Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple tăng số xe tự hành thử nghiệm, hiện đã nhiều xe hơn Uber, Waymo, Tesla

Didu
21/3/2018 5:24Phản hồi: 67
Apple tăng số xe tự hành thử nghiệm, hiện đã nhiều xe hơn Uber, Waymo, Tesla
Trong khi Uber vừa gây ra một vụ tai nạn với xe tự hành và một vài hãng khác giảm lượng xe tự hành đang thử nghiệm trên đường phố thì Apple làm điều ngược lại, biến họ có số xe tự hành thử nghiệm nhiều hơn cả Waymo của Google lẫn Uber. Các hãng công nghệ và hãng chế tạo xe đang có nhiều xe thử nghiệm chạy trên đường phố để hoàn thiện phần mềm và tính năng tự lái của riêng mình, dự kiến những xe tự lái đầu tiên sẽ sẵn sàng khoảng 2 năm tới.

Theo thông tin được Financial Times công bobos thì trong vài tháng qua, Apple đã tăng số lượng xe tự hành thử nghiệm từ 18 chiếc lên tổng cộng 45 chiếc, nhiều hơn so với Uber và Waymo. Trước đó thì xe của Apple có gắn cảm biến LiDAR, chủ yếu là Lexus RX350 đã được cấp phép để thử nghiệm chạy trên đường phố tại Mỹ.

Trong số các công ty đang thử nghiệm xe tự lái tại Mỹ thì Apple có nhiều xe nhất và xếp sau là Tesla với 39 xe, Uber có 29 xe và Waymo thì vừa giảm số lượng xe nên ít nhất. Ngoài ra, Toyota cũng đã tạm dừng việc thử nghiệm xe tự lái sau khi có tai nạn do xe tự lái của Uber gây ra.

Nguồn: BGR, Engadget
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc là Apple rất tự tin với công nghệ xe tự lái của mình nên tăng số lượng xe dằn mặt mấy hãng khác 😁
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kokuchi =)) lâu lâu lên forum xem thông báo mà đọc bình luận mà cười mé mé. Người như chú cuồng, đa nghi và thích ghép nghề nghiệp người khác ghê. Người như chú tránh tiếp xúc đỡ tốn năng lượng vì khả năng tiếp thu và tầm nhìn của chú là con số 0.
@hoangphi551990 https://tinhte.vn/ios/thao-luan/my-ipad-gen-5-hoan-thanh-bo-suu-tap-nha-tao-khuyet.2779575/ Chả là e có tham gia event trên tinh tế , mấy bác nhấp vào link like và cmt để tăng tương tác giúp e với ;)))
vlcdng
TÍCH CỰC
6 năm
"Biến họ có" "công bobos" mod type nhanh quá đấy
hehehehahaha
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thôi xin hãng A chế độ nhận diện nhầm người giống face id thì nhìn thấy người nó tưởng ko có ai thì nó đâm cho sml. Tập trung mà làm tai thỏ sẽ tốt hơn
@hehehehahaha xàm...
@hehehehahaha😁
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hehehehahaha Xe tự hành có tai thỏ, ý tưởng hay.
Kha Pham :)
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ad ơi thông tin này hình như chỉ đúng ở California thui. Apple đc cấp nhiều permits nhất ở California, nơi đặt trụ sở của Apple. Nhưng Apple ko thử nghiệm xe tự hành ở các bang khác trong khi Uber, Wayno, Tesla thì có. Nên nếu nói nhiều nhất ở Mỹ thì có thể ko đúng, chính xác là nhiều nhất ở Cali. Ad check lại đi
@Kha Pham 😃 Itinhte mà bạn
tethien
CAO CẤP
6 năm
Có thể Waymo nó cảm thấy thu thập đủ dữ liệu rồi, nên không cần nhiều xe chạy nữa thì sao ?
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
Waymo nó thử xong cmn rồi, đang triển khai chạy thật rồi, data nó vẫn collect thêm nữa.
Mà bài thiếu 1 điểm, là chỉ có ở Cali thôi, ko tính các bang khác nha
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
thằng Uber có người ngồi trong xe mà vẫn tông chết người là sao nhỉ???
@tucammoi Họ đóng vai hành khách nên mới có chuyện cho bác théc méc.
Ở Mĩ xe tốc độ như điên vậy, bị xe tông thì cứ chắc chắn từ chết với bị thương thôi, nhiều người thấy size xe Mĩ bao giờ nó cũng to hơn mấy xe cũng Châu Âu , hay Nhật cũng vì lý do này. Lên Highway mà bị mấy chiếc truck nó húch cho thì mấy chiếc xe cỡ nhỏ như Matiz hay Smart ... chỉ có lăng vài vòng. Mong sao này xe tự hành nó điều chỉnh lại, tốc độ xe giảm chút ít, chứ đi Mĩ chơi mà đi bộ trên side walk , Nghe tiếng gió xe chạy ngang qua cũng thấy Teo dái rồi.
@suacogaihalan Ở đông Lào, mình thấy xe bồn, xe ben, xe container cũng vãi linh hồn chứ không kịp teo cái gì mô !
fancy90
CAO CẤP
6 năm
@Tminh3232 Thiếu xe khách và xe bus rồi 😁
doku
ĐẠI BÀNG
6 năm
Waymo đang có 600 xe taxi không người lái chạy thật ở Arizona nên còn thử nghiệm ở California làm gì nữa 😁.
BTW, mod dịch ẩu + sửa title là không ổn rồi.
"Apple expands self-driving car initiative, now has more testing vehicles than Uber and Tesla"
"Waymo’s fleet reduction in California means it now has fewer vehicles testing in its home state than rivals Tesla, Uber and Apple"
@doku viết đúng thì còn gì để nâng xx cho apple ???
Anhvu14
TÍCH CỰC
6 năm
Mua xe sướng nhất là cái cảm giác đạp ga , cầm lái. Còn ngồi xe tự hành khác gì ngồi bus nhỉ. Tính năng này dành cho xe người khuyết tật, người già thì còn đc. Xe mình số tự động của DSG nhưng vẫn thích chuyển sang chế độ manual rồi lên xuống số bằng cụm + - trên vô lăng chứ tự động toàn vợ mình chạy. Cho nên mình nghĩ xe tự lái ko mấy hữu ích. Có chăng là chế độ bán tự hành như là tự phanh, tự giảm tốc khi có vật cản, tự bám làn hữu ích hơn rất nhiều. Chế độ tempomat ( tự chạy theo tốc độ chỉ định trên xa lộ) chẳng hạn còn hữu ích hơn là tự lái hoàn toàn
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Anhvu14 bạn ng* vãi, tự hành nó không cần tài xế, không cần trả lương k cần thích thì lái không thì nghỉ, đuổi khách, hi-ếp d-âm khách. Lời cao hơn, làm việc 24/24 😃 nghĩ ngắn như bạn nó làm kinh doanh làm gì? ng* 😃
@Anhvu14 Đấy là sở thích của bạn thôi chứ mình biết rất nhiều người bị buộc phải lái xe thôi chứ nếu có thể họ cũng không muốn lái đâu, trong đó có mình. Mình rất ghét cái cảm giác nhiều người ngồi trên xe mà mình phải cầm vô lăng tập trung lái xe cho an toàn, không thể toàn tâm toàn ý tham gia vào câu chuyện của mọi người trên xe. Nhiều lúc cảm giác lái xe kéo dài cực kỳ mệt mỏi nhưng vẫn phải cố. Cho nên mình hoàn toàn ủng hộ xe tự hành, nó chắc chắn sẽ an toàn hơn xe người lái.
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@Anhvu14 Bác ko mua dc đâu mà lo, cái lidar ko đã 70k 1 cái rồi. tổng tiền thiết bị là 150k. Cái này phục vụ nhu cầu đại chúng thôi.
Vừa đọc tin xe tự hành Uber gây tai nạn xong thì đọc được tin này. =))
tethien
CAO CẤP
6 năm
@applevitamin90 Sau tai nạn thì hiện Uber đã dừng toàn bộ việc test xe tự lái rồi.
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
Không hiểu Apple phát triển xe tự lái kiểu này để kinh doanh xe tự lái hay bán phần mềm tự lái đây ?
Apple thường có những định hướng chiến lược đi trước nhiều hãng khác nhưng với việc phát triển xe tự lái thì sẽ có lợi gì cho hệ sinh thái Apple hiện có hay định phát triển thêm một lĩnh vực kinh doanh mới !?!
w810i
CAO CẤP
6 năm
@long2004 A music, Siri, Carpod...cũng loanh quanh việc tích hợp AI vào Siri thôi bác, AI mà khôn thì sắp tới làm hẳn quả Apple iWife tự dọn dẹp nhà cửa, chăm con, chăm bố, đọc mật khẩu két sắt ấy chứ. 😁
@long2004 Cái gì cũng có thời đỉnh cao rồi chững lại và suy thoái, apple không thể đặt hết cả giỏ trứng vào con bài laptop, tablet, đt như bây giờ mà phải tìm thêm các hướng mới thì mới tồn tại lâu dài bác ạ.
Xe Nhật sao bằng xe Đức, nên dùng xe Đức chứ Apple nhỉ....@@
Sang năm a Sam sẽ có lượng se tự lái gấp đôi apple, đừng khinh thường địch thủ nha
Muốn sở hữu iPhone phải bán thận . Giờ sở hữu ô tô phải bán gì ta ?
@minhthuvc Chăc là bán thân bất toại đó bác.
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc mấy thằng xài wp 3 củ mới cần bán thận chứ như cậu chỉ 1 tháng lương = con X đang cmt này rồi 😃
Tiendung_59
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khẳng định sự thành công và phát triển trí tưej nhân tạo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019