Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận về BlackBerry KEYone Dual - Sim (thị trường Ấn Độ) sau một tuần sử dụng...

31/3/2018 1:52Phản hồi: 505
Cảm nhận về BlackBerry KEYone Dual - Sim (thị trường Ấn Độ) sau một tuần sử dụng...
~ Saturday, March 31st, 2018 ~

BlackBerry KEYone Dual - Sim (thị trường Ấn Độ) là chiếc smartphone đầu tiên mình bỏ tiền đặt hàng & đập hộp ngay từ khi chưa có hàng ở thị trường Việt Nam. Trở lại thời điểm cuối quý 4 năm 2016 khi KEYone (bản Silver) mới chỉ xuất hiện dưới dạng concept chưa chính thức, mình đã có cái nhìn thiếu thiện cảm về chiếc smartphone mà TCL gia công! Coi, thiết kế viền màu bạc ở phía trên màn hình ko khác mấy so với Passport Silver, cụm camera to đùng phía sau thật sự nom ko ưng nổi, chưa kể bàn phím giun dế thua xa so với thiết kế truyền thống của BlackBerry từ trước tới giờ! Trong thâm tâm mình thời điểm đó chưa bao giờ & chưa khi nào nhói lên ý định sẽ móc hầu bao mua thứ sản phẩm "dị hình" chạy Android kia, vậy mà...

Cuộc sống luôn chứa đựng nhiều bất ngờ đến khó tin, mấy ai mường tượng được một thời điểm nào đó mình lại sở hữu chiếc BlackBerry KEYone 2 sim đen ngòm đến từ thị trường Ấn Độ xa xôi! Thậm chí mình còn lục đục đặt hàng một loạt phụ kiện cho KEYone ở Lazada, Tiki, Shopee trước khi nhận được máy từ bên Quang 3G như: sạc Anker 1,8m, USB Sandisk OTG 64GB, cáp Baseus 23cm, cáp Baseus 3 in 1 gồm các chân Android - Lightning - Type-C, 2 loại ốp lưng cùng một miếng dán Full màn cho KEYone.

Giờ đây, sau một tuần sử dụng BlackBerry KEYone, cảm giác trong mình như vừa đan xen sự ngạc nhiên, thích thú đến khó tả, vừa đượm chút gì đó thất vọng & hụt hẫng cùng một nỗi buồn không tên! Mình đến với KEYone chỉ đơn thuần muốn trải nghiệm HĐH Android, muốn sở hữu một thiết bị smartphone cao cấp hỗ trợ 2 sim và chắc chắn rồi mình vẫn muốn thiết bị đó phải sở hữu bàn phím qwerty truyền thống mà hãng Dâu đen đã kỳ công thiết kế cho các sản phẩm của họ từ trước tới giờ.

Sẽ có nhiều quan điểm khác nhau về chiếc BlackBerry KEYone đầy khác biệt này, song mình hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ hỗ trợ được phần nào cho những AE đang nhen nhóm ý định chuyển từ BB10 hay BBOS sang BB Android. Hãy để phần còn lại của thế giới smartphone thấy được BlackBerry ít nhiều vẫn còn chỗ đứng trong tim những fan đích thực.



* ƯU ĐIỂM:
  • Điểm đầu tiên mình phải công nhận ở KEYone là: chất lượng pin tuyệt vời! Mình sạc đầy pin từ sáng sớm 6:00AM, trong cả buổi sáng & chiều mình xài khá nhiều, sử dụng hỗn hợp các chức năng trong đó lướt FB và vào web đọc tin tức là chủ yếu! Mình nghe nhạc rất ít, xem Youtube ko đáng kể, tuyệt nhiên ko chơi game, nghe gọi ở mức trung bình... Vậy mà đến 21:00PM cuối ngày, pin vẫn trụ ở mức trên dưới 20%, thậm chí mình đã phải ráng bật thật nhiều chương trình để pin báo đỏ hòng cắm sạc phục vụ cho ngày hôm sau! Ngặt nỗi, có những hôm quá nửa đêm máy vẫn ko hết pin! Mình thật sự rất ngỡ ngàng, mình phải làm gì để em nó hết pin cho mau (!?)
  • Tính năng hỗ trợ 2 sim rất tốt, máy hoàn toàn ko có bất kỳ triệu chứng nhỏ nào về việc sóng chập chờn! Mỗi khi có ai gọi điện đến, trên màn hình KEYone đều thông báo chính xác cho mình cuộc gọi đến dành cho sim nào! Ngược lại, khi mình gọi điện cho ai đó, máy cũng đều hiển thị tuỳ chọn sim rất rõ ràng! Toàn bộ lịch sử cuộc gọi đều được thống kê đầy đủ & chi tiết, ko như phần quản lý bên iPhone: nếu cuộc gọi kéo dài trên 1 phút, máy sẽ chỉ báo đơn thuần là 1 minute, 2 minute... chứ ko có số giây cụ thể! Điểm này, BlackBerry KEYone ăn đứt hoàn toàn so với iPhone!
  • Để truy cập vào KEYone, mình tuyệt nhiên ko phải xài đến phím nguồn (ngoại trừ việc tắt hoặc khởi động lại máy)! Thao tác duy nhất mình làm chỉ đơn giản là đặt vân tay vào dấu cách, đặt & ko cần ấn! Vân tay trên KEYone hoạt động cực nhạy, độ trễ gần như bằng 0, đặt là mở... Cảm giác tiện lợi này trước đến giờ mình chỉ thấy ở dòng iPhone sau khi đã Jailbreak. Cảm ơn BB & TCL rất nhiều vì đã đem lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời này!
  • Tiếp theo, để Bật/tắt màn hình, mình cũng chỉ đơn thuần thao tác bằng cú gõ đúp lên màn hình, loại bỏ hoàn toàn phím nguồn kia! Tại bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình Menu chính của KEYone, mình chỉ cần gõ đúp là máy sẽ Tắt/Bật màn hình. Thật mình ko biết diễn tả ra sao cảm xúc hưng phấn đầy kích thích trước tính năng tuyệt hảo này của KEYone.
  • Trước giờ, mỗi khi muốn ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi (cụ thể trường hợp của mình là connect USB OTG với Passport), mình chỉ làm duy nhất thao tác rút USB là xong! 2 ngày trở lại đây, mình phát hiện BlackBerry KEYone cũng có chế độ Eject như trên máy tính chỉ bằng vài thao tác đơn giản: gạt Trung tâm thông báo từ trên xuống - chọn mục “Android System” - nhấn vào dấu 3 chấm, nhấn tiếp vào dòng “Storage Settings”, sau đó nữa sẽ xuất hiện dòng chữ Eject để tháo thiết bị ngoại vi đã kết nối với điện thoại.
  • AE BBers nào từng xài BlackBerry chắc cũng đều biết đến hệ thống phím tắt vô đối trên BB - một tính năng để mở app, cuộc gọi, tin nhắn bằng cách gán một chữ tương ứng! Tuy nhiên, khi sử dụng KEYone, mình chợt nhận thấy niềm vui như được nhân đôi với 2 chế độ "Long press" và "Short press" mà BB thiết kế cho chiếc điện thoại này! Giả dụ cùng một phím C nếu chỉ nhấn (Short press) sẽ gán để mở một ứng dụng, nhưng khi nhấn và giữ (Long press) sẽ gán thêm cho việc mở 1 ứng dụng khác! Quá tuyệt vời, mình đã giải phóng hoàn toàn các biểu tượng icon trên màn hình và tận hưởng triệt để tính năng này! Một lần nữa và một lần nữa xin được cảm ơn BB & TCL.
31-4-2018 (2).jpg

* NHƯỢC ĐIỂM:
  • Di chuyển vào mục Danh bạ sẽ thấy phần bên trái bị chừa ra hơi nhiều, cảm giác khoảng trống hơi lớn, mất cân đối và ko cần thiết.
  • Nghe nhạc bằng loa ngoài ko ngon, mình đã test thử một bản nhạc phát ra từ chiếc KEYone và Passport. Trên cả 2 thiết bị, mình đều mở trình nghe nhạc mặc định và ko tinh chỉnh bất kỳ mục nào! Loa ngoài của Passport ăn đứt KEYone với âm bass, treble khá rõ ràng! Trong mình thoáng nhói lên chút gì đó hơi thất vọng với âm thanh phát ra từ KEYone.
  • Cảm ứng trên bàn phím của KEYone ko đã bằng Passport, trên Passport mình cuộn bàn phím để đọc tin tức rất sướng, di đến đâu màn hình di chuyển đúng ý đến đó! Trong khi trên KEYone, cảm giác ko thật tay, lúc nhanh lúc có độ trễ, ko có độ bám và mịn như bàn phím của Passport.
  • Lướt web ko thể bấm B và T để cuộn lên trên cùng hoặc xuống dưới cùng của trang web! Thực tế trong trình duyệt Chrome mặc định có dấu mũi tên để di lên trên cùng trang web và hỗ trợ thêm phím Space để di chuyển xuống dưới cùng trang web nhưng phải giữ chặt phím cách cho tới khi màn hình xuống đến kịch đáy! Hơi bất tiện chút xíu vì mình đã hơn 2 năm quen với thao tác bấm T & B trong khi thường xuyên rao bán đồ công nghệ, máy móc nên cần up tin đều đặn mỗi ngày.
  • Muốn xoá lịch sử cuộc gọi một vài số nhất định, trên KEYone mình phải bôi đen rồi ấn nút xoá nhưng ko thể ấn Enter bằng phím cứng, buộc fải ấn trên màn hình cảm ứng! Trong khi đó trên Passport hoàn toàn có thể tận dụng điểm mạnh của phím Enter.
  • Nếu trước đây khi còn xài Passport Silver, mình hoàn toàn có thể Next/Prev hoặc Stop/Play bài hát bằng phím cứng Âm lượng thì nay với KEYone mình hoàn toàn bất lực: buộc phải bật sáng màn hình sau đó mới tiến hành được thao tác Next/Prev hoặc Stop/Play bài hát! Cực kỳ thốn nếu đang đi ngoài đường, chả nhẽ giờ cứ mỗi lúc cần Next bài hoặc Stop nhạc lại phải rút máy ra, gõ gõ chọt chọt lên máy? Đâu rồi phím cứng thần thánh hữu hiệu của BB ngày xưa mình từng biết...???
  • Mỗi khi bật video MP4 trong phần quản lý file (cụ thể trường hợp của mình là USB OTG Sandisk 3.0) phải đợi khá lâu (vài chục giây đến hàng phút) mới thấy video được phát. Để ý kỹ thì phát hiện nguyên nhân là do dung lượng lớn hay nhỏ của từng clip (clip mình test nặng vài trăm MB đến gần 3GB). Thú thiệt ban đầu mình cứ ngỡ Keyone ko chạy được định dạng MP4, mà sao trên Passport mình thấy tốc độ mở MP4 lẹ hơn rất nhiều.
  • Mình có khá nhiều file văn bản dạng Word, vì đây là những thông tin cá nhân nên mình thường xuyên cài password! Vấn đề khó hiểu ở đây là mỗi khi mở file, mình đều nhận được thông báo ko hỗ trợ đọc file đặt mật khẩu trong khi mở file ko có mật khẩu thì vẫn bình thường như cân đường đi cùng hộp sữa! Vậy mà trên máy Passport Silver vẫn mở ngon lành dù file Word có đặt hay ko mật khẩu! Thật sự KHÔNG THỂ HIỂU NỔI... (!?)
* PS: BlackBerry KEYone thực tế ngoài đời nom "đẹp zai" hơn rất nhiều so với những hình ảnh xuất hiện trên mạng, tin mình đi! AE nào cùng quan điểm với mình thì hẵng nên mua: mua để trải nghiệm, mua để tận dụng tính năng 2 sim, mua vì yêu bàn phím qwerty truyền thống, mua vì hệ thống phím tắt tuyệt vời, mua vì đơn giản bạn là BBers đích thực! Thời điểm này, KEYone Dual - Sim (thị trường Ấn Độ) đang dao động ở mức giá khá cao, AE nên cân nhắc! Chống chỉ định mọi trường hợp chưa từng xài BlackBerry và mua chỉ để tò mò nọ kia, blah... blah...
31-4-2018 (4).jpg
* UPDATE:
  1. Keyone cho phép đổi nhạc chuông tin nhắn bằng cách copy nhạc chuông vào thư mục Notifications, sau đó truy cập theo đường dẫn: "Settings / Notifications / Messages / Notification sound" để thay đổi.
  2. Máy đã cho phép Add Contact trong phần Lịch sử cuộc gọi.
  3. Trong trình duyệt Chrome, có thể sử dụng tổ hợp phím "CTRL + Space" để di chuyển lên trên cùng trang web.
  4. Khắc phục tình trạng mở file MP4 dung lượng lớn trên thiết bị ngoại vi (USB OTG) bằng cách cài thêm ứng dụng VLC trên CH Play, tốc độ load cực nhanh.
  5. Tình trạng mở file Word đặt mật khẩu đã được giải quyết bằng việc cài thêm ứng dụng Polaris Office trên CH Play.
  6. Hoàn toàn có thể dùng trình duyệt web với giao diện thân thiện như trên BB10, cách sử dụng các phím tắt như T, B (cuộn lên, cuộn xuống dưới cùng trang web), L (tải lại trang web), K (mở các bookmark), H (xem lại lịch sử các đã trang truy cập), N, P (xem các trang web trước và sau) đều được tái hiện trên Keyone, chỉ đơn thuần bằng việc cài ứng dụng Keyboard Browser trên CH Play. Duy nhất có 2 điểm hơi bất tiện chút xíu là: quảng cáo ở mép trên cùng màn hình và vấn đề hiển thị các bookmark dưới dạng List chứ ko xem được dạng Grid! Dù sao như vậy cũng là quá tuyệt rồi.
31-4-2018 (3).jpg
  • Bài viết thể hiện quan điểm & cảm nhận cá nhân của một fan BB.
Theo dõi toàn bộ các bài viết chia sẻ của mình ở ĐÂY hoặc bên NÀY nếu AE hứng thú 😎
505 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lionkingA9
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm ơn chia sẻ của bác. Qua bài chia sẽ của bác mình cũng có vài ý kiến thế này.

" AE BBers nào từng xài BlackBerry chắc cũng đều biết đến hệ thống phím tắt vô đối trên BB - một tính năng để mở app, cuộc gọi, tin nhắn bằng cách gán một chữ tương ứng! Tuy nhiên, khi sử dụng Keyone, mình chợt nhận thấy niềm vui như được nhân đôi với 2 chế độ Long press và Short press mà TCL thiết kế cho chiếc điện thoại này!Giả dụ cùng 1 phím C nếu chỉ nhấn (Short press) sẽ gán để mở một ứng dụng, nhưng khi nhấn và giữ (Long press) sẽ gán thêm cho việc mở 1 ứng dụng khác! Quá tuyệt vời, mình đã giải phóng hoàn toàn các biểu tượng icon trên màn hình và tận hưởng triệt để tính năng này! Một lần nữa và một lần nữa xin được cảm ơn TCL..."
=> cái này trên Priv đã có rồi bác ạ. Mình chưa sử dụng Keyone nhưng với những gì Blackberry làm dc trên bàn phím của Priv thì cũng đã quá ok.


" Lướt web ko thể bấm B và T để cuộn lên trên cùng hoặc xuống dưới cùng của trang web! Thực tế trong trình duyệt Chrome mặc định trong máy có dấu mũi tên để di lên trên cùng trang web và hỗ trợ thêm phím Space để di chuyển xuống dưới cùng trang web nhưng phải giữ chặt phím cách cho tới khi màn hình lên đến đỉnh! Hơi bất tiện chút xíu vì mình đã hơn 2 năm quen với thao tác bấm T & B trong khi thường xuyên rao bán đồ công nghệ, máy móc nên cần up tin đều đặn mỗi ngày..."
=> Bác xài thử Keyboard Browser xem có giống thao tác trên BB10 ko nhé.


" Nhạc chuông trong máy có tổng cộng 68 loại khác nhau nhưng tuyệt nhiên người dùng ko thể thay đổi theo ý riêng, ko thể gán 1 bản nhạc bên ngoài mà chỉ có thể dùng các bản nhạc mặc định trong máy! What's the hell going on??? "
=> muốn thay đổi nhạc chuông tin nhắn thì bác copy nhạc chuông vào bộ nhớ máy mục notification. sau đó vào tìm và đổi là được nhé.


" Trong phần lịch sử cuộc gọi ko thể add trực tiếp số mới vào danh ba, thậm chí mình đã vô mục quản lý Hub nhưng vẫn ko dò ra được! Hình như phải vào Danh bạ rồi gõ thủ công... (!?)"
=> Trên Priv mình vẫn thêm được số mới từ lịch sử cuộc gọi. mình xem clip thấy bác có vè đã quen thao tác trên BB10. Trên Priv chỉ cần chạm vào số cần thêm là nó sẽ hiện ra tùy chọn thêm mới hay hay danh bạ nhé. mình nghĩ Keyone cũng như vậy.


" Nếu trước đây khi còn xài Passport Silver, mình hoàn toàn có thể Next/Prev hoặc Stop/Play bài hát bằng phím cứng Âm lượng thì nay với Keyone mình hoàn toàn bất lực: buộc phải bật sáng màn hình sau đó mới tiến hành được thao tác Next/Prev hoặc Stop/Play bài hát! Cực kỳ thốn nếu đang đi ngoài đường, chả nhẽ giờ cứ mỗi lúc cần Next bài hoặc Stop nhạc lại phải rút máy ra, gõ gõ chọt chọt lên máy? Đâu rồi phím cứng thần thánh hữu hiệu của BB ngày xưa mình từng biết...???"
=> phím tăng giảm âm lượng của android nói chung chỉ nhận lệnh hoặc là tăng giảm âm lượng hoặc là next/previos. ko có tùy chọn bấm hay nhấn giữ như trên BB10.


" Mình có khá nhiều file văn bản dạng Word, vì đây là những thông tin cá nhân nên mình thường xuyên cài password! Vấn đề khó hiểu ở đây là mỗi khi mở máy, mình đều nhận được thông báo ko hỗ trợ đọc file đặt mật khẩu trong khi nếu mở file ko có mật khẩu thì vẫn bình thường như cân đường đi cùng hộp sữa! Vậy mà trên máy Passport Silver vẫn mở ngon lành dù file Word có đặt hay ko mật khẩu! Thật sự KHÔNG THỂ HIỂU NỔI Keyone (!?)"
=> cái này mình nghĩ do phần mềm office mà bác đang dùng có lỗi gì đấy. bác xài thử phần mềm khác xem. mình đang xài WPS office vẫn mở được khi có password
whynot_126
TÍCH CỰC
6 năm
@lionkingA9 Theo bac mình nên dùng priv hay Keyone ạ. Used thôi ạ
lionkingA9
ĐẠI BÀNG
6 năm
@whynot_126 có điều kiện thì bác cứ Keyone mà phang thôi bác. Pin tốt hơn, hiệu năng cao hơn, Camera tốt hơn.
@whynot_126 Priv khá nóng. Key1 đi, bác!

Mình chưa xài Priv nên ko biết là Priv cũng tích hợp luôn 2 chế độ này! Đây là lần đầu mình sử dụng BB Android nên mình chỉ chia sẻ những gì trên thiết bị mình mua và mình từng xài thôi! Trong bài viết này mình cũng ko có ý nói rằng Keyone là thiết bị đầu tiên của BB có tính năng Short & Long press :p

Mình đã thử tìm trên Keyone nhưng ko thấy trình duyệt Browser, bạn chụp ảnh màn hình cho mình xem icon của nó như nào được ko? :eek:

Cảm ơn bạn, mình đổi được rồi, mình đã edit thông tin bài viết ;)

Mình đã thử ấn trên Keyone như đã minh hoạ trong video đính kèm, ko thấy dòng Add Contact 😔

Vậy nên mình mới thấy hơi hụt hẫng :oops:

Mình dùng bộ Office mặc định trong máy, lúc nào rảnh mình sẽ test thử app khác, cảm ơn bạn 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
Từ lúc xài priv mình cũng nhớ cái cảm giác chuyển bài bằng phím tăng giảm âm lượng trên bb10. Đơn giản chỉ cần thò tay vào túi quần nhấn một cái là xong.
@pvanqnvn Một tính năng tuyệt vời, trước đây khi còn xài tai nghe có dây, mình cũng thường xuyên tận dụng tính năng độc đáo này! Cảm giác ko cần mở máy, chỉ cần thò tay vô túi rờ đúng phím Tăng/giảm âm lượng để Next/Prev bài hát hoặc nút ở giữa Volume Up/Down để Stop/Play bài hát! Thật tiếc là lên đến dòng Keyone thì ko còn trải nghiệm tuyệt vời này nữa 😔
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
@crazysexycool1981 Đúng rồi, phải một thời gian lâu mình mới chấp nhận thực tế phũ phàng vậy. Tiện thể nói luôn cái Hub trên android không tốt như bb10. Load lâu và bất tiện, giờ mình chỉ dùng Hub để gửi mail thôi còn tin nhắn hay facebook gì đó thì kéo thông báo xuống nhanh hơn.
@crazysexycool1981 Sài tai nghe có dây thì dùng mẹ cái phím chức năng trên tai nghe để chuyển bài không nhanh sao phải thò tay vào túi.
@pvanqnvn Có còn hơn ko mà, thực ra mình thấy Hub bên Android xài cũng tạm ổn! Thay vì gạt từ trái qua phải như bên BB10 thì nay sang bên Android phải ấn! Mình phải đặt icon của Hub ngay sát phía bên trái góc dưới màn hình để tiện dùng ngón cái! Tiếc rằng cách Mark/Unmark các tin Read/Unread ko ngon được như bên BB10 :p
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
@pvanqnvn Hồi xưa xài 8100 dolly mình thậm trí ko cần thò tay vào trong túi mà sờ bên ngoài quần rồi ấn luôn ^^
djbuj
CAO CẤP
6 năm
-Trong phần lịch sử cuộc gọi ko thể add trực tiếp số mới vào danh bạ, thậm chí mình đã vô mục quản lý Hub mà vẫn ko dò được! Hình như phải vào Danh bạ rồi gõ thủ công... (!?)
- đính chính vs bác là bác ấn vào sđt đó sẽ hiện lên mục add vào danh bạ nhé
Screenshot_20180331-140804.png
Lion29
ĐẠI BÀNG
6 năm
@djbuj Có icon hình người và dấu + ở góc phải bên trên để add contact kìa các bác.
@djbuj Bác đang ở Nhật ạ? k1 bên này đắt vãi nồi bác ạ, bác mua k1 ở đâu thế?
@Thớt làm lộ hết cmn thông tin rồi. Không quan trọng thông tin cá nhân của bản thân thì cũng phải tôn trọng thông tin cá nhân người khác chứ. Hay....?
@Lion29 Ban đầu mình loay hoay mãi ko thấy nút như bạn nói :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 

29793314_1913188082038726_2181913079963757912_n.jpg

29354892_1913208475370020_173995270966143918_o.jpg
djbuj
CAO CẤP
6 năm
@quyetbuu991 e mua tính cả shup về đợt thag 9 năm ngoái tầm 6m8. tương đương gần 14tr thôy bác. ngang giá vn mà bác. e đặt đập hộp ở âmzon luôn bác ak 😁
Nghe bác đánh giá cái điện thoại bác dùng thì khó tin lắm. Em đã được cầm còn BB PP của anh, giật tưng bừng mà bác kêu dùng sướng. Cái iPad mini của anh, nếu lag em em vứt lâu rồi, giật, lag, cài cả đống thứ vào. Anh vẫn khen nó tuyệt vời. Vãi anh
@Doremono Quên mất, đang nói đến iPad :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
Doremono
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 ah vậy hóa ra mấy con Android giá rẻ cũng THẬT TUYỆT VỜI =)))) hahaha
Lonie Nguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@A Dreamy World thông cảm, tâm lý chung của bbers, mình đã từng như vậy, thần thánh bb dù nó như rùa, os rất ức chế... nhưng vẫn cố xài nó vì mê bb, nhưng đến 1 ngày cũng phải cho e nó làm đt phụ thôi, chỉ nghe gọi, mail, sms banking... còn phone chính thì ip8. 2 tay 2 súng ip8+classic rất ok 😃
satoshi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em này ngon nhưng so với giá không ngon, thực sự chỉ dành cho anh em đam mê. Mình đã dùng qua nhưng không quen với việc giá cao hiệu năng thấp nên đã từ bỏ.
@satoshi Uhm, tại thời điểm này mình cũng thấy giá Keyone khá cao đặc biệt là bản Dual - Sim! Mình mua Keyone ngay tại thời điểm này cũng phần lớn là vì đam mê, AE nào chưa thực sự quyết thì cứ tạm hãm và đợi thêm 1 thời gian đi! Tầm vài tháng sau, lúc hàng bớt sốt chắc giá sẽ dễ chịu hơn! Nhưng để giá xuống còn 7-8tr thì chắc sẽ khá lâu đây, dự cũng ko dưới 1 năm đâu 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
Vãi quả nhạc intro đầu clip hình như là của chương trình gì đó trên phát thanh ngày xưa : ))
@crazysexycool1981 Bác tải shazam về máy xong bật video ngay lúc đang bật đoạn nhạc đó lên cho nó nhận. Trước mình cũng hay dùng cách này để nhận diện mấy bài nhạc không lời, hoặc bản cover trên youtube nó cũng nhận khá chính xác. Chúc vui ^^
@Lil Nguyễn Trước mình xài Shazam để dò tên bài hát & ca sỹ thể hiện của bản "Namora Perado" mà Shazam ko nhận diện được nên mình ko tin tưởng lắm vào phần mềm này! Để lát mình thử lại xem sao ;)
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
Tuandenhp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 https://www.youtube.com/watch?time_continue=11&v=aHH-_UYPUJQ
@Tuandenhp Tuyệt vời, cảm ơn bạn rất nhiều! Mình kiếm hoài trên Google cũng như hỏi khá nhiều bạn bè mà ko ai hay, trong đó hỏi cả những người hay làm Youtube cũng ko có kết quả! Tks again....
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 

% (30-9-2012).gif
mrd213
CAO CẤP
6 năm
Thích 1 chiếc BB dual sim android giá phải chăng, tạm thời vẫn combo Q20 nghe gọi + ip7+ giải trí đã vậy, dâu + táo cũng là 1 sự kết hợp khá hay tuy cầm 2 máy hơi vướng :p
@mrd213 Làm quả ví đôi như hình dưới nè, kẹp gọn gàng 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 

Screen Shot 2018-03-31 at 21.45.18.png
@crazysexycool1981 Thớt cho xin links ví đôi nhé.
@minhcuongpro1234 Truy cập bên Khắc tên bạn ơi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury |
Trước e dùng BB8707 được một thời gian sau đó chạy theo android tới giờ
@neomilanista Kiểu này chắc gắn bó mãi mãi với Android cũng nên, dễ thế lắm 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
klq nhưng thím mod có thể thay cái avatar nhìn có chút thẩm mỹ và chuyên nghiệp hơn đuợc không ?
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Cơ mà góp ý thật nhé.Ở góc chụp ấy,nhìn cái mặt bác nó câng câng,kênh kiệu và trông thật láo cá không ưng được bác ợ.:rolleyes::D
P/S:Bài viết rất hay😃
@lom_comsg Cảm ơn bạn đã góp ý, mình quen với ảnh avarta này rồi :p
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury |
@crazysexycool1981 Bác Hoàng nhìn avt này éo chịu đc, nhất là lần đầu, nhưng đc cái cởi mở, nhiệt tình, trên fb đáng yêu hơn nhiều ...
@Vietquang9057 28-11-2014.jpg
Smowtion
TÍCH CỰC
6 năm
âm thanh kém quá khó nghe
@Smowtion Mình quay bằng 8 Plus, ngay mặt đường nên khó tránh khỏi tạp âm lọt vô :p
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
Doremono
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khi 1 người chuyển từ iOS qua Android thường sẽ thốt lên rằng: tính năng abcxyz thật tuyệt 😁
Double tab để mở và khóa màn hình thật bình thường mà anh làm như mới phát hiện ra hành tinh mới vậy. Anh thử dùng Double tab trên Lumia xem nó sướng đến chổ nào. Chỉ cân double tab trên thanh taskbar là khóa màn hình rồi, k cần phải thoát ra home đâu.
Doremono
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 anh lướt qua 1 vòng cmt của chú mày thì thấy chú mày cũng có tôn trọng quan điểm cá nhân của người khác?
anh thì anh tôn trọng quan điểm của chủ thớt, nhưng anh chỉ nói chủ thớt làm quá ah, mấy cái tầm thường vậy mà thớt làm như là phát hiện chấn động. nếu như vậy mà anh là đàn bà thì chú mày nên đọc lại những cmt của chú mày xem đàn bà đến mức nào nhé =))) haha
https://tinhte.vn/posts/51299515/ chú mày có tôn trọn quan điểm cá nhân của người khác??? hay chú mày cũng đàn bà như ai?
@Doremono Anh anh cái củ cải. Tôi chỉ có ý bảo thím té đi cho nước nó trong, không có ý tranh luận với thím. Bye!
Doremono
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 Thế thì chú mày cũng cút đi cho diễn đàn nó trong chứ Đạo đức giả không tốt cho xã hội.
Quang dạo này mập thế ^^.
@Thực Tế Quang ??? o_Oo_Oo_O
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
@crazysexycool1981 Quang 3G đó
kaching
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng đang kiếm em này, bác cho hỏi mua ở đâu và giá thế nào??
@kaching Như đã chia sẻ trong bài viết ở #1, mình đặt hàng bên Quang3G, lúc đó hàng còn chưa về đến VN nên phải đợi vài hôm! Giờ thì chắc hàng có sẵn rồi, nếu hết thì bạn liên hệ thử với bên worldphone xem sao nhưng giá bên này chắc chắn mắc hơn bên Quang3G. Bạn search trên mạng để biết giá nhé ;)
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
tieptran
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod gà, phần mềm là thằng BB nó làm thì cái gán phím tắt là do BB chứ có do thằng TCL đâu?
@tieptran Đính chính em là mem ạ :p
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
dacknia
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết bác còn tìm ốp lưng silicon cho 8700 nữa không ? 😁. Thấy bác viết bài thiên hướng nhiều cảm xúc quá. Vân tay 1 chạm Android giờ hầu như hãng nào cũng ứng dụng. Đến Samsung về sau họ cũng áp dụng. Double Tap nếu ai dùng LG từ đời nào đã có rồi 😃.
@dacknia Vâng, như title của topic cũng đã nói lên nội dung chính của bài viết mà bác, hơn nữa dòng chữ màu đỏ bé xíu ở dưới cùng bài viết E cũng đã nói rõ: đây là bài mang tính chất chia sẻ cảm nhận cá nhân của E - fan BB chuyển từ BB10 sang BB Android. Lần gần đây nhất E xài Android là năm 2010, lúc đó E dùng HTC Dream, từ đó đến nay E mới có dịp được tái ngộ với HĐH này! Trước giờ E ko xài bất kỳ sản phẩm nào của SS, LG, Sony hay 1 hãng nào khác ngoài BB nên E cũng ko biết vấn đề vân tay 1 chạm của các hãng hoạt động ra sao! Đơn giản bài viết chỉ là cảm nhận của riêng cá nhân E thôi :p
PS: bài viết đăng tìm bao silicon cho 8700V E tạm đình chỉ vô thời hạn rồi, ngót chục năm kiếm mà ko ra, chắc E cũng hết kiên nhẫn nổi rồi :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
@dacknia Ko biết khi nào nhưng Vu3 là sài nè :D
dacknia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Darklord.Py Ngày xưa e dùng đủ loại Optimus G cũng chỉ vì thích cái tiện dụng Lg nó làm 😃
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
Mua Bb passport silver như một hoài niệm một thời với BB. Có ông bạn cũng khoái và thích sưu tầm BB cổ cứ gạ bán mà mình ko chịu
@man1606 Đã là kỷ niệm thì chắc chả ai nỡ rời xa trừ trường hợp bất khả kháng như mất, bị đánh cắp... Mình giờ chuyển sang Keyone nhưng Passport vẫn ko bỏ vì nhiều tính năng của Passport lại ko có trên Keyone nên vẫn phải xài song song 2 tay 3 máy: Keyone, Passport, iPhone 6s 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
robert_hai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Hư thì cất, ko bán lại!
@robert_hai Nick bạn này nom quen quen, hình như là Hải Robertino? :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
mr_lee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chất lượng camera thế nào bác, mong bác cho vài dòng nhận xét vì cũng có hứng thú với chiếc Key1 này
@mr_lee Buổi sáng cũng có người nói mình thiếu sót khi ko đề cập đến camera, vấn đề chính xác ở đây là mình ko có nhu cầu và ko có thói quen chụp ảnh bằng điện thoại nên mình ko quan tâm đến camera của Keyone! Nếu cần xem các bài liên quan đến việc test camera, bạn có thể tham khảo ở ĐÂY 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
robert_hai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Dân BlackBerry ko ai quan tâm camera đâu! Có chơi chụp ảnh thì mua máy ảnh thôi!
@robert_hai Lần thứ 2 nói chuẩn trong buổi trưa hôm nay, lần đầu ở #24, chúc mừng ngày Quốc tế nói dối 1/4 bữa nay 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
Penn
TÍCH CỰC
6 năm
@mr_lee Mình dùng K1 cũng được 10 tháng. Trải nghiệm camera thì thấy phần mềm gốc chụp ok. Nếu bạn cài các phần mềm camera khác thì tốt hơn (mình dùng Camera FV-5). Bản thân phần cứng của nó rất tốt (cảm biến giống hệt cái ở trên Google Pixel, mà Pixel thì bác biết chụp đẹp thế nào rồi)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019