Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


JDI đang tìm nguồn vốn 500 triệu USD để tiếp tục cung cấp panel LCD cho Apple

Didu
31/3/2018 8:20Phản hồi: 60
JDI đang tìm nguồn vốn 500 triệu USD để tiếp tục cung cấp panel LCD cho Apple
Theo Nikkei của Nhật Bản, liên minh sản xuất màn hình JDI đang tìm nguồn vốn khoảng 500 triệu USD để đầu tư nhà máy và dây chuyền sản xuất panel LCD hàng loạt cho iPhone trong tương lai. Dù Apple đang dần chuyển sang OLED cho các model cao cấp, họ vẫn sẽ dùng LCD trên ít nhất một mẫu iPhone giá rẻ trong năm nay và năm tới. Trong khi JDI chưa kịp chuyển giao sang OLED như LG hay Samsung thì đây là giải pháp tạm thời để củng cố vị thế đối tác chính của Apple.

Số tiền nửa tỷ USD mà JDI cần sẽ được kêu gọi từ cổ phiếu cũng như bán đi nhà máy không sử dụng cho một công ty được chỉnh phủ hỗ trợ, công ty này cũng là cổ đông lớn của JDI và họ sẽ chuyển nhà máy này cho JOLED để sản xuất panel OLED trong tương lai. JOLED cũng là công ty sản xuất màn hình được thành lập bởi các hãng Sony, Panasonic.

Đây là số tiền được cho là cần thiết với JDI để tiếp tục giữ họ là đối tác sản xuất panel LCD cho Apple trong ít nhất vài năm nữa, khi Apple chưa bỏ LCD. Trong năm nay, các tin đồn đều đồng loạt cho rằng sẽ có ít nhất 3 mẫu iPhone mới được ra mắt, trong đó 2 model dùng công nghệ OLED và một model giá rẻ dùng LCD như iPhone 8 hiện nay. Thậm chí theo Nikkei, trong trường hợp Apple bỏ LCD thì JDI sẽ gặp khó khăn lớn.

Apple hiện đang dùng cả LCD và OLED cho iPhone nhưng trong tương lai, họ có thể sẽ chuyển sang công nghệ microLED mới hơn. Mới đây có thông tin cho rằng Apple đã sản xuất thành công nguyên mẫu tấm nền microLED tại Mỹ.

Nguồn: 9to5 Mac
Hình ảnh: NY Times
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chẳng biết có khá lên ko
Bổ sung thêm 2 thông tin trong bài chưa có:
  • 1 nửa doanh thu của JDI đến từ iPhone, còn lại chủ yếu là các hãng khựa như heo quay, mì xào,... Nên sống chết của JDI phụ thuộc lớn vào Apple. Hiện tại họ vẫn đang bị lỗ.
  • JDI đang đi đàm phán vs các hãng màn hình chị na như BOE, Visionox,... để giúp đỡ tài chính. Nhưng chính phủ tàu đang giảm bớt ủng hộ phát triển màn hình mà chuyển sang bán dẫn nên các hãng này cũng ngại đầu tư.
iPhone dùng tấm nền của JDI sẽ là Full Active LCD giống Mi MIX 2, có notch. Số cổ phiếu chào bán sẽ đc mua bởi 15 nhà đầu tư nước ngoài, mua nhiều nhất là 1 tổ chức Hồng Kông.

P/s: à quên, còn vụ Apple chuyển sang microLED thì thôi đừng mơ mộng. Sớm nhất (dự đoán) cũng phải 2019 mới có thể xuất hiện trên Apple Watch. Còn trên iPhone thì xa xôi phải tầm 2022 may ra mới có. Trừ khi có đột phá từ trên trời rơi xuống, ko thì còn phải xài OLED dài dài.

Timeline cho ae tham khảo, còn 1 cái nữa chi tiết hơn nhưng quên ko down. 😔

Micro LED timeline.jpg
Có giá trị tham khảo tương đối thôi nha, tương lai có j biến chuyển cũng hên xui

Hiện tại CLEDIS và Thư Wall đc tính vào giai đoạn ứng dụng đầu tiên, với tấm nền microLED 14-24 inch. Còn rất xa nữa mới chế tạo đến smartphone, hiện tại cứ xem microLED là "bánh vẽ" cũng đc.
@AmbitiousMan Chia sẽ thông tin sớm vậy... cho mấy lão Mod Mid Pr Microled vài năm cho vui. Mấy vụ này mới rõ mấy lão Mod Mid toàn chém gió VCC !
@Giàng A Lua. min mod diễn đàn này mấy người là có kiến thức sâu rộng đâu, toàn là cảm nghĩ, cảm tính, quan điểm cá nhân..bla bla, tưởng mod mà giỏi à?
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@hsdhnh À giống vụ vân tay dưới màn hình S9, Note9 đó hả?
@AmbitiousMan 2019 thì còn bao lâu, giờ đã 2018 rồi 😃
Singh
TÍCH CỰC
6 năm
cảm ơn vì thông tin này. mình sẽ liên hệ để đầu tư 500 triệu USD vào đây :>
@Singh Bạn cứ nộp yêu cầu trình bày, nếu thuyết phục đc mình mình sẽ đẩy vốn cho :p:p:p
Samsung cũng đâu có sướng j. Cái hợp đồng từ 100 triệu tấm nền h giảm còn 55 triệu, làm doanh thu đi xuống thảm hại kìa. Q2 tới công bố bctc sẽ rõ ngay thôi. Foxconn cũng vừa công bố lợi nhuận sụt giảm do iPhone bất ngờ "ế" nằm ngoài dự đoán.

@tienlen116 Quý 4/2017 giảm với 4/2016 Giảm 1 triệu chiếc là nhiều hay ít bác?
tienlen116
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenlinh712 Thế thì lại hỏi bác luôn về quy mô? Cái từ giảm nhẹ n thể hiện rõ cái điều đấy rồi bác à ;) mọi việc so sánh hay định lượng luôn phải đặt trên 1 hệ quy chiếu chuẩn. q1/2018 dù tnao vẫn đc coi là quý thành công của apple.
digikei
CAO CẤP
6 năm
@lsjshdfogsjop Không biết ông bạn lấy từ đâu cái thông tin khách hàng tăng thêm mà tự tin quá. Mình vừa điều hành doanh nghiệp riêng, vừa làm GD kinh doanh Châu Á cho tập đoàn đa quốc gia ( nói để bạn biết mình và giới của mình không phải dân ammateur ) đều đã tiễn Ip, Ipad ra đi gần đây do khó đáp ứng nhu cầu công việc khi mà việc đơn giản như chỉnh sửa nhỏ tài liệu cũng rất mất thời gian, trong khi phải mang lủng củng thêm thiết bị này ngoài máy tính làm nặng nề khi luôn phải công tác, trong khi 1 em surface hay Yoga 920 mình mới mua đều hoàn thành rất tốt công việc, bao gồm chức năng tablet để trình bày hặc giải trí. Thấy dùng 1 thiết bị android cũng có thể thêm dấu trên excel, xuất PDF dễ dàng, xuất ,nhập hay đính kèm, dữ liệu bản vẽ dễ dàg các loại, trong khi Ip hay Ipad quá kém để làm điều này, nếu xài Mac thì chức năng Tablet bất tiện, lại phải mang theo Ipad lỉnh kỉnh. Không chỉ mình, mà thấy rất nhiều người làm ăn xung quanh giờ chuyển sang flagship android vì sự tiện dụng và linh hoạt. Còn khoe mẽ hay văn phòng thì vẫn khoái bỏ ra hơn 1000$ làm Ip. Trong khi thấy toàn nghe gọi, face chủ yếu. Thua, mình khó mà làm cừu vậy được. Đồng ý cũng thấy Ip ổn định,nhưng chức năng cũng không ngoài nghe gọi, face, game mà hơn 1000$. Bạn có biết Cook giảm đơn hàng màn Oled hơn chục triệu so với dự tính làm Sam lao đao phải hủy kế hoạch mở thêm nhà máy mới đang xây không? Googe sẽ thấy .Theo mình thấy Ip nên từ 800$ trở xuống thì hay, giá trị gia tăng nên chờ từ dịch vụ, app .v..v Còn những kẻ thích biện hộ cho Apple và thích tiêu tiền kiểu sang chảnh dù Ip mắc bao nhiêu vẫn mua và bênh Apple thì xin mời, mình thua, không tranh luận nổi, đắt kệ cứ hùa nhau mua đi, ai phản đối thì chửi, Apple cảm ơn bạn. Chỉ hy vọng khi có gia đình, hay bất chợt có lúc khó khăn sau này, đừng như mình, từng hối hận vì phung phí tiền quá nhiều vào những đồ công nghệ không cần thiết. Còn nếu nó phụv vụ mình làm ra nhiều tiền, 5000$ cũng rẻ.
@digikei Ok anh Giám đốc, anh đuối lý rồi phải ko 😃 Trình chữa thẹn của anh còn non lắm
Nghe nói Ô lét bị bóng mờ mà 😁. Nên làm Qờ lét...
Snow Ryu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QLNN Thật sự màn QLED đã có rồi nha bác, và nó cũng ko dùng đến 1 tấm nền Led để chiếu sáng như hiện giờ đâu và từng điểm ảnh Quantomdot tự phát sáng đấy. Đồng ý là Sam đang treo đầu dê bán thịt chó nhưng mà để nói tấm nền QLED ko có thật thì bác nên xem lại :v
Snow Ryu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QLNN Đây là bài nói về QLED đây, hiện tại đã có màn QLED rồi nhé nhưng là do 1 cty của Tàu khựa làm ra đem đi trưng bày với kích thước nhỏ. 1362DAB2-FD58-4C78-8C5D-CC193CC41B67.png
@Snow Ryu Vậy Qled đó là gì ,ai định nghĩa, ai công nhận, nó khác gì Qled của Samsung! Vậy Samsung đặt Qled là đúng hay Qled giả!
Snow Ryu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QLNN Mình chỉ muốn nói đến đây thôi, đã dẫn chứng ra như vậy rồi. Badc muốn hiểu thêm thì tra google đi ạ. Cái QLED của Samsung thật ra chỉ là LED thôi. Chứ giờ nó nôn nóng dùng cái cụm từ QLED để gắn vào con LCD thì thua rồi. Nên cái bài đó mới đề cập từ True QLED là vậy.
gọi ICO thì có mà đầy 500tr $ thì bỏ 1tr$ thuê messi ronaldo làm cái tweet =))))))))) fun 😁
Ngon
mazspeed_han
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chính phủ Nhật can thiệp cứu các hãng quá nhiều là 1 sai lầm, sức cạnh tranh ngày càng đi xuống. Đây không phải 1 chiến lược hay.
đang thắc mắc sao lcd chỉ dành cho giá rẻ?
@nguyenmanh287 Vì giá của nó rẻ hơn tấm oled ông ei
@mrTimbaland chất lương tn bác
@nguyenmanh287 Cũng tùy loại thôi. Ko hãng nào dám mua cái màn hình OLED chất lượng giống iPhone X đâu. Giá cao thế thì bán cho ai.
Cái iPhone 8 đẹp quớ
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
mình thấy mấy cty nhỏ nên bán thân cho Apple đi (nếu nó chịu mua) chứ hợp tác vài năm nó nghỉ chơi thì lại phá sản, lúc trước hình như vụ kính sapphire cũng có 1cty phá sản rồi
@ntt2007 Nó lợi dụng xong thì đá chứ mua lại làm gì. Công ty kính sapphire rồi cty sản xuất gpu ...
wenquan
TÍCH CỰC
6 năm
Kiến thức bác này rộng quá
làm thuê cho đại đế thì mau giàu lắm...
Ralph
TÍCH CỰC
6 năm
Làm cái ICO là xong mà 😆
th4nlinh
TÍCH CỰC
6 năm
Thích dòng 8 hơn 8 plus mà bọn apple nó bóp quá. Nếu ko có camera kép thì cũng phải cho cái ram 3gb chứ nhỉ.
kianegan2893
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko biết khá khẩm hơn ko

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019