Hình ảnh chụp Châu Âu bằng Xiaomi MI MIX 2

cuhiep
21/3/2018 1:15Phản hồi: 76
Hình ảnh chụp Châu Âu bằng Xiaomi MI MIX 2
Mời anh em xem bộ hình mình chụp ở Châu Âu trong thời gian ở đây tham dự sự kiện #MWC18#GMS18. Trong loạt hình này mình tiếp tục dùng ứng dụng LightRoom Camera của Adobe thay vì dùng ứng dụng camera mặc định của MI MIX 2 mà mình không thích vì ít tuỳ chỉnh và xử lý hình không như ý mình. Những hình ảnh này sau đó được chỉnh sửa để cho nó đẹp nhất. Lần đi làm việc này mình cầm theo iPhone X và MI MIX 2 nhưng iPhone chụp nhiều quá rồi nên mình quyết định không dùng nữa.

Lightroom camera khai thác tối đa khả năng của camera theo chiều hướng chất lượng hình tốt nhất để hậu kỳ sau đó chứ không theo chiều hướng ảnh dùng ngay sau khi chụp. Anh em có thể tìm hiểu thêm về Lightroom Camera theo bài này của mình: https://tinhte.vn/threads/lightroom-camera-mang-chat-anh-pureview-len-iphone-va-hon-the-nua.2685945/

Xiaomi_MIMIX22.jpg
Một quán nước và đồ ăn sáng nhẹ trang trí nổi bật với các phần sơn màu đỏ. Các quán nước ở Châu Âu nói chung hay có thói quen mang menu ra ngoài cửa để khách biết quán có món gì, giá cả ra sao trước khi vào quán. Quán cafe này ở ngôi làng cổ Barbizon, vùng Trung Nam nước Pháp.


Xiaomi_MIMIX23.jpg

Một cánh cửa gỗ cổ với hoa văn chạm trổ tinh xảo. Kể cả các phần làm bằng kim loại (gọi là hardware) cũng đồng bộ và rất đẹp. Giờ thì người Châu Âu không còn làm những hoa văn như thế này nữa.

Xiaomi_MIMIX24.jpg
Thêm một quán nước nhỏ khác nữa, quán này để hẳn 6 chiếc ghế bên ngoài cho khách ngồi. Những quán này hầu hết được tận dụng từ những ngồi nhà cũ chứ không phải là được xây lên làm quán.

Xiaomi_MIMIX25.jpg
Hai "người máy" này được hình thành từ việc sắp xếp các thiết bị công nghệ như điện thoại, remote, xe đồ chơi... mình cảm thấy sợ sợ khi nhìn hai bức tượng này. Nó được trưng bày trong một bảo tàng nhỏ và mình chụp từ ngoài cửa kính vào.

Xiaomi_MIMIX26.jpg
Thiên thần bị nhốt. Nghe đồn lúc còn sống ông này lỡ dại làm cột điện bằng tre thay vì sắt nên bị phạt như này.

Xiaomi_MIMIX27.jpg
Một con phố rất Paris. Mình cảm thấy ngộp vì ở Paris quá nhiều các dãy nhà cổ và đẹp.

LRM_20180223_175151.jpg
Một người đàn ông bước vội trong nắng chiều vàng. Người Tây thường có thói quen bước đi rất nhanh, dài và mặt trời của họ cũng rất to và vàng 😁

Quảng cáo



Xiaomi_MIMIX28.jpg
Tháp Eiffel được thắp đèn sáng vàng hẳn lên. Có một số thông tin nói là không được chụp hình và up lên mạng xã hội khi đèn sáng như này. Nhưng tìm hiểu lại thì mình thấy không phải thế. Tháp Eiffel được xây dựng nhân dịp Triển Lãm Thế giới năm 1889. Đây là công trình cao nhất của loài người sau nhiều ngàn năm các Kim Tự Tháp Ai Cập nắm giữ.

Xiaomi_MIMIX29.jpg
Khải hoàn môn ở trung tâm Paris. Tuy trời nhìn nắng thế nhưng nhiệt độ âm 1 và gió mạnh nên mình chỉ ra khỏi xe để chụp tấm hình này rồi quay lại xe.

Xiaomi_MIMIX210.jpg
Một cái cây chỉ có thân và trái trước nơi diễn ra Hội nghị di động thế giới 2018 (Mobile World Congress 2018). Tinh tế đã đi sự kiện này từ năm 2012, đây là nơi mà các hãng giới thiệu điện thoại mới cũng như các công nghệ liên quan đến di động, mạng di động. Năm nay Xiaomi được dự đoán giới thiệu MI MIX 2s ở đây nhưng cuối cùng không có. Samsung giới thiệu S9, Sony giới thiệu XZ2, ASUS giới thiệu Zenfone5, Nokia nhiều máy mới...

Xiaomi_MIMIX212.jpg
Năm nay mình và Mod @TDNC đi tham dự MWC để trên tay các điện thoại mới và chia sẻ những sản phẩm mới đến anh em.

Quảng cáo



Xiaomi_MIMIX213.jpg
Một cặp đôi đi mô tô ở Barcelona. Chắc chắn phải trang bị đồ rất kinh khủng để có thể đi xe ở nơi mà nhiệt độ dưới 10 độ. Barcelona là thành phố có thời tiết rất đẹp và ấm so với các thành phố khác ở Châu Âu mà mình đến trong đợt này.

Xiaomi_MIMIX214.jpg
Một chiếc Mini Cooper hai cửa khá đẹp đi ngang qua một ngã tư, mình chụp tấm này từ trên xe taxi. Do chụp xuyên qua cửa xe nên hình khá noise nên mình chỉnh hình sang màu cũ luôn. Thương hiệu xe Mini hiện thuộc sở hữu của BMW. Anh có rất nhiều thương hiệu xe nhưng họ chẳng còn giữ được bao nhiêu, đã bán gần hết.


Xiaomi_MIMIX215.jpg
Một người hành khất cùng với con chó của anh ta đang ngồi xin tiền trên một con phố đi bộ ngay trung tâm Barcelona. Mình thấy ít nhất 5 người cùng các chú chó ngồi ăn xin như thế này. Có vẻ như người ta cho anh này tiền là vì con chó chứ không vì anh ấy.

Xiaomi_MIMIX217.jpg
Một cửa hàng SEX trên phố đi bộ đông đúc La Drambla. Một cô gái mặc đầm trắng kiểu cổ đứng trên lan can nhảy múa, chào mời, cố tình để lộ phần nội y. Thoạt nhìn tưởng là tượng, nhưng các cử chỉ cho thấy đây là người thật. Mình đã không vào thử quán này.

Xiaomi_MIMIX218.jpg
Một bức tranh trong quán ăn Thổ Nhĩ Kỳ ở Barcelona. Đàn ông, phụ nữ ăn mặc kiểu Hồi giáo, các đường trong, hình dáng bức tranh cũng theo kiểu Hồi giáo. Tây Ban Nha có phần tiếp giáp với Bắc Châu Phi bởi một eo biển không rộng nên người Hồi giáo ở nước này cũng nhiều nhưng tập trung ở Miền Nam. Các cuộc đấu tranh và khủng bố gây tiếng vang vẫn duy trì đến những năm gần đây mới hết.

Mình vào đây ăn sườn cừu và cá hồi. Mình hơi ngạc nhiên vì vị của nó rất giống với đồ VN. Nhất là vị mặn và nước sốt ăn rất hợp và ngon.

Xiaomi_MIMIX219.jpg
Bốn anh cảnh sát và người đàn ông mặc áo trùm đầu. Mình đứng quan sát gần 15 phút thì người đàn ông mặc chiếc áo trùm đầu ngồi úp mặt xuống đó còn bốn anh cảnh sát kia vẫn giữ khoảng cách và quan sát. Đang là trong thời gian diễn ra hội nghị MWC18, có hàng trăm ngàn người từ khắm nơi trên thế giới đến tham dự nên mấy anh cảnh sát đang rất căng thẳng và theo dõi mọi sự khác biệt. Châu Âu gần đây có nhiều vụ khủng bố.

Mình nhớ năm thứ 2 mình tham dự MWC chính là lúc biểu tình diễn ra rầm rộ ngay trước cửa triển lãm. Ban tổ chức đã phải email thông báo cho người tham dự ra bằng cửa sau.

Xiaomi_MIMIX220.jpg
Xếp hàng vào sự kiện ra mắt Galaxy S9. Sự kiện ra mắt S hay Note của Samsung luôn là các sự kiện đông đúc nhất mà mình từng tham gia. Hàng ngàn người xếp hàng để vào cửa. Xa xa anh em có thể thấy nhóm các công nhân nữ mặc áo dài đỏ. Các bạn này là những người xuất sắc và được Samsung tổ chức đi xem lễ ra mắt chiếc điện thoại do chính tay các bạn làm ra. Thật là vui.


Xiaomi_MIMIX221.jpg
Trẻ em đứng quanh con thằn lằn đầy màu sắc tại công viên Gaudi. Công viên Gaudi là một trong nhiều công trình mà kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi để lại. Trong đó nổi tiếng nhất là nhà thờ Sangra Familia xây từ năm 1886 đến giờ vẫn chưa xong. Tất cả các kiến trúc của ông đều có sự hiện diện của thiên nhiên, các đường cong hiện diện khắp nơi, các đường thẳng của các kiến trúc ảnh hưởng bởi La Mã hay Pháp ít tồn tại.

Xiaomi_MIMIX222.jpg
Cánh cửa đi vào dãy hành lang đá. Cánh cửa bằng sắt và hai mảng lớn như hai chiếc lá

Xiaomi_MIMIX223.jpg
Ai đến công viên Gaudi cũng muốn chụp hình với con thằn lằn và đi ngang qua hành lang đá đặc biệt này. Người ta chỉ cho một số người nhất định vào công viên trong một thời điểm. Do đó bạn cần phải mua vé, xếp hàng và chọn thời gian phù hợp.

Xiaomi_MIMIX224.jpg
Từ vị trí con thằn lằn nhìn ra ngoài cổng bạn sẽ thấy biển ở xa xa. Hai ngôi nhà hai bên cũng rất đặc biệt.

Xiaomi_MIMIX225.jpg
Nhà nhỏ trên đồi. Nhìn rất đơn giản, mình thích cách mà người ta sơn màu đỏ trên nền vàng.

Xiaomi_MIMIX226.jpg
Mình thích chiếc xe, xin chụp hình và hai anh này rất vui vẻ. Nón bảo hiểm là loại có mic và tai nghe để có thể nói chuyện với nhau dễ dàng hơn. Giống cái mà Sonlazio mới trên tay cách đây vài hôm.

Xiaomi_MIMIX227.jpg
Quýt, rất đều màu và ngon. Mình còn thích nước cam tươi làm tại chỗ ở đây nữa. Trái cây ở Barcelona có vẻ rất nhiều.

Xiaomi_MIMIX228.jpg
Đường này chỉ giành cho người đi xe đạp.

Xiaomi_MIMIX229.jpg
Một hướng dẫn viên du lịch đang nói cho đoàn khách về nhà thờ Sangra Familia. Nhà thờ này là một công trình của kiến trúc sư Antoni Gaudi. Xây từ năm 1886 và dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Mình từng vào trong nhiều nhà thờ cũng như ngoài nhưng nhà thờ này khác biệt hoàn toàn, nó không ảnh hưởng chút nào bởi các kiến trúc từ Rome hay các vùng khác.

Xiaomi_MIMIX230.jpg
Một nghệ sĩ múa biểu diễn để chụp hình. Mình xin phép và được đồng ý cho chụp. Trời khá lạnh nếu mặc như anh ấy.

Xiaomi_MIMIX231.jpg
Trước cửa hàng của FCB. Cửa hàng này rất lớn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng bán đồ của đội banh Barca trên khắp Barcelona. Đồ đắt nhưng xịn. Mình từng mua một bộ quần áo đá banh cho bạn với đủ các lựa chọn dán tem, hiệu khác nhau và giá lên gần 400euro, nhưng mặc nhiều năm không cũ.

Xiaomi_MIMIX232.jpg
Một người hướng dẫn giả để tại sân bay Barcelona. Nguyên người cô ấy là tấm meca mỏng khoảng 1cm. Phần dưới là phần hình ảnh dán lên. Phần trên được máy chiếu chiếu vào. Loa phát ra các nội dung cô ấy nói. Kích thước bằng người bình thường. Giá mà cái đế ẩn ẩn đi chút thì hay.

Xiaomi_MIMIX233.jpg
Stuttgart, Đức, gần trụ sở Mercedes Benz, nơi mình đến và mượn xe. Trước mặt các bạn là cái mà người ta hay gọi là Audobahn. Audobahn tức là đường cao tốc. Ở Đức thì hầu hết đường cao tốc đều không giới hạn tốc độ ai muốn chạy nhanh bao nhiêu thì chạy. Những đoạn nào có giới hạn tốc độ thì sẽ có biển báo và ứng dụng dẫn đường cũng báo cho bạn.

Xiaomi_MIMIX246.jpg
Dừng chân trên đường cao tốc từ Thuỵ Sĩ về lại Đức. Có rất nhiều khu dân cư miền quê như thế này dọc theo đường cao tốc. Nhưng nó nằm sâu bên trong. Mình có lái xe vào trong khu này, khá là vắng vẻ và buồn.

Xiaomi_MIMIX234.jpg
Một hồ nước bị đóng băng phía trước các ngôi nhà kính.

Xiaomi_MIMIX235.jpg
Chiếc xe đầu tiên của Mercesdes tại bảo tàng của họ. Có đến đây bạn mới thấy người Đức đã tốn hàng trăm năm để có được những chiếc xe hơi danh giá như bây giờ. Chẳng dễ để có thể làm nó trong một sớm, một chiều được.

Xiaomi_MIMIX236.jpg
Một chiếc xe buýt chạy dầu đời cũ. Mercedes làm nhiều dòng xe khác nhau.

Xiaomi_MIMIX237.jpg
Giờ thì mình đã qua đến Pháp. Mình mượn xe Mercedes để đi làm ở Thuỵ Sĩ. Nhưng do giá thuê ks ở Thuỵ Sĩ đắt quá nên mình ở Pháp rồi mỗi ngày chạy xe qua Thuỵ Sĩ tham dự sự kiện Gerneva Moto Show 2018.

Xiaomi_MIMIX238.jpg
Một khu đi bộ với hai hàng cây không lá hai bên. Nó sẽ mọc lá sau khi mùa lạnh đi qua.

Xiaomi_MIMIX239.jpg
Một người phụ nữ đẩy xe đi qua khẩu hiệu của nước Pháp: Tự Do - Bình Đẳng - Bác Ái

Xiaomi_MIMIX240.jpg
Những ngôi nhà ở đây thường có mái dốc để khi tuyết rơi nó không đọng trên mái nhà.

Xiaomi_MIMIX241.jpg
Một ngôi nhà cổ khác trong vùng mình đi qua. Mình đến vùng này và gặp một bạn thành viên Tinh tế lâu năm dẫn đi chơi.

Xiaomi_MIMIX242.jpg
Một ngôi nhà thờ với kiến trúc lạ và ấn tượng.

Xiaomi_MIMIX243.jpg
Cây trọi lá, cây này nhìn rất lạ và xù xì, xấu xí.

Xiaomi_MIMIX244.jpg
Hệ thống dây điện cung cấp điện cho xe điện ở thành phố Zurich, Thuỵ Sĩ. Mình nhớ Hà Nội từng có hệ thống tương tự và nhiều thành phố khác nhau trên thế giới vẫn duy trì hệ thống này.
Xiaomi_MIMIX245.jpg
Một ngôi nhà thờ cổ ở trung tâm Thụy Sĩ.
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

see022
CAO CẤP
6 năm
Không thể tin được. Đẹp quá luôn. Cứ ngỡ như con canon EOS .
azmobi.net
ĐẠI BÀNG
6 năm
@see022 Mi mix 2 rất đáng mua, đặc biệt là bản gốm sứ
https://goo.gl/6ZQ9ju
Những ngôi nhà ở đây thường có mái dốc để khi tuyết rơi nó không đọng trên mái nhà. = Ở VN cũng làm nhà mái dốc để nước mưa không đọng lại trên mái nhà;)
@trung76 Sai, để k bị dột khi mưa to 😁
@trung76 Đang kiếm 1 nơi mà người ta làm mái nhà giống cái thau hứng nước mà chưa thấy.😁
@trung76 hong phải đâu bạn! vn làm mái dốc vì vn thuộc vùng khí hậu xavan nắng ẩm mưa nhiều, vật liệu lợp của ta thông thường là ngói, kích thước viên ngói ngắn nên khi mưa nhiều thoát không kiệp sẽ tràng ngược nên dốc lớn để thoát nhanh tránh tràn ngược. hiện nay xài mái tôn kích thước dài thoải mái nên kg cần làm dốc nhiều nửa.
VUHEO
TÍCH CỰC
6 năm
@trung76 Cái mái nhà ở xứ người nhìn trong hình thế thôi nhưng nhìn thật ở xứ bắc Âu thì nó có độ dốc lớn hơn mái tôn và mái ngói của xứ ta nhiều lắm. Hãy đi và cảm nhận thực tế bạn nhé, anh ấy nói không có gì sai cả
cái lightroom này có cho mi mix 2 lưu ảnh RAW không đại gia ?
và nó có vô hiệu hoá OIS của camera không ?
@nguyenthanhhieuthanson không thấy file raw và không vô hiệu hoá
thaidc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep cho xin link download ứng dụng đi bác, tìm trên chplay ko thấy lightroom camera. tks
@cuhiep cho em xin link ảnh gốc về làm hình nền được không ạ 😃
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@thaidc Lightroom cc đó.
ngoccuongmdc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thaidc https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adobe.lrmobile&hl=en
Màu ảnh quá tuyệt
đáng để sống
Xuan_Lieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
2 cái người máy nhìn thích quá
thời tiết khô ráo, không khí trong lành thì máy nào mà chả rõ, hình nào mà chẳng nét căng. chứ sang VN khói bụi, ô nhiễm, sương mù... thì 5d mark 4 cũng mờ mờ ảo ảo thôi.
mr.anco
ĐẠI BÀNG
6 năm
@A to Z Chính xác rồi á bác
IdolPC
TÍCH CỰC
6 năm
Châu Âu đẹp cổ kính !
mainguyencu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp quá, cam điện thoại làm dc ntn quá đỉnh
Cảnh đẹp đt nào chụp vẫn đẹp như thường
ad cho hỏi e nó chụp khá hơn mi mix 1 nhiều ko ?
Mình cũng đang dùng mimix 2 vì nó đẹp lạ, song mình rất ít dùng nó để chụp hình. Phần lớn việc sử dụng hàng ngày của mình
do iPhone X đảm nhiệm.
@cienkang xác nhận là iPhoneX chụp ngon hơn nhiều hihihi
@cuhiep Biến đang bàn Mi ko cho ngoại lai vô 😁
prokakavip
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn mây trời cứ ngở là lumia chụp lên màu đẹp thật
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
Bài viết cực kì chất lượng. Ko biết ảnh gốc có thể xem ở đâu nhỉ. Mình muốn dow về
Cái này chắc chụp thủ công mới được vậy. Tự động = camera con này chụp chán chết
huongdotien
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp quá
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
ui cám ơn. ngắm cảnh đở thèm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019