Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh Sổ tay điện tử (Note 8) với sổ tay giấy, Note có hoàn toàn thay thế cuốn sổ được không?

Nam Air
21/3/2018 5:48Phản hồi: 299
So sánh Sổ tay điện tử (Note 8) với sổ tay giấy, Note có hoàn toàn thay thế cuốn sổ được không?
Chắc hẳn các bạn đi làm đều nhớ những kỷ niệm của thời chân ướt chân ráo bước từ môi trường học tập sang môi trường làm việc, với một số công ty thì sẽ được nghe các câu như "các em hãy quên hết những gì đã được dạy" với một số người khác thì sẽ được gặp HM / Phòng nhân sự để phổ biến văn hoá công ty. Với mình thì là câu hỏi "Nam, cuốn sổ của mày đâu?"

Mình không làm cho cty VN nên dịch "you" "me" là mày tao nghe cho dễ hiểu nhé.

Lúc nghe câu đó mình hơi bất ngờ, cứ nghĩ chỉ có đi học mới cần sổ tay ghi chép thôi, giờ đi làm cũng còn cần à? Vậy là mình nói tao không có sổ, ok để tao mua. Ông sếp lúc đó mới đưa mình cuốn sổ ổng đang bỏ túi, và cây viết, sau đó ổng nói "Một trong những thứ quan trọng nhất của thằng đàn ông là cuốn sổ tay, đây xem như món quà của tao nhân ngày đầu tiên mày đi làm, hãy sử dụng nó thật tốt, ok?"

OK thì OK, sổ thì sổ, hồi đó đi học mình ghi chép hoài rồi, giờ làm gì mà không biết ghi chú chứ?

CÁCH MÌNH DÙNG SỔ GIẤY


Vậy là mình có cuốn sổ đầu tiên, thời kỳ đầu thì những ghi chú của mình rất thô sơ, hầu như chỉ nghuệch ngoạc, sau dần dần thì các ghi chú đã dài hơn, có hệ thống hơn, và một trong những điều mình vẫn luôn cám ơn ông sếp là giúp mình biết dùng sổ tay.

Sổ tay giúp mình lên kế hoạch làm việc hằng ngày, ghi chú trong các cuộc họp, ghi chú thông tin công việc, lên lịch, đôi khi không có gì làm thì mình vẽ lung tung vào cũng là một cách xả stress .

tinhte-note-8-so-tay-3.jpg
Đây là một trang ghi chú cũ của mình, từ 2014

Việc mình dùng sổ sơ lược có thể kể như sau:
- Vào đầu ngày làm việc, mình ghi ra hết những việc cần làm
- Xem những việc ngày hôm qua có gì chưa làm xong thì ghi vào phần cần làm hôm nay
- Kế hoạch, ghi chú vv

Đến cuối ngày thì mình sẽ tick các mục đã làm xong, cái nào chưa xong để đó, đưa vào việc hôm sau, cứ thế mà phát huy. Với mình việc ghi chú vào đầu ngày là lúc mình hệ thống mọi thứ, nó cũng giúp mình làm việc có lớp lang, thứ tự và hiệu quả hơn.

tinhte-note-8-so-tay-4.jpg
Vẽ lung tung vào sổ cũng là một cách xả stress hiệu quả

Quảng cáo


Hồi mới thì mình dùng các cuốn sổ rất to, mỗi ngày một trang, một năm hết một cuốn, rồi qua thời gian sổ tay mình nhỏ lại, mình ghi chú cô đọng hơn, vẫn giữ thói quen ghi chú, nhưng đã chuyển từ các cuốn sổ to sang nhỏ, rồi nhỏ hơn, mấy cuốn sổ 3 năm gần đây nhất của mình chỉ bằng bàn tay mà thôi.

QUÁ TRÌNH TÌM SỔ ĐIỆN TỬ THAY THẾ

Mình đã từng thử chuyển từ sổ tay sang sổ điện tử chưa? Mình đã từng rồi, khá nhiều lần luôn là khác.

Hồi iPad mới ra, mình mua ngay, cũng thử ghi chép, nhưng lúc đó phải dùng bàn phím, quá bất tiện và thiếu sự linh động, thế là iPad 1 biến thành máy chơi game, đọc sách. Qua nhiều đời nâng cấp iPad, mình cũng có thử xem đã chuyển được chưa, ví dụ hồi iPad Air 2 mình cũng mua cây stylus của Wacom để thử, nhưng lại thất bại, cũng vì nó không hỗ trợ trực tiếp cho việc viết lách, nên trải nghiệm không thể nói là tốt.

Đến khi iPad Pro có viết chì (Pencil) thì mình đã mất hẳn ý định sử dụng iPad làm sổ, mình cũng bỏ luôn việc dùng iPad vì mất thời gian, mà nếu có dùng thì cũng chẳng biết bỏ cây viết vào đâu (Apple chuối vãi), thôi xem như không hợp nhau đi, cố gắng cũng chẳng ích gì.

tinhte-note-8-so-tay-8.jpg
Đống sổ bên tay phải là những cuốn sổ tay mình dùng trong các năm, lâu lâu lật ra xem lại thấy cũng vui

Quảng cáo



Trong suốt quá trình nhiều năm đó, chiếc Note của Samsung vẫn nằm ngoài suy nghĩ của mình, vì mình chỉ có 1 số điện thoại, việc dùng thêm 1 điện thoại nữa với mình là hoàn toàn không có nhu cầu, vì ngay cả với điện thoại chính thì cũng chỉ dùng để iMessage, Whatsapp, Skype là chủ yếu, gọi qua số di động thì giảm xuống rất nhiều rồi chứ không như hồi xưa, vậy thì chẳng có lý do gì để mua thêm 1 máy.

Đôi khi gặp anh em, cầm Note lên nghịch thì cũng thấy thích thích, nhưng phải nói là do hệ sinh thái của Apple trói quá chặt, nên việc chuyển qua dùng một máy Android làm máy chính là điều không tưởng, mà có thêm máy phụ thì lại dư quá. Cho đến khi Note 8 xuất hiện thì mình quyết định là dùng thử luôn, vì tính ra nếu bỏ cuốn sổ tay và chuyển sang ghi chú bằng điện thoại thì vẫn ổn, thậm chí nhẹ hơn vì sổ tay to hơn Note 8 mà.

Cũng nhờ vào việc chuyển dần từ sổ to sang sổ nhỏ, nên nay ghi chú trên Note với mình dễ dàng hơn, quá trình chuyển tiếp cũng khá trơn tru.

Đầu tiên mình ghi chú bằng ứng dụng Note mặc định, vì lúc đó cũng chỉ là muốn thử thôi, nên chưa nghiên cứu nhiều lắm.

tinhte-note-8-so-tay-15.jpg
Ứng dụng mặc định Samsung Note có nhiều ngòi bút, giao diện trang note cũng dễ nhìn, tuy nhiên chỉ có phần mềm trên Android là một nhược điểm lớn

Ứng dụng Note mặc định của Samsung có ưu điểm là nhiều loại viết, giao diện khá ổn, hỗ trợ viết ngay từ màn hình khoá, mình dùng được gần 2 tuần, và phát hiện được một điểm yếu không thể chấp nhận được với mình.

Đó là chỉ có thể truy cập các ghi chú bằng Note 8 mà thôi, tức là bạn có thể ghi bao nhiêu ghi chú cũng được, nhưng muốn đọc thì chỉ có cách mở điện thoại ra mới đọc được, không có web app, không đọc được online, cũng chẳng có PC/Mac app để xem note trên máy tính, thế nên cũng đừng mong là có thể xem các ghi chú trên iOS, iPhone.

tinhte-note-8-so-tay-11.jpg

Phải làm sao đây? Cùng lúc đó thì may mắn mình nhớ ra OneNote. Mình đã chuyển qua OneNote trên máy tính và iPhone kể từ khi Evernote chỉ cho dùng trên 2 thiết bị với tài khoản free, và mình rất hài lòng với OneNote, vậy thì thử OneNote với Note 8 xem sao.

Hoá ra sự kết hợp này quá là tuyệt vời luôn.

ONENOTE + NOTE 8 LÀ ĐIỂM DỪNG KHÁ HOÀN HẢO


OneNote trên Android tuy bèo hơn trên iOS khá nhiều, nhưng vẫn hỗ trợ stylus, hỗ trợ palm rejection trên Note 8, và với mình như vậy là đủ. Ưu điểm lớn nhất là OneNote có app trên PC, Mac, iOS, vậy là mình có thể đọc ghi chú của mình ở mọi nơi, không cần phải lo lắng gì nữa rồi, triển thôi.

Vậy là mình bỏ luôn ứng dụng Note mặc định của Samsung, đưa OneNote vào Air Command của S Pen, mỗi lần rút bút ra là có thể tạo One Note luôn!

Sau vài tháng, mình mạnh dạng từ bỏ hẳn luôn sổ tay, ở một vài mặt thì Note 8 phối hợp với OneNote ăn đứt sổ tay.

So sánh ưu và nhược giữa sổ điện tử Note 8 và sổ giấy:
Ưu điểm khi dùng Note 8 + OneNote
Ghi chú thoải mái ở Note 8, đọc ở iPhone, Mac mọi lúc mọi nơi. Cái này thì sổ tay giấy thua xa

tinhte-note-8-so-tay-2.jpg
Ghi chú OneNote trên Note 8, mở iPhone hoặc Mac ra đọc thoải mái luôn, quá tiện

Tìm kiếm bằng chữ viết: Tức là mình viết tay vào OneNote, và có thể tìm kiếm bằng cách gõ chữ vào ô tìm kiếm là tìm được luôn, quá hay. Do mình viết note chủ yếu bằng tiếng Anh nên việc tìm kiếm diễn ra hết sức nhanh, có thể chỉ mất vài giây là tìm được cái ghi chú, nếu mà viết trong sổ thì lật không biết khi nào mới ra.

tinhte-note-8-so-tay-5.jpg
Các note viết tay bằng tiếng Anh trong OneNote có thể tìm kiếm được, và tìm kiếm rất nhanh, rất tiện

tinhte-onenote-search.jpg
Thậm chí nếu bạn tìm kiếm trên máy tính, các chữ tìm được sẽ tự động được highlight luôn, cái này OneNote làm rất tốt! Tiếc là nó chưa tìm kiếm được tiếng Việt có dấu nhé

OneNote hỗ trợ 2 ngòi bút với 2 màu tuỳ chỉnh, tuy ít hơn nhiều so với với ứng dụng note mặc định, nhưng cũng hơn hẳn so với việc dùng bút mực và sổ giấy, ưu điểm khác là viết trên Note 8 xoá không bị dơ sổ 😁

Ưu điểm của sổ giấy:
Có thể viết thoải mái, khi cần đưa ai cái gì đó thì xé roẹt một cái là đưa ngay, xài Note 8 thì chịu thua không xé được.
Khi viết sổ giấy thì có thể kèm theo việc chơi bút, khi stress ngồi bơm mực, vệ sinh bút viết cũng giúp giảm stress hiệu quả

tinhte-note-8-so-tay-14.jpg
Chơi bút cũng là một thú vui nếu bạn dùng sổ tay giấy, việc dùng sổ điện tử có khả năng khiến bạn giảm hứng thú vào bút máy 😃


OneNote trên Android vẫn còn chưa ngon so với bản trên iOS, với vài điểm cần cải tiến như:
- Android chưa sắp xếp trang note được, tạo trang mới là nó chui xuống đít, trong khi iOS thì dời thoải mái
- Android chưa chỉnh font trong ghi chú được, iOS chỉnh thoải mái

tinhte-note-8-so-tay-12.jpg

Nếu anh em đang xài Samsung Note, thử bỏ ứng dụng mặc định và chuyển sang xài OneNote xem sao, mình tin là nó sẽ làm anh em hài lòng.

Vậy thì Note 8 có thay thế hoàn toàn được sổ tay giấy không?
Với mình là Note 8 + One Note thay thế được khoảng 95% trường hợp, mình đã bỏ hẳn cuốn sổ ở văn phòng và ghi chú bằng Note 8, với nhu cầu ghi chú của mình thì như thế là hoàn toàn đủ.
Mình đôi lúc vẫn nhớ mùi mực và cảm giác ngòi bút chạy trên giấy, mình vẫn giữ vài cây bút trong ba lô, cũng giữ một xấp giấy nhỏ để phòng khi cần ghi gì đó, nhưng mình không còn ghi chú hàng ngày bằng bút viết nữa.

Nếu anh em đã đi làm và chưa sử dụng sổ ghi chép, anh em nên thử, nó sẽ giúp rất nhiều trong công việc đó.
Với các bạn còn đi học, sau này đi làm nhớ dùng sổ nhé :D
Chúc anh em vui.
299 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ZAMOSS - COM
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko được, sổ giấy buồn buồn cầm xé zui hơn. Note buồn buồn đập máy tốn tiền lém
@ZAMOSS - COM Bác có thể tự đập vào đầu mình😁
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@ZAMOSS - COM Sao không nói chơi giấy an toàn hơi chơi note =))
@ZAMOSS - COM Note 8 cũng có thể lấy màn hình quẹt được mà, xong đem đi xả nước.
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thì bỏ luôn các note, dùng trello thôi, ghi và follow tiện hơn.
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhhungvn Bác này thật nguy hiểm, 1 dòng chữ ngắn mà kết hợp cả tây và ta
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhduy.39n Không viết tay nữa, tuỳ tính chất công việc thôi mà.
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngocb2 Xin lỗi, ghi lại vầy: bỏ luôn các ghi chú, dùng trello ghi chú để tiện theo dõi và xử lý công việc tốt hơn.
1ink
TÍCH CỰC
6 năm
bài viết mang tính quảng cáo.

Với mình là không, riêng cái việc cầm cái bút bé tí đã là kém rất nhiều rồi. Giấy trong quyển sổ có diện tích gấp mấy lần màn hình nên cũng sướng hơn.
nmduc073
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 Gớm. Nói đụng đến bạn thì nhảy dựng lên. Mình cũng vậy thôi. Thấy nói vớ va vớ vẩn quá nên ý kiến thôi. Yên tâm là mình chỉ là mem cũ ở đây thôi. Mình còn chả quan tâm bạn ink gì đó là ai nữa.
nmduc073
TÍCH CỰC
6 năm
@digikei Mình thấy bạn kia mới phán có 1 câu nêu ý kiến của người ta. Chưa thấy họ bất lịch sự chỗ nào luôn. Chỉ thấy mod nhảy dựng lên. Ngoài đường nói câu của mod có khi ăn đập rồi.
@nmduc073 Câu trả lời đầu tiên của mình bất lịch sự chỗ nào bạn?
digikei
CAO CẤP
6 năm
@nmduc073 Bạn kia phán bậy rồi bạn ơi, bạn kia sao biết người ta có quảng cáo hay không mà nói bậy bạ tào lao vậy, trong khi tâm huyết của người ta muốn chia sẻ. Bạn cứ nghĩ xem bạn đang nói chuyện với bạn bè, cha mẹ chân thành, đàng hoàng, có thằng nhảy vô kêu bạn nói láo, quảng cáo..v.v có phải bạn muốn vả và mồm đứa vô duyên đó không. Còn nếu bạn thấy rằng như thế là bình thường, không có gì thì cho mình xin lỗi bạn, mình đã quá ngu để nói chuyện với người có đẳng cấp và "trình " cao siêu, mình với ko tới.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Note 8 chưa...ưng cái bụng.
Chờ Note9 có loa hifi + pin ngon hơn + ...
Cơ mà Note8 có ghi âm cuộc gọi mặc định không ae ?
@qtgalaxy Cái như bạn yêu cầu được chứ sao không? nhưng nếu note 9 hoàn hảo đến vậy note 10 ai mua? S9 là hậu quả của việc s8 rất tốt nên 1 năm sau nếu là người dùng bình thường ai mua S9 làm gì? Còn ghi âm cuộc gọi thì con tầm trung của SS cũng có chứ đừng nói đến note 😁.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
@porco-rosso Không biết hoặc không nhớ thì hỏi thui !
TedVu247
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qtgalaxy
@qtgalaxy Ok. Thảo nào chưa ưng cái bụng.
tieu.ngao
TÍCH CỰC
6 năm
Cách ghi chép nd của bác này giống mình ghê
Còn về vấn đề đt hay mtb có thay thế đc notebook ko thì vs mình là ko
Vẫn ip và sổ tay riêng
Ghi chép bằng sổ vẫn là thói quen khó bỏ
@tieu.ngao thói quen thì mình tập thói quen mới thôi bác 😁 he he, e cũng mất khá nhiều thời gian trong công cuộc chuyển giao, giờ thì quen với ghi chú trên Note lắm rồi,
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@tieu.ngao Ủng hộ ông đó, có ip rồi mua note 8 chi tốn tiền + hại mắt, ghi giấy cảm giác vẫn chân thực hơn và mình tin là những gì ghi bằng giấy bút sẽ giúp ta nhớ lâu hơn so với ghi bằng cảm ứng. Quan điểm tui vậy thôi ko có ý gây war với mod đâu nha, rất thích bài chia sẻ chân tình của mod và mong có nhiều bài như vậy hơn nữa 😁
THONG_PQ
TÍCH CỰC
6 năm
Đồng quan điểm. Nếu chuyển qua android thì chỉ ngó mỗi Note. I am a Notemania
Đang có cuộc gọi mà cần note lại thì giấy viết là trùm, 1 viết trên tay có thể ghi vào bất cứ đâu có thể..... tuy có thể mở loa ngoài và ghi nhưng mình thích riêng tư và thói quen nên không bao giờ mở loa ngoài khi ghe gọi, mua n8 tới bán mà cây viết hầu như chẳng bao giờ đụng tới
@vtb center Ờ rồi một thanh niên ko note 8 chia sẻ Spen , TKs vì đã tư vấn =)))))))))
@Hồ Đăng Khoa khi nào chán giấy để sử dụng cho việc ấy thì liên hệ và đem giấy gặp tớ để tớ dạy cho cách dùng note nhé. còn hàng trăm cái hay ở trên note chứ không phải chỉ có viếc và vẽ đâu. Dùng chỉ để nghe gọi và nhắn tin thì nên dùng iphone đi ha, dùng note 8 nó phí.
@vtb center Vâng 1 anh hít lá đu đủ tưởng mình có note chia sẻ =))
@Hồ Đăng Khoa vầng...một anh chuyên chùi bằng ...giấy nên lúc nào cũng phải kè kè tờ giấy chia sẻ. 😁
Cầm quả bút bé tí rất dễ mỏi tay
@nguyenhoang_hp Ghi chú nhanh, tiện và đơn giản thôi. Không gian viết trên Note vẫn rất tù. Viết vài dòng là hết, phải chuyển trang. K đã!!!
@Bom 3 Sắp Nổ Nó đáp ứng cho bạn vừa tiện để ghi những ý chính, số điện thoại thôi chứ đâu có để cho bạn chép bài như đi học đâu mà đòi màn hình to?? nếu màn hình to thi mang vác cái ipad + cột dây đeo cây bút dài bằng cây bút chì của apple pencil ấy. hoặc cái galaxy table S là ghi thoải mái. Công dụng là note thì hãy dùng đúng nghĩa của nó.
Ngày trước làm lô đề hay ghi chép bằng Evernote tiện phết 😆) Nhưng về sau nó giới hạn thiết bị nên cũng bỏ luôn 😁
@tuansiro "Nhưng..." bị bắt nên bỏ luôn hả bác?
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
mỗi người 1 quan điểm, riêng mình thì điện thoại không bao h thay thế được sổ tay hoàn toàn, cảm giác ghi lên sổ vẫn tốt hơn nhiều so với lôi điện thoại ra note 😁.
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn thích sổ tay hơn ˆˆ. Buồn buồn gấp máy bay và xé xả stress đc
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@Lulu tetinh Ghi trên điện thoại thì bật Flight mode lên rồi phi cũng được mà :eek:
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vitkon nghe giọng là biết VOZer rồi =))
Solus161
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng note thay sổ tay thoi, chứ ko thay dc sổ hai tay ghi đủ các loại ideas hầm bà lằng 😁. Trên thị trường đã có 2 model e ink tablet rất thích hợp cho các bạn thích viết mà ngại sự messy của sổ tay là Remarkable và Onyx Boox Note. Hai model này cho cảm giác gần với viết giấy nhất. Tuy nhiên giá khá cao toàn +500$ và phầm mềm ko dc chuẩn.
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
Mình dùng fiinote trên redmi 5a tuy ko pro bằng note 8 nhưng đủ dùng
x-jutom-x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sổ giấy rất hữu dụng khi đau bụng mà wc lại hết cmn giấy 😃
@x-jutom-x Có công dụng chuẩn cho Bô luôn nè, sít cò mồi @Trần Đại Ác ơi!!!
@Bom 3 Sắp Nổ Đọc bài này rồi. Tau cũng đang tính xúc một con note 8 để phục vụ công việc mang tính chất quản lý, điều hành.
Mình toàn ghi lên ống tay chứ cũng chưa bao giờ dùng sổ hay dt để ghi chú. Chắc hơi dị 😃
eqthanhhien
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Đó là chỉ có thể truy cập các ghi chú bằng Note 8 mà thôi, tức là bạn có thể ghi bao nhiêu ghi chú cũng được, nhưng muốn đọc thì chỉ có cách mở điện thoại ra mới đọc được, không có web app, không đọc được online, cũng chẳng có PC/Mac app để xem note trên máy tính, thế nên cũng đừng mong là có thể xem các ghi chú trên iOS, iPhone."

Bạn chọn note trên note 8 đó đồng bộ với evernote thì bạn dùng gì mà chả đọc được. thậm chí dùng Iphone vẫn xem được bạn nhé.
goldenf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@eqthanhhien evernote giới hạn 2 thiết bị với tài khoản free, dùng onenote sướng hơn.
iolna
TÍCH CỰC
6 năm
@eqthanhhien Nếu sử dụng snote đồng bộ bằng Evernote thì có thể xem được trên các thiết bị khác hả bác? Vụ này em chưa thử. Vì khá là tiếc mấy thứ như easy chart, idea sketch... Nhưng nếu chỉnh sửa trên Evernote thì nó có giống như trên snote đâu? Em cũng chưa dùng Evernote nữa. Để trải nghiệm thử xem sao.
duquocchi
TÍCH CỰC
6 năm
@LoiLOVN Snote đồng bộ được với Onenote nhưng trên thiết bi khác chỉ xem được dạng ảnh thôi
eqthanhhien
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Mình cũng dùng oneNote vì nó dùng đc trên nhiều thiết bị, mình rất thích nó dùng để vẽ, viết rất thoải mái sau đó xuất file FDF giao việc cho nhân viên.
Nhưng cái ss Note thì nó rất tiện trong các trường hợp như ghi số đt, pháo thảo ý tưởng gì đó (vừa lóe ra,...)
Khi chọn đồng bộ với evernote thì mình cũng xem nó ở máy khác bình thường.
iolna
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc đến đoạn này cảm thấy phấn khích vì mình cũng dùng OneNote. Hê hê hê
Screenshot_2018-04-12-10-54-13.jpg
Thấy delay là không thích rồi mặc dù hiện tại lựa chọn cũng chỉ có vậy. Mình thì chấp nhận mang vác nên thích ipad pro 10.5 với pencil hơn.
@AZwarrior Công nhận là spen tốt nhưng chưa thể đạt đến mức độ không có độ trễ được bạn ơi. Bản thân mình cũng dùng note 8 và ghi chú khá thường xuyên, thì mình nhận xét khách quan là spen chỉ đáp ứng kịp khi viết thong thả thôi, còn trường hợp ghi chép nhanh, viết láu trong cuộc họp thì vẫn có khả năng bị mất nét.

Chưa kể độ trễ của bút còn khác nhau giữa các app nữa. mình thấy chỉ có khi dùng spen trên chính app Samsung note thì độ trễ mới chấp nhận được. còn dùng trên app khác thì độ trễ vẫn còn, dù thấp nhưng không thể ghi chép tự nhiên như bút giấy được.

Cái này vẫn là điểm mà samsung cần cải thiện.
@milkyway_90ly Mình k bảo là k có độ trễ, mình chỉ khẳng định là mọi ng nói viết nhanh bị mất chữ hay delay là hoàn toàn bịa đặt, ko thể nào viết nhanh như vậy đc. Nói gì cũng ko tin, rất rất nhiều ng hài lòg với spen từ thời note ban đầu cho đến bây giờ mình chưa thấy ai than phiền về mất nét khi viết nhanh hết cả, có chăng do bạn viết chưa quen nên bị nhấc bút mà thôi !
@milkyway_90ly Mình nghĩ bạn chưa dùng Note 8. Chứ làm gì có mất nét note 4 dùng ký nhanh còn chả mất nét nữa là Note8
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
@gachiennuocmam Chắc bác tay nhanh hơn não nên mới không chấp nhận được spen. Mình ghi chép hàng ngày thấy tiện hơn bút mực vì sai là xoá được
dart0302
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn thích sổ tay hơn, cái này nó nghiêng về cảm giác rồi, chỉ có lúc nào đi mà quên đem sổ mới lấy đt ra.
@dart0302 yep, cảm giác viết giấy nó vẫn sướng hơn, chưa kể là có thể dễ dàng đưa cho ng khác viết cho mình xem, và cái mình thích nhất là sưu tập bút máy, cài cây bút máy ở túi áo sơ mi với mình giống như là 1 món trang sức luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019