Bột ngọt (mỳ chính) - Thiện, Ác, Tà? Vế nào là đúng với phát minh quan trọng bậc nhất của Nhật Bản?

Hassler
24/3/2018 6:37Phản hồi: 390
390 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nima1984
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vợ mình ăn vào bị tê chân tay, kiểu như bị dị ứng á😃
Gia Hồng
ĐẠI BÀNG
6 năm
Món gì cũng cho 1 ít. Cho nhiều thì lợ lợ mất ngon.
vietung
ĐẠI BÀNG
6 năm
không có cơ sở là thế éo nào. cứ đi ăn phở quán nào cho mì chính là biết mặt nhau ngay. người cứ nôn nao rồi từ gáy tới sống lưng cứ nóng zựt zựt khó chịu vl, lòng mề cứ lộn tùng phèo. buổi tối mà lỡ dính mì chính là bị thêm cả đau thượng vị luôn =.= dm mì chính ( chắc hồi nhỏ ông bà già dã nhiều minh chính quá, cáo éo j nấu cũng cho )
vl lều báo tinhte giật title, tinhte giờ có 2 mod xl nhất hệ mặt trời
phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
Các hàng quán bán giá rẻ, bình dân, đa số là dùng bột ngọt TQ, họ mua cả bao như bao gạo ý, mấy thứ đó chắc là hóa chất chợ kim biên... nên ăn chắc là rất hại
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này mình nghĩ là đúng với đại đa số. Trước đây cô giáo Hoá vốn làm ở một công ty hoá chất nói MSG chỉ độc khi mình cho vô khi nước đang sôi, và ăn với lượng lớn. Còn khi ăn chút hàng ngày cũng ko sao. Riêng mình thì dị ứng MSG nên khi ăn vào tim mình đập mạnh. Đây ko phải triệu chứng tâm lý mà là bệnh lý bình thuơng.
Bữa nay thấy nhiều nhà bỏ mì chính và xài bột nêm, nhưng bột nêm thì củng là mì chính + với vài chất tạo vj thịt xương abcd.
Mì chính là gia vị, và đã là gia vị rồi thì ăn lượng vừa phải vừa đủ đối với từng người. Ví dụ tỏi, ớt, hạt tiêu, nước mắm, muối, mù tạt.... các bố cứ thử cho cả vốc vào mồm xem nó có bình thường không?
angel2706
TÍCH CỰC
6 năm
Có rất nhiều người ko ăn đc mì chính! Bạn mình ăn phải còn lả người đi gần như ngất! Khả năng kết luận của bài viết là do ajinomoto mua bằng tiền 😔
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@angel2706 Thanh niên này tiêu cực ghê. Bản thân tôi đây ăn mỳ chính ở nhà cực kỳ cực nhiều mà không hề bị sao. Nhưng ra quán ăn, phải 1 số quán nó bỏ mỳ chính của vào nó thì ăn xong cũng bị hiện tượng đó. Vậy phải kết luận sao với suy nghĩ này của thanh niên đây?
angel2706
TÍCH CỰC
6 năm
@nghoangtin Bạn muốn kết luận gì là việc của bạn! Kết quả nghiên cứu vẫn có thể làm giả số liệu đc! Thực tế rất nhiều người sử dụng bột ngọt bị dị ứng kiểu đơ hết cả người, lả người đi! Kết quả nghiên cứu ko sát với thực tế lại kết luận rất chung chung là do ám thị => Rất không đáng tin!
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@angel2706 Tin hay ko tùy bạn. Khoa học đã thực nghiệm mới kết luận còn bạn chỉ dựa vào chủ quan. Bạn giỏi rồi. Còn nữa, bản thân tôi đây cũng có đứa bạn đi ăn kêu sợ mì chính. Bị nôn nao, đơ, phù các kiểu. Thế mà tôi nấu cho nó ăn đẫy mì chính (ko nói cho nó biết) thì nó lại chẳng làm sao!? Còn nữa, có thằng kêu ko thể ăn nổi thịt chó. Ok, tôi nấu lợn rừng cho nó ăn (nó cũng chưa bao giờ ăn lợn rừng, nhưng nhìn khi nấu xong thì cũng hơi giống thịt chó) nịnh mãi nó mới ăn vì nó nhìn thấy tôi đây nấu lợn từ đầu. Ăn xong tôi bảo trước lúc dọn lên cho mày ăn tao tráo thịt chó thay vào rồi đấy! Nó lập tức nôn thốc nôn tháo rồi trợn mắt lên ngất!? Vậy đủ hiểu chưa thanh niên?
angel2706
TÍCH CỰC
6 năm
@nghoangtin Bạn cũng chỉ lại lấy 1 trường hợp chủ quan kết luận tổng quát thôi! Đầy người ăn mì chính bị dị ứng. Kết luận của bài viết rất chung chung và không đủ số liệu khoa học! Khoa học thực nghiệm không thể thực nghiệm đủ tất cả các trường hợp bệnh trạng trên thế giới được! Chỉ có thể kết luận an toàn cho đa số người và kết luận là không gây bệnh hay không gây phản ứng nguy hiểm đến tính mạng, còn phản ứng say mì chính không đc tính là mất an toàn thì mỳ chính vẫn đc kết luận là an toàn. Người ta hoàn toàn có thể chơi chữ để đảm bảo quyền lợi của mình và trốn tránh trách nhiệm với khách hàng, người tiêu dùng!
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@angel2706 Dĩ nhiên, mình không phải nhà khoa học, càng ko có khả năng để nghiên cứu trên nhiều trường hợp. Mình chỉ nói về trải nghiệm thực tế của bản thân. triệu chứng say và dị ứng mỳ chính (dỏm) mình cũng đã phải trải qua nên mình biết nó thực sự rất khó chịu. Vì vậy chính mình cũng sợ mỳ chính trong 1 thời gian đấy. Ở đây mình chỉ đang nói về hiện tượng tự ám thị về 1 việc, 1 hiện tượng nào đó do bản thân quá nhạy cảm mà thôi. Hy vọng thanh niên hiểu!
Hồi nhỏ còn thèm ăn mì chính ấy chứ...Nhưng ko hiểu sao giờ mà món ăn cho nhiều mì chính là ko nuốt đc, nó cứ ngang phè. Chủ yếu món xào rang thì phải cho một ít cho đủ vị chứ rau luộc mà ai lỡ cho vào mấy hạt là biết ngay.

Nói về vụ mỏi cổ mỏi vai ko biết các bác ăn nhiều mì chính bị sao chứ e ăn hết tầm 1 cây mía là cũng bị mỏi hết vai gáy rất khó chịu >.<
Hoa ace
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng thật thì ai nói j. Cái cơ bản là mì chính với hạt nêm ở vn giờ toàn là china hóa chất
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
Xác nhận hiện tượng ám thị mì chính. Mình hồi sinh viên với thằng bạn cũng không ăn mì chính mình thường xuyên bỏ trộm vào và nó chả sao cả cũng chả nói năng gì hết nhưng hễ nó nhìn thấy thì chỉ ăn vài miếng cũng đau đầy cả ngày.
Leo12345
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chém như thánh ông ạ. Không biết ông ở vùng nào ở Nhật. Không biết thì đừng có nói không người ta chửi ngu ông ạ. Mì chính có ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng tiện lợi! Giá của nó cũng đắt hơn VN nhiều nhé. Đặc biệt thì khi tôi hỏi về việc ăn mì chính bị mất trí nhớ hay đau này đau nọ thì nguời Nhật không biết đấy ông ạ. Có hạt nêm từ thịt này nọ mới là thứ phải cẩn thận đấy ông ạ. Thanh niên không biết mua mì chính ở đâu thì đừng chém
VDU
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết tào lao, tác dụng phụ của bột ngọt là có thật, chả có ÁM THỊ gì ở đây.
Bản thân tôi sau nhiều lần bị cũng mới phát hiện ra.
Bài viết không tìm hiểu kỹ, đã đi phán bừa, còn được lên trang chủ.
Cứ lên google gõ
The Harmful Effects of Monosodium Glutamate
lúc cò sinh viên hay đi ăn phở xào
Mỗi lần ăn về đều thấy bị mở cơ cổ, cơ tay... mãi sau mới biết là chỗ đó cho nhiều bột ngọt.
Mình bị dị ứng với loại này, hoặc có loại nào đó không phải bột ngọt gốc
Bài phân tích này chắc chắn là do người không bị hội chứng này viết. Vớ vẩn, bị thật chứ ám thị gì!
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Ăn xong mà bị: các triệu chứng đau đầu. run tay chân. mỏi cổ.có cảm giác mặt bị sệ. Muốn nằm...chắc chắn là do ăn phải thức ăn có chứa "Hàn The" nhé. Hay gặp nhất ở các quán bún. Phở. Giò chả. Xiên que. Nếu bị một lần thì lần sau đừng bén mảng tới nhé.
Ăn vào khát nước không thể tả.
Bột ngọt là gia vị ko thể thiếu của quán xá ngoài đường. Có lần m ăn mì xào giòn thấy bỏ cả 1 muỗng canh to vô luôn. Thấy cũng ghê ghê, mà cứ ăn thôi. Cái đáng sợ là ko biết họ dùng bột ngọt có thương hiệu hay loại trôi nổi trung quốc thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019