@huboss
Mình chả cần cái bằng dịch cũng chạy xe khắp nơi như bạn. Vậy tạo sao phải thêm tiền rồi phải lo cầm nó khi mà nó chỉ là tờ giấy dịch cái bằng của mình sang nhiều ngôn ngữ. Chưa kể bạn cầm cái "bằng" dịch đó mà ko có bằng gốc gặp police cứng thì ăn đủ đấy
@dac
Thì chủ đề đang là bằng QT mà ... nhưng mình cũng găp police mấy lần ở Đức thì họ cũng không cần bằng gốc ... bằng Pet của Việt Nam! có TA là ok rồi ...
@Bacutri
Giờ sai sẽ bị phạt, bị thuyên chuyển và lên lon. Nên có chú ít sao ít vạch giờ thích làm sai để đc chịu trách nhiệm lắm, nhưng muốn đc chịu trách nhiệm cũng đâu phải dễ, ko có tý số má thì cùng lắm chỉ đc rút thẻ kinh nghiệm thôi, hehe.
@phucalias
Theo như mình tìm hiểu thì có IDP sẽ được phép lái xe tại Malaysia.
Section 28 of the Road Transport Act 1987 explains that “a driving licence issued under the corresponding provisions of any law in force in any country which is a party to a treaty to which Malaysia is also a party and which purports to recognize domestic driving licences issued by the contracting countries shall, so long as such licence remains in force in that country, be deemed to be a driving licence granted under this Part."
Pursuant to Section 28 of the APJ 1987 mentioned above, holders of foreign driving license can drive in this country as long as domestic foreign driving license is still valid. In this respect, foreign nationals are not required to hold a Malaysian driving license to drive in Malaysia . However, this section only subject to the countries which are parties under "United Nation Conference on Road and Motor Transport, Geneva, 1949 & 1968". Types of vehicles subject to license owned and only limited to private vehicles only. License owners are advised to bring along a copy of Driving License Confirmation letter from Embassy of the country of origin or translation letter from the Embassy (if the relevant driving license uses language other than English) while driving in Malaysia.
In addition, International driving license (International Driving Permit) holders can also use the license to drive in this country provided the form of driving license (IDPS) follows the specifications set under the “United Nation Conference on Road and Motor Transport, Geneva, 1949 & 1968". International Driving License (IDPS) can be applied according to the country where the original driving license was issued
Bằng lái quốc tế IDP + GPLX PET của VN chắc chắn có hiệu lực và đc phép lái xe trong các nước thành viên Hiệp ước Vienna, còn các nước khác tùy qui định của nước sở tại. Riêng cái gọi là bằng lái quốc tế IAA là lừa đảo, thực chất nó chỉ là bản dịch ra ngôn ngữ khác của GPLX PET mà thôi, chẳng ai công nhận nó đâu, đừng tốn tiền ngu mà làm cái IAA
Lái xe ở nước ngoài dễ hơn lái xe ở Việt Nam, tôi ở Sec 8 năm về Việt Nam thì đổi bằng B sang B1 vì nước ngoài chỉ có bằng B. Bằng mình đi trong EU không vấn đề gì. Thủ tục đổi cũng nhanh mất 135 k.
T thấy VN mình bây giờ toàn kẻ vô học khoác lên chiếc áo pháp luật hèn chi khi cãi với người dân toàn đuối lý và ngày càng nhiều vụ chống người thi hành công vụ vì người dân ko phục .
Mình đi làm với đối tác, chị Giám đốc người Thái Lan sống ở Việt Nam khá lâu rồi, nói tiếng Việt rất giỏi. Khi gặp CSGT Việt Nam, đưa bằng quốc tế ra nhưng không được chấp nhận chỉ vì lý do CSGT không biết tiếng Anh. Thế nên phải đi học lái xe, thi bằng Việt Nam. =]]
@gaubattu
Mình học tại Thái Lan và thi bằng lái tại Thái Lan, sau khi về nước mình chỉ cần làm thủ tục đổi ngang qua bằng của Việt Nam, trường hợp mình đổi sang đc bằng B1 và ko cần thi j cả, và rất nhiều bạn bè mình là người Thái Lan sang Việt Nam công tác cũng không phải thi cữ j cả chỉ cần làm thủ tục đổi là đc.
@condenho
Theo “Quy chế quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ” ban hành kèm theo Quyết định số 72/2005/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2005 của Bộ GTVT và hướng dẫn số 1084/CĐBVN-QLPT&NL ngày 13/4/2006 của Cục Đường bộ Việt Nam, những trường hợp sau đây được đổi giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe (GPLX) của nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam: a- Người nước ngoài cư trú, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc người nước ngoài lái xe đăng ký nước ngoài vào Việt Nam với thời gian 3 tháng trở lên có GPLX quốc tế hay quốc gia (do nước ngoài cấp) còn giá trị sử dụng và có nhu cầu lái xe ở Việt Nam. b- Khách du lịch nước ngoài lái xe đăng ký nước ngoài vào du lịch Việt Nam, có GPLX quốc tế hay quốc gia (do nước ngoài cấp) còn giá trị sử dụng và có nhu cầu lái xe ở Việt Nam. c- Người Việt Nam (mang Quốc tịch Việt Nam) trong thời gian cư trú, học tập, làm việc ở nước ngoài được nước ngoài cấp GPLX quốc tế hoặc quốc gia còn giá trị sử dụng nay về nước với thời gian 3 tháng trở lên, rồi sau đó lại ra nước ngoài cư trú, công tác, học tập và có nhu cầu lái xe. d- Người Việt Nam (mang quốc tịch Việt Nam) trong thời gian cư trú, học tập, làm việc ở nước ngoài được nước ngoài cấp GPLX quốc tế hoặc quốc gia còn giá trị sử dụng nay về nước công tác, làm ăn sinh sống và có nhu cầu lái xe.
Hiện mình đang sống và làm việc tại Thái Lan, mình đang sử dụng bằng PET song ngữ do Bộ GTVT cấp, hoàn toàn thoải mái các bạn nhé, Thái Lan chấp nhận PET song ngữ của mình các bạn nhé
Mình đi Đài Loan cách đây 2 tháng. Trước khi đi mọi người có ý định thuê xe để tự do đi lại khi qua đó (Vì Đài Loan rất ít giao tiếp tiếng anh). Và mọi người góp tiền để đăng kí bằng lái quốc tế. Sau một vài ngày tìm hiểu thì biết được có hai loại bằng lái quốc tế cơ bản ở Việt Nam.
Một là bằng do bộ GTVT VN cấp tại HN và có trang web để mình làm trực tiếp rất tiện với mức phí 100 hay 120k gì đó mình không nhớ rõ lắm. Bằng này chỉ chấp thuận khoảng hơn 80 nước.
Hai là bằng lái quốc tế IAA được cấp từ Mỹ thông qua một dịch vụ tại VN. Với mức phí 2tr-3tr tùy công ty thì bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai options. (IAA có hẳn một quyển sổ danh sách các nước chấp thuận bằng IAA và một miếng pet. Còn của bộ GTVT chỉ có một tờ giấy mỏng manh nhìn khá tầm thường). Bằng IAA được chấp thuận bởi hơn 160 thì phải (lười lục lại xem -_-)
Sau khi đã lấy bằng Vn cấp về thì chán nản vô cùng và cũng không có Đài Loan (Taiwan) trong danh sách được chấp thuận. Nên là mình lại đăng kí bằng IAA. Kinh nghiệm ở đây là...sau khi tới Đài Loan và ra chỗ dịch vụ thuê xê để thuê 1 chiếc 9 chỗ. Thì họ bảo không chấp thuận bằng này mà là bằng quốc tế IDP (International Driver Permit). Lúc đấy thì bao kế hoạch đổ vỡ và phải di chuyển bằng taxi, tàu điện và bus. Mình tức một cái là cái công tỵ dịch vụ lúc làm bằng cho mình họ cũng không tư vấn cũng như dặn dò gì mà chỉ biết moi tiền cho xong.
Mọi người nên hỏi kỹ nơi mình sắp tới để họ tư vấn mình trước khi đi làm bằng lái quốc tế nhé!
@P.Nhat
Bằng lái quốc tế IDP + GPLX PET của VN chắc chắn có hiệu lực và đc phép lái xe trong các nước thành viên Hiệp ước Vienna, còn các nước khác tùy qui định của nước sở tại. Riêng cái gọi là bằng lái quốc tế IAA là lừa đảo, thực chất nó chỉ là bản dịch ra ngôn ngữ khác của GPLX PET mà thôi chứ cũng không phải bằng lái quốc tế của Mỹ gì cả, chẳng ai công nhận nó đâu, bạn đã bị bọn IAA lừa rồi đấy
Tóm lại cái vụ ông công an Tâm trên thì bác nào rành cho mình hỏi là cái bằng lái xe Quốc tế mà ông Việt kiều ở trên trình ra có được chấp nhận ở VN hay không ?
Còn ông Việt kiều đi đúng hay sai mình không quan tâm.
@dac
Ai nói, truyền thông báo chí đưa tin văn bản nhiều rồi, bạn tự tìm hiểu nhé. Theo đó, người nc ngoài và ng Việt định cư ở nước ngoài đc phép sử dụng bằng lái xe quốc tế nhé. Trong trường hợp anh VK vừa rồi thì nói đúng thì anh ta người nước ngoài vì đã có quốc tịch Đức, chính xác là người Đức gốc Việt
@tvhsg2006
bạn đúng, mình nhầm. nếu người nước ngoài mà bằng của nước ngoài thì phải đổi sang bằng VN, nếu là bằng QT thì ko cần. mình nhầm vì trước mình về VN thì ko được đổi bằng nước ngoài của mình mà phải thi lại.
Ở Canada, các bác có thể xài bằng PET để lái xe, nhưng nếu các bác thành công dân, sẽ bắt buộc phải chuyển sang bằng lái xe của CA. Không được phép sử dụng 2 bằng lái xe cùng lúc, nó phát hiện ra thì sẽ phạt rất nặng (ko nhớ chính xác bao nhiêu 😁)
@texudo
Đổi sang bằng của Ca thì có phải học lại hay thi ko bác. Và có phải chờ thời gian để thi dc bằng lái highway ko, vì e thấy bt thi bên đó qua mấy lần, lái trong đường bt xong 1 năm sau mới được lái highway.
@mstone171
Phải thi lại toàn bộ bác ơi, thi lý thuyết + thực hành như VN đó. Nhưng có cái khác là mình có bằng nước ngoài rồi nên thi lý thuyết xong khoảng 2-3 tuần sẽ thi thực hành, còn bọn nhóc 16-18 tuổi bên này phải đợi ~1năm mới được thi thực hành...
@texudo
Bác cho hỏi nếu sang dạng đầu tư mới chỉ là thường trú nhân thì dùng bằng VN được bao lâu? Em có cả bằng nhựa PET và bằng Quốc tế do sở GTCC cấp có bản dịch nhiều thứ tiếng Anh, Pháp, Nga, TQ, TBN