Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vòng bán kết cuộc đua số mùa giải 2018 – Thử thách sức mạnh đồng đội

QuanNDD
6/4/2018 3:43Phản hồi: 16
Vòng bán kết cuộc đua số mùa giải 2018 – Thử thách sức mạnh đồng đội
18 đội đến từ các trường Đại học trên cả nước đã tranh tài ở vòng bán kết để chọn ra 8 đội xuất sắc bước vào vòng chung kết, diễn ra trong tháng 5/2018 tới. Được biết trước đó, trận đấu của 10 đội ở khu vực miền Bắc diễn ra tại nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 27/3 qua. 8 đội còn lại ở khu vực miền Nam và miền Trung tập trung thi đấu tại nhà thi đấu Đ.H Bách Khoa Tp. HCM ngày 31/3.

Ghi nhận tại vòng bán kết cho thấy các đội đã áp dụng linh hoạt kiến thức trong lĩnh vực lập trình, công nghệ tự hành, xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo, v..v.. để giúp xe tự nhận làn đường, điều chỉnh hướng đi, xác định chướng ngại vật cũng như khi leo dốc hoặc khi gặp vật cản.

FPT_Cuoc dua so (1).jpg

So với mùa giải trước, các thách thức công nghệ được nâng lên một bậc. Chẳng hạn không chỉ đòi hỏi xe phải biết tự nhận diện các biển báo giao thông cơ bản mà với hai biển rẽ trái, phải sẽ tự động thay đổi ngẫu nhiên qua mỗi lượt chạy để thử thách khả năng nhận biết của xe.

Chia sẻ về cuộc thi, ông Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT cho biết thông qua Cuộc đua số, chúng tôi mong muốn giúp sinh viên có dịp tiếp cận, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, máy học, robot và nhất là automotive.


FPT_Cuoc dua so (3).jpg

Hiện FPT đang triển khai một số dự án liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và automotive nói chung cho khoảng 40 khách hàng lớn trên thế giới. Đây cũng là lĩnh vực mới nên nguồn nhân lực cho lĩnh vực automotive nói chung và xe tự hành còn đang thiếu cả ở Việt Nam và trên thế giới. Thông qua việc tổ chức những cuộc thi công nghệ như Cuộc đua số chẳng hạn, FPT hướng tới mục tiêu xây dựng nguồn lực công nghệ mới cho Việt Nam, ông Việt chia sẻ thêm.

FPT_Cuoc dua so (12).jpg

Cũng tại vòng bán kết, Ban tổ chức đã chính thức công bố thử thách công nghệ dành cho trận chung kết. Theo đó, các đội thi sẽ phải lập trình sao cho xe có thể di chuyển với tốc độ cao nhất trong địa hình phức tạp, chẳng hạn đường có vạch liền, nét đứt, thảm cỏ, vỉa hè. Bên cạnh đó là khả năng xử lý các biển báo biển báo rẽ trái, phải hoặc dừng lại.

Giải thưởng cao nhất cho đội vô địch trị giá 450 triệu đồng, gồm một chuyến trải nghiệm công nghệ tại Nhật cho các thành viên đội thi trong 7 ngày và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mỗi bạn mong muốn. Một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và hai giải Ba trị giá 15 triệu đồng mỗi giải. Trường có đội thi đạt giải nhất sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt và giáo viên hướng dẫn nhận được 1 laptop trị giá 20 triệu đồng. Tham khảo thêm thông tin về Cuộc đua số của tập đoàn FPT tại đây.


FPT_Cuoc dua so (15).jpg

Xem thêm một số hình ảnh ghi nhận tại cuộc thi.


Quảng cáo

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giáo trình giáo dục chắc gì đã đuổi kịp công nghệ kiểu này.
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@Đu Máy Bay chấm com Bạn không có khả năng tự học hả? Hay thích lệ thuộc vô thầy cô
@ONE NO! Chắc bạn ấy không phân biệt được cách thức học ĐH và học Phổ Thông nó khác nhau như thế nào 😁
@Đu Máy Bay chấm com cái này phần lớn là tự học, thế giới ngta cũng chẳng dạy trong chương trình học mà
@Đu Máy Bay chấm com Chưa biết cách thức học ở Đại học à bạn ? Mấy cái này tự học và tìm tòi là chính chứ không ai đợi đến chương trình nhà trường dạy cả. Chương trình dạy chỉ có các kiến thức cơ bản thôi, còn muốn nâng cao thì tự tìm hiểu bên ngoài. Chứ không phải mớm từng cái một như ở phổ thông đâu.
@Đu Máy Bay chấm com Thà im lặng để ngta k nhận ra là bạn tệ, nói ra làm chi để ngta k còn nghi ngờ gì nữa 😃. Học mà cứ chờ Thầy, Cô dạy cho thì chả khác nào mấy đứa nhỏ lớp một, lớp hai. 😃
mấy bạn giỏi ở Vn nhất xong rồi đi đâu hết cả ?
@mimi_emyeu Đất lành chim đậu... Này đất ko lành mà tối ngày trành giành chức vị công lao... Con trym nào dám đậu lại
@ONE NO! Renasas lúc này nổi, tuần này ai cũng nhắc nhĩ
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@MinhChien2031995 Bác bku k13 à
@ONE NO! đúng rồi bác 😁
ducminhrau37
ĐẠI BÀNG
6 năm
xin phép hóng đấy chứ
hóng xem đội nào thắng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019