Máy ảnh Mirroless Full-Frame của Canon - thông tin rò rỉ dùng cảm biến của EOS 5D MarkIV

Đậu Hoa
1/4/2018 0:55Phản hồi: 158
Máy ảnh Mirroless Full-Frame của Canon - thông tin rò rỉ dùng cảm biến của EOS 5D MarkIV
Canon dường như tập trung nghiêm túc hơn vào thị trường máy ảnh không gương lật. Cảm biến Full-Frame cho những mẫu máy MRL sắp tới là tin đang rò rỉ từ một báo cáo trên Canon Rumors. Các nhiếp ảnh gia uy tín trên thế giới đang chụp thử nghiệm & đánh giá. Dự kiến chiếc máy không gương lật cảm biến Full-Frame đầu tiên của Canon sẽ được ra mắt vào đầu năm 2019.

Thông số kỹ thuật rò rỉ:
  • Cảm biến Full-Frame lấy từ EOS 5D Mark IV - DPAF
  • Bộ xử lý DIGIC 8, có chế độ Eye Focus.
  • Tốc độ chụp liên tiếp 10 ảnh /giây
  • Tốc độ màn trập điện tử 1/16000s, chế độ chụp yên tĩnh
  • Cơ chế lấy nét giống EOS 5D Mark IV
  • Hai khe thẻ SD
  • Video C-log 1/2/3 - 60p/30p/24p 4K (DCI &UHD) - FHD 120p
canonqbig3.jpg

Ở một diễn biến khác, DPReview nhận được câu trả lời từ Sony khi hỏi về việc các hãng thứ ba như Sigma & Tamron sản xuất ống kính cho máy ảnh Full-Frame: "Đây là ý kiến cá nhân của tôi. Tôi nghĩ rằng hội chợ CP+ năm nay, bạn sẽ thấy xuất hiện những chiếc máy ảnh không gương lật của Canon và Nikon. Tôi nghĩ là họ chuẩn bị cho việc tham gia mạnh mẽ vào thị trường này."

Các trang review nổi tiếng đều dự đoán một thay đổi đột phá của Canon trước quý 1 năm 2019. Một thế hệ không gương lật Full-Frame với thiết kế thay đổi sẽ giúp Canon có thị phần tốt hơn dòng máy này. Các dòng EOS M đang có trên thị trường của Canon vẫn chưa thực sự thành công nên một dòng MRL cảm biến Full-Frame mạnh mẽ xuất hiện sẽ thay đổi thị trường máy ảnh nói chung, người dùng nhiều lựa chọn hơn.


canon-mirrorless.jpg.optimal.jpg
EOS M50 - Một dòng máy trước đây không thành công


Trong thế giới máy ảnh không gương, Sony với dòng máy ảnh Full-Frame và Fuji với dòng máy ảnh crop đã chiếm lĩnh và chia sẻ thị trường từ lâu. Vì vậy để đặt chân vào thị trường không gương này Canon phải tạo một sản phẩm đủ sức thuyết phục người tiêu dùng cả về chất lượng cũng như thiết kế, và bất kì một bước đi sai nào đều có thể phải trả giá.

Chúng ta chờ đợi nhiều hơn về các thông tin của dòng sản phẩm mới này tại sự kiện Photokina vào tháng 9 năm nay.

158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

canon30
TÍCH CỰC
6 năm
có chậm quá ko
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@canon30 Biết sao giờ, ko lẽ ở ngoài nhìn
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@canon30 chưa chậm bằng hồi sony mới bắt đầu làm máy ảnh dòng E đâu 😁 ngày xưa người ta sang sony vì sự đổi mới công nghệ. Ko biết giờ Canon có gì để hút người dùng hệ khác (hoặc dslr canon) sang ML canon đây :D
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@-[L]C[K]- K hiểu
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
Em yêu sony mất rồi. Nhưng liệu Canon có đủ can đảm đập sản phẩm khác của mình để đưa mirrorless lên ko. Sony thì mirrorless là hàng đầu rồi.
kayashi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Để coi đáp trả lại A7 iii ra sao, nhìn sony thì thèm nhưng ngán cơ cấu lại dàn lens, lỗ quá.
@NguyenTuanKiet.ntk cắm viltrox trên mấy con đời cũ đã nhanh hơn rồi thì viltrox lên mấy con đời mới còn thế nào nữa?
@ViTieuBao86 Lấy nét nhanh là 1 chuyện, còn chuyện nữa là có bền ko ? Có phá mạch của Body ko lại là chuyện cũng phải cần chú ý bạn ạ !!!!!!! Sinh ra ngàm EF-EFM chính hãng đơn giản vì Len EF-M Quá ít nhưng doanh số dòng M chưa đủ để canon ra thêm lens mới, nên nó ra cái ngàm 😆 !!!! Sắp tới ra con lens 32 1.4 EF-m Dự là rất đỉnh đây 😁 !!!!!!
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kayashi canon làm mrl thì cũng phải làm lại dàn lens mới, giá cũng cỡ cỡ dòng G sony thôi, không thể rẻ hơn được đâu. dàn len L thì cũng cỡ ziess hoặc GM
iwannare
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kayashi đáp trả được con A7 đời đầu đã là giỏi rồi 😁
Liệu nó có thành một huyền thoại như canon 5d M II không? Chúng ta chờ hồi sau sẽ rõ :v
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Quậy banh mirrorless đi Canon ơi
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Úi tên hay :3
Máy ảnh Canon lưu lạc 2 năm dưới biển vẫn sử dụng ngon lành như ban đầu 585EDA59-48DF-4C65-81DF-49C1C966C3F7.jpeg B6086EB9-F534-4A94-BE74-5D97B9AD5CDD.jpeg 585EDA59-48DF-4C65-81DF-49C1C966C3F7.jpeg B6086EB9-F534-4A94-BE74-5D97B9AD5CDD.jpeg
Thời điểm tháng 9/2015, Tsubakihara có chuyến du lịch tại đảo Ishigaki, cách hơn 249km về phía Đông với đảo Đài Loan. Cô đã không may để rơi mất máy ảnh trong lúc đang lặn biển. Điều thú vị là chiếc máy ảnh đã có một chuyến hành trình phi thường gần 250km về phía Tây, kéo dài suốt 2 năm trước khi trôi dạt lên bờ biển ở Đài Loan.
Hiện tại, chiếc máy ảnh đang trên đường vận chuyển tới tay người chủ sở hữu.
@xuanlong1966 Cái này do hộp chống nc xịn chứ ko phải máy xịn nhé
@palmtj27 Vậy thì ở điều kiện nào và tiêu chuẩn nào của Ní thì xịn hỉ?!!
longhons
TÍCH CỰC
6 năm
@xuanlong1966 Ông trên nói đúng rồi còn gì nữa, do cái hộp, môi trường trong cái hộp gần như là chân không rồi :v
@xuanlong1966 cái này là giống như bác lấy cái máy bỏ vào tủ để 2 năm lấy ra xạc lại rồi xài thôi, bình thường thôi mà bác, cái này là do cái hộp xịn thôi bác.
Luôn ủng hộ ^^
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Sao thị trường Mirror Less ko đi theo chân smart phone nhỉ, người tiêu dùng sẽ có lợi còn hãng nào chặt chém sẽ chết từ từ 😁
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@long_pn Smart phone cũng đang chặt chém nát người tiêu dùng còn gì, máy chúng bán ít hơn mà lời nhiều hơn đó.
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@tuann2 Từ 15-16tr lên 23-28tr cho một flagship, giá quá cao
cao1004
TÍCH CỰC
6 năm
@ONE NO! Vì giờ nhồi quá nhiều thứ vô bổ mà ng dùng chả dùng tới nhưng vẫn phải bỏ thêm tiền để mua
shensai_1
TÍCH CỰC
6 năm
K phải fan canon nhưng cũng mong 1 máy mrl ff của canon. Mấy con mrl crop cùi quá. Ra cho như có ấy
vẫn luôn mong chờ canon nhảy vào dòng này 😁 tuyệt vời
Hiện tại Sonny đang mạnh nhất trong phân khúc này, mà nhìn dàn ống của nó ngán quá.
kayashi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phan Ngoc Nhuan Thấy cái A7 iii mà thèm quá, tính năng ngang 5D4 nhưng giá chỉ xê xích 6D2 😁
melody23
ĐẠI BÀNG
6 năm
canon và nikon quá chậm chạp từ vị thế đứng đầu trở thành kẻ đi sau, cho kẻ thù từ chỗ ngắc ngoải thành hùng mạnh, đến giờ mà vẫn tính 2019 mới ra mắt mẫu đầu tiên thì ko cẩn thận lại giống kodak
ntvinh1602
TÍCH CỰC
6 năm
@melody23 đi sau dựa theo tiêu chí gì, thị phần các thể loại từ dslr tới hẳn mirrorless nó chả đập chết tươi sony ấy chứ 😃 nó cóc thèm làm mirrorless xịn cũng có lí do của nó cả... giờ nó làm thì sony lại chuẩn bị giãy đành đạch 😁 https://www.dpreview.com/news/0966656912/2018-japan-bcn-camera-rankings-canon-dominates-dslrs-tops-sony-in-mirrorless
@ntvinh1602 Đem mỗi thị trường Nhật ra đại diện cho cả thế giới hả bạn?
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@ntvinh1602 Đang xài 5D IV và đã cầm 6DII, hôm qua đi trải nghiệm A7III thì xem lại con 5D IV đúng là cỗ lỗ sỉ ,đem file của A7 về so với 5DIV thì 5D ko có cửa ăn nỗi.
Hôm qua chụp thử thì mê luôn về cách lấy nét của sony, cực kỳ nhanh trong ánh sáng yếu hay phức tạp nhỉnh hơn DSLR , DSLR khi chụp mà bố cục khóa gương mặt thì phải chọn điểm lấy nét, còn để full thì bao ngu.
Đang quyết định chuyển từ Ca sang Sony
lhduongolala
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanlkpr Chuyển đi bạn, mình từ Canon sang Sony A7R3, chỉ 1 câu: tuyệt vời !
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
gì chứ ML Canon dòng crop là ăn hại rồi đó =)) để xem mặt mũi cái body canon sao đây, chứ chữ Zeiss hay G hay GM thì phê lòi hơn 😁
@hoanlkpr M3 có 1 nút Fn + nút thùng rác + nút quay phim cũng có thể gán thêm chức năng khác !!!! Tổng cộng 3 nút Fn !!!
garybc_Canon_EOS_M3__03_2016_03_21_18_13_53_2.jpeg garybc_Canon_EOS_M3__04_2016_03_21_18_13_53_3.jpeg
@hoanlkpr Đặt 2 máy cạnh nhau thì chức năng cũng khá tương đồng, tất nhiên có sự khác biệt một chút.
Các chức năng cơ bản M3 thiếu drive mode (không hiểu tại sao luôn?) như vậy chắc chắn phải gán. Q-button thì vẫn luôn có 😃 - Bên A6k chức năng tương ứng có thể lựa chọn để ra ngoài, để vào button hoặc ... mở menu ra mà lần :v
Như vậy nếu như để đầy đủ cả 2 thì coi như mỗi máy mất 1 phím tùy chỉnh tính bù trừ đi, bỏ phím sang trái (A6k) và phím Q-button (M3), cả 2 bỏ 1 cái C

Hình ở dưới các nút có khoanh vàng nâu là có chức năng tương đương, nút bôi đỏ là có thể tùy chỉnh.
Bù trừ hết như vậy set tương đương ra M3 còn 1 phím tùy chỉnh, A6K còn 2 phím tùy chỉnh + 1 phím movie mode. Nhưng vấn đề gây rắc rối của Sony là lượng phím tùy chỉnh nhiều (xem hình) và quan trọng là với lượng phím tùy biến vậy ban đầu hãng nó để như shit và hầu như ai cũng phải chỉnh lại nếu muốn thực sự ngon =)) =))

Về vụ màn xoay lật, no comment 😃. Chụp nhiều thì sẽ ko so sánh 2 kiểu màn. A6K là kiểu màn phản ứng nhanh, tốt cho chụp sự kiện vs chuyên nghiệp. Còn M3 giống mấy dòng A5K, tốt cho du lịch vs tự sướng. Mỗi cái có 1 ưu thế và chả liên quan đến nhau về mục đích.

2 con này khi mới ra giá tương đương nhau (M3 đắt hơn chút). Nói chung M5 thì chưa biết thế nào chứ về cảm giác cầm, lấy nét vs chụp bằng M3 thì mình đánh giá hơi tệ =.=!

View attachment 3811291
Untitled-1.jpg
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@EvilCrab Vì mình xài quen DSLR mà khoản lấy nét DSLR thì rất tốt, mà chụp hình quan trọng nhất là lấy nét, mà mua com M3 xài 1 tuần chụp ko ưng đem ra store bù lỗ đổi a6300 ,giờ có ác cảm vs MRL Canon
@hoanlkpr M3 lấy nét công nhận cực kỳ tệ =.=! con M => M2 vì Canon quảng cáo mạnh về "tốc độ lấy nét" xong nó ra thành phầm như thế mà dòng mirrorless Canon 1 thời như bị tẩy chay. Khi Canon ra M3 mình cũng có mượn dùng thử 1 thời gian ngắn và thấy ... chả hơn mấy +__+, tốc độ chỉ ngang dòng 5000 bên Sony được cái nhiều nút hơn, nhưng ko tiện bằng dòng 6k, đừng nói tới 6300 hay 6500 (trong khi ra sau 6K gần 2 năm và giá ~18tr gần bằng 6k thời mới ra - lúc đó A6k đã giảm giá xuống 14tr).

Từ sau đợt test M3 (test để mua cho ông anh), mình cũng chả để ý MRL Canon. Sau này nghe nói các con đời mới đỡ hơn. Mà căn bản Sony nó bỏ trống phân khúc dưới của MRL rồi nên nếu sau này Ca sx tốt thì vẫn ok thôi, rút k.nghiệm là được.
Nhưng nói chung làm FF thì nó phải khác, một cái máy giá ~30-40tr không bán đc thì thành quả lỗ lòi cho hãng :v, nên chắc chắn Canon nó sẽ nghiêm túc hơn nhiều so với bọn crop.
diep024
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc là khó mà theo kịp sony về khoảng ko gương lật quá.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
6 năm
@diep024 https://www.dpreview.com/news/0966656912/2018-japan-bcn-camera-rankings-canon-dominates-dslrs-tops-sony-in-mirrorless Sony vẫn đang hít khói Canon ngay trên sân nhà mrl kia kìa 😃
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@ntvinh1602 mỗi thị trường nhật thôi, doanh thu toàn cầu mới quyết định bạn hiền à, Sao Canon ko phát triển DSLR mà theo gót So làm MRL vậy
lamtv_hn
ĐẠI BÀNG
6 năm
nay hình như 1/4 :v
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
chắc sẽ ko đẻ thêm ngàm mới, nhưng ngàm Ef thì chắc body sẽ ko mõng hơn dslr bao nhiu rồi
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@ntt2007 Nó chưa nói xài ngàm j mà
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
@zutowa mình đoán ff thì ngàm Ef nữa thôi, chứ bi h đẻ ngàm mới thì ai mà còn máu cho nó hút, với đang có 1 hệ lens Ef đầy đủ chắc nó ko đập hết đi xây lại hệ mới từ đầu đâu
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@ntt2007 dòng mirrorless nó xài ngàm ef-m còn lớn hơn Sony fe, chắc nó cũng tính trước r
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
@zutowa ef-m hiện tại chỉ có lens cho crop mặc dù đường kính mount to hơn E-mount nên ko bit với mount này có thể làm lens Fx hay ko (bác nào rãnh thiết kế lens thì thông giúp mình), nên nếu nó ra body ff thì chỉ có thể dùng Ef sẵn cho tiện, hoặc đẻ thêm 1 ngàm mới nữa mà thôi
M43-nhl
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thì theo dòng m4/3 vì nhỏ gọn. Bây giờ công nghệ phát triển, các hãng hoàn toàn làm được máy cũng nhỏ gọn mà lại có cảm biến lớn hơn m4/3 (APS-C trở lên). Vậy ko rõ Panasonic với Olympus có j đổi mới ko nhỉ? (Hơi nóng đang phả hầm hập sau gáy rồi)
@M43-nhl giống mình
😆
@M43-nhl 2 hãng này vốn đã có thị trường riêng và các sp mới ra hiện tại ko ảnh hưởng tới thị trường đó :|
Nói gì thì nói, khả năng bắt nét ngay lập tức vs hỗ trợ quay phim của dòng GH, hay thiết kế vạn người mê của Olympus thì muốn chết chả chết nổi. chỉ là nó ko nhằm cho số đông thôi, có khi Fuji mà ko sớm thay đổi phù hợp thời đại lại còn chết trước 😃.
OSP
ĐẠI BÀNG
6 năm
camera trên smartphone ngày càng imba đáp ứng đc nhu cầu của ng dùng phổ thông , hãng nào chịu thay đổi để phục vụ ng dùng thì sống thôi
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@OSP cái công nghệ sensor không thể phát triển lên được, giờ muốn nó đẹp hơn thì chỉ còn cách làm cho nó to ra thôi, mà nếu vậy thì điện thoại mãi mãi không thể chụp đẹp được.
chưa kể làm đc 1 cái ống kính chất lượng quang học cao cho 1 cái sensor bé cũng ko thể luôn.
OSP
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phú hoàng DSLR có vị trí riêng của nó vì tính chuyên nghiệp của nó , còn ML nhắm tới khách hàng phổ thông chụp gia đình, du lịch... tất nhiên là ko cần chất lượng phải quá xuất sắc miễn là nhìn tương đối và màu mè đẹp luôn ko cần hậu kỳ . mà Smartphone hiện tại cho chất lượng ảnh đáp ứng đc nhu cầu chia sẻ lên mạng xã hội với kích thước hiện thị nhỏ , hơn nữa lại làm đc nh trò , camera kép giờ xóa phông cũng khá tốt và quan trọng nhất là gọn nhẹ với riêng cá nhân m sẽ cân nhắc mua ML hoặc nâng cấp lên s9+ hay mate 10

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019