Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xin tư vấn thay thế router mặc định của Viettel

nhanthien211
27/3/2017 14:56Phản hồi: 13
Nhà mình lắp đặt mạng viettel gói 30mbs xài cho máy bàn tốc độ được cam kết như hợp đồng. Tuy nhiên dạo gần đây wifi trong nhà mình sóng rất yếu. Mình đặt cái router của viettel (con h640w đen đen) dưới lầu trệt thì lên lầu 1 nếu đứng ở phòng ngay trên chỗ đặt router tốc độ vẫn 30mbs, nếu qua những phòng khác xa hơn tốc độ rớt chỉ còn 2-3mbs (đo bằng cả laptop và iphone).
Mình có tham khảo trên mạng và mình thấy có 2 lựa chọn sau để cải thiện tình hình wifi:
- Mua 1 con wifi repeater để ở phòng ngay trên chỗ đặt router mặc định của viettel.
- Mua 1 con router chuyên phát wifi và để lầu trệt cắm vào router mặc định của viettel để phát wifi xuyên tường tốt hơn.
Chỗ mình hay sử dụng laptop cách router khoảng từ 9-10m thì nên chọn giải pháp nào để tối ưu chất lượng wifi nhất
Ngoài ra nếu chọn phương án 1 mình đang phân vân giữa 2 con TL-WA850RE và tolink ex200.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có vài cái mình cần xin thêm thông tin:
- Diện tích nhà bạn, chiều dài x chiều rộng, vị trí đặt wifi, trần nhà bê tông hay bê tông + thạch cao hay bê tông + thạch cao + sàn gỗ?
- Bạn nói chỗ bạn dùng cách router wifi 45-50m ? Vậy từ router đến vị trí bắt xuyên qua mấy lớp tường? Những vật cản nào khác nữa?
nhanthien211
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buffalohn.com Sorry bạn ở trên mình ghi nhầm để mình sửa lại bài viết, nhà mình diện tích cỡ 40 mét vuông, tần bê tông, router lên vị trí ngay phòng ở trên vẫn giữ nguyên tốc độ, xuyên 1 lớp tường + 1 lớp cửa inox thì tốc độ giảm dưới phân nữa băng thông
@nhanthien211 Ý bạn là xuyên sang phòng bên cạnh tầng trên đúng ko? Cái này không phải là xuyên 1 lớp tường + 1 cửa đâu. Vì wifi phát phương ngang, phương thẳng đứng và chéo về các hướng. Nó không đi lòng vòng theo không khi đâu. Do vậy ở đây có thể có vật cản là 1 dầm trần + 1 lớp tường. Nếu phòng vệ sinh ở giữa thì còn xuyên thêm 1 bức tường nữa. Nên tín hiệu sóng wifi thấp, speed cũng sẽ thấp theo.

Bạn đang dùng con wifi gì, sóng lên trên phòng bên cạnh đó còn bao vạch? Với 40m2 này muốn khoẻ thì có thể đầu tư theo mấy phương án:

1. Đầu tư repeater. Đặt ở giữa tầng trên, ngoài hành lang thông giữa 2 phòng là tốt nhất. Nhưng repeater sẽ chỉ lên max được khoảng 20-25Mbps thôi. Vì repeater thông thường sẽ mất 1/2 băng thông. Cũng tuỳ vào độ tương thích của wifi nguồn và repeater.

2. Thay con wifi bằng con max sóng wifi của hàng dân dụng. Có thể lấy các con WZR-HP-G450H hoặc WZR-1750DHP của buffalo. Đặt wifi ở vị trí giữa chiều dài nhà, hoặc gần giữa. Để tầm cao khoảng 2m tránh các vật cản. Sóng lên trên tầng của bạn rơi vào khoảng 3-4 vạch. Băng thông vẫn đảm bảo 30Mbps được.
nhanthien211
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buffalohn.com V nếu mình mua 1 trong 2 con buffalo trên thì mình nối dây LAN từ router của viettel sang con đó chỉ để chuyên dụng phát hả bạn ?
@nhanthien211 Có 2 cách:
1. Bạn nối lan từ viettel sang buffalo. Viettel vẫn làm modem chính kết nối internet. Buffalo đóng vai trò làm wifi

2. Bạn hỏi nhà mạng viettel có đổi được converter riêng ko? Nếu đổi được thì đổi, còn không được thì chuyển chế độ bridge mode wan (dùng modem viettel như converter quang đơn thuần). Sau đó dùng Buffalo kết nối internet, quản lý thiết bị.

Trong 2 cách thì cách 2 ổn định hơn. Nhưng hơi vất vả hơn so với cách 1.
@buffalohn.com Bạn cho mình hỏi vậy mình nên dùng em buffalo nào tốt trong tầm giá 1tr5 trở lại để nối dây lan tốt, sau không muốn nối dây lan thì có thể chuyển qua cho em viettel làm bridge còn em buffalo kết nối internet
Obama Jack
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bạn mua con tolink ex200 khuyếch đại sóng lên là ok ah, wifi nhà mình cũng vậy đứng gần thì chạy ngon ak. Cách 2 tường là gần die, sau đó mua bộ khuyếch đại lên là vô mạng vèo vèo.😁
nhanthien211
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Obama Jack mình cũng đang để ý con này, chất lượng sóng trả rớt băng thông so với tốc độ cắm dây lan vào máy là bao nhiêu bác có để ý k :D
@nhanthien211 Chắc là bạn repeater cho mạng <25Mbps. Chứ mạng >25Mbps sẽ thấy khác ngay. Mình thấy các dòng repeater chỉ lên được khoảng 20-25Mbps là max bạn ạ.
@Obama Jack Con Totolink cũng có giới hạn thôi.Tiền nào của đó mà,cách 1 bức tường là tuột băng thông thảm luôn !
tanvm001
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bạn có thể sử dụng con H640W làm converter. Và dùng modem của bạn làm modem chính nếu như modem của bạn có hỗ trợ vlan ID
Có thể nào yêu cầu bên Viettel cấp cho mình cái Modem buffalo của bên họ ko ? Lúc trc bạn mình xài SPT thì dc bên nhà mạng cấp hẳn cho 1 em này xài rất OK
@hoangphi1650 Lúc trước Viettel còn làm mạnh mảng Buffalo, giờ gần như đóng băng rồi 😔 Mà hàng tặng chỉ toàn mấy con rẻ tiền thôi, không bao giờ cấp Buffalo đâu.
Mình đấu tranh, van xin, than khóc... các kiểu :p thì nhà mạng hỗ trợ chuyển chức năng modem (GPON) qua converter, để thay modem khác (tự mua) là cùng à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019