Tổng hợp những nơi theo dõi đường "tự sát" của trạm không gian bỏ hoang Thiên Cung 1

ND Minh Đức
30/3/2018 6:39Phản hồi: 88
Tổng hợp những nơi theo dõi đường "tự sát" của trạm không gian bỏ hoang Thiên Cung 1
Trạm không gian Thiên Cung 1 của Trung Quốc đã bị mất kiểm soát và sẽ lao vào Trái Đất vào ngày 1/4 sắp tới. Với kích thước đặc biệt lớn, mật độ trang thiết bị cao nên vẫn có khả năng trạm không gian này không bị thiêu cháy hoàn toàn khi bước vào khí quyển mà sẽ có những mảnh vỡ còn sót lại rơi xuống bên dưới. Do cơ quan hàng không vũ trụ của nước này từ lâu đã không còn khả năng điều khiển nên vẫn chưa thể xác định thời gian và địa điểm chính xác những mảnh vỡ sẽ rơi xuống. May mắn là nhiều tổ chức vẫn đang cố tìm cách theo dõi hoạt động của vật thể này nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra (dù rất nhỏ). Bên dưới là danh sách những nơi để anh em theo dõi.

StatView


Trang web này cho phép bạn xem được vị trí của Thiên Cung 1 tại một thời điểm cụ thể theo giờ địa phương nơi bạn đang sống. Từ các thông tin mà trang web này cung cấp (với sự hỗ trợ dữ liệu và lập mô hình bởi Cơ quan theo dõi mảnh vụn từ vũ trụ của quân đội Mỹ), chúng ta có thể xác định được kinh vĩ độ, khoảng cách, góc phương vị (Azimuth), cao độ cũng như tốc độ di chuyển của Thiên Cung 1 trên quỹ đạo. Đồng thời, trang web còn có mô hình dự đoán quãng đường đi còn lại và điểm mà nó sẽ đi vào khí quyển Trái Đất.

Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu


Theo dự đoán của cơ quan này thì Thiên Cung 1 sẽ đi vào Trái Đất tại đâu đó trong khoảng từ vĩ tuyến 43 Bắc tới 43 Nam, tức là bao gồm cả Việt Nam chúng ta. Dù vậy, họ không xác định thời điểm chính xác nó sẽ đi vào khí quyển, do đó chỉ còn cách liên tục theo dõi và cập nhật hàng ngày tại trang web của họ.


Aerospace Corporation

Đây là một cơ quan phi lợi nhuận trụ sở tại California, Mỹ. Họ đã theo dõi và nghiên cứu khá kỹ về các sứ mạng không gian trên toàn cầu, và cả những mảnh vỡ từ vũ trụ. Với trường hợp của Thiên Cung 1, họ cũng có một trang dành riêng để chúng ta theo dõi vị trí của trạm không gian này, đồng thời dự đoán phần nào vị trí của nó khi đưa vào khí quyển. Một điểm thú vị khác là họ dựng sẵn cả một đoạn video mô tả cho chúng ta quá trình Thiên Cung 1 đi vào khí quyển trông sẽ như thế nào.



Cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc


Từ giữa tháng 3, Trung Quốc cũng đã cập nhật mỗi ngày tình trạng của Thiên Cung 1. Các nội dung mỗi ngày mà họ đăng tải tương đối đơn giản với tọa độ, quỹ đạo và thời gian dự đoán sẽ đi trở lại Trái Đất. Muốn xem qua thì anh em có thể vào link trên.

Twitter


Không chỉ có những cơ quan lớn mà nhiều nhà nghiên cứu độc lập cũng như tín đồ thiên văn học cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới Thiên Cung 1 và nơi mà họ cập nhật tình hình chính là Twitter. Điển hình như nhà thiên văn học Jonathan McDowell tại trung tâm Thiên văn Harvard-Smithsonian đã tiến hành một nghiên cứu khá chi tiết về Thiên Cung 1, bao gồm cả mô hình theo dõi đường đi của nó. Tương tự, một anh là Marco Langbroek với biệt danh “người do thám vệ tinh” cũng thường xuyên cập nhật tình hình qua trang Twitter của anh, đồng thời dựng cả một bản đồ đường đi của tram không gian này.
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
Xin hãy trả nó về quê nhà của nó.
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tmn123 Nói thật đéo tin thì thôi. CÒn đúng hay không ông và tôi không thể kiểm chứng được nhau thì để ông trời làm chứng vậy. "véc ni đánh gỗ, cái giẻ rửa bát, bấm móng tay, các thể loại vải, đến bật lửa .." bộ ông nghĩ chỉ TQ sx được thứ này à, Malay, Thailan, Nhật, Hàn... kể cả Capuchia ko sx đc à? Ảo tưởng sức mạnh tàu của ông bạn quá, chính ông bạn mới là người thái quá ông người Hoa ạ.Thôi đéo thèm tranh cãi với người cuồng tàu như ông nữa mệt người. The end!
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@BachMa153 Thôi thôi, đuối lý quay ra chửi công kích cá nhân, cái thể loại chả có học gì (hay nói là có dạy cũng đ có khả năng tiếp thu, văn minh không muốn thích làm kẻ thất học). Bằng chứng nào bảo t người tàu? XL chứ dòng họ t mấy chục đời trên cái đất VN này, còn xem lại gia phả đi xem đc mấy đời? Người nói năng mà không biết nghĩ, đuối lý quay ra chửi cắn càn. Biết ngay ông bạn là người thiếu hiểu biết và thích quy chụp, ông mới là cái thể loại đáng khinh đấy, đúng là ô nhục.
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tmn123 Ông xem lại từ đầu tôi có nhận xét cá nhân ông là người như nào không? Tôi chỉ nói chung chung là những ai là loại cổ xúy cho thói ăn cắp chất xám là loại đáng khinh, thế tôi nói thế là sai à? Hay tôi phải nhắm mắt công nhận người đó là khôn? F*
Còn ông ông nên xem lại nhân cách của ông đi, ông ở đéo đâu nhảy vào công kích cá nhân trước. Vậy ai mới là người vô học, ai mới là ô nhục?
Loại người hèn hạ như ông đáng nhẽ tôi đéo thèm tiếp chuyện đâu cho bẩn mép. Lời cuối chúc sớm được đầu thai thành người. Chào tạm biệt và quyết thắng!
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@BachMa153 Thôi đi, thể loại đã bảo thôi rồi cố quay lại lèo nhèo thì là loại đàn bà không hơn, loại như m ngoài đường đầy, khỏi tiếp. Next mẹ đi cho nước nó trong. Bày đặt.
M có chào hay không T cũng thèm mà nói với cái thể loại m.
Nhục.
RƠI TRÚNG DÂN CHÚNG CÓ BỒI THƯỜNG KHÔNG NHỈ ?
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@THICH TUM LUM Có, nhiều la khác 😃 Cái này là luật quốc tế luôn rồi. Nhưng bác có nhận được ko ấy :v
@THICH TUM LUM Trúng VN thì ko cần. Anh em một nhà làm khó nhau làm gì. Hihi
Hoa ace
ĐẠI BÀNG
6 năm
@THICH TUM LUM Theo luât quốc tế thì nhận được . Có điều là bác còn để sài ko ấy . Đùa chưa 1 cục sắt tầm 10kg rơi xuống với vận tốc đó thì nhà bác lủng hơi to đấy
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@THICH TUM LUM Lượm... kim loại bán mệt nghỉ!
Cầu mong nó rơi trúng lò hạt nhân cho nổ hủy diệt toàn trái đất, xã hội - con người trái đất quá thối nát rồi
@anhlucky2 Có cái lò nào đủ diệt toàn trái đất à? Cái lò đụng nhẹ là nó nổ à? Óc ch... ó mà thôi
manhcam13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlucky2 Bác này nào to quá rồi
lacthuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlucky2 Bạn cầu xa vời quá. Mình chỉ cầu nó rơi đúng chỗ cần rơi. Hi vong mấy thằng cs hông chạy kịp
@anhlucky2 Tâm sự của một thanh niên nợ nần nhiều và cảm thấy chán ngán xã hội =)))
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
Nước china đúng là đem nỗi sợ hải lên toàn nhân loại mà...
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
Lá rụng về cội .. nên Thiên Cung sẽ rơi xuống Thiên Đường ..☺
nokishock
TÍCH CỰC
6 năm
@odimon Thiên Đường là VN đó bà. Tắt máy học bài đi cháu.
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
@nokishock ;)
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mịa, em theo dõi nó trên Tinh tế cho an toàn !!!
Đây gọi là "trời sập" phỏng các cụ ?
duyfgtk1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Biết đâu trên đường về va phải máy bay
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@duyfgtk1990 Xác suất nó nhỏ vô cùng, gần gần 0 =)) Nhưng ko gì là không thể, xác suất cũng chỉ đúng với số lượng lớn.
Xixalo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyfgtk1990 50/50 có hoặc không 😆
@Xixalo Xác suất là 0% vì chẳng có máy bay nào bay vào lúc đó
Rớt ngày thủ đô Bắc Kinh cho nó banh xác thì ngon :rolleyes:
@ngockhanh1988 Rơi vào nhà thằng Tập cho nó chừa cái tội xả rác bừa bãi.
Carl
CAO CẤP
6 năm
Thiên Cung fake nên chất lượng chỉ đến mức này thôi 😃
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@Carl Đại khái là ăn cắp công nghệ, không làm chủ được nó. Cứ phòng bừa lên xem thử thế nào. Cuối cùng là không điều khiển được 😔
@micheal90 Wtf, mình ko hiểu nhiều nhưng việc nhưng trạm vũ trụ mất kiểm soát và rơi xuống trái đất là việc ko hiếm và ko phải lần đầu nhé, mỹ châu âu đều từng dính những vụ này
troy28790
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu nó rơi trúng gây thiệt hại thì ai là người phải chịu trách nhiệm đền bù?
Rớt ngay nhà thằng tập
Hàng tàu mà lại =) công nghệ đấy nhưng còn lâu ms bằng được mẽo nhé
😁 khổ rớt xuống cũng mệt thật
Hóng nơi sản xuất nhận lại hàng chất lượng dỏm.
hy vọng đừng rơi ngay phòng làm việc cu hiệp
tn2108
TÍCH CỰC
6 năm
Rớt ngay ngày cá tháng 4, chắc có nhiều chuyện hay để xem đây.
QPR
TÍCH CỰC
6 năm
Thiên cung sẽ an vị tại Thiên An Môn, Bắc Kinh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019