A320/A321 NEO chỉ có hai loại động cơ là CFM LEAP và PW1000. CFM56 là loại động cơ cũ, lắp trên máy bay A320/321 CEO. Hợp đồng VJ ký với CFM là cho loại máy bay này (ngoài A321 NEO thì VJ vẫn tiếp tục tiếp nhận A321 CEO) chứ không phải VJ đặt mua NEO lắp động cơ CFM56
quana75 @longbungbu Chào đồng nghiệp Do mod dịch bài chưa đúng thôi, người VAECo sao biết dc nội tình VJ
ThanhStagram @nospecial A320 family là “gia đình” của các dòng máy bay A318-319-320-321. Chỉ khác nhau về độ dài thân và sải cánh (không nhiều). A320 neo và A321 neo về cơ bản là dòng máy bay cũ. Nhưng cải tiến 1 số chi tiết. Nhiều nhất kể đến là Engine (động cơ). NEO là viết tắt của New Engine Option. Còn về độ an toàn thì dòng NEO tất nhiên kế thừa những ưu điểm và có những nhược điểm riêng. Em nghe nói hiện tại NEO vẫn còn khá mới nên vẫn còn nhiều lỗi nhỏ lắm. Hy vọng các máy bay mới hơn sẽ được cải tiến.
quana75 @nospecial A321 là chỉ bản kéo dài của A320 thôi bác. Còn A321 NEO thì chỉ khác A321 ở cái động cơ và một số ít các thiết bị ở các hệ thống liên quan thôi. Còn về an toàn thì... động cơ PW của A321 NEO chưa được ổn định lắm đâu
quana75 @nospecial Đấy là mình so sánh giữa các dòng thôi bác, chứ để nó bị rơi thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nữa. Các dòng A320/321 trước giờ luôn có độ an toàn rất cao, nên bác cứ yên tâm mua vé. Còn khi số đã tận thì đi tắm cũng đứt chứ cần gì đi máy bay .