Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bộ ảnh đi chơi châu Âu chụp bằng Galaxy S9+ và những điều cần biết khi du lịch

TDNC
20/3/2018 9:50Phản hồi: 95
Bộ ảnh đi chơi châu Âu chụp bằng Galaxy S9+ và những điều cần biết khi du lịch
Đây là những hình ảnh mình chụp hồi đầu tháng 3 năm nay bằng chiếc Galaxy S9+ trong lúc còn ở châu Âu sau sự kiện MWC18. Mình và anh @cuhiep tự lái xe qua biên giới ở châu Âu nên đã có cơ hội đi đến nhiều nơi hơn, cảm nhận nhiều hơn, chụp hình nhiều hơn. Những nơi hai anh em đi qua gồm có Barcelona (Tây Ban Nha), khu vực biên giới giữa Pháp (thành phố Viry) - Thụy Sĩ (thành phố Geneva), thành phố Zurich (Thụy Sĩ) và sau cùng là thành phố Stuttgart (Đức).

Một số thông tin cần biết khi bạn đi chơi ở châu Âu:
  • Nên thuê xe tự lái để di chuyển thoải mái hơn. Bạn search "Car Rental in Europe" để tìm hiểu thêm. Bằng lái VN (thẻ PET) có song ngữ được chấp nhận ở châu Âu, cẩn thận thì làm thêm bằng lái quốc tế, xem hướng dẫn: Hướng dẫn đề nghị cấp Bằng lái xe quốc tế, ngồi nhà tự làm, chỉ mất 199k, bằng được gởi về tận nhà.
  • Cao tốc Autobahn ở Đức không giới hạn tốc độ nhưng vẫn có nhiều đoạn bị giới hạn xuống còn 120 km/h hoặc thấp hơn. Bạn cần để ý biển báo tốc độ và thông báo trên màn hình bản đồ của xe để biết giới hạn của từng đoạn. Khi chạy Autobahn thì luôn chạy ở làn bên phải, làn bên trái dùng để vượt xe. Lưu ý làn trong cùng bên phải là làn khẩn cấp dùng cho các xe khẩn cấp hoặc xe cần dừng khẩn.
  • Xe luôn phải nhường đường cho người đi bộ, trừ những nơi có đèn tín hiệu cho người và xe.
  • Đừng bao giờ chạy xe vào làn dành cho xe đạp.
  • Một số nơi cho đậu xe miễn phí trong vòng 30 phút hoặc vài tiếng. Khi thuê xe nhớ trong xe phải có bảng thông báo thời gian đậu xe. Nó là một cái hộp nhựa màu xanh dương, có vòng xoay 12 giờ giống như đồng hồ treo tường, dùng để thông báo thời gian xe đậu từ mấy giờ, cảnh sát nhìn vào đó sẽ biết xe bạn có đang đậu đúng thời gian quy định không.
  • Đường cao tốc ở châu Âu không có trạm thu phí, thay vào đó họ dùng những cái tem dán lên kính chắn gió của xe để chứng nhận xe đó đã đóng "phí đường bộ". Tem này có tên là Vignette, có bán ở các tiệm xăng hoặc cửa hàng dọc đường cao tốc (thông tin chi tiết). Tem này mình mua ở Pháp giá 40 Euro, dùng được 1 năm. Nếu bạn không mua hoặc không dán mà bị cảnh sát bắt gặp chạy trên đường cao tốc thì sẽ bị phạt 120 Euro.
  • Nếu dùng tiền mặt thì bạn nên đổi sang các mệnh giá nhỏ như 5, 10, 20 Euro. Không nên dùng các mệnh giá lớn hơn, đặc biệt là tờ 500 Euro vì rất ít chỗ chấp nhận tờ mệnh giá lớn như vậy. Ở Đức thậm chí bạn chỉ có thể mua vé tàu điện bằng tiền xu hoặc tiền giấy mệnh giá nhỏ và không chấp nhận thẻ Credit.
  • Nếu bay nhiều thì bạn nên thuộc nằm lòng hành trình của bạn (hoặc dùng app có ghi hành trình ví dụ như KAYAK, TripCase, TripIt) vì nhiều lúc bạn sẽ "được" các anh an ninh đẹp trai ở sân bay chặn lạiđể hỏi khá nhiều câu về hành trình, đi đâu, làm gì, bao nhiêu ngày...
  • Và ở đâu cũng vậy, nhớ luôn luôn xếp hàng, xếp hàng và xếp hàng khi mua sắm, sử dụng dịch vụ, chờ đợi...
Mời các bạn cùng xem ảnh (ảnh màu gốc, chỉ Rotate và Resize về 2048):

galaxy-s9+-europe-tinhte-4.jpg
Đây là công viên phía trước khách sạn của tụi mình, xa xa là các dãy nhà được xây bằng đá rất đẹp. Cuộc sống ở thành phố Barcelona không quá nhộn nhịp, ít nhất là trong khoảng thời gian mà tụi mình ở đây. Chính quyền Tây Ban Nha xây dựng rất nhiều công viên, khu vực giải trí và tiện ích công cộng xen giữa các block nhà. Đường phố cũng rộng thênh thanh.

galaxy-s9+-europe-tinhte-5.jpg

Địa điểm tham quan đầu tiên tụi mình ghé đến đó là công viên Park Güell, nơi có các công trình đầy vẻ mê hoặc của Kiến trúc sư lừng danh Antoni Gaudí. Phương tiện di chuyển lý tưởng dành cho khách du lịch đó là tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện ngầm ở Barcelona có tên là Barcelona Metro, gồm 12 Line và 180 trạm dừng bố trí trong khắp thành phố. Hệ thống Metro ở Barcelona rất dễ hiểu, các bạn có thể tìm đường đi bằng Google Maps để kiếm Line, sau đó đến các quầy vé tự động để mua vé đi theo lượt hoặc theo ngày.

galaxy-s9+-europe-tinhte-6.jpg
Công viên Park Güell nằm ở khá xa trung tâm Barcelona, trong hình là quang cảnh ảm đạm mà khi bạn vừa ra khỏi trạm Metro sẽ nhìn thấy, có hơi thất vọng nhưng không sao vì đến Park Güell sẽ đẹp hơn.

galaxy-s9+-europe-tinhte-8.jpg
Đường đi bộ từ trạm Metro gần đó đến công viên Park Güell khá xa (đi bộ khoảng 20 phút), đi xuyên qua một khu dân cư ở lưng chừng dốc nên tụi mình phải leo thang rất nhiều và mệt.

galaxy-s9+-europe-tinhte-9.jpg
Sau hai lần đến Barcelona, mình để ý thấy anh em chơi Graffiti ở đây khá "văn minh" khi chỉ vẽ lên những cánh cửa mà thôi, tuyệt nhiên không vẽ lên tường đá, tường rào và tường của các tòa nhà. Cho nên các tòa nhà và công trình ở Barcelona luôn có bề ngoại rất sạch sẽ và cổ kính, không nhếch nhác như ở nhiều nơi khác.

galaxy-s9+-europe-tinhte-10.jpg
Trái ngược với khung cảnh hẻo lánh của khu vực tụi mình vừa đi bộ qua, Park Güell vô cùng nhộn nhịp khách du lịch và những người bán hàng rong.

galaxy-s9+-europe-tinhte-11.jpg

Quảng cáo


galaxy-s9+-europe-tinhte-12.jpg
Những công trình kiến trúc ở Park Güell đều có vẻ ngoài rất lạ mắt. Bờ tường mà các bạn nhìn thấy trong hình đó kéo dài rất xa. Nhìn những viên đá kích thước khác nhau được đắp chi chít lên bề mặt bờ tường sẽ cảm nhận được độ phức tạp và kỳ công của những người tạo ra nó.


galaxy-s9+-europe-tinhte-16.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-13.jpg
Đây là khu vực phía ngoài công viên Park Güell, mọi xe hơi và xe gắn máy đều có khu vực đậu xe rõ ràng trong lòng đường.

galaxy-s9+-europe-tinhte-14.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-15.jpg
Lá cờ mà các bạn đang nhìn đó là cờ Catalonia, tượng trưng cho khu vực tự trị Catalonia của Tây Ban Nha.

Quảng cáo



galaxy-s9+-europe-tinhte-19.jpg
Bồ câu ở đây rất dạn, ít sợ người, mình nhờ cuhiep hù nó bay đi mấy lần để quay Super Slow-motion 960fps bằng S9+ mà nó mãi không chịu bay. Cuối cùng hai anh em đành bỏ cuộc chứ đứng đó chọc chim hoài cũng sợ bị Polizei bắt tội ngược đãi động vật lắm 😁

galaxy-s9+-europe-tinhte-20.jpg
Địa điểm tiếp theo tụi mình đến đó là nhà thờ Sagrada Família cũng là một công trình lịch sử của ông Antoni Gaudí. Nhà thờ này được xây từ năm 1882 đến giờ vẫn chưa xong (dự kiến đến năm 2026 sẽ hoàn tất).


galaxy-s9+-europe-tinhte-26.jpg
Cận cảnh một công trình điêu khắc trên tường của nhà thờ (chụp 2X).

galaxy-s9+-europe-tinhte-21.jpg
Đứng nghe hướng dẫn viên du lịch nói về nhà thờ Sagrada Família.

galaxy-s9+-europe-tinhte-22.jpg
Quang cảnh bên ngoài nhà thờ Sagrada Família. Mình thích những ngôi nhà có ban công nhỏ với cửa sổ bằng gỗ, lan can bằng thép được uốn cong hoặc bằng đá, một số căn còn để những chậu hoa hồng phía trước nhìn rất thơ mộng.

galaxy-s9+-europe-tinhte-25.jpg
Ở Barcelona không có Uber và càng không có Grab, nhưng có app/dịch vụ "mytaxi" cũng hoạt động tương tự Uber.

galaxy-s9+-europe-tinhte-23.jpg


galaxy-s9+-europe-tinhte-27.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-29.jpg
Tạm biệt Tây Ban Nha, tụi mình bay qua Đức, tới thành phố Stuttgart vào đúng ngày Chủ Nhật vừa vắng, vừa buồn vừa lạnh lẽo.

galaxy-s9+-europe-tinhte-30.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-31.jpg
Chụp linh tinh trên đường lang thang kiếm quán ăn

galaxy-s9+-europe-tinhte-32.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-33.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-34.jpg
Hệ thống tàu điện ở Đức có hai loại chính: tàu điện ngầm U-Bahn và tàu điện S-Bahn. Gọi là U (Underground) vì phần lớn đoạn đường của nó là ở dưới lòng đất. Còn tàu điện S-Bahn thì kết hợp vừa chạy dưới lòng đất vừa chạy trên mặt đất. Mua vé tàu điện ở Đức hơi phức tạp, bạn phải chọn điểm cần đến, nhập code của nơi đó để mua vé.

[​IMG]
Hôm nay tụi mình có xe để tự chạy rồi nên không dùng tàu điện nữa.

galaxy-s9+-europe-tinhte-37.jpg
Bên ngoài bảo tàng Mercedes-Benz Museum ở Stuttgart. Mình từng làm một bài ảnh tham quan bảo tàng này ở đây: Tham quan bảo tàng xe Mercedes-Benz Museum ở Đức, chụp bằng Galaxy S9+.

galaxy-s9+-europe-tinhte-38.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-39.jpg
Rời nước Đức, tụi mình chạy xe đến thành phố Viry của Pháp và nằm sát với biên giới Thụy Sĩ. Khung cảnh trên đường đi rất đẹp, hai bên là núi, trên đỉnh là các chỏm tuyết, các cánh đồng hai bên thì trắng xóa một màu tuyết phủ. Tấm này chụp khi xe đang chạy ở vận tốc rất cao (120 - 240 km/h, đường cao tốc Autobahn của Đức).

galaxy-s9+-europe-tinhte-43.jpg
Một ngôi nhà ở gần biên giới Pháp - Thụy Sĩ. Một người bạn sống ở đây nói cho tụi mình biết căn này khá mắc, tầm 1 triệu Euro. Nhà ở khu này khá mắc do ảnh hưởng từ phía Thụy Sĩ, Người Thụy Sĩ ở gần biên giới hay mua nhà ở Pháp cho rẻ, còn những người Pháp đi làm ở Thụy Sĩ thì lại mua nhà ở gần biên giới cho tiện việc đi lại. Điều đó khiến cho giá nhà ở đây thường mắc hơn những thành phố khác ở Pháp.

galaxy-s9+-europe-tinhte-48.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-44.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-40.jpg
Còn đây là thành phố Geneva ở Thụy Sỹ, lần đầu lái xe vào thành phố này hai anh em bối rối vô cùng bởi hệ thống làn đường quá phức tạp so với ở Tây Ban Nha hay ở VN. Ngoài sự phức tạp của làn đường, ở đây còn có làn dành riêng cho người đi xe đạp, một số đoạn chạy chung với xe điện nên nếu không bình tĩnh sẽ rất dễ phạm sai lầm.

galaxy-s9+-europe-tinhte-51.jpg
Trên đường chạy về thành phố Zurich (Thụy Sĩ). Lúc này tuyết đã tan, để lộ ra lớp cỏ xanh ngát và đều tăm tắp ở bên dưới.

galaxy-s9+-europe-tinhte-56.jpg
Dọc đường cao tốc có rất nhiều thị trấn nhỏ, trong mỗi thị trấn đều có một nhà thờ, từng ngôi nhà trong thị trấn đều có lối kiến trúc giống nhau, sử dụng mái ngói, nhìn vô cùng đẹp và thơ mộng, gắn liền với thời gian và không gian. Các thị trấn đều nằm rất xa đường cao tốc và có lối rẽ liên kết giữa từng thị trấn với cao tốc chứ không như VN toàn xây nhà sát đường cái để sinh sống và buôn bán.

galaxy-s9+-europe-tinhte-53.jpg
Thấy thị trấn đẹp quá nên hai anh em ghé vào chạy vòng vòng chơi.

galaxy-s9+-europe-tinhte-55.jpg
Trên đường dẫn ra lại cao tốc.

galaxy-s9+-europe-tinhte-49.jpg Sướng như chó :D

galaxy-s9+-europe-tinhte-57.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-50.jpg

Một số hình linh tinh khác
galaxy-s9+-europe-tinhte-41.jpg


galaxy-s9+-europe-tinhte-52.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-2.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-3.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-28.jpg

galaxy-s9+-europe-tinhte-42.jpg
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko theo đc quá buồn 😁
Điều cần biết đầu tiên "Mua cái S9+ đã"
Nơi dành cho loài người
@congalete nơi dành cho loài khỉ ở đâu? hang ?
@tanvietbt83 Không em, khỉ giờ làm chổi đót ở nhà biệt phủ
@congalete địa ngục có khác =D - thiên đàng sướng hơn hẳn
Mod tinhte ai cũng có s9 xài hết vậy 😁
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không anti hay fan fẹo gì cả. nhưng 2 tấm chụp bằng Ip nuột nà hơn hẳn, không biết mod có dụng ý gì không khi mà "lỡ tay" như vậy =)))))))))))))))))))))
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@unnamed_1501 Tôi đọc từng chú thích trong hình bác ơi vì cũng sắp đi Châu Âu nên đọc khá kỹ, nhưng thú thật là tôi không biết cái app retouch 1tr3 là app gì. Tôi còn tưởng là mod troll giá vì retouch lên nhìn mướt quá =))))))))))))
write dung
TÍCH CỰC
6 năm
@mr_shi7 Đt dùng phục vụ công việc thôi 😃
Riêng ip khoản phục vụ cực kém
X thì treo liên tục. Nói chung ko xứng đáng với cái giá 30tr
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@write dung Tôi làm ngành kiến trúc, xây dựng nên Note 8 quả thật phục vụ rất tốt trong công việc. Bút SPen ghi chú hình ảnh không chê vào đâu được. Nhưng tôi xài lại hay bị treo, lag, đôi khi còn bị lỗi app, vân tay thì khó xài, còn quét gương mặt thì chập chờn do tôi đeo kính. Chuyển về ios xài con X thì không còn mấy lỗi đó, nhưng không còn cây bút cũng hơi bất tiện. Mỗi loại có cái hay riêng. Đúng nhất là phần giá cho con X là thấy chưa xứng, quá chát cho 1 em điện thoại bác ạ.
write dung
TÍCH CỰC
6 năm
@mr_shi7 Mình cũng có 2 ông anh là kiến trúc xây dựng và dùng từ thời note4 đến note8 ko chê gì đc 😔 và kèm theo ip5 để nghe gọi.hiz
Với giá X là chán nhất. Riêng khoản công việc với đống file công nhận sam làm tốt hơn táo.
Riêng mình kế toán 8 năm. Note4 đến Note8 ầm ầm giải quyết đc hết mớ công việc luôn. Ip6s trc đã dùng và chia tay trog 1 tháng :(
Bỏ ý định mua máy ảnh luôn khi xem bài viết này
@Hiếu long an Chụp chơi ba cảnh này điện thoại tiện hơn và đủ dùng! Còn chân dung du lịch thì đt còn xa lắm! 😃
@Hiếu long an ừ đừng cố quá... Dt cũng dc dòi.. 😁
@Hiếu long an Mua máy ảnh thì cái độ sâu trường ảnh,độ nổi khối lên tốt hơn 😁
Với lại cầm máy ảnh dù là Mirrorrless nhỏ gọn nó vẫn chất hơn :D
Điện thoại chụp buổi sáng đầy nắng :D còn Buổi tối có đèn đóm đầy đủ thì may ra mới đẹp được :D
Nên xem video này để thấy Samsung Galaxy S9 và S9+ không phải chỉ có điểm tốt!!! :D
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Thằng review so sánh chả biết mệ gì ảnh và máy ảnh. Nói tào lao kinh. Vậy đâm đầu xem. Haha
@Lovetech36 Nó phân tích ảnh thực tế từ việc chụp auto mà bác>!>! 😁
Như vậy lại còn bảo không biết về ảnh?!?!? :p:p:p:p
câm nín.jpg
texudo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn vụ bảo hiểm thì sao hả bác, bác có cần mua bảo hiểm cho xe và người khi thuê xe không?
kaching
TÍCH CỰC
6 năm
@texudo Khi thuê xe nó có option cho chọn, giá bảo hiểm thường bằng 1/3 giá thuê xe tuỳ loại.
Qua Âu Châu nên vô bar rượu... Mà ko biết nay nó còn cho chụp ảnh ko... Còn ko thì ra mấy công viên cảnh đẹp mê ly...cũng nên ghé mấy bảo tàng này nọ, vd: bảo tàng nghệ thuật, xe cộ... Như vậy mới thích 😁
schalke04
TÍCH CỰC
6 năm
Lỡ cho cái hình chụp bằng ip vào sao không để gốc xem thế nào mà chỉnh bằng app 1tr3 làm gì.
@schalke04 Để ảnh gốc thì có mà í ẹ
Đúng là đi nhiều biết nhiều, tks mod vì những bức ảnh cũng như những thông tin rất thú vị 😃
Đề nghị các Mod viết một bài "Hướng dẫn chỉnh và rửa ảnh chụp từ điện thoại di động cho thật đẹp". Giới thiệu về phần mềm chỉnh ảnh cho IOS, Androi, sau đó rửa ảnh như thế nào, rửa size mấy, giới thiệu luôn chỗ rửa ảnh rẻ và đẹp. Xin cám ơn
P/s: Hồi đó chả có máy chụp hình mà album năm nào cũng một hai cuốn, giờ chụp lưu cả ngàn tấm trong máy chứ mà thực ra chả có cuốn Album nào hết.
Dame 89
ĐẠI BÀNG
6 năm
kinh thật. nhà thờ xây thế kỷ chưa xong
@Dame 89 Đã nói là thế kỉ mà, thì k đơn giản là 1,2 thế kỉ là xong đâu
cảnh đẹp quá, mà chả thấy Cu Hiệp khoe mấy cái ảnh này trên fb gì cả.
Xem xong mới thấy điện thoại cũng chỉ là điện thoại thôi, 😆
mystogann0
TÍCH CỰC
6 năm
ảnh đẹp quá, mấy thị trấn thơ mộng quá..
GragonV
CAO CẤP
6 năm
Bộ này thấy chụp không đẹp, nhìn cứ như tay mơ chụp đại đại nên chẳng biết nhận xét sao về cam S9 nữa 😁
Mình cũng chẳng dám tự nhận chụp đẹp gì nhưng thấy thì cứ nhận xét nhé :D, cá nhân thấy bộ của bác gì trước đó chụp bằng Pixel có hồn hơn nhiều ^^
@GragonV Bác @tuanlionsg trong đội ngũ Mod Tinh Tế mới thể hiện được hết cái sự Chuyên Nghiệp mà bạn đang đề cập tới!??! :p:p:p rất mong bác làm một bài "Dạo quanh phố phường,đi qua con đường nào đó và để lại các tác phẩm bằng Samsung Galaxy S9 và S9+ :D
CHỤP BẰNG ĐT.jpg bác tuanlionsg.jpg
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân chờ cao thủ ra tay gỡ gạc cho S9 thôi :p
vandongvt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xứ giãy chết
@vandongvt Hết chuyện để nói à, lần nào post ảnh/ bài về nước ngoài cũng có mấy thằng như này
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous Nó muốn đi khỏi cái "thiên đường" nhưng không có khả năng nên cứ tru tréo lên cho đỡ nhục đấy mà 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019