iPad 4 - Một biểu tượng vững chắc của Apple

n_hnam0711
23/3/2018 6:43Phản hồi: 1
iPad 4 - Một biểu tượng vững chắc của Apple
iPad 4 - Một biểu tượng vững chắc của Apple

Bên cạnh iPhone và Macbook, iPad là một biểu tượng vững chắc khác cho vị thế của Apple.
Chiếc iPad đầu tiên gắn bó với mình chính là chiếc iPad 4. iPad 4, có vẻ không đúng lắm nhỉ bởi cái tên này chẳng được ra đời một cách chính thức, mà nó chỉ là một quy ước vui vẻ để anh em dễ nhận biết với nhau từ thời đó thôi.
Hiện tại, cái iPad đó đã rơi vào tay của một đứa nào đó rồi mình thật sự thương nhớ em nó. Thế nhưng những kỉ niệm về một chiếc tablet đầu tiên của mình thật sự sâu đậm. iPad vẫn luôn làm rất tốt và khẳng định vị thế độc tôn của mình trên thị trường máy tính bảng dành cho số đông.
Về sau này, mình có sử dụng thêm iPad Mini 2, thế nhưng đối với mình iPad 4 vẫn là chiếc iPad tuyệt vời nhất với mình, một phần vì nó gắn với vài năm thanh xuân của mình, một phần vì sự tuyệt vời và hàng ngàn lời khen mà nó hoàn toàn xứng đáng được tán dương.

Về thiết kế,
iPad 4 thừa hưởng thiết kế từ iPad 2, và là dòng iPad cuối cùng sử dụng thiết kế này. Tuy nhiên iPad 4 rất nặng, rất nặng. Đã không ít lần mình nằm trên giường dùng máy, lỡ tay để cái iPad úp vào mặt thì ôi thôi tưởng là gãy mũi tới nơi. Mặc dù vậy, iPad 4 thật sự đẹp. Độ hoàn thiện của iPad vẫn luôn rất đỉnh cao. Mình vẫn luôn rất ấn tượng với cái thiết kế hoàn hảo của nó, từ những lỗ loa được đục thẳng, đều và rất đẹp đến độ cong hoàn hảo của vỏ nhôm để iPad 4 thật sự trông thật sự đẳng cấp và tinh tế.


Về màn hình,
Lúc mua iPad 4, mình phân vân với iPad 3 cơ, về sau mới thấy quyết định của mình đúng. Vì ngày đó có tin iPad 3 dùng màn hình của Samsung, còn iPad 4 dùng màn hình của LG. Mà theo so sánh mình xem được thì độ rực màu của iPad 3 khá hơn. Thế nhưng sau khi ra cửa hàng trải nghiệm thì mình thấy khác biệt là không nhiều, và mình lại thích độ dịu của iPad 4 hơn.
Nói về cảm quan thì vẫn phải khẳng định là nó rất đẹp, và mình thấy nó đẹp hơn iPad Mini 2 hiện tại của mình rất nhiều. Màu sắc được căn chỉnh để mình thấy mọi thứ rất gần thực tế, và rất gần với tiêu chuẩn của mình.
Kích thước 9.7 inches của màn hình theo mình là rất ổn và vừa đủ cho mọi nhu cầu của mình vào thời điểm đó, khi mà màn hình iPhone 5 chưa đủ lớn cho mình. Mọi tác vụ xem Youtube, đọc sách trên iBooks, đọc báo,... đều được hoàn thành xuất sắc với độ nét hoàn hảo và độ no màu vừa phải.

Về hiệu năng, Pin
Asphalt 8 vẫn có thể chơi khá ổn trên iPad 4. Vậy là đủ hiểu máy mượt mà thế nào. Thế nhưng khi lên iOS 10, phiên bản iOS cuối cùng của em nó, máy phản hồi chậm chạp hơn hay "lag" hơn. Mặc dù vậy, một dùng máy được hỗ trợ đến 5 đời OS thì mình thấy trân trọng hơn là ghét bỏ Apple. Khác với iPad 3 (The new iPad) - thiết bị mà mình thấy giống iPhone 6 Plus ở chỗ cả A5X và A8 đều chưa thật sự sẵn sàng cho màn hình Retina (iPad 3) và Full HD (6 plus), iPad 4 với A6X chỉ ra mắt sau iPad 3 vài tháng đã mang lại cho mình một trải nghiệm thật sự mượt mà trên iOS 6 và nó vẫn rất rất ổn đến mãi tận iOS 9.
Pin của iPad thì mình xin phép không nói thêm quá nhiều nữa, nằm chờ chơi thì 3 tuần còn xài liên tục thì 2 ngày lận ạ.

Mình xin phép gửi đến vài con ảnh của em iPad Mini 2 hiện tại của mình thay cho em iPad 4 thương nhớ của mình. (mình chụp bằng iPhone và kéo màu nhẹ bằng Lr)

Cảm ơn anh em đã đọc bài, hãy chia sẻ mình cùng biết những kỉ niệm của anh em với iPad nhé!
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo mình thì dòng ipad air vẫn tốt nhất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019