Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Samsung CF390: Màn hình cong giá mềm, tấm nền VA, hỗ trợ FreeSync

agp8x
17/3/2018 11:21Phản hồi: 68
Đánh giá nhanh Samsung CF390: Màn hình cong giá mềm, tấm nền VA, hỗ trợ FreeSync
Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA giúp thể hiện màu đen sâu hơn phù hợp với các bạn thich xem phim. Độ phản hồi nhanh 4 ms kết hợp cùng công nghệ FreeSync cũng giúp đem lại trải nghiệm chơi game tốt hơn so với mặt bằng chung.


Thông số kỹ thuật
  • Kích thước: 23,5 inch
  • Độ cong: 1800 R
  • Độ phân giải: 1920 x1080@60Hz (tỉ lệ 16:9)
  • Loại tấm nền: VA
  • Lớp phủ ngoài: chống chói
  • Độ sáng tối đa: 250 nit
  • Độ tương phản: 3000:1
  • Tốc độ đáp ứng: 4 ms
  • Độ phủ màu: 72% NTSC (tương đương khoảng 100% sRGB)
  • Tính năng bổ trợ: Chống nháy, ECO bảo vệ môi trường, FreeSync
  • Cổng kết nối: 1 x HDMI, 1 x VGA, 1 x jack tai nghe 3.5 mm
  • Giá: 4,1 triệu
  • Bảo hành: 2 năm
Samsung_CF390-2.jpg
Samsung CF390 sở hữu thiết kế khá đơn giản theo kiểu màn hình văn phòng truyền thống, sử dụng màu đen làm chủ đạo. Ngoài trừ màn hình cong, sản phẩm này cũng như bao dòng màn hình phổ thông khác không có điểm nhấn nào đáng kể về kiểu dáng. Viền màn hình tương đối dày, với bề mặt bóng nhìn khá đẹp mắt nhưng dễ bị bám bụi và vân tay, nếu muốn luôn đẹp thì bạn cần phải vệ sinh thường xuyên.

Samsung_CF390-1-2.jpg
Chân đế theo kiểu tròn, vững chắc nhưng độ tuỳ biến khá khiêm tốn. Bạn chỉ có thể điều chỉnh độ nghiêng chứ không thể thay đổi độ cao hay xoay qua lại. Chính vì vậy mà bạn cần lưu ý về vị trí đặt màn hình sao cho thoải mái nhất khi sử dụng.


Samsung_CF390-8.jpg
Một điều thú vị là nếu như phía trước không mấy ấn tượng, mặt lưng của CF390 lại rất đẹp. Thiết kế kiểu vân ngang như thế này gợi nhớ mình đến phong cách thiết kế đẹp 360 độ mà Samsung từng sử dụng trên các dòng TV cao cấp 2015. Dĩ nhiên CF390 không thể sánh được, nhưng sự tương đồng là khá nhiều và nổi bật so với mặt bằng chung.

Samsung_CF390-9.jpg
Nếu từng xem những bài đánh giá màn hình của mình, bạn sẽ thấy là mình rất thích kiểu điều khiển bằng joystick, tiện hơn rất nhiều so với kiểu nút bấm truyền thống. Bạn chỉ cần đưa tay ra phía sau, bấm để mở menu và gạt qua lại để điều chỉnh các thông số mình muốn một cách dễ dàng thay vì phải nhớ chức năng của các nút.

Samsung_CF390-10.jpg
Về cổng kết nối, Samsung CF390 khá khiêm tốn với 1 HDMI và 1 VGA. Nói chung là đủ xài, được cái kiểu cắm vuông góc giúp việc gắn dây dễ dàng hơn. Mình rất ghét kiểu cắm từ dưới lên mà nhiều hãng hiện nay vẫn sử dụng, đúng là nó tăng thẩm mỹ thật nhưng cái chuyện mò để cắm dây thì quả thật là cực hình. Nếu bạn để ý thì dòng CF390 này cũng có sẵn 4 lỗ bắt ốc phía sau để gắn lên tường.

Samsung_CF390-11.jpg
Điểm nhấn lớn nhất về thiết kế của Samsung CF390 dĩ nhiên là màn hình cong 1800R. Độ cong này giúp cho diện tích màn hình bo theo tầm mắt của con người, từ đó đem lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Về cơ bản thì màn hình càng nhỏ thì bạn sẽ càng khó thấy độ cong, còn cảm nhận được hay không thì tuỳ người. Nếu bạn thích màn hình cong thì CF390 là một sự lựa chọn khá tuyệt, còn nếu bạn không thích thì Samsung cũng có dòng SF350 màn hình phẳng với tính năng tương đương giá chỉ khoảng 3,3 triệu thôi. Nói chung là giá bẻ cong màn hình khá ư là đắt.

Samsung_CF390-13.jpg
Bên cạnh thiết kế cong, tấm nền VA là một trong những điểm tạo sự khác biệt lớn nhất của CF390 so với những dòng màn hình cùng phân khúc. So với công nghệ IPS phổ biến, tấm nền VA có góc nhìn kém hơn cũng như độ bão hoà màu không tươi bằng. Tuy nhiên VA lại có lợi thế là màu đen sâu, đem lại độ tương phản cao phù hợp để xem phim. Chính vì vậy mà những hãng như Sony và Samsung vẫn sử dụng tấm nền VA cho TV của họ, thay vì IPS. Bên cạnh đó thì màn hình VA cũng hạn chế hiện tượng hở sáng, vốn khiến rất nhiều bạn khó chịu ở các dòng màn hình IPS giá mềm. Phong cách màu của Samsung thì có lẽ quá nổi tiếng, đậm đà và nịnh mắt nên thích hay không thì còn tuỳ vào gu của từng bạn. Hãng công bố màn hình này có độ phủ màu là 72% dải NTSC, tương đương 100% sRGB nên chịu khó cân chỉnh thì bạn vẫn có thể dùng nó để chỉnh màu hình ảnh hay video (ở mức chấp nhận được).

Quảng cáo


Samsung_CF390-5.jpg
So với mặt bằng chung, tấm nền VA cũng có đôi chút lợi thế hơn khi sử dụng để chơi game nhờ tốc độ đáp ứng 4 ms. Điều này sẽ giúp tránh hiện tượng bóng mờ đối với các cảnh chuyển động nhanh tốt hơn là các dòng màn hình IPS, vốn có tốc độ đáp ứng từ 5-10 ms.Tần số quét dừng lại ở 60 Hz nên CF390 cũng chỉ phù hợp với những trò MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2. Bạn vẫn có thể chơi bắn súng, nhưng trải nghiệm sẽ không "đã" bằng các dòng màn hình tần số quét cao như 120 Hz hay 240 Hz. Dĩ nhiên chúng ta cũng phải nhìn vào thực tế, phân khúc giá mềm thế này thì cũng không thể đòi hỏi tần số quét hay độ phân giải cao hơn được. Việc tích hợp FreeSync cũng là điểm cộng, tránh hiện tượng xé hình khi bạn sử dụng chung với card AMD và trong tương lai là Xbox One.

Samsung_CF390-1.jpg
Về tổng thể với mức giá 4,1 triệu đồng, Samsung CF390 phù hợp với các bạn thích kiểu màn hình cong để dùng cho công việc văn phòng, xem phim và chơi game nhẹ nhàng. Nếu bạn thích màn hình phẳng mà vẫn muốn sử dụng tấm nền VA thì có thể chọn mẫu Samsung SF350, giá khoảng 3,3 triệu đồng.

Tóm tắt ưu nhược điểm của màn hình Samsung CF390

Ưu điểm
  • Màn hình cong 1800R
  • Tấm nền VA cho độ sâu màu đen tốt
  • Tốc độ phản hồi 4 ms
  • AMD FreeSync
  • Màu nịnh mắt
  • Điều khiển bằng joystick
Nhược điểm
  • Thiết kế phía trước không ấn tượng
  • Góc nhìn hẹp hơn IPS
  • Phiên bản màn hình phẳng SF350 có giá rẻ hơn khá nhiều
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dạo này ảnh ở tinhte load chậm thế nhỉ 😔
từ những ngày đầu SS là 1 trong những hãng làm màn hình máy tính phá cách và đẹp nhất sao sau này đẻ nhiều mẫu mã xấu ko chấp nhận dc. Sao không hồi sinh dòng này tưng đoạt giải RED DOT nhỉ
@boyngo1988 Hồi sinh là bị tịch thu lại giải đã trao nhầm. Nên mới nhắm mắt bỏ qua
@boyngo1988 Mình nghĩ đây là dòng monitor ở phân khúc tầm trung, dành cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng vẫn có được 1 chiếc màn tốt. Ở những dòng cao cấp hơn, Samsung vẫn có những dòng cực chất mà.
vn-curved-c32f397-lc32f397fwexxv-frontwhite-66546449.jpg
vn-curved-c32f397-lc32f397fwexxv-frontwhite-66546449.jpg
Màn hình chỉ có 24" mà làm cong thấy không cần thiết tí nào, tầm 27" trở lên còn thấy thực tế chứ 24" nó bé tẹo
@henry_1177 May mà nó ko làm 13inch cong. Ko thì vui lắm 😁
@henry_1177 Samsung là thánh làm cho vui mà. Trang trí là chủ yếu.
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
@henry_1177 24" FHD 16:9 mà làm cong thì e thấy k dc khoa học lắm, thà ultra wide thì còn thấy có lý chút (cũng đâu có cái nào 24" ultra wide)
@henry_1177 Mẫu màn 24'' cong này mình nghĩ phù hợp với đối tượng anh em văn phòng hoặc những phòng máy tầm trung, những anh em có nhu cầu sử dụng máy tính nhiều giờ mỗi ngày. Chi phí hợp lý nhưng vẫn có được những ưu điểm của màn cong và tấm nền VA. Còn nếu tiền không là vấn đề, thì chắc chắn anh em sẽ chọn 27'' hoặc 32'' cong.
@Mstar 24" mà cong thì chỉ trang chỉ là chủ yếu thôi chứ không có tính thực dụng. Mình đang xài con LG 24MP88 không viền và mình thấy nó đẹp và đáng tiền hơn con SS này nhiều!
khuglog
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cắm 1 lần rồi dùng hoài chứ có phải mỗi lần dùng phải lôi ra cắm đâu. Mình thấy cắm từ dưới lên vừa thẩm mỹ, vừa tiết kiệm không gian, nhất là đối với ai để màn hình sát tường sẽ đỡ bị vướng dây.
Gắn tường phải mua thêm cáp L
Chưa bao giờ đánh giá cao màn hình máy tính sam sung TV còn dc chứ máy tính sámung làm ăn chán lắm
BengPr0
CAO CẤP
6 năm
@phuong laptop Màn samsung có con màn hình hộp đời cổ dùng chỉnh màu ảnh vẫn hơi bị sướng đó bác .
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@phuong laptop Chắc số bác xui mua phải hàng lỗi, hoặc bác mua hàng quá rẻ tiền lên ko đánh giá cao đc. Chứ cùng tầm giá màn SS cũng ngang ngửa vs mấy a Kia chứ
Em tiến có đèo nhé
Ganoipho6
TÍCH CỰC
6 năm
Kết mỗi giá ! =))
23.5 inch là tính đường cung hay tính đường thẳng thế?
@định mệnh con nhện chắc chắn là theo đường cong rồi, nếu thẳng thì màn hình nó không còn là 16:9 nữa mà có khi 17:9 😁
@định mệnh con nhện Samsung họ tính theo đường thẳng nhé bạn, bên TV cũng vậy. Nên thực tế thì kích thước của màn hình sẽ lớn hơn một chút so với các dòng màn hình phẳng.
@agp8x Bác cho em hỏi nhu cầu văn phòng và chơi game bóng đá Pes Fifa thì nên dùng màn cong bao nhiêu 1800R hay 2800R
Màn Cong.jpg
@Martin_Garrix Văn phòng và Pes thì thật ra thì phẳng hay cong cũng không quan trọng đâu bạn. Nếu đã thích cong thì nên chọn luôn 1800R.
doithatbuon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chơi Nvidia thì phải kiếm G-Sync mà giá thì mắc quá 😔
thienlandu
ĐẠI BÀNG
6 năm
màn hình cong hồi mới ra còn rầm rộ chứ giờ cũng it hãng theo rồi. nó ngon đó nhưng bị 2 cái nhược điểm mà nhiều người không chọn nó. 1 là nó chỉ thật ngon cho người ngồi ở vi trí chính giữa. nếu mua 1 màng 27inch cong rồi muốn xem phim với mấy ông bạn nữa là thấy hơi bớt vui rồi đó. 2 là vì nó cong nên hay bị chá. phòng nhiều đèn nên chá chá hơi khó chịu. trước đây mấy ngày cũng định mua con màng hình cong 27inch của samsung trên lazada bán 5tr2 mà suy nghĩ mấy ngày lại thôi 😔
Luis Du
ĐẠI BÀNG
6 năm
hôm trước đi xem màn này rồi... xấu quắc :v
ReamsX
TÍCH CỰC
6 năm
Ai cho mình xin mấy wallpaper dota 1 trong hình được không, đẹp quá. Thanks
@ReamsX cái đó Dota 2 chứ k phải 1 đâu bác, google có đầy đủ
ReamsX
TÍCH CỰC
6 năm
@binhtran89 Uh mình nhầm. Là dota 2. Ok bác nhé
xuanquyhnvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ReamsX https://goo.gl/t7qMbx
Đây bác 😁 Tìm bằng google bây giờ không cho save ảnh về máy 😕
ReamsX
TÍCH CỰC
6 năm
@xuanquyhnvn Tuyệt. Thank bác nhé
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
cho tiền cũng chẵng xài màn hình sám sung haha 😃
tienna.it
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác cho em xin bộ hình nền desktop được ko ạ :">
xuanquyhnvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tienna.it https://goo.gl/t7qMbx 😁
cái chân đế thiết kế khá giống với màn 17" cách đây 10 năm 😁
Lại làm ba thứ vớ vẩn thanh lý đám panel màn cong tồn trong kho đây mà!
nhìn chất đấy
antonchik912
ĐẠI BÀNG
6 năm
thông số thời gian phản hồi khác nhau vài ms hầu như mình không để ý khi mua máy luôn
@antonchik912 Đến khi chơi game mà gặp ghosting thì lúc đó bạn mới thấy là vài ms quan trọng đến thế nào 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019