . amazon vào việt nam sendo hay adayroi cũng ra rìa hết
vipboyth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@htson16 Chắc ko bác 😁 . Bác nói đó là hàng uy tín chất lượng thì người ta còn cần uy tín chứ thị trường bát nháo như giờ số đông là những người chỉ tin tưởng COD - Nhận hàng giao tiền chứ bảo thanh toán trước nhận hàng sau bác nghĩ bao nhiêu % dám. Đương nhiên có nhiều người sẵn sàng nhưng nếu chỉ phục vụ riêng 1 kiểu đối tượng thì lại sặc máu như ParkSon thôi :D. Chừng nào thay đổi được thói quen mua hàng của dân mình rồi mới tính dc tầm cỡ đó. Nội 1 cái bảo cọc thẻ ĐT 20k trước để đảm bảo nhận hàng thôi đã mất bớt 50% số khách rồi chứ đừng nói là đặt trước full tiền hàng :D.
gnafetihw
ĐẠI BÀNG
6 năm
@htson16 cái này thông tin chính thức VTV nói trên TV chứ ai phán cái gì đâu
@htson16 Nghĩ sao vậy, amazon mạnh ở mấy nước phát triển thôi chứ về VN 100% không cạnh tranh được về giá, vừa chết vì thuế (giả sử không chơi chuyển giá để trốn thuế). Lết qua tầu càng chết.
Cũng hay mua hàng trên này
noloveonme
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuhariver Chuẩn bị có mã giảm giá ngon 😁
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
chuẩn bị có thêm mã giảm giá 😁
boysnow911
ĐẠI BÀNG
6 năm
@namlunden sinh nhật mà cũng chuyển ngày được ah
@sslgvn mã giảm giá mấy trăm ngàn trong đó đầy kìa, bị đui à? đui thì cũng phải thấy mờ mờ chứ
Eahleo
TÍCH CỰC
6 năm
@HoangLong-Kll 1 là nâng giá lên rồi giảm, 2 là những mặt hàng khó bán, tồn lâu nên giảm giá, chiêu trò kinh doanh cả đấy, cơ mà ai mua thì mua chứ, mềnh mua trên đó hoài có sao đâu.
MIN235
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Eahleo nâng hay ảo kệ nó miễn rẻ thì mua, hoặc tiện cho mình thì mua thôi bạn ơi
Dad-uaD
ĐẠI BÀNG
6 năm
Alibaba mạnh lắm...nó tấn công chắc mấy trang thương mại điện tử platform của Việt Nam lung lay đó. Bảo trọng hoặc lấy khó làm cơ hội nha !
SonTungX4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr. Chuối Ko biết toàn phán. Có biết những trang thương mại điện tử lớn ở việt nam như: shope,lazada,adayroi,tiki,,, đều về tay trung quốc rồi ko,.mà nói cho biết alibaba chua mạnh hơn ông trùm tencen đâu
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@SonTungX4 adayroi bác vượng bán cho trung quốc rồi hả bác
hugnvn87
TÍCH CỰC
6 năm
Từ ngày Alibaba đổ vốn vào, thằng Lazada phát triển mạnh và hàng hóa cũng phong phú hơn rất nhiều
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@boyngo1988 Có tốt tôi cũng ko sài. Tàu thì vẫn là tàu. Tàu càng mạnh, thì càng bá quyền.
@boyngo1988 taobao, tmall nó chuyển về vn luôn áh bác, hay mình chuyển wua mấy cty chuyên ship hàg tàu của vn
SonTungX4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous Nhờ vào khả năng củng foxcom thôi bạn ah,ko phải nhờ apple đầu.chinh khả năng của họ đã mang lại cho họ những thành quả đó
@SonTungX4 Tất nhiên mình không chê bai khả năng gia công của Foxconn, nhưng nguồn tiền của Foxconn đến từ Apple, và nguồn tiền của Apple đến từ người tiêu dùng. Và ai cũng biết Foxconn họ làm ăn lời thế nào so với những hàng bán cả triệu smartphone như Xiaomi, Vivo, Oppo ( không bao giờ dám công bố lợi nhuận vì nó quá thấp)

==> Vậy nên cái luận điểm, dùng hàng Mỹ thay vì dùng điện thoại trung quốc giá rẻ là không làm giàu cho trung quốc là sai lầm, quá sai lầm.
Đang chờ Allibaba đem cái thanh toán QR code qua để VN thống nhất 1,2 thằng cho khỏe, giờ tùm lum pay hết, mà dịch vụ thanh toán lại chưa phổ biến.
Cỡ như TQ giờ thì khỏe, đi chợ mua bó rau cũng vác theo cái phone là đủ 😁
kebuongio
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinkt chuẩn sang trung quốc đi đá phò cũng trả bằng wechat cho lành
@8800 arte @@ Momo có QR pay từ lâu lắm rồi, mấy bố có xài đếch đâu mà cứ kêu ca
@hypous Cái QR của momo không theo chuẩn chung và chỉ ít điểm bán hỗ trợ. Hiện nay thì thấy có QR Pay của thằng VNPAY là mạnh nhất với 12 ngân hàng liên kết.
MIN235
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinkt Cơ bản ở VN chưa tin tường hàng hoá nên ai cũng muốn nhận sờ thấy hàng mới pay, chứ làm ăn như AMZ thì ai cũng pay luôn cho khoẻ thì lại khác
Hi vọng sắp tới Lazada cho mua hàng bên TQ luôn, khỏi phải nhờ mấy dịch vụ ship Taobao 😁
atomo2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kekk Mới mua được dây đồng hồ garmin trên lazada ship từ hongkong giao Cod nè. Rất nhanh và rẻ. Chỉ có 125k+23k ship. Trong khi giá shop vn trên trời
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kekk Nó định hướng đây là một kênh để nó xả hàng TQ qua mà lại không có mới lạ.
@hugnvn87 tìm gian hàng của trung quốc thế nào đấy bác
MIN235
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kekk thấy bên lazada indo hay thái gì đó có gian của taobao rồi đấy
tôi chỉ mong amazon nó vào nhanh thôi
@hailongplus92 me too
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
vừa thử mua hàng chị na trên lazada, ship 25k và nhận thanh toán COD lun để coi time ship ntn và chất lượng có đúng mong muốn ko.
@akb48 Tui mua lazada ship từ TQ không bao giờ dưới 10 ngày 😕
Lâu nhất là lúc "kiểm tra thông tin và xác nhận", có lần kéo tới 3 ngày o_O
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@anxongjong 10 ng là nhanh r đó, mua chính thức bên đó thì 15 ng nhé =))
Mình chủ nghĩa cá nhân, chả quan tâm Việt Nam hay Trung Quốc,
Cứ lợi là dùng 😆))
@BachMa153 Ông nhầm rồi, thời đấy ng HQ và ng Nhật mua đồ vì hàng ngoại đắt hơn hàng nội rất nhiều, mà lúc đấy Logistic nó cũng chưa phát triển. Giờ ông sang Nhật mà xem, mấy máy Android bên Nhật bị bọn nhà mạng ngu xuẩn nó nhét đến hàng trăm cái ứng dụng rác rưởi vào giật đùng đùng, bởi vậy nên iPhone đã hoàn hảo, nay hoàn hảo hơn, có thị phần cực cao.
@BachMa153 =]] Họ mua hàng Hàn cũng như mình đi nước ngoài muốn mua nước mắm với mắm tôm về ăn thôi ông ơi.
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoa8523 Tao nói ở đây không có nghĩa là tao có mua hay không mà là ở cái cách suy nghĩ bẩn thỉu của chúng mày ý. Cái suy nghĩ của chúng mày về đất nước có khác với cách họ suy nghĩ không? Còn tao nói không có nghĩa là tao phải có Bphone hay có những sản phẩm hàng VN nào khác. Toàn bọn có lối suy nghĩ ấu trĩ.
@BachMa153 Thanh niên yêu nước tiếp tục sống với suy nghĩ cao thượng đi nhé
Kẻ thức thời mới là tuấn kiệt 😆)))
Chau757
ĐẠI BÀNG
6 năm
chờ đợi amazon thôi.
Nó phải đẩy mạnh quản lý chất lượng sản phẩm. Giờ có thêm mấy trạng thái "Hàng hóa chính hãng" rất tiện cho người mới tham gia, ngay kể cả những người đã quen "tra cứu người bán" cũng thấy yên tâm hơn.

Về phần service mình thấy khá ổn vì chưa dính vụ nào không nhận được hàng hoặc chậm hơn quy định, chắc ít chơi hàng kiểu Flash Sale với cả những Seller lởm lởm rất dễ hết hàng nhưng không báo.

Có thêm tiền mong thêm nhiều mã giảm giá. Đợt này đang muốn mua nhiều thiết bị sắm nhà.
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
@spyhunter88 Rất phục gian Apple của nó, giá thì bằng giá xách tay nhưng sản phẩm lại là mã VN giống mã mà các nhà mạng đang phân phối với giá cao hơn đến 3-4 triệu 😁
@Booooozyer Công nhận là gian hàng Apple của Lazada ngon thật, cùng mã VN mà rẻ hơn được mấy triệu so với các shop. Mua điện thoại trên Lazada mà do Lazada trực tiếp bán thì quá yên tâm rồi!
MIN235
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Booooozyer vì vậy nên cháy hàng liên tục đấy :-D
Alibaba vô la lâzda phong phu hang lien
Bên kia biên giới là mình. Bên này biên giới cũng là trung hoa😁
@stanley nguyen Lazada này đâu phải của Việt Nam! mà bác lo! Kệ nó đi!
sợ bị sập đây mà
kid13687
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng có thêm tiền lazada bán giá tốt hơn, trước hay mua trên lazada , dạo gần đây toàn mua trên shopee vì nó bán giá thường rẻ hơn lazada.
Ps: Hóng Amazon mua lại Shopee từ Garena 😆))
Thôi xong
hungthieuk
TÍCH CỰC
6 năm
hàng Tung của tràn ngập
MIN235
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hungthieuk Ko phải Lazada thì hàng tung của nó cũng ngập mặt rồi. Alibaba ko đưa sản phẩm nào sang hết, mang tiền qua thôi, còn chính thương nhân việt nam mới nhập hàng tàu về bán nhé. Tỉnh táo lại đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019