Hãng hàng không VietJet Air đã vừa đạt được thỏa thuận bán và thuê lại (sales-and-leaseback) với công ty cho thuê máy bay GECAS ( nhánh dịch vụ hàng không thuộc GE Capital, tập đoàn General Electric) để tiếp nhận thêm 6 chiếc Airbus A321neo cùng với một hợp đồng hỗ trợ ký kết với Safran đối với động cơ phản lực dùng cho máy bay vận tải thương mại.
Được biết hợp đồng bán và thuê lại với GECAS trị giá 800 triệu đô la Mỹ trong khi hợp đồng ký với Safran sẽ bao gồm các điều khoản như hỗ trợ sử dụng hiệu quả dòng động cơ CFM, huấn luyện, quản lý đội bay cũng như thiết lập các cơ sở hỗ trợ dịch vụ tại địa phương.
Theo Flight Fleets Analyzer thì VietJet Air đang có 53 chiếc máy bay thuộc dòng A320 đang được khai thác dùng động cơ CFM56 của CFM International - liên doanh sản xuất động cơ máy bay do GE Aviation (Mỹ) và Safran Aircraft Egines (trước đây là Snecma) (Pháp) đầu tư theo tỉ lệ 50/50. Thêm vào đó, 6 chiếc A321 mà VietJet Air vừa đặt hàng cũng sẽ dùng các động cơ CFM56. Đây là một thay đổi rất đáng chú ý bởi trước khi 2 hợp đồng nói trên được công bố, VietJet Air đã đặt 72 chiếc A321neo, 1 chiếc đã đi vào hoạt động và lô máy bay này đều dùng động cơ PW1000G của Pratt & Whitney thay vì CFM56.
Năm 2016, VietJet cũng đã đặt hàng dòng máy bay Boeing 737 MAX 8-200 dùng động cơ Leap-1B của CFM International, số lượng lên đến 100 chiếc. Hoạt động chuyển giao những chiếc Boeing 737 thế hệ mới cho VietJet Air sẽ bắt đầu từ năm 2019 và như vậy sang năm thì chúng ta sẽ được ngồi Boeng 737 trên những đường bay quốc tế của VietJet.
Được biết hợp đồng bán và thuê lại với GECAS trị giá 800 triệu đô la Mỹ trong khi hợp đồng ký với Safran sẽ bao gồm các điều khoản như hỗ trợ sử dụng hiệu quả dòng động cơ CFM, huấn luyện, quản lý đội bay cũng như thiết lập các cơ sở hỗ trợ dịch vụ tại địa phương.
Theo Flight Fleets Analyzer thì VietJet Air đang có 53 chiếc máy bay thuộc dòng A320 đang được khai thác dùng động cơ CFM56 của CFM International - liên doanh sản xuất động cơ máy bay do GE Aviation (Mỹ) và Safran Aircraft Egines (trước đây là Snecma) (Pháp) đầu tư theo tỉ lệ 50/50. Thêm vào đó, 6 chiếc A321 mà VietJet Air vừa đặt hàng cũng sẽ dùng các động cơ CFM56. Đây là một thay đổi rất đáng chú ý bởi trước khi 2 hợp đồng nói trên được công bố, VietJet Air đã đặt 72 chiếc A321neo, 1 chiếc đã đi vào hoạt động và lô máy bay này đều dùng động cơ PW1000G của Pratt & Whitney thay vì CFM56.
Theo: FlightGlobal