Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Phân tích] Vì sao các hãng chưa làm màn hình tràn 4 cạnh như iPhone X

cuhiep
24/3/2018 8:37Phản hồi: 384
384 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng nhái thì làm sao mà làm được như X đại đế 😁

Hóng Nỏ 9 có tai thỏ? :D
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn như ảo giác còn màn hình khả dụng lại nhỏ hơn 8 plus. Haiz. Chỉ thở thôi là có đứa bay vào cắn.
SonTungX4
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình nghĩ tác giả viết chưa đủ hay có thể là sai.theo mình vì iphone bây giờ thao tác là vuốt vuốt và vuốt nên họ làm cạnh dưới mỏng thì ko sao nhưng còn điện thoại androi nó có phím thao tác ở cạnh dưới,nếu là vậy thì thao tác 1 tay sẻ rất khó ..còn lý do của tác giả là theo mình củng ko khó khăn lắm để các hãng khác có thể học theo dc.
jin_279
TÍCH CỰC
6 năm
X mà viền mỏng á?
cuquynh
TÍCH CỰC
6 năm
@jin_279 tay đánh bàn phím nhanh quá ,ko hết bài viết à ,hay cho vào xem ảnh
Rêmmberwp7
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mỏng như này là đc rồi
iuiu.PNG
2MT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngoài đẹp ra mình vuốt vê duyệt web đúng chỗ gờ cong đấy thấy hay hay ...kiểu vuốt chỗ cong con gái vậy ^^
@2MT ôi bá cháy, bác làm em sốc toàn tập đấy 😁
Nói thật cảm giác vấn cấn cấn, có lẽ dùng thử 1 tuần không hết cái cảm giác này, với lại sợ rơi lắm 😔
màn hình tràn ra tới cạnh máy thực sự là không tốt khi chơi game; đây còn 2 đầu mà đôi khi cầm còn cấn vô bên trong màn hình và ăn hành...
Hỏi một câu hơi ngu xíu, nếu màn hình custom apple làm nó cong ra sau vậy thì cái miếng cong đó có hiển thị hình ảnh được ko vì nó cũng là 1 phần màn hình ko cong phía bên trên nó, nếu có câu trả lời là nó cũng hiển thị hình ảnh được thì suy ra Apple phải điều chỉnh hệ điều hành kiểu nào đó để hình ảnh chỉ hiện ở phần trên ko cong và bỏ qua phần cong, tương tự như vậy cho các hãng đối tác chuyên xài Android cũng phải làm được kiểu bỏ qua hiển thị hình ảnh như vậy thì mới bỏ được độ dày cho viền dưới tiếp xúc lòng bàn tay, Samsung là thằng chế ra màn hình cong ko lẽ nó ko biết làm hoặc do từ trước tới giờ tư duy sáng tạo của nó là cong nhưng vẫn phải hiện hình chứ ko phải cong là ko hiện hình nên chẳng chịu chỉnh Android hoặc cơ bản Android ko được google sản xuất ra những lệnh hiện hình ảnh như thế.

Còn về chi phí sản xuất cung ứng màn hình thì bây giờ chắc toàn bộ đi mua đồ làm sẵn về ráp vô cho rẻ
@AquaCrop phần gập ra sau đó chỉ là phần điều khiển panel màn hình thôi mà, các màn hình đều phải có phần này, nó ko hiển thị hình ảnh gì cả
Đơn giản là bọn nó del thèm làm. Thế thôi. Đặt cái tít bài khác gì bảo kiểu ipX là chuẩn mực nhất. Kiểu ipX cũng xấu bcm ra ý chứ mà cứ làm như đấy là tiêu chuẩn mới của màn hình tương lai.
@cuquynh Lại gặp đồng chí ở đây, báo cáo đồng chí là tôi đang dùng MBP 2015 13.3; iPad Pro 10.5 + Apple Keyboard + Pencil; 7+; AW3 42 Steel stainless thì dell biết có đc coi là thù oán không đồng chí Cu 😁 Rê thứ đồng chí là tôi dù dùng như vậy nhưng dell phải dạng cuồng loạn gì Apple hay Android, cứ cái gì dell thấy ưng thì bố phệt. Nghe cái giọng của Cu thì Cu dell nhiều tiền bằng tôi đâu.
@trivietvalues Ông bạn làm cho SS với Apple hay sao mà phán như đúng rồi thế. Ông biết là SS nó không làm được à
@nguyenvung09 Được cả ông này ăn theo nói leo mà chả chịu suy nghĩ gì, khen vớ vẩn
@navy.seal Thì rõ ràng đến thời điểm này ss có là dc dell đâu,
Thế sao k phân tích luôn tại sao apple ko làm viền máy mỏng đc như xu hướng các hãng bây giờ đi? Viền 4 phía đều dày. 😔
@AZwarrior Có ai định nghĩa thế nào là mỏng ko!?! Tại sao Apple phải làm mỏng như các hãng khác! Còn cạnh dưới ko mỏng như Apple thì tính sao!?!
tancantn
TÍCH CỰC
6 năm
@AZwarrior mỏng như vâyh quá đơn giản.qtrong là nó có thật sự cần hay ko.chơi game Moba vs cái viền mỏng thì k thể chơi đc
@tancantn Đơn giản mà k phải hãng nào cũng làm đc đâu 😃 thế viền dưới mỏng hay mỏng đều các cạnh nó có thật sự cần hay k bạn?
@QLNN viền dưới cảm giác mỏng hơn vì các viền còn lại của iPhone dày vãi lúa haha.
hóng iHiep và lũ sheep làm bài "Tại sao viền trên và xung quanh của iPhone X ko được mỏng như các hãng Android khác!"
thật ra viền màn hình hiển thị của ipX làm bo sát với mép khung thép, nhưng cái khung thép lại cong lồi ra các bên kha khá đấy chứ, nên nhìn màn thì tràn nhưng cầm máy lại thấy vẫn dày.
Victor Luu
TÍCH CỰC
6 năm
Còn nhớ lúc Apple làm iPhone X, họ phải thay đổi cả iOS, định nghĩa thao tác sử dụng mới cho phù hợp khi không có nút home.
Về phần cứng thì các hãng điện thoại sẽ sớm làm được. Tuy nhiên về phần mềm thì họ vẫn phải chờ Google thay đổi android cho phép bỏ đi các nút bấm bên dưới. Đến lúc đó trải nghiệm màn hình viền mỏng trên điện thoại android mới thực sự hoàn thiện.
tien dio
TÍCH CỰC
6 năm
Giải thik ko hợp lí lắm. Mi mix có oled đâu cũng tràn cạnh. Và tràn full mặt trước thì cũng chưa coa hãng nào làm được.
cuquynh
TÍCH CỰC
6 năm
@tien dio iphone-x-vs-xiaomi-mi-mix-2-2.jpg bạn bị cận thị à ,hay khiếm thị
1509480602239624230.jpg
tien dio
TÍCH CỰC
6 năm
@cuquynh Theo như giải thik thì lật lại trên và dưới , vậy cạnh trên Mi mix có cuộn đâu . Bạn bị ngu ah , hay ko có não .
cuquynh
TÍCH CỰC
6 năm
@tien dio Thế mày mù à , người ta đang nói các viền màn hình của x là như nhau , còn hãng ăn đờ roi viền ki làm dc như x , còn mày cuộn đi đâu thù kệ nhà mày ai ý kiến
tien dio
TÍCH CỰC
6 năm
@cuquynh cả nhà m lọt tròng ah, hay mặt mày cũng bị lủng một lỗ như X mà bợ đít nó. Hay là động vật nên thích tai chó . chừng nào full dc rồi hãy sủa. Ad cũng nói là nó nghĩ vậy thôi chứ nó dám khẳng định đâu mà hùa như đúng rồi .
Sự thực là vẫn thích kiểu đối xứng hơn, tự nhiên màn hình khuyết 1 miếng nhìn khó chịu lắm.
VNPT001
TÍCH CỰC
6 năm
iphone X là 4 viền đều nhau chứ chả phải viền mỏng hay tràn viền, mỗi viền ~4mm chứ ít gì. Nói về tràn viền thì chắc có S8, S9 của sung là tạo được cảm giác tràn viền thôi. Nói chung chỉ thấy Apple hơn các hãng khác ở viền dưới thôi (giống như bài viết đã phân tích). Còn 3 viền kia thì các hãng bên Android làm tốt hơn nhiều.
nói thế này cho vuông:
Đại diện lớn của Android là SS họ chưa làm màn kiểu này đơn giản vì họ ko muốn có sự mất cân đối, viền dưới mỏng mà viền trên vẫn phải dày thì nhìn ra cái gì? Đấy là trong trường hợp họ ko thích làm tai thỏ như Apple.
Nếu lật ngược lại sang 1 vấn đề khác, Apple làm đc 4 viền đều nhau trên iPhone X nhưng tại sao các viền đó lại vẫn quá dày (ko mỏng như trong bài viết nói), là do giới hạn công nghệ, do vấn đề thẩm mỹ hay gì khác?
Ngoài ra nếu hỏi Samsung sao chưa làm viền dưới mỏng thì cũng hỏi ngược lại Apple sao vẫn cứ làm camera sau lồi? Trả lời vì Samsung thích sự cân đối, còn Apple thích độ mỏng cho máy, thế thôi. Mỗi hãng đều có cái lý cho sp của mình, cái lý về vẻ đẹp khác nhau
izal
ĐẠI BÀNG
6 năm
ipx viền đen dầy cộp, tràn cái méo gì
vnpegasus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@O.R.A.N.G.E bạn nghe câu bill gate không tạo ra máy tính, ford không làm ra xe hơi, nhưng cái công của họ là khiến nó trở nên phổ biến chưa??? Bạn có thể nghĩ ra một sản phẩm cực siêu vượt thời đại, nhưng không ai muốn sử dụng thì bạn cũng là kẻ thất bại
Về phần Apple thì rõ ràng là nhận dạng gương mặt chưa có ai dám theo, năm nay đã là 2018 rồi, nhưng những sản phẩm hiện nay vẫn chưa đưa lên sản phẩm mình được, không phải là vì không đưa được. Mà vì họ chưa giải quyết được các vấn đề của riêng họ thôi
Thành công của IPX đó là: màn cảm ứng + nhận diện gương mặt + các viền 4 mặt mỏng như nhau + logo quả táo + màn hình 18:9 + IOS + môi trường app mà apple đã dày công xây dựng + điểm benmark gấp đôi sản phẩm cạnh tranh trực diện là samsung + cái câu ông nào bên android nói quên rồi: android phải mất 2 năm nữa mới theo kịp apple bây giờ + nhiều thứ khác...
@vnpegasus xin lỗi nhưng cmt của b ko hề liên quan gì đến cmt của t cả
@vnpegasus Gì thì gì chứ đua tốc độ là IP X đã thua rồi chứ cần gì đến 2 năm.
Nhận diện gương mặt thì Apple hiện nay bao hết linh kiện rồi, thậm chí mua luôn hãng sx module đó rồi cũng nên ? Nên hãng khác ko đưa lên đc.
okcacaok
TÍCH CỰC
6 năm
@vnpegasus Đua hiệu năng với S9 thua sml ra, ở đâu ra benchmark gấp đôi đấy. Nói chung FaceID, tai thỏ hay 4 viền màn hình của iP X chỉ thể hiện giới hạn của công nghệ hiện tại chứ không phải cái đích các NSX hay chính Apple hướng tới. Đừng thần thánh hóa Apple quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019