@kool_boyjuly
Mazda không phát triển động cơ lai mà chỉ có động cơ skyactiv nên không được hưởng các chính sách ưu đãi tại các quốc gia có nên sản xuất ô tô lớn như Thái lan hay Malay nên chỉ có thể tiêu thụ xe số lượng lớn với mở nhà máy với TH ở VN thôi, nhà máy động cơ mazda ở Brazil cũng phải nhờ Toy nó mua động cơ mới hoạt động tốt
@kool_boyjuly
Nè bác. Có lẽ vì vụ này nên Honda ủn hết đc SOHC qua VN. Nhân dịp VAMA công bố doanh số tháng 3 của Honda City, mình dành ra một ngày vào các diễn đàn xe hơi TQ như pcauto, autohome, biauto… để xem họ đánh giá về động cơ SOHC thế nào. Thì ra vào những năm 2009-2010, Civic bên họ vẫn dùng SOHC, và cũng có những ý kiến rất trái chiều, ở đó bắt gặp những ý vô cùng…quen tai, nào là dùng SOHC giảm giá thành sản phẩm để cùng chia sẻ với khách hàng, nào là SOHC dành cho xe thiên về đô thị, hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, cấu tạo đơn giản dễ sửa, nào là động cơ tốt nhất không bằng động cơ…phù hợp nhất.v.v. Nhưng cũng có không ít ý kiến chê bai động cơ này giống như nhiều anh em trong thớt đã đưa ra. Khi vào diễn đàn Xcar.com.cn, có một thông tin “kinh thiên động địa” là họ đã bóc mẽ động cơ SOHC thực chất chỉ đi kèm được với công nghệ VTEC, chứ không phải i-VTEC như quảng cáo. Cụ thể là i-VTEC=VTC+VTEC, mà VTC thì không dùng được trên động cơ SOHC! Họ gọi động cơ SOHC là động cơ dành cho xe…mua rau và khá nặng lời với Honda khi sử dụng động cơ này cho thị trường TQ mà lại “chơi chữ để dụ dỗ khách hàng” (trong khi ở thời điểm đó, Âu Mỹ đều dùng DOHC trên xe cùng chủng loại). Mình không phải dân kĩ thuật nên đọc không hiểu đoạn giải thích mang tính chuyên ngành của họ, thông tin này chỉ thuần túy là dịch từ diễn đàn TQ ra không nhằm mục đích dìm hàng bôi xấu bất cứ hãng xe nào, và chưa thông qua kiểm chứng. Nhưng tạm chưa nói sâu đến vấn đề kĩ thuật, thành quả của việc phản đối lên án đó là hiện tại, không chỉ có Civic, mà ngay cả toàn bộ các phiên bản của Honda City bên TQ đều đã sử dụng động cơ DOHC. Link cho bác nào giỏi tiếng Trung kĩ thuật: http://www.xcar.com.cn/bbs/viewthread.php?tid=12788830
@tigerosxpro
XE hàn bằng thế đéo nào được xe nhật..KHÔNG CÓ CỬA NHÉ BLA BLO
Đấy là mấy thằng cuồng thì nói vậy .còn em đồng quan điểm với bác nhé =))
mấy thể loại mà chọn hãng chứ không chọn bản thân cái xe thì không nên xem mấy bài so sánh làm gì cả =))
Mod so thử Altis 1.8 với Civic 1.8 xem.
Giữa Mazda 2.0 và civic 1.8 thì tôi sẽ chọn civic. Công nghệ ko quá cũ ,cái quan trọng là nhập Thái độ tin tưởng cao hơn. Mấy option màu mè thì ko quan trọng cho lắm, đụng xe ai còn cmt được qt hơn 😁
Civic thì đã chứng tỏ đc bản thân lâu nay rồi !
Số lần ngồi xe hơi chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng nếu mua hết tầm tiền này thì mình sẽ chọn "elantra sport". Mua về lắp cánh gió, thay bộ lốp, vành, đĩa, thắng rồi ra xa lộ bốc đầu thôi!
Hehe anh koolboy gì đó hằn học với anh Hải thế ;)
Đừng thần tượng cái xe nhập Thái thế chứ, cũng là nhập nhưng bản nhập cho thị trường VN thì nó cũng k hơn hàng anh Hải lắp nhiều đâu ;)
Còn Civic thì cứ xác định là ế dài ở VN, thiết kế phá cách quá mạnh bạo của Civic hoàn toàn k phù hợp với thị hiếu “xe hơi nghiêm túc” của người Việt đâu.
Còn chưa kể bạn Honda mang về cái bản option taxi với cái máy 12 năm trước thì cứ còn ế dài, ngồi đó mà xem Thaco bán M3, Cerato, Thành Công bán Elantra nhé ;)
Ngoài tiện ích nhiều thì Mazda 3 còn hấp dẫn ở mức tiêu hao nhiên liệu. Nếu có 1 cuộc kiểm chứng sòng phẳng thì tui tinh Mazda3 ko ngán bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc.