THACO đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất Mazda lớn nhất Đông Nam Á

chuyengiaphaxe
26/3/2018 11:56Phản hồi: 125
THACO đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Sau đúng 1 năm xây dựng và lắp đặt thiết bị, THACO đã hoàn thành giai đoạn một của nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á. Ở giai đoạn một, công suất nhà máy đạt 50 ngàn xe/năm. Tuy nhiên, nhà máy sẽ tăng công suất lên 100.000 chiếc xe/năm nếu lắp đặt thêm một số thiết bị (robot, kéo dài băng chuyền tự động) và sản xuất không gián đoạn.

Nhà máy Thaco Mazda được quy hoạch trong phân khu các nhà máy lắp ráp ô tô thuộc Khu công nghiệp Cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải. Nhà máy có diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng. Nhà máy được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn cao cấp hơn của Tập đoàn Mazda nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của sản phẩm thế hệ mới của Mazda toàn cầu theo hướng ít tiêu hao nhiên liệu, sử dụng năng lượng điện và thân thiện với môi trường.

Nha may Thaco_Xetinhte-08678.jpg

Nhà máy được đầu tư các dây chuyền, thiết bị hiện đại, tự động hóa và công nghệ mới nhất, bao gồm: Dây chuyền hàn bằng robot với công nghệ hàn laser; Hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục; Dây chuyền sơn màu với công nghệ sơn wet on wet (sơn lót và sơn hoàn thiện không qua công đoạn sấy) đáp ứng tiêu chuẩn bề mặt theo yêu cầu khắt khe của các màu sơn cao cấp; Dây chuyền lắp ráp 80% tự động hóa.

Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ trên từng công đoạn sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng của Mazda (MES - Mazda Engineering Standard, ISO/IATF 16949, ISO 14001...). Đường thử xe có chiều dài 2,4km mô phỏng đầy đủ các địa hình như thực tế, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật để kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng. Nhà máy đã được Bộ Công Thương chứng nhận đáp ứng đầy đủ các quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ.


IMG_4929.JPG

Đặc biệt nhà máy áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền tự động toàn nhà máy với thông tin xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng, sản xuất và bàn giao theo theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, đúng với tinh thần của cách mạng công nghệ 4.0; từng bước áp dụng dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

Thaco đặc biệt quan tâm chú trọng công tác phòng chống cháy nổ nên đã đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động với kinh phí 2 triệu USD, đã được cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện.

Nha may Thaco_Xetinhte-08747.jpg

Đặc biệt nhà máy được thiết kế xây dựng với tỷ lệ mật độ cây xanh hơn 55 % trong đó có lõi xanh cảnh quan đẹp giữa nhà máy và cùng với toàn Khu công nghiệp tạo thành không gian xanh, sạch, đảm bảo môi trường bậc nhất tại Việt Nam.

Với việc đầu tư nhà máy mới theo định vị là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất khu vực ASEAN, THACO hướng đến mục tiêu nâng cao tỉ lệ nội địa hóa lên 40% trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất ASEAN cũng đồng thời đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực theo kế hoạch chung của Mazda.
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cây ổi
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Thaco đặc biệt quan tâm chú trọng công tác phòng chống cháy nổ nên đã đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động với kinh phí 2 triệu USD, đã được cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện." cảm thấy thật nực cười
Gianghuynh10
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhatthanh811 Bạn nên coi thời sự và đọc báo nhiều hơn để biết vì sao họ cười nhé, bớt bớt facebook lại. Tất cả toà nhà cao cấp đều phải có hệ thống pccc và phải đc phòng hoặc cục pccc cấp chứng nhận. Nhưng có nhiều trường hợp là khi sảy ra cháy thì hệ thống ko làm việc đc.
mabubeouk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@s.club2 Cái này nó khác. Chung cư là chủ đầu tư nó bỏ tiền để đưa dự án hoạt động , để bán cho người dùng. Còn bọn TH thì nó bỏ tiền ra bảo vệ tài sản của nó.
Nên bác Cây ổi nói thế m mới thắc mắc là buồn cười ở đâu
@s.club2 Tào lao.
@Cây ổi Tui cũng thấy nực cười Phòng cháy chữa cháy là vấn đề hiển nhiên phải có rồi (Ko có là vi phạm quy tắc xây dựng). Khoe cái gì to tát chứ còn khoe điều hiển nhiên làm méo gì. Kiểu dạng như chai Xì dầu không có 3 MCPD in to chình ình. Nhiều lúc thấy chả ra làm sao.
Mong vinfast của bác vượng cũng lớn mạnh ntn.
@trautrang73 Mình thấy họ bán giá cao nhưng chất lượng cũng tương xứng với giá tiền mà. Đi vào mấy khu nhà của vin thật đúng là nhiều cái hơn so với chỗ khác. Ít nhất nói về vấn đề mọi người đang quan tâm là phòng cháy. Ở royal city mùng 1 vs ngày rằm chuông báo cháy kêu suốt ngày ( đầu báo cháy khói kêu do dân thắp hương), mà mỗi khi chuông kêu là bảo vệ chạy ngay đến đó kiểm tra luôn ( mặc dù biết 99,99% do thắp hương nên chuông kêu). Cứ vài tháng lại tập duyệt chữa cháy 1 lần ( dùng vòi phun thật, bình xịt thật, quy mô cũng khá rầm rộ).
Mua đc 1 căn chung cư của vin là mơ ước của mình, mà giờ mình mời đc làm thuê trong 1 gian hàng ở royal thôi. Hic
1ink
TÍCH CỰC
6 năm
@Knight_FlyCn Cả thế giới chưa có quá 10 nước làm đc ngòi bút bi hàng loạt đc. Đừng mang chuyện ngòi bút bi ra chém nữa.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuong_pham 208 Mấy chục năm chỉ biết lắp ráp, lợi dụng chính sách làm giàu, nội địa hoá tính bằng 10% xuống dưới, lớn mạnh cái gì vậy bạn? Mấy ông Thaco nên tự xấu hổ đi!!!
hidronak
TÍCH CỰC
6 năm
@trautrang73 Để nhận được mấy khu đất đó chắc chắn k đơn giản đâu
gagaxy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng xe sẽ lại rẻ. Vừa mới bán xe. Xe mà rẻ ta lại mua. Giờ nuôi xe cũng khá tốn vì phí trông giữ cao quá!
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gagaxy CHẮC BÁC KHÔNG BIẾT KHUNG XE MÁY DUCATY VÀ harley davidson dc 1 công ty của Việt Nam gia công sản xuất hả
hacklife
TÍCH CỰC
6 năm
@CáHaiSa Có liên quan ?
thi3f2605
TÍCH CỰC
6 năm
@gagaxy một tháng trung bình tiền gửi xe của cụ tầm bao nhiêu ạ;
@gagaxy Em ở tỉnh, chi phí bằng 3 cái xe máy thôi, thấy bình thường.
Mazda ! Trong nước thì ì ạch mà ra nước ngoài mạnh thật !
Công nhận mấy năm gần đây thiết kế MD đẹp !
Các doanh nghiệp ô tô Việt Nam như Thành Công và Thaco đang đứng trước những cơ hội lớn, là điều đáng mừng. Hy vọng họ sẽ biết tận dụng tối đa.
Gianghuynh10
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cookie210206 Mình có một chiếc của thaco ráp, máy thì ngon vì theo tiêu chuẩn của hãng, còn khung gầm thì chán vô cùng,
vubaodan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai thấy dạo này tinhte tải hình ảnh lâu lắc ko?
ByY.6261
TÍCH CỰC
6 năm
@vubaodan Hỏi mấy con cá mập ấy.
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Ngày càng nhiều lựa chọn, giá càng rẻ, chỉ có ko còn nhiều đường mà chạy. Che nắng che mưa ngăn bụi thì ok 😁
@long_pn Giờ mua xe chủ yếu để che mưa che bụi, đỡ khói cho đỡ khổ thôi bác. Với lại đi về quê về quán cho chủ động thời gian.
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
@vicktorbui Thời gian sẽ là thứ phải trả, trừ các triệu phú thời gian
làm chủ yếu cho người nước ngoài thôi chứ dân Việt được bao nhiêu người mua vì thu nhập người Việt chỉ đủ nhu cầu cho xe moto còn oto là thứ xa xỉ 😔
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhân hunter do thuế quá cao nên người dân mua ko nỗi
chinh_cover
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ONE NO! với tư duy và não ngắn của bạn thì mình k tranh luận, bạn k có bất cứ 1 kiến thức nào về kinh tế vĩ mô, sự vận động của hệ thống, hình thái xã hội, nên có tranh luận bạn cũng k bao giờ nghe, tâm lý me Tây, bu bám ăn dâu vào tâm thế và não trạng của bạn rồi.
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
@nuubb Thế đấy, còn vác cả kinh tế vĩ mô rồi đạo đức này nọ giết chết nền sx trong nc j j. Nghe cao siêu vl. Thanh niên này về lý thuyết chắc giỏi ko bàn, có điều chắc ko tìm hiểu liên doanh sx oto ra đời chắc hơn chục năm chưa, theo lộ trình giờ này chắc
nội địa hoá gần hết cái xe rồi mà vẫn loay hoay. Như thằng Cam, Lào ko sx đc thì mua luôn hoặc nhập xe cũ cho dân đỡ khổ. Đằng này lại lợi ích vài ng khổ mấy chục triệu dân.
nuubb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@man1606 Đợt này có một thế hệ mới xuất hiện gọi là thế hệ comcom 😆) với những lý lẽ như *** và tinh thần tự sướng cao độ
Chắc lắp ráp chứ sản xuất gì ở đây
hcm thế nào chứ hn đi làm 10km đi từ 7h30 hnao tắc 9h đến chỗ làm. đi ăn ko nhằm quán ngon mà nhắm quán có chỗ đỗ xe
Ngon quá. Vậy giá xe trong nc trong thời gian tới có ngon bậc nhất đông nam á ko?
Thị trường của Mazda ở VN có vẻ ngon hơn các nước trong ĐNA nên Mazda đầu tư. Chứ sang các nước kia thấy toàn Toy và Hon. Mazda thì phải lâu lâu mới thấy 1 con. Đâu như ở VN Cx5, M6 nhan nhản
@trong_hang2007 suzuki bên nhật khá mạnh. với thế mạnh của Suzuki là xe cỡ nhỏ (xe tải nhỏ, dòng xe siêu nhỏ dành cho thị trường Nhật của Suzuki cũng rất được chuộng).
Mazda là hãng nhỏ, gầm với máy toàn phải chung chạ với hãng lớn. thế mạnh của nó là thiết kế thôi.
@lionheart2669 Sx nhg chiếc xe tải nhỏ thì đơn giản hơn nhg chiếc xe du lịch rất nhiều. Và khả năng của suzuki cũng chỉ dừng lại ở đó. Nhật là đất nc sd nhiều xe cỡ nhỏ nên suzuki đc ưa chuộng ở Nhật. Mazda phân phối xe toàn câu. Việc phối hợp vs các hãng khác để làm ra chiếc xe mang thương hiệu của mazda là cách làm của họ chứ ko phải họ yếu kém. Cái từ "Chung chạ" của bạn để nói về họ chỉ là suy nghĩ cá nhân và bịa đặt ra nói về họ. Nhìn vào sản phẩm thì biết là họ đã làm ra chiếc xe ntn. Xe của họ ko chỉ bán chạy ở Vn đâu. 1 ng sx ra cái xe đạp có tốt đến mấy bán chạy đến mấy thì cũng ko thể so vs 1 ng sx ra chiếc xe ô tô về trình độ kt. Suzuki chưa có chiếc xe hơi nào có thể sánh đc vs Mazda. Dù hãng có lớn đến mấy thì cũng ko nói đc điều gì. Quan trọng là ng sd họ cần 1 chiếc xe hơi cao cấp hơn thì suzuki lại ko làm đc.
@trong_hang2007 haiz. bác thử kể ở đâu trên thế giới Mazda xếp vào hàng Top 3 hộ em cái.
Suzuki từ trước đến giờ nó chỉ sản xuất xe nhỏ (cả xe tải và xe con) còn về tiềm lực thì Suzuki nó hơn đứt Mazda rồi, quan trọng là định hướng sản phẩm của nó thế nào thôi. Nếu về xe nhỏ thì Swift đập chết Mazda 2 ở Châu Âu.
Công nhận là Mazda thiết kế rất đẹp nhưng chất lượng của nó thì cần phải cải thiện thêm nữa. Ở VN Mazda rất mạnh ( sp đẹp, đủ tốt, option nhiều, hệ thống phân phối mạnh, seeder cũng lắm) nhưng nên hỏi vì sao bình diện thế giới nó lại cứ mãi lẹt đẹt?
Subaru là hãng tương tự Mazda (hãng độc lập, tiềm lực tài chình ít) nhưng Subaru luôn tăng trưởng đều và được đánh giá chất lượng rất cao trên mọi thị trường lớn.
@lionheart2669 Tại sao Huyndai nó cũng sx xe tải nhưng nó vẫn sx xe hơi chất lượng? khả năng có hạn thì chỉ làm đc vậy thôi, ko hãng nào muốn nâng tầm của mình cả. Mazda có gì ko so đc vs suzuki? Nhìn vào sản phẩm là biết. Bạn đã nhảy lên cái xe tải của suzuki chưa? Nhảy lên đi, thì biết nó bựa đến ko còn chỗ để nói. Con suzuki sw nhìn bề ngoài cũng tạm đc nhưng bên trong thì đừng nói so vs m2 kể cả máy chẳng có cái công nghệ tiên tiến gì. Bạn thấy chất lượng thì cứ mua đi thôi còn mọi ng thì quan điểm mỗi khác. Trên tg thì lọt vào top 10, top 20 đã là tên tuổi rồi. Suzuki họ cũng thừa biết ko đủ khả năng cạnh tranh. Ngay cái xe máy làm ra thì biết, ko đủ khả năng cạnh tranh vs yamaha và honda.
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tương lai Việt Nam kẹt xe giống malaysia và thái lan thôi nếu ko có quy hoạch về thuế hạn chế xe ngay từ bây giờ, qua malaysia đi 2 km mất gần 1h đồng hồ bằng xe hơi
IMG20180228083353.jpg
@thanhnamxl KL thì chịu thôi, về các bang sướng hơn. Mà kẹt xe của nó sướng hơn là ở đây 😁
Xe từ đường nhỏ ra ngã 3, thấy 1 hàng dài xe, hóa ra chờ cho hết sạch xe ở đường lớn. Vào bùng binh cũng chờ vắng bóng xe bên phải mới vào. Ghê :rolleyes:
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhnamxl Nhầm. Quy hoạch lại bộ máy quản lý là k bjo ách tắc 😃
samsemvn
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhnamxl tao thà kẹt xe ngồi oto máy lạnh sướng hơn
Sau này ko biết có tít "Thaco triệu hồi toàn bộ model X đời vì Y lỗi Z toàn ĐNA"
@cosmos47 Triệu hồi toàn cầu cho máu
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Anh Dương giờ là vua một trời rồi.
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
"Nhà máy được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn cao cấp hơn của Tập đoàn Mazda nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của sản phẩm thế hệ mới của Mazda toàn cầu theo hướng ít tiêu hao nhiên liệu, sử dụng năng lượng điện và thân thiện với môi trường"
Vậy là trc đây sx theo quy trình cũ là chưa đạt đủ tiêu chuẩn cao nhất của mazda hả
Trò mèoQUOTE]...[/QUOTE]
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
lắp ráp mới đúng chứ. sản xuất sao đc
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
bạn ấy cười là câu này này "đã được cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019