Sáng nay xe odo chẵn 4000 km. Ra thay cho em nó 1 bình Mobil 1 racing rồi vệ sinh sên, tăng sên. Sau đó đi rữa xe về ghé Yamaha Town gần nhà mua bình Carbon đổ vô xăng. Xe chạy y như mới, êm và mạnh. Tuy tốn tiền mà thấy sướng 😆
Đối với những dòng xe phổ thông và không có nhu cầu đi trong những điều kiện khắc nghiệt (đèo núi, tải nặng, đi tour xa,..) thì nhớt hãng cũng ok ở mức trung bình. Còn nếu xe côn tay thể thao như EX raider winner... thì dù đi dk nào thì cũng nên chơi nhớt tổng hợp hoàn toàn giá giao động trện dưới 300k của các thương hiệu nhập khẩu có tên tuổi như Motul Repsol Eni (Mình không tin tưởng lắm mấy dòng nhớt tổng hợp của Shell Castrol Top1 Liquy).
Mình được biết hầu hết các hãng xe máy, ô tô đều đặt gia công dầu nhớt mang thương hiệu riêng của họ tại các công ty chuyên sản xuất dầu. Và tất nhiên theo mình những hãng chuyên sản xuất dầu nhờn sẽ làm ra những sản phẩm nhớt tốt nhất như vậy họ mới tồn tại trên thị trường được chứ.
Thời nay nhớt hãng cũng lộn xộn lắm nha, nhớt nhập thì yên tâm chút, còn nhớt gia công ở VN thì đạo đức nghề nghiệp người Việt vứt hết cho chó gặm rồi. Giờ mấy ai tin xài hàng Việt, Made in Vietnam mà thậm chí chất lượng thua thằng Tàu.
@workstation
chắc mày dân chơi thứ thiệt, nếu mày chê tao quê mùa mày có dám đấu kiến thức về nhớt với tao k? Mời 1 kỹ sư ngành hóa dầu vào đây làm trọng tài. Mày nên biết 1 điều tao đang làm trong ngành này gần chục năm rồi nhé!
@HadesCass
Thêm 1 vấn đề nữa nhiều người ko biết, nhớt hãng cũng không phải họ tự sản xuất mà phải đi nhờ các thương hiệu khác gia công và dán nhãn mác của hãng.
Nhớt hãng bác chạy hết rodai thôi, sau đó nếu bác có điều kiện thì mua dầu xịn mà dùng bác ạ
Nhớt tổng hợp chạy được số km gấp 3 lần nhớt hãng (gốc khoáng), với cả chạy êm và bôcs, bảo vệ động cơ luôn sạch sẽ bác ạ
Nhớt hãng đáp ứng 1 tiêu chí duy nhất là không phải lo nhớt giả. Anh chị em không rành về xe thì cứ nhớt hãng mà xài.
Anh em rành về xe hoặc đi tour nhiều chắc đã tự biết nhớt hãng thua nhớt Motul, Shell... thế nào.