Radeon RX Canis: xung đến 2,4 GHz, 10240 SP, 50 TFLOP thật hay Cá Tháng 4?

bk9sw
2/4/2018 2:25Phản hồi: 31
Radeon RX Canis: xung đến 2,4 GHz, 10240 SP, 50 TFLOP thật hay Cá Tháng 4?
Canis Majoris là ngôi sao lớn thứ 2 được biết đến trong vũ trụ và đây cũng là tên mã của dự án hợp tác phát triển vi xử lý đồ họa giữa IntelAMD có tên Project Canis vừa rò rỉ. Radeon Technologies Group (RTG) sẽ thiết kế GPU trong khi Intel sẽ tận dụng thế mạnh chế tạo bán dẫn của mình để sản xuất. Như vậy đây là "kèo" hợp tác thứ 2 giữa 2 đội xanh dương và đỏ lét nhằm tạo thế cạnh tranh tốt hơn với đội xanh lá Nvidia. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng đây là một trò đùa ngày Cá tháng 4 😁


Radeon RX Canis sẽ được sản xuất bởi các tiến trình Intel, sẽ có 10240 nhân stream (SP) và sử dụng bộ nhớ HBM4 có băng thông lên đến 4 TB/s.


Các nguồn tin cho biết hợp đồng liên doanh đã được chuyển đến tay Raja Koduri - người từng là giám đốc phát triển kiến trúc vi xử lý đồ họa của RTG và hiện mới chuyển sang Intel để nắm vai trò là phó chủ tịch bộ phận phát triển nhân xử lý và vì xử lý đồ họa. Một liên minh không tưởng giữa 2 đối thủ truyền kiếp của nhau đang dần hình thành!

Thông số rò rỉ từ GPU được gọi là Radeon RX Canis cho biết dòng GPU này sẽ được sản xuất trên tiến trình Intel 10 nm++ và gồm 2 đế chip, mỗi đế có kích thước 400 mm2 kết nối bằng cầu TSV kiểu mới. Mỗi đế sẽ có 80 CU, mỗi CU có 64 nhân stream (SP), tổng số nhân stream sẽ là 10240 nhân. Kết nối giữa 2 đế sẽ được phát triển dựa trên Infinity Fabric - cầu liên kết mà AMD đang dùng để kết nối các đế Zen với nhau trên Ryzen Threadripper. Do con GPU này được sản xuất trên tiến trình của Intel nên các nguồn tin cho rằng nó có thể đạt xung nhịp lên đến 2,4 GHz - một mức xung nhịp không tưởng đối với GPU.

Radeon RX Canis vs all.jpg So sánh RX Canis với một số dòng GPU cao cấp hiện tại.
Mức TDP của con GPU này cũng lên đến 350 W nhưng hợp lý đối với những gì nó có về số lượng nhân xử lý cũng như xung nhịp. Ở xung nhịp 2441 MHz, Radeon RX Canis có thể đạt năng lực tính toán lên đến 50 TFLOPs (single precision - FP32)???

Tiếp theo là bộ nhớ HBM4 - một biến thể mới hơn và rẻ hơn của HBM3. Theo JEDEC thì bộ nhớ HBM4 sẽ được sản xuất bởi Micron và Samsung, đồng hợp tác với Intel và các chuyên gia cho rằng bộ nhớ này sẽ không gây nghẽn cổ chai như các thế hệ HBM trước. Tổng băng thông của bộ nhớ lên đến 4 TB/s.

Dân cày coin đừng vội mừng!


Với hiệu năng như vậy thì RX Canis khả năng cao sẽ rơi vào tình trạng cháy hàng bởi giới đào tiền ảo. Tuy nhiên, cả Intel và AMD đều cam kết rằng sẽ dành một phần lớn sản lượng card sản xuất ra cho game thủ và dùng hệ thống tài khoản Steam để xác thực người mua có phải là game thủ thật sự hay không.

Vậy chỉ cần tạo tài khoản Steam là có thể mua được? Không đơn giản như vậy, mỗi tài khoản chỉ được mua 1 card và điều kiện xác thực là tài khoản Steam phải có tổng giá trị game đã mua ít nhất là 100 USD và giờ chơi phải đạt tối thiểu 100 giờ. Giá bán lẻ đề xuất của Radeon RX Canis sẽ vào khoảng 999 USD - một mức giá có thể nói là rất hợp lý với hiệu năng của nó.

Được biết Radeon RX Canis sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào tháng tới và liên doanh Intel-AMD hy vọng sẽ phát hành dòng card đồ họa này vào mùa mua sắm vào nửa cuối năm nay.

Thật hay đùa?


Hiện tại tranh cãi đang nổ ra xoay quanh dự án Project Canis này, phần đông cho rằng đây chỉ là một trò đùa giật gân ngày cá tháng 4 nhưng cũng ít người tin rằng đây là thật. AMD và Intel kết hợp làm GPU thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Trước đó Intel đã ra mắt dòng vi xử lý Core i tích hợp nhân đồ họa Vega, thêm nữa Intel lẫn AMD đều đang có cùng chí hướng là thay đổi diện mạo mảng GPU của mình và sẽ rất logic nếu liên minh này kết hợp giữa thế mạnh sản xuất bán dẫn của Intel và kinh nghiệm thiết kế GPU của AMD. Thế những cũng có nhiều thứ nghi vấn, chẳng hạn như Radeon RX Canis có băng thông bộ nhớ rất lớn, có thể nói là khủng khiếp so với băng thông bộ nhớ của các GPU cao cấp hiện tại. Chưa kể là xung nhịp cao nhưng TDP chỉ ở mức bình thường và việc công bố hỗ trợ DirectX3D 12_2 - vẫn chưa được công bố chính thức.

Quảng cáo



Anh em nghĩ sao về dự án này, phải chăng là thật hay chỉ là một trò đùa?

Theo: WccfTech
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BabyGenius
ĐẠI BÀNG
6 năm
1/4
Nvidia cũng từng hứa chỉ bán 2 cards cho mỗi khách mua 😁
https://twitter.com/JayzTwoCents/status/977975926641254400
ZMINE mining farm.... 1500 GPUs. This is the shit that I will never get behind, condone, endorse etc. casual miners making money off their idle time isn’t the problem... these guys are the problem.
@daovangiangtnvn mua gpu có gì khó đâu, mỗi tuần tui canh giá ra mua 1 con ko khó. gtx 580 8 gb giá $300-$350
@congthanhgiong Họ mua trực tiếp 1 lô 1500 chiếc kia kìa bạn 😁
@daovangiangtnvn :D đưa xiền đây
@congthanhgiong Nên mới bảo trò "giới hạn 1 người mua 2 chiếc" là trò hề :D
dacviet
TÍCH CỰC
6 năm
Mua card ngoài việc lo tích cóp cho đủ tiền còn phải lập tài khoản cày cho đủ điều kiện mua nữa. Kinh quá
kinh dị nhỉ, tdp cao quá, hao điện khủng.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc cái giá cũng không hề rẻ nhỉ mới về VN cũng trên 25 củ.em giờ vẫn còn 750ti
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa https://tiki.vn/laptop-dell-inspiron-7567-n7567a-core-i7-7700hq-win10-15-6-inch-den-hang-chinh-hang-p846788.html con này 1050ti mà cũng có 26 cũ này
@huyhoangjo cuối cùng là bác mua lap hay mua PC vậy :3 lap thì con này trước h giá đã vậy rồi, cùng 1 cấu hình thì lap luôn đắt hơn PC là chuyện hiển nhiên
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
@The Purge PC bác. đưa cái link giá lap cho bác kia tham khảo giá thôi.
@huyhoangjo chả liên quan, đang nói giá card tự dưng lôi con laptop gaming vào, quay lại vấn đề chính thì RX560 thua 1050ti 1 tý ở các tựa game DX11 cơ mà khá ngang ngửa vs các tựa DX12 và vulkan, cơ mà vấn đề ở đây là GTX 1050ti đang bị đội giá quá cao, còn RX 560 4GB nếu bác chịu khó tìm của mấy hãng nhỏ như PowerColor, HIS thì được giá thơm rẻ hơn 1050ti bản rẻ nhất nhiều và ngang giá 1050 2GB
Trùi ui, Laptop gaming mỏng như Macbook 12 inch và mạnh như con MSI GT titan ko còn xa vời nữa
@Hồ Đăng Khoa gaming mỏng quá rồi đập bàn phím mạnh nó gãy thì khổ, giỡn chứ mỏng sexy cho nó tiện dụng
@dark knight 918 Chơi gì mà đập bàn phím dữ vậy =))
Quái con này còn hao điện hơn cả Titan V à :eek::eek: con Titan V ăn có 250W và hiện vẫn là GPU mạnh nhất từ trc đến h. Btw mong các thế hệ sau các hãng làm hẳn 1 dòng VGA chỉ phục vụ mining còn các card gaming bán ra thì block cmn mining để ko thể đào đc nữa chứ con GTX 1050ti cùi bắp mà h shop nào cũng hét 5tr5-6 củ mà nản
Chắc đây là tin 1/4 vì 2-3 tiếng trước ở Mỹ vẫn là 1/4
@TrầnĐứcĐô01 có mùi cá mà xD
ntk95
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thêm 1 mod tinhte bị lừa 1/4 :v
intel và amd cũng từng hợp tác mà có gì lạ đâu o_O
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
Ác nhỉ, mua nhiều cũng phải làm thủ tục.
Cháy hàng cũng không hạnh phúc
cấu hình trông có vẻ đi xa qúa...cá chăng
limann
TÍCH CỰC
6 năm
Tích hợp kích nổ Gpu nếu chạy coin 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019