#NYIAS18 Toyota chính thức giới thiệu RAV4 thế hệ thứ 5, nền tảng kiến trúc mới, động cơ I4 2.5

El Ku
29/3/2018 5:5Phản hồi: 65
#NYIAS18 Toyota chính thức giới thiệu RAV4 thế hệ thứ 5, nền tảng kiến trúc mới, động cơ I4 2.5
Toyota vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 5 của chiếc RAV4 với nhiều cải tiến, trong đó nổi bật nhất là phong cách thiết kế hoàn toàn mới, được đánh giá là ấn tượng nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, nó còn được bổ sung thêm nhiều công nghệ an toàn và sử dụng nền tảng kiến trúc mới chắc chắn hơn so với thế hệ cũ.



2019-Toyota-RAV4-1.jpg
Thiết kế của RAV4 2019 lấy cảm hừng nhiều từ chiếc concept FT-AC, được Toyota giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017. Các kỹ sư của Toyota sử dụng nhiều đường nét góc cạnh cho thân xe, kết hợp cùng những mảng khối lớn để nhấn mạnh vào sự hầm hố và thể thao. Những bộ phận như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha, hốc bánh xe, đèn hậu, mui xe… mang đến một cái nhìn rất mới mẻ cho xe.

2019-Toyota-RAV4-20.jpg

RAV4 thế hệ thứ 5 đánh dấu việc chuyển sang sử dụng nền tảng kiến trúc TNGA-K giống như hai chiếc sedan Camry và Avalon đời mới. Nhờ vậy, nó mang lại một chút thay đổi về kích thước giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Chiều dài cơ sở tăng 30 mm, đạt 2.690 mm, chiều dài tổng thể ngắn hơn 5 mm, chiều rộng tăng thêm 10 mm và chiều cao giảm 5 mm.

2019-Toyota-RAV4-24.jpg

Bên cạnh đó, kiến trúc TNGA-K còn giúp tăng độ chắc chắn thêm 57% so với thế hệ cũ. RAV4 mới cũng là mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với tính năng kiểm soát lực kéo vector, giúp cải thiện khả năng vận hành.

2019-Toyota-RAV4-12.jpg

Giống như ngoại thất, nội thất của RAV4 2019 cũng được thiết kế mới hoàn toàn và tập trung vào sự mạnh mẽ. Chính giữa bảng táp lô là một màn hình 7” dùng cho hệ thống thông tin giải trí, cụm cần số thiết kế cong giống như cần điều khiển trên máy bay.

2019-Toyota-RAV4-22.jpg

Hệ thống thông tin giải trí trên RAV4 2019 là loại Entune 3.0, tích hợp Apple CarPlay tiêu chuẩn, hệ thống truy cập rảnh tay Amazon Alexa và kết nối WiFi. Khách hàng có thể tùy chọn màn hình kích cỡ 8” và hệ thống âm thanh cao cấp JBL.

2019-Toyota-RAV4-7.jpg

Quảng cáo


Về an toàn, tất cả các phiên bản RAV4 mới đều được trang bị tiêu chuẩn 8 túi khí và gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS). Trong gói TSS bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình rader thích ứng ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đánh lái, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu xa, hỗ trợ chuyển làn và hỗ trợ đọc biển báo giao thông.

2019-Toyota-RAV4-13.jpg

Về động cơ, Toyota không trang bị cho RAV4 2019 một động cơ tăng áp mà lại sử dụng động cơ I4 2.5 hút khí tự nhiên. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra còn có một phiên bản động cơ lai, kết hợp từ một động cơ I4 2.5 và một động cơ điện, hộp số là loại tự động vô cấp CVT.

RAV4 2019 sẽ được bán ra tại Mỹ và Canada bắt đầu từ cuối năm nay, phiên bản động cơ lai (Hybrid) bán ra muộn hơn, từ đầu năm 2019. Giá bán chưa được tiết lộ.

2019-Toyota-RAV4-1.jpg 2019-Toyota-RAV4-2.jpg 2019-Toyota-RAV4-3.jpg 2019-Toyota-RAV4-4.jpg 2019-Toyota-RAV4-5.jpg 2019-Toyota-RAV4-6.jpg 2019-Toyota-RAV4-7.jpg 2019-Toyota-RAV4-8.jpg 2019-Toyota-RAV4-9.jpg 2019-Toyota-RAV4-10.jpg 2019-Toyota-RAV4-11.jpg 2019-Toyota-RAV4-12.jpg 2019-Toyota-RAV4-13.jpg 2019-Toyota-RAV4-14.jpg 2019-Toyota-RAV4-15.jpg 2019-Toyota-RAV4-16.jpg 2019-Toyota-RAV4-17.jpg 2019-Toyota-RAV4-18.jpg 2019-Toyota-RAV4-20.jpg 2019-Toyota-RAV4-21.jpg 2019-Toyota-RAV4-22.jpg 2019-Toyota-RAV4-23.jpg 2019-Toyota-RAV4-24.jpg 2019-Toyota-RAV4-25.jpg 2019-Toyota-RAV4-26.jpg 2019-Toyota-RAV4-27.jpg 2019-Toyota-RAV4-28.jpg

Nguồn: Carscoops

Quảng cáo

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không để giá từ 560 triệu tại... Mỹ à :/
@dasklney Bác nói khe khẽ thôi không 5Tr thành viên Tinh Tế lại ngồi chửi ấy ấy bây giờ.
Quá đẹp, tiếc là ko có bản v6😔
Diezel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos V6 hơi quá so với phân khúc thì phải nên rút thôi
ufdb
CAO CẤP
6 năm
đẹp lắm Toyota, đèn giống Ford, lưới tản nhiệt giống Hyundai 😁
umoa Toyota có chiếc xe đẹp thế cơ à o_O
TinNghia
TÍCH CỰC
6 năm
Xe đẹp đấy. Các bác cho hỏi con này so được với con nào ở các thương hiệu khác vậy, để mình so sánh trước khi quyết định.
@zzkiuzz Ko bik bạn chạy ở đâu và phiên bản nào. Mình chạy bản thường, ra freeway đạp cỡ 100km/h là chán rùi. Đã từng chạy cả highlander, crv, forester thì thấy ông rav4 là đuối nhất😔
zzkiuzz
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos Mình chạy ở Mỹ, và xe mình là bản SE full Opts. Mình chạy ở 110 miles/h ~ khoảng 180km/h đó bạn. Nếu bạn so sánh với CR-V thì ok còn với High Lander thì hơi sai vì khác phân khúc, nó trên 1 bậc mà. Bản mình có Turbo, bấm 1 phát là máy kêu như kiểu xe đua.
Massi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zzkiuzz Cũng đang chạy SE D3DC3519-F5C9-4F9D-9BBB-9CD59A2EC6BE.jpeg
@zzkiuzz Chỗ bác bang nào mà cho chạy nhanh rứa, bên e 65mph là chuẩn, có nhanh thì đạp 80, xui xui bị police dí. E bik mà bác, rav4 vs crv, highlander vs pilot. Nhìn chung dòng honda performance cao hơn hẳn nhưng máy cũng kém bền hơn toy, vẫn recommend toy. E ko thích crv lắm vì máy công suất ngang tầm camry, thậm chí các đời trc là máy camry (h ko bik đổi ko) gánh body nặng nên máy ì ạch sau vài năm dùng. So hơi khập khiễng nhưng cầm lái camry 4 máy thích hơn vì độ nhẹ khi lên ga, còn 6 máy quá hay. Bản crv e tiếc ko có 6 máy thui😔
dacviet
TÍCH CỰC
6 năm
Ở một số góc nhìn khá giống “huê hậu đại dương”
ongok
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá mà ngang fotun thì đẹp nhỉ
Nhìn có nét giống xe Ford thế nhỉ
sweetdreamvt
ĐẠI BÀNG
6 năm
31k $ ở Mỹ
8DED0CAD-2648-4CC8-AEE8-B1D5CB2EDA46-500-000000298EADDB85.JPG
huydx91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sweetdreamvt Cái hình cụ đưa là đời cũ rồi
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp hơn trước nhiều, nhưng giá mới là cái cần quan tâm để biết nó được định vị ở phân khúc nào!
nghe hộp số CVT thấy mà nản... thà chạy số sàn còn ngon hơn! 😁
@vinhphucng25 CVT sao mà nản bác, h đa phần xe ms đều trang bị số này, chạy số sàn đuối bỏ xừ haha😃
@Barbatos mình vẫn thích số sàn hơn 😁 mặc dù ở nhà đang chạy Innova 2017 hộp số CVT nè.
quan89tn
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp hơn i10 bao nhiêu ... Vote ..
cái mặt xe khó tính vậy ? nhìn ai ghét nó đâm luôn =))
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
ngon ngon nhưng chắc ko rẻ lắm.
longbungbu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mặt trước giống SantaFe 2019..thật
billyvip
ĐẠI BÀNG
6 năm
thằng toy có thù gì với động cơ turbo ah, trong khi các đối thủ lên turbo hết thì các mẫu xe của toy ko chịu chuyển đổi
@billyvip Thằng Toyota này nó bảo thủ xưa nay rùi, cả hộp số, máy nó đi sau ng ta cả 1-2n là thường, nhưng thừa nhận máy toy rất bền, ý như xe cub, chạy vào nhớt đầy đủ thì cứ thế mà phà phà:0
zzkiuzz
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos Về khoản bền thì bạn nói chính xác đấy. Bền nhất trong tất cả các thương hiệu trên thế giới, dễ sửa và chi phí thấp. Còn về khoản turbo thì chắc các bạn chưa dùng nên chưa biết. Đang chạy Rav4 2017 bản full Opts, 4wd, bật turbo lên chạy như xe đua. Xe toyota thường chú trọng đến độ nhẹ nhàng, tiết kiệm...nhưng máy móc thế hệ mới, 4 máy nhưng turbo lên chạy điên lắm, giống kiểu cpu của apple 2 nhân nhưng chấp 8 nhân của android ấy.
K phải tại m kém tài k mua dc oto mà tại nhà nước m đánh thuế cao quá thôi. Há hasaaaaaa.
đít hơi giống con Mit Oulander nhỉ?
Toy mấy con đời mới giờ mặt trước cứ kiểu gì ấy. hầm hố chẳng ra hầm hố, thể thao cũng chẳng ra thể thao.
Con này đẹp và ngon. Tiếc là giá xe nhập hơn 2 tỷ 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019