Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những lý do mình chọn Android thay vì iOS, còn bạn thì sao?

quancayda
4/4/2018 10:28Phản hồi: 1.223
Những lý do mình chọn Android thay vì iOS, còn bạn thì sao?
Đã qua rồi thời mà iPhone (iOS) như chuẩn mực và người đi tiên phong trong công nghệ trên điện thoại. Các hãng điện thoại Android không ngừng phát triển và luôn đi tiên phong để thử nghiệm những cái mới và mang đến những trải nghiệm tuyệt với nhất cho người sử dụng. Vậy lý do gì bạn chọn điện thoại Android cho nhu cầu sử dụng của bạn? Android có những điểm nổi bật hay thuận tiện cho bạn? Đây là lý do của riêng mình, còn bạn thì sao?


Quản lý file dễ dàng như trên Windows
Với Android bạn rất dễ dàng "Plug and Play", cắm cáp USB kết nối điệnt thoại với máy tính là có thể lấy được mọi thứ file trên đời có trong trên điện thoại không chỉ những loại file media đơn giản (nhạc, video, hình). Hay khi bạn tải một loại file nào về máy Android, bạn chỉ đơn giản vào thư Download để kiếm được file tải về. Bạn có cục USB chứa file tài liệu từ người bạn và muốn gởi nó đi ngay tức thời, chỉ đơn giản cắm USB vào điện thoại thông qua cáp USB OTG thế là lấy được file gởi đi thôi. Android đã tạo cho người sử dụng cảm thấy quen thuộc như thể các bạn đang làm việc trên máy PC windows của mình trên Explorer vậy. Trên iPhone, iOS 11 đã có những cải tiến khi cung cấp ứng dụng Files sau bao nhiêu năm chờ đợi cho người dùng iOS nhưng chủ yếu là làm việc với Cloud thui, chứ còn ai muốn làm việc offline cho những file lưu trữ trên điện thoại thì vô dụng 😔.

1.jpg

Tùy biến giao diện Launcher
Điện thoại không chỉ là công cụ nó cũng là thời trang và là cái để thể hiện phong cách của bạn. Với Android thì điều đó càng dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn có thể tùy chọn thay đổi giao diện từ màu hồng kitty dễ thương, những anh chàng bụi bặm phong cách đường phố, cho đến những ai yêu thích nhân vật siêu anh hùng Marvel đều có thể dễ dàng tạo ra những giao diện bắt mắt phù hợp với phong cách của mình mà ko đụng hàng ai, Nova Launcher app là một ví dụ. Quá chất đúng không, chứ điện thoại mà ai cũng như ai thì chán chết.


2.jpg

Cài đặt nhạc chuông, âm báo tin nhắn yêu thích tùy chọn
Nhiều người sẽ nói iOS cũng có thể làm được, đúng là như vậy nhưng ko phải theo cách dễ dàng mà phải thông qua nhiều thủ thuật cài thêm phần mềm hay itune này nọ, thật là nhiêu khê phiền toái. Trên Android thì nó dễ như cái búng tay vậy, cứ tải hay copy file nhạc vào bất cứ nơi nào trên máy bạn dễ dàng để thay đổi nó trên phone (một số điện thoại cũ thì cần copy vào thư mục Ringtones hay Notifications là xong). Thật là buồn chán khi mà ai cũng xài chung 1 kiểu chuông điện thoại ko phân biệt ai với ai, như ở nhà mình ai xài iPhone mỗi lần các tiếng chuông thì chẳng biết điện thoại của ai cứ nhào tới kiểm tra máy mình.

cai-nhac-chuong-tin-nhan-android-9.jpg

Thay đổi phần mềm chạy mặc định
Các phần mềm hãng thứ 3 thường sẽ cung cấp nhiều chức năng chuyên nghiệp hơn là các phần mềm mặc định (trình duyệt, tin nhắc,..). Trên Android bạn chỉ cần vào phần Cài đặt ứng dụng của phần mềm để cài nó làm mặc định là xong nếu bạn cẩm thấy các phần mềm cài sẵn của máy không hỗ trợ hết chức năng hay tiện hích mà bạn mong muốn. Thậm chí một số phần mềm chạy là hỏi liền bạn muốn chuyển sang sử dụng nó mặc định hay không giống như cách Windows PC hay hỏi vậy.

4.jpg

Truyền hình ảnh từ điện thoại lên TV đơn giản (ko cáp)
Muốn truyền hình từ iOS lên TV bạn phài cài thêm 1 ứng dụng tương thích với đúng nhãn hiệu smartTV đang xài, hay chỉ làm việc trên một số app có chức năng Cast, còn ko thì phải mua thêm AppleTV (thật là biết cách hút máu 😆 và bị hạn chế một số file mà bạn được phép trình chiếu. Còn Android thì bạn đơn giản dùng chức năng Mirror, Cast, Quick connect (mỗi điện thoại có tên gọi khác nhau) là bạn có thể trình chiếu mọi thứ hiển thị trên điện thoại Android lên Smart TV, miễn là điện thoại và Smart TV kết nối vào cung một mạng. Android giúp người dùng đơn giản việc trình chiếu mọi thứ trên điện thoại lên màn hình lớn hơn mà ko bị bó buộc gì cả. Quá tiện lợi phải không?!

5.jpg

Thẻ nhớ gắn ngoài
Máy bạn hết bộ nhớ làm sao để có thêm chỗ để chứa dữ liệu? Trên Android chỉ việc mua thêm thẻ nhớ gắn vào là bạn có thêm vài chục thậm chí vài trăm Gb dữ liệu. Còn "ai kia" bạn cần chi thêm tiền đổi điện thoại mới để nâng cấp bộ nhớ trong hay phải mua thêm phụ kiện gắn ngoài xấu hoắc 😃.

Quảng cáo



6.jpg

Hỗ trợ 2 sim, 3 sim
Bạn cần 1 điện thoại để hỗ trợ nhiều sim cho công việc, cho gia đình, cho bạn bè thì Android vẫn là lựa chọn tốt nhất. Còn khi xài iPHone thì chắc phải mua thêm Cục đập đá để xài thêm sim thứ 2.
7.jpg

Những công nghệ mới luôn được Android đi tiên phong
Đã từ lâu rồi chúng ta không còn thấy iOS đi tiên phong trong một công nghệ mới nào đó (trừ Face ID phát triển tốt hơn nhưng nó dựa trên công nghệ nhân diện khuôn mặt đã giới thiệu trước đó hay cảm ứng lực 3D thấy ko tác dụng lắm), chúng ta dễ dàng thấy các công nghệ mới mà các thiết bị Android đã đi trước iPhone thậm chí vài năm như:
  • Bluetooth 5.0
  • Sạc nhanh
  • Gigabit LTE
  • Màn hình 4K
  • Cảm hứng bóp 2 viền
  • Camera kép
  • Màn hình OLED
  • Cảm biến vân tay
  • Nhận diện khuôn mặt
  • Điều khiển bằng cử chỉ
  • Công nghệ VR hay AR
  • Màn hình tràn viền
  • Chống nước
  • NFC
  • Loa Stereo
  • Điện thoại biến hình từ phone sang tablet
  • Biến điện thoại thành PC
  • Màn hình 3D ko cần kính (chắc ai còn nhớ LG Optimus 3D và HTC Evo 3D)

NHỮNG ĐIỂM ANDROID CẦN KHẮC PHỤC ĐỂ HOÀN THIỆN


Nói đi thì cũng nói lại, Android cũng như các điện thoại khác cũng có nhiều điểm hạn chế:
  • Tối ưu hóa ứng dụng để tương thích với hệ điều hành Android để nân cao trải nghiệm người với ứng dụng Android chưa thực sự hoàn hảo
  • Sự phân mảnh của hệ điều hành có quá nhiều phiên bản khác nhau mà các nhà sản xuất không thể cập nhật cùng một lúc. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi khi Google giới thiệu Project Temple trên Android 8.0, giúp các nhà sản xuất không mất nhiều thời gian cho ra mắt phiên bản mới. Chi tiết bác @Duy Luân giới thiệu: https://tinhte.vn/threads/ban-update-android-se-den-tay-anh-em-nhanh-hon-vi-khong-phai-cho-chinh-sua-tu-nha-san-xuat-chip.2697567/
  • Phầm mềm iOS thường được ưu tiên phát hành trước
  • Bảo mật trên Android vẫn chưa thật sự tốt, vẫn còn nhiều phản hồi về các mã độc trên ứng dụng Adnroid. Điều này cũng dễ hiểu khi nó là hệ điều hành "mở," nhưng mình tin rằng trong nay mai Google sẽ sớm hoàn thiện nó.

Quảng cáo


Ở trên là những ý kiến cá nhân của mình khi làm việc với Android từ những chiếc điện thoại đầu tiên HTC Dream G1 cho đến ngày hôm nay, còn nhiều điểm hay ở Android mà ko thể nói hết ở bài này. Tất nhiên iPhone (iOS) cũng có những điểm mạnh riêng của nó mình sẽ nói ở một chủ đề khác liên quan. Hy vọng những trải nghiệm và đánh giá trên giúp ích cho bạn nào đó có thể chọn lựa được chiếc điện thoại phù hợp với công việc và cuộc sống của mình. iPhone vẫn là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất thế giới tạo nên xu thế công nghệ tuy nhiên những hạn chế của hệ điều hành "đóng" nó bó buộc chúng ta nhiều thứ , đặc biệt những ai hay vọc vạch như mình thì có lẽ iPhone chỉ là kẻ dạo chơi trong túi 😃.

Còn các bạn, bạn thấy điều gì hay và tốt ở Android mà bạn đang sử dụng? Chúng ta cùng chia sẻ nào những tiện ích mà nó mang lại cho bạn?[/b]
1.223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đã dung cả hai nhưng phải nói ios không tuỳ biến như androd được . Nhưng bạn quên mội điều đại đa phần người dùng không rành và chả quan tâm những thứ đó . Họ chỉ cần cầm đt lên và dùng đúng mục đích của mình nên đa phần những người cần sự ổn định họ thích ios hơn . Và họ không quan tâm đến mày mò vọc vạch làm gi
anhbboy
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh phuoc Chuẩn luôn. Thời gian đâu mà vọc với vạch 😃
@hieu_david Bớt đặt tình huống khó rồi bảo nó bất tiện đi. Xài smartphone bảo ko có mạng thì nen mua stupidphone
hieu_david
TÍCH CỰC
6 năm
@llvllinh Bạn có đọc hết từ đầu đến cuối thảo luận gì không vậy? Thì mình dùng stupid phone mà hơn cái smart phone đó
@mrcuongth xin phép cười đểu vào mặt bạn cái nhé!
tan.hd
TÍCH CỰC
6 năm
cài file manager là cái mình cần nhất nhưng IOS vô dụng nên ko chơi
noalana1
TÍCH CỰC
6 năm
@fr3nzjpl4nt thì nó làm vậy mục đích là để bảo mật mà, muốn bảo mật thì phải chịu những cái kia
khoaku
ĐẠI BÀNG
6 năm
@buidinhhai Tui cũng ko mua nổi ip, chỉ đủ mua con Ninja đi cfe thôi = ))
bocua
CAO CẤP
6 năm
@tan.hd Cài dropbox, google drive , onedrive cần gì ????
@Duy Luân: bài viết chi tiết cho anh em vào comment chơi và chia sẻ kinh nghiệm mà ko thấy đc lên trang chủ, ko ai vào xem hơi buồn mod oiiii hu hu.
@quancayda Mình thấy mà 😃 từ từ hihi
@Duy Luân Mai sẽ có bài viết riêng cho anh em ios, kaka.
@quancayda Tuyệt, hóng luôn
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@quancayda Văn phong rõ ràng nè. Xin làm mod đi ông.
@Vrtta Hehe đang trên đường mà chưa duyệt 😃
saocodon_t48
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bạn viết mà toàn khen android trong ổ itinhte này thì mục xương cũng ko đc lên trang chủ, mình thấy bài bạn viết hay, công tâm, mình ko thích ip cũng vì những lý do như bạn nói và còn một điều nữa mình thích sự khác lạ chứ giống nhau quá cũng chán
@saocodon_t48 Cần gì bạn nói mình mới edit ra trang chủ. Mình follow bạn @quancayda mà, bạn ấy có bài nào hay mình cho ra ngay. Tại tầm nhìn của bạn chỉ dừng ở mức đó thôi
@Duy Luân híhí được người follow mừng quá 😁
saocodon_t48
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Đừng nghĩ suy nghĩ của ai cũng ngắn như ông mod ơi
@saocodon_t48 thì cái này nó thể hiện ở cái bạn comment ở trên đó =))
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Tại sao mình dùng ios:
+ Mượt mà - click vào icon và chờ lát mới lên app là ko chịu nổi
+ Ổn định - mình ko có time để vọc vạch và tý toáy tìm hiểu nhiều.
+ Bảo mật - cái này tuyệt đối quan trọng với mình vì mình dùng App Bank, tài chính, chứng khoán, coin...
+ Độ bền, hoàn thiện cao - vì mình rất kỹ tính.
+ Ko lag, giật theo thời gian
+ Bán để lên đời đt cũng có giá hơn - mình hay nâng cấp đt.
+ Update HĐH nhanh và lâu dài (Mình thì cứ có bản update là lên 😁)
+ Giải quyết khâu oai :D - Iphone dễ nhận biết hơn =))
.... khi nào nghĩ ra lý do thì sẽ update tiếp.
egoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mtkwru haha, dev android mà bị nói ếch ngồi đáy giếng :v
heniken111
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qhi đồng quan điểm vì cũng từng xài con LG V10 rồi. Chip to ram khủng 1 thời nhưng lag kinh người
Mượt mà thì em thề ăn roi vẫn có 1 cái gì đó trễ so với IOS
Ổn định thì =)) thằng bạn em nó giới thiệu em vụ root rồi xoá hết mớ sida mà nhà sản xuất nhét vô hay cài room gì gì đó mà em mệt lắm, đi làm 12 tiếng ban đêm là đủ chớt rồi ngày nghỉ còn phải phục vụ gia đình với sở thích làm gì có thời gian đi vọc vơi chả vạch mấy cái vô bổ, thế là con LG đc 1 thời gian giờ ảo tung cả chảo nên ném xó thi thoảng mở ra login Acc game khi cần thôi
Bảo mật khỏi cần nói IOS ngon còn có hơn ai không thì ai cũng tự biết
Bền, em rớt cũng vài cú trong hãng rồi vẫn bt nên kệ
Giật lag thì chưa thấy, bt nếu cắm sạc đc là cắm à, pin dùng theo vòng, nếu cắm sạc sẽ giảm bớt vòng lặp còn người khác xài nhiều để tăng vòng lặp thì pin nhanh chai và máy sẽ chậm theo hiệu ứng trym cúc =)) cần đi thay, giờ thay có $29 cũng ok mà
Nâng cấp thì chưa có ý định rồi đang chạy 7plus và thấy 8 không có gì hot, X thì càng không vì em nhớ phím home của em =))
@heniken111 Xoá hết một mớ sida, tối ưu các kiểu xong khen lấy khen để nhưng cuối cùng mượt nhất, pin tốt nhất vẫn là rom gốc, hài vãi chưởng. Mình đã qua cái thời dại dột ấy.
onebluelove
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trong_hang2007 Lên XDA đi kiếm rom mượt nhẹ linh tinh các kiểu về recovery, sung sướng xong xài 3 ngày lại quay về rom gốc vì thấy không rom nào bằng. Kiểu đi ăn phở rồi rốt cuộc cũng về nhà ăn cơm. giờ thì có sao xài vậy. không có root riếc gì hết.
mình mua Android thay vì iPhone là do , mua không nổi iphone
muquang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoaku Có người thu nhập khá 20-50tr nhưng họ nghĩ bỏ cả tháng lương để mua là không đáng.
Họ không bất tài, đơn giản với họ iPhone chỉ là cái điện thoại thôi
khoaku
ĐẠI BÀNG
6 năm
@muquang Mua "không nổi" chứ ko phải ko đáng, đọc kỹ trước khi quote, thật sự là bất tài vô dụng))
dieptit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@longbc Thành viên kỳ cựu này comment mâu thuẩn quá. Rốt cục bạn cũng trung thành với iphone rồi
@dieptit thì đó. Nếu mình không mua iphone thì là vì không đủ tiền để mua nhưng mình toàn sài iphone là vì mình đủ tiền để mua (hiện tại 3 cái ipx, ip8,ip6)
tuananhhd88
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài điện thoại Android vì dễ chọn máy, giá ổn, có thể dùng thẻ nhớ, 2 SIM
@tuananhhd88 Ai đã xài máy pc win rồi, thì qua bên Android cảm giác rất quen thuộc 😃 và thỏa sức làm những thứ mình muốn.
tancantn
TÍCH CỰC
6 năm
@quancayda cmt cho vui hả b
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@quancayda Em dùng android vì pc laptop nhà em chạy win. 😁
@tancantn Bác ấy "đá xéo" ỳ mà. Thông thường thì người dùng Mac sẽ có cảm giác rất quen thuộc với iphone và đội android với win cũng vậy
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@tuananhhd88 Mình xài android vì có thể vừa chơi game, vừa nt, có thể video call cùng 1 lúc 😃 app lậu nhiều 😃 giao diện tùy biến 😃 thật sự ios tốt nhưng với mình nó quá tù 😃
joby90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vì mình thích 1 chiếc điện thoại mang phong cách của riêng mình.
joby90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@joby90 Và vuốt sang phải để vào khu vực những app thường dùng Screenshot_20180405-135054.png
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangnam1284 Android thì có thể tùy biến theo thói quen sử dụng, ví dụ thay thế công dụng của phím điều hướng android (máy em màn to nên thường dùng chế độ 1 tay, set giữ phím đa nhiệm là xong)...Hoặc công việc nào cần mail, ghi chú nhiều đơn giản chỉ việc quăng ra màn hình chính cái widget. Giao diện thì thiết kế một lần bằng nova rồi backup lại, reset máy thì tải về là lại có giao diện cũ thân quen. 😃
Mấy thứ mình ưng ở Android: model phong phú, ưng giá của điện thoại Android, chép file dễ dàng, đổi theme được, mình cũng thích giao diện Android, dễ hack, hỗ trợ thẻ nhớ, Dễ cài nhạc chuông, hai SIM, vì ios gọi bằng cụ
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
@hhiepbi Bạn nên chuyển qua iOS để làm việc tốt hơn. Thậm chí cái tuổi chơi game của bạn cũng sẽ quay trở lại đó, hí hí
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
@buidoimiennui mấy cái chức năng ngớ ngẩn đó đâu để so sánh :v
huytue90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrcuongth ng ta đang bảo lý do ưng androi chứ có ai so sánh đâu 🆒🆒
nhangeo
TÍCH CỰC
6 năm
@mrcuongth Em đã nghe lời khuyên như bác và hối cmnh. Đành chờ sài hết date lại quay về android
anhtaiqb
TÍCH CỰC
6 năm
Đa dạng các mẫu máy, rẻ, chép file cực nhanh, thay theme mà mình thích, mình cũng thích giao diện Android, root dễ, Dễ cài nhạc chuông là những yếu tố làm mình đến với Android
binhtam
TÍCH CỰC
6 năm
@anhtaiqb Từ version 1.0 đã quá bá
ManhHoangARC
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình mua Android là do mình cần quản lý file như máy tính vậy
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
@ManhHoangARC ok
Copy file y như máy tính là những cái mình thích ở Android
langtuvalen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng được thẻ nhớ là những yếu tố làm mình đến với Android
baohuy0112
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài điện thoại Android vì chép file dễ dàng, 2 SIM
schalke04
TÍCH CỰC
6 năm
Mình mua Android là do giá hợp túi tiền, mình cần quản lý file như máy tính vậy, có thể đổi theme nhanh, dễ can thiệp vào hệ thống bên trong, hỗ trợ thẻ nhớ, Dễ cài nhạc chuông, 2 SIM
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
@schalke04 "dễ can thiệp vào hệ thống bên trong" - Bạn nói như thể bạn là hách cơ ấy :v
@mrcuongth Mấy dòng android dưới 4.0 thì có thể thế mà, nhiều người người ta hay vọc vạch thì có thể tùy chỉnh phần mềm trong điện thoại, như xóa app mặc định, thay đổi giao diện thanh thông báo ... Mấy cái đấy đợt trước chia sẻ trên mạng nhiều nhiều người có thể làm theo.
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Tùng Dương ngày xưa mình cũng thích vọc vạch như thế. Còn h thì không 😁
adlejandro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài điện thoại Android vì thiết bị rất đa dạng, ưng giá của điện thoại Android, copy file ổn, đổi theme được, phần mềm Android nhìn đẹp, dễ root, có khe thẻ nhớ, Dễ cài nhạc chuông, hai SIM
bibica_q
TÍCH CỰC
6 năm
Mình xài điện thoại Android vì , gia re! (not unikey)
Đa dạng mẫu mã, copy file y như máy tính, mình cũng thích giao diện Android, 2 SIM là những yếu tố làm mình đến với Android
Mấy thứ mình ưng ở Android: nhiều cái để lựa chọn, giá dễ chịu, thích vụ chép file, hỗ trợ thẻ nhớ, Dễ cài nhạc chuông, 2 SIM

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019