Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


LG sẽ sản xuất màn hình microLED cho smartphone, chia ra làm 3 dòng khác nhau?

sonlazio
23/3/2018 3:15Phản hồi: 91
LG sẽ sản xuất màn hình microLED cho smartphone, chia ra làm 3 dòng khác nhau?
LG đã nộp đơn lên cơ quan đăng ký thương hiệu của Liên Minh Châu Âu cho 3 thương hiệu màn hình microLED, chúng bao gồm XµLED, SµLED, và XLµLED. Chữ µ chính là micro cho những bạn nào không rõ. 3 thương hiệu này của LG đều đăng ký cho điện thoại thông minh, máy tính xách tay, tablet, thiết bị đeo, kính VR... nên chúng ta hoàn toàn có thể tin là LG đang đeo đuổi việc ứng dụng màn hình này cho những sản phẩm tiếp theo của họ.

Các tin đồn trước kia cho biết cả LG, Samsung hay Apple đều đang rất quan tâm đến microLED. Apple gần như chắc chắn sẽ chuyển từ OLED sang microLED trên các đồng hồ thông minh của họ và sau đó là iPhone. Samsung thì vừa công bố màn hình microLED siêu lớn trên TV ở CES 2018,LG cũng mới công bố sẽ phát triển microLED còn lớn hơn Samsung, ra mắt vào tháng 9.

Về phần LG Judy, chiếc điện thoại chưa có tên thương mại, sản phẩm kế thừa của LG G6 thì nó sẽ sử dụng màn hình MLCD+, màn hình mới của LG sử dụng ma trận điểm ảnh RGBW thêm điểm ảnh phụ màu trắng để đạt độ sáng 800 nit và tiết kiệm pin hơn 35% so với IPS LCD tiêu chuẩn.

Tham khảo: GSMInfo
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kitarodo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Samsung làm QLED chờ microLED hoàn thiện, xong thì trình bày microLED và sản xuất, các bạn kia lại đi theo làm microLED à 😁
Delicate14
TÍCH CỰC
6 năm
@Giản Dao 1 câu nói bị cả cộng đồng cho ăn gạch mà k một đồng chí seeder nào dám vào đỡ cho chỉ vì cái tội chưa thuộc bài
https://tinhte.vn/threads/neu-dang-lan-tan-giua-cong-nghe-oled-va-qled-day-la-cau-tra-loi.2703767/
@Delicate14 Mày ngáo à. Bài đó thì liên quan gì ở đây? Người ta đang phân tích vào chi tiết bên dưới lại lấy một bài nói chung chung bên trên quăng vào mà ko hiểu bản chất. Ko biết thì tự rọ mõm lại, đi táp ngta seeder này nọ. Sv!
Anti phải có cơ sở đi rặn đại thứ trong não ra bất chấp đúng kỳ cục.
@Nguyễn Lê Anh Thư Lại ngáo, diect full array, kiểm soát ánh sáng trên từng điểm lại đi nói cái của full array trước đó. Mày chắc tiền sử mới xuyên không.
cuthune
TÍCH CỰC
6 năm
@Giản Dao Ờ kiểm soát từng điểm ảnh, show cái dẫn chứng " kiểm soát từng điểm ảnh" của mầy ra đây rồi nói chuyện tiếp. Nó viết được cái bài cho học rồi tưởng đó là chân lý mà đem đi cải với thiên hạ. Làm seeder thì cũng phải nên có não. Không phân biệt nổi cái nào là cái nào thì nghỉ đi đừng làm tội công ty.
hi vọng quả này lg ngon, chứ oled điện thoại lg bèo quá
White Magic trên Xperia P sắp tái xuất rồi, ko ngờ cái màn hình pentile rẻ tiền này lại quay trở lại, thậm chí còn trên đt cao cấp nữa.
@AmbitiousMan Cái này có liên quan gì microled đâu? chỉ là lcd thêm màu trắng rỗng vào tăng sáng thôi.
Còn mục tiêu lg xài cái này vì muốn tiết kiệm chi phí mà,
@AmbitiousMan Mấy chú mod của tt nợ bài dìm WRGB. Trong khi các chú ấy dìm pentile hoặc RGBR kinh tởm. Chỉ vì ấy là Sam hay chỉ vì Vnd nhỉ?
@AmbitiousMan thằng nokia không biết dung màn gì trên nokia 8 mà cũng 800 nits, top đâù trong mấy em flagship
Đừng có đột.....
@tanvietbt83 Đừng có nhai đi nhai ...
Bóng đèn led với led tivi chắc cùng loại
3 dòng là dòng bị lưu ảnh, dòng bị đột tử và dòng bị ám màu à :/
@dasklney 3 dòng là bạn nhai lại, dạ dày bạn có 4 ngăn và bạn ăn cỏ
@daoluong1991 bạn nói thế khác gì bảo bạn kia là xúc sinh ăn cỏ
😃
bách anh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenvantuc9x thế thì nói mẹ nó là trâu bò gia súc đi cho nhanh 😁
longbungbu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bách anh Sai tất, giống khỉ ở đảo khỉ cần giờ hơn. Nó giấu thức ăn ở má rồi chờ có dịp lôi ra nhai
@nguyenvantuc9x Súc sinh
Cái micro Led này có đạt được độ đen tuyệt đối như OLED ko :v
@sonlazio Sai rồi. WRGB "oled" tv LG là white oled BACKLIT. W là led chiếu thẳng, ko lọc, R,G,B là ba filter màu nằm bên trên Oled white. Như vậy mỗi điểm ảnh là gồm 4 bóng led trắng. Bóng W tăng sáng chứ ko phải để cứu vớt bóng Green(cậu nói nhầm thành Blue). Mặt khác vì đều là bóng oled white nên chả có bóng nào nhanh die cả! Oled ở đt ss, hoặc ipx mới là bóng led màu, ko filter.
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Bản chất lcd buộc phải dùng nền,quan trọng là điểm sáng nền nó to hay bé, càng bé thì càng dễ điều khiển để đạt được đen tuyệt đối.cái này mày ra rả từ năm này qua năm khác, samsung vina dạy mày thế thôi à.
@khanhtuoi Thì OLED của LG bản chất cũng làm như vậy. Lấy 3 bóng oled rgb chụm lại thành 1 bóng nền White, rồi lọc tương tự LCD thành R. Làm tương tự ra G, B và 1 bóng white giữ nguyên để trợ sáng thành RGBW.
Samsung thì nó theo đuổi cách kiểm soát ánh sáng trên từng chấm bằng công nghệ quantum và thu nhỏ bóng led nền (led vô cơ trắng sẵn), tiệm cận đến microled và năm nay nó có màn microled rồi.
Mỗi thằng có cái hay riêng.
Danyeuxe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Giản Dao Có rồi nhưng còn lâu mới bán dc show ra để cho biết là mình ko gà hơn thôi, từ đt đến tivi màn hình ko ra đc màu đỏ, cứ ám vàng, trên đt màn oled ss ám vàng fan nói màn oled nó thế, trên tivi qled ám đỏ,chắc màn lcd nó thế 😆)
Chắc là Oled thay các diot hữu cơ bằng vô cơ là thành micro led thôi.
Màn LG được mỗi con G2. G3, G4, G5 màn như củ lợn . G6 thì éo dám phán tại chưa xài 🆒🆒
@kehuydiet091 samsung thì màn như củ lờ từ dòng note cho đến dòng s 😃
@nguyenvantuc9x Chính xác là cho đến cả con ipx 😃
JackyDat
TÍCH CỰC
6 năm
@kehuydiet091 Cầm qua 3 con G5 con nào cũng bóng mờ.
@JackyDat bóng mờ nó còn hơn gấp vạn lần sọc màn hay chảy mực hay lưu ảnh 😆))))
Chắc g7 là micro ler
@bichsongvs@ gmail.com lcd pentile em ơi. đâu ra microled?
Danyeuxe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter Yên tâm sẽ nét mịn hơn và màu đỏ ra đỏ chứ k ra cam như amoled thần thánh của e đâu
vitunet
TÍCH CỰC
6 năm
cái ảnh liên quan gì đến nội dung không các bác?
@vitunet Có, đó là ảnh MicroLED của Sam quảng cáo, liên quan nhiều đấy chứ!
huboss
ĐẠI BÀNG
6 năm
LG cố kéo Apple về phía mình , anh Sam coi bộ ngày càng mệt rồi
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon, ủng hộ cạnh tranh phản đối độc quyền 😁
a__kai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Góp ý với LG (mặc dù biết là nó éo đọc được comment này đâu): không nên dùng ký tự 'µ' (hoặc bất kỳ ký tự nào mà không nhập được theo cách gõ phím thông thường) trong tên bất kỳ một sản phẩm gì, mà nên thay thế bằng 'u' hoặc cứ để nguyên là 'micro'.
LG chơi cú này quá cao tay!
Ai cũng biết lúc Sam ra Qled, vung lúa pr dìm Oled, nâng tầm Qled, ko ngờ sụp hố!
Năm nay Sam ra MicroLED thì ai cũng biết trước kịch bạn Sam lại vung lúa pr MicroLED dìm Oled như LG cũng chơi hẳn MicroLED luôn!
Làm Sam há miệng mắc quai, giờ mà pr MicroLED chả khác gì quảng cáo hộ LG!
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN Anh Google mua màn của anh LG và ra mắt siêu phẩm pixel 2 xờ lờ dính ngay lỗi burn in, trong khi pixel 2 dùng màn của sam vẫn khỏe re, anh Táo nhìn cái tấm gương đó đã són ra quần rồi, đành ngậm bồ hòn làm ngọt quay sang mời anh sung cùng tiếp tục vặt lông cừu vậy 😁
@maxman2204 Bạn cứ ngược đãi bạn của nhà nông thế à
vvthe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NoSheeple Hơn đọc truyện cười bạn ạ 😆
@QLNN bạn phân tích chiến lược tốt đấy, quả thật thế, về công nghệ màn hình thì samsung ko có cửa so với LG, sam chỉ hơn mảng bán dẫn + tiền marketing khủng thôi
cái này làm kính VR thì tuyệt, còn dt thì hên xui khó phân biệt...
LG vài năm nay nhanh nhậy phết thấy apple rục rịch làm micro cho iphone là a đã đón đầu ngay... kiểu này sắp hốt dc hợp đồng cung ứng màn cho a apple rồi đây, ko như ai kia, đang còn loay hay Qled lừa gà với tuyên bố Qled là tương lai công nghệ 10 năm tới
@Dong_ho_the_ky_com Ngu lại thể hiện, OLED của LG chỉ ngon trên Tivi, thằng Sung nó lừa vì bên mảng OLED lớn như tivi nó lại không = nên nó mới lừa gà. Còn OLED trên đt để đạt tầm Sam thì vẫn phải còn dài cổ
@cuongtao2016 Hay thể hiện mà ngu, đang nóiTV nhảy qua đt gỡ gạc à!?!
@Dong_ho_the_ky_com Oled TV mới phổ biến thị trường được hơn 1 năm thôi! Chờ 2 -3 năm nữa xem độ bền nó ra sao rồi phán tiếp đi! Lý do SS ko làm tv Oled là vì độ bền chứ ko phủ nhận chất lượng ảnh nó tốt hơn QLed
@Leubaovitien Đúng là seeder còn cố cãi. Mấy sếp bọn bây toàn đăng đàn kêu Oled kém cùi hơn Qled của các ngứoi, làm video dìm hàng oled ngõ cụt các kiểu giờ còn cãi nữa hả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019