Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhà chức trách Mỹ đã đồng ý cho SpaceX cung cấp internet tốc độ cao từ vệ tinh

MinhTriND
30/3/2018 12:50Phản hồi: 153
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Carl
CAO CẤP
6 năm
Các nước cơm sườn sẽ đối phó với đòn diễn biến h bình này như thế nào đây?
dinh00789
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Carl Ha ha . coi bộ coi tụi nó ngăn chặn sự thật dc bao nhiêu lâu .
Chắc còn lâu, mấy nghìn vệ tinh thì bắn lên chục năm nữa. Lúc đó được đi tàu trên cao Cát linh của khựa vừa online mua hàng ali lazada, tks Elon Musk.
xuanthuy1003
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vệ tinh địa tĩnh. Ko phủ TQ nữa. Dù sao thì nternet TQ hiện tại cũng gần như khép kín trong nước rồi, dùng MXH riêng, tìm kiếm riêng, mail, trang video trực tuyến,... đều riêng, tách biệt thế giới.
dungluongson
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuanthuy1003 internet vệ tinh mục tiêu là phủ khắp thế giới, chỗ nào càng bị che khuất càng cần vạch ra. Trung quốc dùng mạng khép kín? phủ sóng bằng vệ tinh cho các thiên tài thích độc tài đua nhau ngăn chặn.
Làm vậy mấy con " cá Mập " chết đói hết, cáp đâu mà ăn 😆)
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
Phá sóng cũng đơn giản. Hy vọng nó phủ sóng ở ta. Hoặc có thiết bị cầm tay bắt sóng rồi phát lại.
xjutommax
ĐẠI BÀNG
6 năm
30 tỉ USD chia cho 40tr thuê bao, tính ra mỗi tháng 1 thuê bao sẽ mất tầm 62,5 USD. Cũng không rẻ đâu nhỉ?
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Chảo thì nói gì, nếu là chảo như TV thì VNPT (VTN) có từ đời nào. Điện thoại vệ tinh nó cũng nhỏ gọn vậy thôi.
letran2016
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tuởng giỡn chuyện viễn vông, té ra là thiệt hả ta!
hainhumai
ĐẠI BÀNG
6 năm
thông tin từ quán cafe: thuê bao tại vn khoảng 82.500 vnd/tháng (chưa VAT)
OnlyQ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vậy là vài năm tới chỉ cần trả một thuê bao duy nhất, chúng ta cs thể truy cập mạng khắp mọi nơi trên thế giới. mong chờ điều này thay vì thằng cha VIETTEL , ông nội VINA và ông cố FPT bóp thuê bao đô hộ hàng ngàn người sử dụng bấy lâu nay, chúng ta sắp được giải phóng bởi bọn dô hộ trong nước...
Thằng phát tút vệ tinh, thì thằng thu phải cỡ nhà mạng hoặc nhà lắp parabol mới truyền tải nổi 2 chiều tín hiệu. Đt mà dùng trực tiếp đx mới ghê 😆
Phóng 12,000 vệ tinh lên? Có làm rác vũ trụ không vại? Tàu con thoi bay lên mong k dính vệ tinh
dinh00789
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thucungcuatoi Lo bò trắng răng rồi .
An.nover
ĐẠI BÀNG
6 năm
ghê thật Musk hướng vision ra tận vũ trụ
Không hiểu đường uplink lên như thế nào? Vì công suất của đt hay thiết bị truy cập nhỏ, sao phát tín hiệu lên vệ tinh đc? Hướng xuống downlink thì ok
vsphere
TÍCH CỰC
6 năm
Nó cung cấp internet giá rẻ tốc độ cao rồi đè bẹp mấy ISP, rồi khi nó thao túng internet toàn thế giới rồi thì thật là khủng khiếp. Khi đó sẽ là công cụ chính trị, chiến tranh, tình báo... Tất cả mọi người hoặc nằm trong tay nó hoặc chịu đời sống nguyên thủy ko kết nối
ordy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các nhà mạng hạ giá 1 năm thì có mấy đô để duy trì vệ tinh?
Nhưng nuôi 12k con cho mục đích gián điệp thì đầy tiền. 😁
Alansaint
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cách đây vài ngày, các cổ đông của Tesla đã phê duyệt một khoản tiền thưởng dành cho CEO Elon Musk trị giá lên đến 50 tỷ USD. Tuy nhiên, đằng sau những con số to tát lại là một tương lai ảm đạm dành cho Tesla mà không phải ai cũng dễ dàng nhận thấy.
Theo BusinessInsider, khoản tiền thưởng nêu trên sẽ được chuyển vào tài khoản của Elon Musk trong vòng một thập kỷ tới, nếu Tesla hoàn thành được mọi mục tiêu đặt ra trong giai đoạn đó. 50 tỷ USD/10 năm, tức 5 tỷ USD/năm, một số tiền khổng lồ mà thậm chí còn nhiều hơn số tiền tất cả các CEO trong danh sách S&P 500 kiếm được trong 1 năm cộng lại!

Nói cách khác, nếu bạn cộng dồn lương của tất cả các CEO của 500 công ty lớn nhất nước Mỹ, con số thu được vẫn ít hơn 5 tỷ USD/năm mà Elon Musk có thể kiếm được. Một kết quả đáng ngạc nhiên, khi mà tại trang 24 trong báo cáo tài chính Quý 4/2017 của Tesla nêu rõ rằng Elon Musk "không cống hiến toàn bộ thời gian và tâm sức cho Tesla".

Hay quan trọng hơn, dưới sự lãnh đạo của Elon Musk, Tesla đã khiến các cổ đông mất trắng hơn 4,97 tỷ USD cho kinh phí hoạt động. Và công ty này còn đang bị điều tra bởi SEC (Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ) mà thậm chí cũng chẳng thèm thông báo với các cổ đông kia.

Thế nhưng họ vẫn thấy hoàn toàn hợp lý khi thưởng cho Elon Musk khoản tiền thưởng dành cho CEO lớn nhất trong lịch sử.

Đây chính xác là kiểu hành vi chỉ được thấy trong những thời kỳ cực kỳ bất hợp lý, khi mà thị trường tài chính đã đạt đến đỉnh điểm và sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh xuống.

Dưới đây là tóm tắt bức thư của John Thompson - một nhà đầu tư ở Chicago, giám đốc đầu tư của Vilas Capital Management. Thompson là một trong số ít những nhà quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu trên thị trường, và quỹ đầu tư của ông đang đặt cược rất lớn về Tesla. Theo Thompson thì:

"Tôi nghĩ Tesla sẽ sụp đổ trong vòng từ 3 - 6 tháng tới... một phần vì họ không đủ khả năng để sản xuất và phân phối chiếc xe hơi điện Tesla Model 3, phần khác vì nhu cầu thị trường đang giảm đối với hai mẫu xe điện Model S và X, phần khác nữa bởi được định giá quá cao, bởi tình hình tài chính tệ hại của họ - mà chẳng sớm thì muộn sẽ cần một đợt gây vốn lớn. Nhiều khả năng họ sẽ bị tụt hạng tín nhiệm Moody từ B- xuống CCC - khiến các nhà cung ứng linh kiện sợ hãi đến mức yêu cầu công ty phải trả tiền mặt mới bán linh kiện, bởi thị trường hiện không thích mạo hiểm, và bởi những nghi ngờ của chúng tôi về các hoạt động gian lận trong kế toán. Bằng chứng là 85 lá thư và cuộc điều tra của SEC, và 2 chuyên gia tài chính hàng đầu đã ra đi trong tháng trước".
Không còn nghi ngờ gì nữa, Tesla đang trên bờ vực phá sản.

Công ty này không thể sống sót trong vòng 12 tháng tới nếu không có nguồn vốn từ các ngân hàng Wall Street hay từ các nhà đầu tư tư nhân.
Tesla sẽ cần khoảng 8 tỷ USD trong vòng 18 tháng tới để bù đắp cho các chi phí hoạt động, chi phí tiêu dùng, các khoản nợ đang đến kỳ trả, và đáp ứng như cầu vốn sản xuất.

Tuy nhiên, có vẻ như vì những vụ điều tra của SEC trong quá khứ, và cuộc điều tra hiện tại, sẽ rất khó để Tesla có thể bước chân vào các thị trường chung.

Theo một báo cáo phân tích gần đây, đã có đến 85 yêu cầu từ SEC buộc Tesla phải cung các các thông tin bổ sung và các thông tin bị "bóc phốt" trong vòng 5 năm qua. So với đối thủ Ford Motor không hề nhận được yêu cầu nào của SEC cũng trong khoảng thời gian đó, cho thấy Tesla đang vượt quá rất nhiều ranh giới.

Khi một công ty đang bị đặt dưới một cuộc điều tra thông thường, sẽ rất khó (nếu không muốn nói là bất khả thi) để gọi vốn từ các thị trường chung, bởi các cuộc điều tra kia cũng sẽ phải được công khai nhằm đảm bảo tính công bằng và giá trị các khoản nợ.

Chính vì lẽ đó, các nhà đầu tư Tesla ngay từ lúc này nên hi vọng sẽ có một số "gã khờ" đến từ Trung Quốc hay nơi nào đó sẵn sàng dang tay để cứu lấy công ty. Sẽ đến một lúc nào đó, nhạc sẽ ngừng và sẽ chẳng còn ghế trống nào nữa.

Không cần biết khoản đầu tư xã hội sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ ra sao khi nó đang đạt được kết quả tốt, nhưng sự tức giận cực độ sẽ dẫn đến kết quả gần như toàn bộ số tiền của bạn sẽ mất trắng, đặc biệt là khi nó xuất phát từ những tuyên bố sai lệch và gây hiểu nhầm của các viên chức cao cấp trong công ty.

Đó là khi Bộ Tư pháp bước vào và hộ tống những nhà quản lý dối trá đến nhà mới của họ.

Hiện Tesla có giá trị cao gấp đôi Ford; song trong khi Ford sản xuất được 6 triệu xe hơi vào năm ngoái, thu về lợi nhuận 7,6 tỷ USD, thì Tesla chỉ sản xuất được 100.000 chiếc, và mất trắng 2 tỷ USD. Chưa hết, Ford có một khoản tiền mặt dự trữ lên đến 12 tỷ USD đề phòng bất trắc, trong khi Tesla nhiều khả năng sẽ tiêu hết số tiền đó trong vòng 3 tháng tới.
@Alansaint Hy vọng đây không phải là tin giả.
Ủa vậy có nghĩa là sau này kể cả khi lênh đênh giữa biển hay lạc trên đảo hoang thì cũng có internet đúng không mấy bác? 😁:D:D:D:D:D:D
Alansaint
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vunguyenan1997 Miễn là có đầu thu và điện thì kể cả bây giờ bác vẫn dùng được nhé. Không cần chờ idol của bác đâu :v
@Alansaint Ủa idol là sao??? =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019