Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bàn về xu hướng tai thỏ trên điện thoại Android và lợi ích bạn nhận được

Duy Luân
16/3/2018 12:30Phản hồi: 285
Bàn về xu hướng tai thỏ trên điện thoại Android và lợi ích bạn nhận được
Chúng ta vẫn thương nghe nói rằng các hãng điện thoại Android làm theo thiết kế màn hình tai thỏ của Apple là không tốt, tuy nhiên mình lại có một ý kiến khác. Với mình, nếu bạn không thể làm tốt hơn, hãy dùng cái tốt có sẵn và không cần phải làm lại từ đầu vì như vậy là phí công sức và bạn có thể dành thời gian, tiền bạc để nghiên cứu phát triển những thứ hay ho hơn cho sản phẩm. Apple đã cho thị trường thấy được rằng tai thỏ có thể được chấp nhận bởi người dùng, hay nói đúng hơn là đa số người dùng, nên các hãng Android có thể mạnh dạn làm theo, và thật ra điều đó tốt đấy chứ, nó sẽ mang lại trải nghiệm tích cực hơn cho bạn.

Vì sao iPhone X làm tai thỏ?


Tóm tắt lại chút cho bạn nào chưa biết thì iPhone X làm tai thỏ vì 2 lý do: muốn viền mỏng đều nhất có thể, và có chỗ gắn hệ thống nhận dạng gương mặt 3D TrueDepth phục vụ cho tính năng Face ID. Có thể thấy rằng Apple đã không còn kiếm ra chỗ nào khác để gắn thành phần này nên hãng buộc phải tại ra cái tai thỏ.

Nhưng nếu chỉ để cái tai thỏ lên thì uổng quá, hai phần màn hình ngay chỗ tai thỏ không hiển thị gì hoặc chỉ hiển thị như cũ thì không tận dụng được hết không gian. Apple có chỉnh lại iOS một chút để nó hiện thêm biểu tượng thông báo cuộc gọi, phóng to đồng hồ xem giờ cũng như tạo ra một chỗ để người dùng nhấn vào khi cần back lại các app trước đó. Cũng là một ý hay, nhưng mình vẫn thích Apple làm thêm các biểu tượng thông báo hay một cái gì đó hấp dẫn và hữu ích hơn.

Bạn có thể đọc thêm trong bài này: Cảm nghĩ về phần lồi tai thỏ và Apple có thể làm tốt hơn ra sao?


Apple_TrueDepth_Camera.jpg

Tất nhiên nếu Apple có thể làm TrueDepth nhỏ gọn hơn, tích hợp vào chỗ nào đó mà không cắt vào màn hình thì sẽ tuyệt hơn. Hiện giới hạn kĩ thuật chỉ cho phép hãng làm đến đó, còn nhiệm vụ của người dùng chúng ta là tiếp tục đòi hỏi để công ty nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

Tại sao các hãng Android làm theo?


Mình vẫn thường thấy câu hỏi như sau: chả hiểu tai thỏ có gì hay mà các hãng cứ học theo nhỉ? Rõ ràng không ai muốn bị mang tiếng là đi copy lại của người khác mà cứ đi sao chép lại làm gì nhỉ? Vấn đề là các hãng Android cũng có nhu cầu làm ra một cái máy có thiết kế viền mỏng.

Để làm viền mỏng, các hãng Android có 2 hướng đi:
  1. Không tai thỏ: giống như Samsung, sử dụng hiệu ứng tràn viền hai bên, hai cạnh trên dưới chấp nhận dày một chút và không thể mỏng đều cả máy. Sony và HTC cũng đi theo con đường này tuy viền chưa mỏng được như Samsung.
  2. Có tai thỏ: ngay chỗ tai thỏ đặt camera + loa thoại do thành phần này không thể nào biến mất được cả, giống như ZenFone 5, Vivo X21, V9, Oppo R15, Huawei Mate mới... Các viền còn lại sẽ mỏng đều và nhìn đẹp hơn, tạo hiệu ứng thị giác mạnh hơn cho người dùng
Hiện tại vẫn chưa có hãng điện thoại Android nào có khả năng làm ra hệ thống TrueDepth như iPhone X nên tác dụng duy nhất mà tai thỏ có thể đem đến cho những thiết bị mới chỉ là viền mỏng, nhưng các hãng cũng chỉ cần nhiêu đó là đủ. ZenFone 5, thiết bị làm theo tai thỏ một cách rõ ràng nhất, vẫn rất đẹp đấy thôi. Hay chiếc Vivo V9 / X21 sắp tới cũng thế, cũng tai thỏ, miễn đẹp và viền mỏng là ok. Nó cũng là chỗ đặt mà theo mình là hợp lý và cân đối để đặt camera trước, chứ camera mà đặt lệch góc như Xiaomi Mi Mix thì nhìn khá là khó chịu, dễ bị tay che mất nữa chứ.


tai_tho_khap_moi_noi.jpg
Và cũng như mình đã nói ở trên, iPhone X đã dọn đường sẵn cho kiểu thiết kế viền mỏng đó, Apple chứng minh được rằng tai thỏ vẫn sẽ bán chạy. Các hãng không cần tốn chi phí tìm hiểu, khảo sát nữa, không cần đưa ra các bài test khả thi trước khi sản xuất, tiết kiệm được thời gian đưa thiết bị lên kệ bán hàng. Phần nỗ lực, nhân sự đó có thể dành cho việc marketing, phân phối và các mảng khác trong kinh doanh.

Điểm khác biệt của tai thỏ trên Android so với tai thỏ trên iPhone đó là nó thường được tùy biến để hiển thị thông báo, điều mà Apple đã không làm hoặc không muốn làm với iPhone X. Đây là cách tận dụng tai thỏ mà theo mình là còn tốt hơn cả iPhone X vì bạn có một khu vực độc lập để liệt kê tất cả icon notification bên cạnh việc xem giờ. Android P sắp tới còn hỗ trợ sẵn những tùy chỉnh này từ nhân của hệ điều hành, các hãng không cần tự tay tùy biến nữa. Nhưng Android P thì cuối năm nay mới ra mắt, giờ thì các công ty vẫn phải tự mình can thiệp một chút.

Quảng cáo


Lợi ích bạn nhận được từ điện thoại Android tai thỏ là gì?
Tai_tho_Samsung_Galaxy_S9.jpg

Các hãng Android sẽ giúp tai thỏ phổ biến trong năm nay


Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các thiết bị giá rẻ viền mỏng, các nhà sản xuất Android cần tạo sự khác biệt nên họ sẽ đẩy mạnh việc tích hợp tai thỏ để tạo ra viền mỏng đều nhất có thể. Thị trường tầm trung, như các bạn đã biết, đang có sự cạnh tranh cực kì khốc liệt về giá, hãng này đè hãng kia là chuyện thường ngày ở huyện, và chỉ có những bước đi mới về thiết kế và camera thì mới có thể trụ lại thị trường.

Và dù cho có tai thỏ hay không, thì lợi ích cuối cùng vẫn quay về với người dùng chúng ta, những người sẽ cầm máy sử dụng mỗi ngày. Bạn sẽ có chiếc điện thoại đẹp hơn, sexy hơn, mỏng hơn, màn hình dài hơn để đọc được nhiều nội dung hơn. Với mình chuyện này rất tốt, kể cả khi đây là việc sao chép lại từ Apple. Thấy cái nào tốt mà không nghĩ được cái tốt hơn thì nên lấy mà dùng, còn hơn là đi chế ra một thứ gì đó trải nghiệm kém.

Năm 2017 viền mỏng bắt đầu phổ biến, và 2018 là năm viền mỏng + tai thỏ + gương mặt. Thị trường Android sẽ còn nhiều trò vui trong năm nay, chúng ta hãy chờ xem sao nhé.
285 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lợi ích: nhìn giống iphone x
@Pinochio Pinochio Chuẩn nhất cmnl =))
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pinochio Pinochio Đúng rồi Chứ các hãng android gì gì đó toàn làm viền dưới dày chứ có mỏng đâu mà bảo làm tai thỏ cho viền nó mỏng Làm như con mi mix hoặc vivo còn đẹp hơn
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pinochio Pinochio Bác ngắn gọn xúc tích quá
iPhone vô đối 😁
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
@OhOhOhOh Anti tai thỏ! Ghét cay, ghét đắng. Muốn thành lập hội anti tai thỏ. Ai tham gia like!

Hoặc có làm tai thỏ thì cũng phải đẹp như thế này
DIFpk.jpg
vantan1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình không thích tai thỏ lắm, nhìn kỳ kỳ.
ThePatriot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vantan1991 kaka, chắc tùy sở thích từng người, như mình lại thích mấy cái tai thỏ như thế này, bởi từ trước khi có tai thỏ, thì dt nào cũng đã hao hao nhau rồi =))
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@vantan1991 Tai thỏ cũng được nhưng đoạn màn hình chổ tai thỏ nên để nền đen và chỉ hiển thị thanh trạng thái hoặc các nút chức năng như android chứ đừng hiển thị nội dung như ipX. Ngoài 2 cách làm viền mỏng như mod @Duy Luân nói thì còn cách của xiaomi mix 1 và 2
Tai thỏ nhìn xấu hơn kiểu cục mụn của máy gì đó quên tên rồi
@carddienthoai.com _ Essential ... 😁
@carddienthoai.com
Mình vẫn thích tràn hết cả 4 cạnh chứ ko thích tai thỏ
@mystogann0 Cam thòi ra vậy mà tính à =))
@techno-moveit Demo là chỉ trình diễn công nghệ thôi, còn cho tới khi thương mại hóa là 1 đoạn đường xa lắc. Như bác nói cái chính vẫn là vấn đề tính toán chi phí đó, đó là cái rào cản lớn nhất đó )) Chưa kể là có sản xuất hàng loạt đc k kìa? hay 1 tháng làm đc 1 cái đt ))
Còn chuyện ứng dụng trc hay sau thì chả nói lên dc vấn đề gì cả? Chỉ là hãng nào muốn trình diễn trước thôi mà. Nhỡ đâu SS hay Apple nó làm ra rồi mà nó không công bố thì thì sao, bố ai mà biết đc ))
Kevin Power
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phạm Đoàn Hổ Demo nhưng đã sử dụng đc chứ ko phải là ý tưởng trên giấy tờ đâu. Mà nghe đồn vivo đang tiến hành sx rồi
@Kevin Power Thì đương nhiên là sử dụng đc chứ, thì đã nói là trình diễn công nghệ thì phải hoạt động đc chứ 😁 . Nhiưng để bán đại trà là 1 chuyện khác. Mình chỉ nói chung chung tất cả sản phẩm công nghệ thôi, còn riêng con vivo này, nếu họ bán đc thì ngon thôi :D
lhp2006
TÍCH CỰC
6 năm
Thiết kế kiểu tai thỏ của Apple mà các hãng chạy theo bắt chước thực ra toàn là các hãng ít tên tuổi hoặc ko có cái máy flagship nào ra hồn để khẳng định chất lượng sản phẩm của mình. Bắt chước kiểu thiết kế của Apple nhằm mục đích đánh vào tâm lý sĩ diện hão của người dùng ít tiền mà hám dùng đồ xịn
@khanh_hikaru Bạn tính phạm vi Châu Á hay Thế giới ???? Chỗ đứng nào cho mấy ông "nổi tiếng" trừ Huawei và LG, cạnh tranh về giá cho 1 số quốc gia đang phát triển của ĐNA và Khựa à, Huawei ra thử ở thị trường đang phát triển, LG bắt trước là mẫu máy nào ?? Mấy hãng kia trong lĩnh vực smartphone thì chẳng có gì bạn nhé.😁:D:D
@dunggrap Mời xem lại thứ hạng nsx smartphone lớn nhất thế giới nhé. Ko đọc cmt cũng nói tào lao. Chẳng đang nói lĩnh vực smartphone thì cái gì =)) LG, ASUS vẫn còn xếp dưới 3 thằng khựa là: Huawei, Oppo, Xiaomi 😆

https://sohoa.vnexpress.net/photo/doi-song-so/5-nha-san-xuat-smartphone-lon-nhat-the-gioi-3677687.html
@khanh_hikaru Thế ông xem lợi nhuận thu được của chúng nó là bao nhiêu. Nhái từ tên đến ngoại hình. Giá trị thương hiệu ko có. Thế biết tại sao nó lớn mà giá trị thương hiệu nhỏ ko???
@haicuneo78 đã là chuyện trong nhà thì khỏi mang ra ngoài phố :rolleyes:
TMT FIX
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xấu bm !
hp2013
TÍCH CỰC
6 năm
Mục đích duy nhất. Giống iPhone X.
@sslgvn 29tr9 là do mấy bố VN ăn dày. Apple nó công bố có 999$ mà
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@cuongtao2016 bạn đập đá hay ngáo đá? giá 999$ là chưa thuế nha bạn trẻ. Qua mỹ cũng éo mua được giá 999$ đâu 😃
@sslgvn Thế hả sao nó bán đầy có 24 mấy mà đó là xách tay đã có lời trong đó, thằng nào ngáo vậy ta?
@sslgvn Qua Sing, HongKong mà mua ngáo à qua Mỹ
vietduc93z
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xem video bị khuyết màn hình thấy khó chịu vô cùng.
Lậy sam đừng biến Note9 thành như vậy 😔
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@vietduc93z mấy thằng nhóc chưa dùng chưa có tiền mua hay nói vậy lắm 😃
vietduc93z
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoang-dinh Nói chuyện hài vl. Mua rồi dùng lại không thích thì khác gì mất tiền ngu. Đấy là lý do người ta làm review. Nó là 1 kênh tham khảo trước khi quyết định mua hay không. Mình tham khảo và thấy không thích. Thế thôi.
@vietduc93z Chưa dùng thì nên đi trải nghiệm r nhận xét , chưa dùng mà biết xem video nó khuyết =)) hay thế bác , xem tất cã video trên Youtube chưa 1 video nào bị khuyết nhé
@vietduc93z Thằng cào phím j3? Khuyết ở chỗ nào? Show cho ae xem ?
nhatthanh811
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lợi ích duy nhất là giống iphone x! Hết! Xấu vkl ra!
@nhatthanh811 Thế ý bác đang chê con IPX xấu hay Android xài tai thỏ xấu đấy?
Zippo_BK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhatthanh811 Tai thỏ giúp tối ưu hóa hiển thị khi màn hình nhỏ nhưng vẫn xem chất lượng. Các mẫu dt không có tai thỏ thì đọc báo vẫn bị một dải để hiển thị công cụ bác ạ. Đó là hạn chế, do vậy tai thỏ là sự tối ưu hóa phần cứng khi camera, loa thoại, cảm biến không thể đặt chìm dưới màn hình!
bách anh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Zippo_BK mấy cái tiện ích nhỏ đấy không đủ để phải hi sinh làm 1 cái hình méo làm tổng thể cái máy xấu đi
nhatthanh811
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gumpx94 Hai cái giống hệt nhau thì chẳng lẽ thằng nhái xấu còn thằng x thì đẹp chắc. Bạn ko thấy ipx xấu và dị ah. Mục đích của apple khi làm ra tai thỏ thì 80% là tạo sự khác biệt và để nhận dạng thương hiệu. Nó chả quan tâm tới tiện dụng hay tối ưu ji đó đâu.
8626
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Zippo_BK Vì vài milimet hiển thị trên 1 cái màn hình dài cả gang tay mà đánh đổi cả cái tổng thể cân đối liền mạch nghe nó không xuôi lắm bạn ạ Nói là để khác biệt hay do giới hạn công nghệ còn chấp nhận chứ nói tối ưu hiển thị mà cái thanh thông báo bị khuyết thiếu thông tin thì hơi sai sai
Chờ công nghệ ẩn camera và cảm biến vân tay dưới màn hình của SS. Lúc đó full màn vẫn hơn là bị khuyết
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@music_editor_9x 24/4/2015 apple ra mắt apple watch đã có sẵn công nghệ này. @11/2015 ss ra mắt gear s2 mà đòi dẫn đầu công nghệ á cháu =))))

kiến thức kém bớt lên mạng 😃
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@kokuchi dẫn đầu công nghệ nhái anh hai Apple nha 😃
@kokuchi Màn Oled trên điện thoại, phải ko nhỉ ? Thứ mà Apple đang mua để gắn lên IPX thần thánh ấy ?
@music_editor_9x Cháu tưởng tượng hay vãi. Mấy câu này thấy cháu viết từ đợt Note8
nhoang2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tai thỏ là định hướng chứ hog phải xu hướng.
người ta sắm iphone X
1 vì thương hiệu
2 vì nó có ios chống lưng
3 vì nó có Face ID 3D

chứ chẳng thấy ai đi chọn X vì nó có tai thỏ cả
😃 mình thì thấy samsung làm s8+ note 8 khá tốt rồi không cần làm mỏng hơn nữa mà chỉ cần thêm cụm camera nhận diện khuân mặt như 3D nữa thì hết ý
và tối giản android để tăng thời lượng pin lên nữa
Android làm tai thỏ chỉ để giống Iphone X mà thôi, cũng giống thời trước mấy hãng tàu làm điện thoại y chan iphone 6, màu cũng y chan, để những người tiền ít vẫn có được cái điện thoại giống iphone. Làm giống iphone mới bán được hàng
@andaicadt vẻ ngoài thu hút thì tất nhiên là để push sales, nhưng bác hãy nghĩ tới sự trải nghiệm mà các hãng đt Android mang tới người dùng, nhờ họ mà mấy công nghệ cao cấp giờ người dùng bình dân đều sử dụng được chứ ko phải chỉ dành riêng cho ai có 20+ củ mua IP từ đời 6
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
6 năm
Mình là ifan trước giờ nhưng thực tế lần này thì mình thấy cái tai thỏ ko đẹp chút nào, như kiểu của SS S8 là đẹp nhất!
@bmw_m3vn Xài đi rồi mới cảm nhận dc ip X nó đã thế nào, còn tai thỏ khó chịu hay ko xài đi rồi biét, toàn thánh chê chê chê như con cá trê
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@impressive2000 Ip X có gì đâu mà bác có cái gì đâu mà ko đủ điều kiện mua hả bác, tôi cũng bn năm ip con nào ra hốt con đó đây, năm nay đụng cái chán mua note 8 😃 Dùng note 8 với ip7 là đủ trải nghiệm rồi lên X chả đáng tí nào
Kéo màn hình lên tỉ lệ 19:9 như Asus thì tai thỏ hay không cũng như vậy mà
Lợi ích là nó cho ta biết đó là flagship của nhà sản xuất.
Tai thỏ trở thành trào lưu là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự sáng tạo trên smartphone đã diệt vong, hoặc đang đứng trên bờ vực diệt vong.

Cách tốt nhất để huỷ diệt văn hoá của 1 quốc gia là dựng tượng đài những thứ xàm l** để dân chúng tôn thờ và ngưỡng mộ. Khi những thứ vớ vẩn đó đc chấp nhận, ngta sẽ quên mất việc theo đuổi "state-of-the-art" của mình.

P.s: hy vọng họ ko quên. Trong khi tai thỏ thịnh hành, chúng ta đành chờ thôi.
TedVu247
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AmbitiousMan Mình nghĩ sản phẩm nào cũng có chu trình của nó, về hình dáng sản phẩm cũng vậy, thiết kế hình chữ nhật hơi bo góc đã chứng minh là nó thuận tiện, dễ cầm nắm, thoải mái khi dùng và vì vậy nó tốt. Hiện sáng tạo nên dành cho việc phát triển phần cứng bên trong hoặc nâng cấp trải nghiệm phần mềm. Thậm chí, tin buồn cho các hãng (vì họ muốn bán máy mãi) là sẽ đến lúc sáng tạo trên smp hết hoàn toàn (không thúc đẩu đc ng dùng mua máy mới nữa) thì lúc đó họ sẽ lại chọn một ngành công nghiệp hoặc dịch vụ khác để nhảy sang thôi.
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Sáng tạo là công việc của số ít. Những người làm theo giúp nó tốt hơn hoặc phổ biến hơn. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để sáng tạo. Nói chung muốn giảm chi phí nghiên cứu thì cứ làm theo iPhone là chắc ăn. Bản thân Apple cũng học theo nhiều xu hướng của các hãng android như màn hình to, tỷ lệ 18 9, mở khóa bằng khuôn mặt...
ducanh6988
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AmbitiousMan Mình cũng thấy rằng cái tai thỏ đó chỉ mang ý nghĩa cho sự cố gắng hết sức của Apple để làm viền điện thoại mỏng hơn thôi. Ko thể nhét cái đống kia đi đâu nên đành khoét 1 lỗ ở giữa viền trên của màn hình, thừa ra 2 bên thì để cho nó thành cái "tai thỏ". Chúng ta chỉ nên nhìn nhận sự cố gắng của Apple và chấp nhận rằng phải chịu cái chỗ khoét đó.

Chứ mình ko hiểu sao nhiều bạn lại bợ đỡ hơi quá, cái tai thỏ là hạn chế phải chấp nhận thì lại biến nó như kiểu 1 sáng tạo to lớn lắm, và rằng mọi người nên học theo cái hạn chế đó như thể nó là công nghệ tân tiến nhất ko bằng. Phải nhìn nhận được nó là cái chưa tốt để mà phát triển thì hơn.

Nhớ cái hồi nào Apple suốt ngày khoe khoang màn hình điện thoại 3.5-4" là vừa vặn, là "kích thước vàng" và chê bai điện thoại màn hình lớn. Cuối cùng rồi cũng lo mà làm điện thoại lớn hơn, tớ 4.7 và lên tận 5.5". Đấy, hồi đấy ai chê màn hình IP nhỏ cũng có thể ăn gạch đấy, mình cũng mong màn hình IP nó nhỏ như vậy qua đời IP 6-7 xem IP sẽ đi về đâu. May mà Apple tỉnh đòn, lo chạy theo làm màn hình to nên giờ mới được như vậy.
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@ducanh6988 ifan tự AQ ấy mà bạn ơi ^^'
Theo mình thì nếu không sáng tạo được hoặc sáng tạo không đủ sức hút thì cứ học theo, cái gì tốt, tiện cứ học (mấy cái bản quyền thì chấp nhận mua) chứ không tội gì, có lợi nhuận, có tăng trưởng là được. Đây là kinh doanh chứ không phải nghệ thuật mà cứ phải sống chết lái mình cho khác người, kinh doanh thì nên dựa theo xu thế chung mới thắng được nếu bạn không đủ khả năng tạo ra xu thế.
@nhthien-pp Theo mình thấy, việc học tập công nghệ 1 mặt thúc đẩy mấy ông lớn phải ........ chứ ko dặm chân lại, 1 mặt giúp đẩy giá thành công nghệ về mức giá phổ biến cho người dùng phổ thông tránh việc độc quyền, ai cũng đều có lợi cả.
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@gumpx94 Ranh giới học hỏi và bắt chước thô thiên rất mong manh. Chưa hẳn lúc nào bắt chước ăn theo cũng là động lực tốt thúc đẩy tiến bộ.
Cái thúc đẩy lớn nhất cho tiến bộ công nghệ, sản phẩm... luôn là sự đòi hỏi chính đáng và khảng khái của người dùng, chứ ko nên xuề xòa dễ chấp nhận, dễ thỏa hiệp 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019