Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử nghiệm Tenda Nova MW6, hệ thống Wi-Fi ghép nối nhiều router, phủ sóng hơn 500 m²

Trung Dt
5/4/2018 11:22Phản hồi: 166
Thử nghiệm Tenda Nova MW6, hệ thống Wi-Fi ghép nối nhiều router, phủ sóng hơn 500 m²
Tenda nova MW6 là bộ định tuyến Wi-Fi mạng lưới có giá bán hợp lý nhất trong số các sản phẩm có cùng tính năng tương tự trên thị trường. Đây là sản phẩm phù hợp cho những ngôi nhà nhiều tầng, biệt thự lớn, hoặc văn phòng có nhu cầu sử dụng chung một mạng Wi-Fi hợp nhất và ổn định cao.


Khi mở rộng vùng phủ sóng Wi-Fi, Repeater là giải pháp dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên nếu sử dụng từ 2 thiết bị trở lên thì cơ chế thu và phát lại của từng thiết bị gây ra độ trễ lớn. Giả sử repeater tầng 2 sẽ bị ngắt kết nối nếu thiết bị repeater ở tầng 1 bị ngắt, không kết nối được với router Wi-Fi ở tầng trệt.

Một hệ thống Wi-Fi Mesh với lợi thế đầu tiên là tạo ra duy nhất một SSID (tên mạng Wi-Fi) cho tất cả các luồng tín hiệu được phát ra từ các thiết bị. Tiếp đến mỗi một thiết bị đóng vai trò là một bộ định tuyến, vì vậy nó có khả năng chọn ra luồng tín hiệu nào tốt nhất để kết nối và phát sóng cho các thiết bị sử dụng. Giả sử router thứ 2 bị đứt kết nối, router thứ 3 sẽ tự kết nối đến router thứ 1 (router chính) để duy trì kết nối internet. Việc sử dụng một luồng tín hiệu Wi-Fi riêng biệt giúp duy trì các kết nối các thiết bị router với nhau chính là yếu tố giúp cho hệ thống được kết nối ổn định hơn.

Wi-Fi_mesh_whole_home_network_tinhte_1.jpg Sự khác nhau trong việc kết nối giữa hệ thống Wi-Fi mesh và repeater.​


Thiết kế

Nova MW6 có thiết kế khá lạ mắt với lớp vỏ nhựa màu trắng, kiểu dáng hình hộp vuông giống với hộp rubik với mỗi mặt là 4 hình vuông. Mặt trước của nova MW6 được xác định với logo nova nằm ở góc bên trái cùng đèn LED báo trạng thái của thiết bị ngay ở cạnh trên.

Tenda_nova_MW6_tinhte_1.jpg
Mặt dưới là toàn bộ các kết nối cũng như thông tin sản phẩm. Tenda sử dụng nguồn 12V ~ 1.5A thông qua adapter với kết nối cổng tròn. Ở cạnh dưới cũng có một lỗ để reset thông số trong trường hợp bạn cần đặt lại thiết bị khi quên password.

Tenda_nova_MW6_tinhte_2.jpg

Bộ sản phẩm Tenda nova MW6 thử nghiệm gồm 3 thiết bị giống hệt nhau, chúng chỉ khác serial và địa chỉ MAC Address. Nhà sản xuất cũng đã thiết lập 3 thiết bị kết nối với nhau để người dùng có thể sử dụng ngay khi khui hộp.

Tenda_nova_MW6_tinhte_3.jpg

Việc ghép nối thêm hay ghép nối lại hệ thống chỉ dành cho những người thích vọc vạch, dù rằng nova MW6 không có quá nhiều các thiết lập cấp cao dành cho một hệ thống mạng doanh nghiệp. Không sao cả, đây là sản phẩm hướng đến người dùng gia đình nên nó hoàn toàn có đầy đủ những tính năng cần thiết.

Cấu hình phần cứng

Quảng cáo



Sở dĩ nova MW6 có mức giá tốt nhất trong số những lựa chọn hệ thống Wi-Fi Mesh đó là sản phẩm chỉ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac ở tốc độ tối đa 867 Mbps. Router cũng hỗ trợ MU-MIMO giúp tối ưu việc truyền dữ liệu mạng đến nhiều thiết bị, beamforming giúp tăng phạm vi phát sóng cũng như độ ổn định của tín hiệu.

Wi-Fi_mesh_whole_home_network_tinhte_3.jpg

Cấu hình quản lý


Tenda có vẻ hiểu rõ những khách hàng muốn lựa chọn sản phẩm của đối thủ mà chưa rủng rỉnh hầu bao nên chỉ hỗ trợ thiết lập thông số qua ứng dụng trên di động: iOS và Android. Việc sử dụng app di động sẽ thân thiện và đơn giản với người dùng gia đình, còn nếu bạn thích vọc vạch sẽ cảm thấy hơi nhàm chán vì thiếu những tuỳ chỉnh nâng cao.

Việc thiết lập nova MW6 khá dễ dàng, bạn chỉ cần khởi động bất kỳ một router nào trong bộ sản phẩm để ghép nối với app di động. Thông tin Wi-Fi và mật khẩu được in ở phía dưới cùng một mã QR code cho ứng dụng nhận diện đó là Gateway. Hai thiết bị còn lại bạn hãy tìm vị trí sử dụng thích hợp, tối ưu nhất là các thiết bị nên cách nhau một lớp tường.

Giao diện quản lý của ứng dụng sẽ cho bạn biết tốc độ của hệ thống router đang hoạt động, tình trạng các router đang kết nối cũng như các thiết bị đang truy cập mạng.

Quảng cáo



tenda_nova_mw6_settings.jpg
Phần Settings của nova MW6 có những tính năng khá cơ bản và nó cũng là cái mà hệ thống Mesh muốn nhắm đến. Thiết lập Wi-Fi chỉ gồm tên mạng và mật khẩu, ngoài ra có thêm phần mạng khách (Guest Network) để những thiết bị trong mạng đó không truy cập được vào các thiết bị mạng chính (ổ cứng mạng, camera quan sát…). Đến cả DHCP server nhà sản xuất cũng chỉ cho 3 lựa chọn thay vì tuỳ biến dải IP riêng như các router khác. Cũng may là tính năng Port Forwarding vẫn còn đó vì nó vẫn cần cho những thiết bị cần điều khiển từ xa.

Thử nghiệm thực tế


Với một căn nhà 80 m2 có chiều dài 15 mét gồm một trệt ba lầu, thiết bị chính nằm ở tầng trệt, thiết bị thứ 2 ở hành lang giữa lầu 1, thiết bị thứ 3 ở tầng 2. Mỗi tầng có 2 phòng ở trước và sau, ở giữa là cầu thang. Do phải sử dụng Gateway Router Wi-Fi của nhà mạng (không dùng Bridge) nên nova MW6 kết nối thành một mạng nhánh và định tuyến các thiết bị truy cập vào nó tại lớp mạng thứ 2. Default gateway là 192.168.1.1 còn nova MW6 ở dải IP 192.168.5.x

Có hai tình huống chính để kiểm tra thử tính ưu việt của hệ thống Wi-Fi Mesh: đó là tắt thiết bị lần lượt ở tầng 1 và tầng 2. Thiết bị sử dụng chính là MacBook Pro 13” 2016, đo speedtest 1 máy truy cập với gói cước F2 (55 Mbps tải lên/xuống) của FPT.

tenda_nova_mw6_full.jpg
Khi hệ thống hoạt động với 3 thiết bị, nova MW6 dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thiết bị cùng tầng và có vật cản, băng thông đạt mức tối đa.

tenda_nova_mw6_tang2.jpg
Khi thiết bị ở tầng 2 tắt: router chính (tầng trệt) tự kết nối đến thiết bị thứ 2 (tầng 1). Máy tính sẽ bắt Wi-Fi từ tầng 1 nên sẽ qua lớp nền bê tông dày hơn. Lúc này hiệu suất hoạt động của mạng vẫn ổn định ở mức tải xuống khoảng 53 Mbps và tải lên khoảng 44 Mbps.

tenda_nova_mw6_tang1.jpg
Khi thiết bị ở tầng 1 tắt: router chính (tầng trệt) tự kết nối đến thiết bị thứ 3 (tầng 2). Lúc này hệ thống nova MW6 được thử thách với khả năng xuyên qua 2-3 lớp tường, băng thông tối đa đạt khoảng 26 Mbps có thể xem là tốt nếu so với repeater ở vị trí tương đương.

Theo thử nghiệm này, Tenda nova MW6 với 3 thiết bị dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của một căn nhà một trệt với 4 lầu. Ba thiết bị lần lượt gắn ở lầu 1, lầu 2, lầu 3 đủ khả năng cung cấp mạng Wi-Fi cho diện tích sử dụng lên đến 500 m²

Đánh giá sơ bộ hệ thống 3 thiết bị này hoạt động rất ổn định, kết nối liên tục, mức ping có chỉ số thấp (dưới 10 ms). Mình có dùng 1 ổ cứng mạng NAS trong hệ thống nhưng vì chỉ dùng LAN 100 Mbps nên không thể khai thác hết được tiềm năng của hệ thống Wi-Fi 867 Mbps này. Lời khuyên là bạn có thể đầu tư một switch Gigabit để kết nối vô cổng LAN của 1 trong 3 thiết bị trên, từ đó việc truyền tải dữ liệu trong mạng Wireless LAN có thể đạt trên 10 MByte/s (> 80 Mbps) thực tế.

Với vị trí đặt ở giữa cầu thang, kết nối Wi-Fi phân phối đều đến các thiết bị chủ yếu qua băng tầng 2.4 GHz bởi 1 lớp tường chắn. Nếu bạn muốn ưu tiên kết nối 5 GHz cho nhu cầu sử dụng ổn định hơn thì có thể di dời vào vị trí ít bị chắn sóng.

Thử nghiệm này mới chỉ đánh giá được tốc độ tối đa trên một thiết bị. Thường những router MU-MIMO có thể chịu tải tốt khoảng 10 thiết bị trở lên. Do vậy mình không có đủ điều kiện để thực hiện bài test này kỹ.

Để thử thêm một tính năng nữa của nova MW6, mình đã quyết định nối dây từ cổng LAN trên thiết bị nova MW6 ở tầng trệt đến cổng WAN trên thiết bị ở tầng 2. Lúc này thiết bị thứ 3 ngay lập tức hiểu rằng có một kết nối dự phòng có dây được cấp và có tốc độ mạng nhanh hơn Wi-Fi nên hệ thống đã tự quyết định lựa chọn mạng LAN. Ngay lập tức tốc độ khi truy cập tại tầng 2 ngay lập tức được đẩy hết mức giống như đang sử dụng ở router chính tầng trệt vậy.

tenda_nova_mw6_backhaul.jpg

Tuy nhiên việc dùng dây LAN can thiệp từ tầng trệt lên đến tầng 2 không mấy thực tế cho lắm. Đơn giản không phải căn nhà nào cũng làm sẵn dây mạng để câu như vậy. Trong thử nghiệm này, mình đã dùng một bộ Powerline chuyển tín hiệu mạng từ tầng trệt lên tầng 2. Thiết bị có tốc độ 1.000 Mbps nên quá đơn giản để nó khai thác hết băng thông của gói cước nhà mạng.

Lưu ý nguồn dây mạng dự phòng phải cùng lớp IP mới có thể sử dụng được. Vì mình có thử một lớp mạng khác (192.168.2.x) thì cắm vào router tầng 2 nó cũng không hiểu kết nối. Chính vì những căn nhà nhiều tầng không thể đi dây mạng LAN hay dùng Powerline được mà những hệ thống Wi-Fi Mesh mới có cơ hội trổ tài sức mạnh như vậy.

Nếu không có nhu cầu sử dụng tính năng định tuyến, Tenda vẫn cho phép lựa chọn chế độ Bridge để biến hệ thống nova MW6 thành các trạm phát Wi-Fi. Lúc này router chính bên ngoài sẽ cấp IP và thực hiện những tính năng nâng cao khác.

Ưu điểm:
  • Chi phí hợp lý cho một hệ thống Wi-Fi Mesh 3 thiết bị
  • Hỗ trợ MU-MIMO, phát sóng Wi-Fi mạnh
Hạn chế:
  • Chỉ hỗ trợ thiết lập qua app di động
  • Chỉ có 3 lựa chọn LAN IP

Như vậy Tenda nova MW6 có thể phát huy tốt khả năng hoạt động của một hệ thống mạng cho những căn nhà nhiều tầng, biệt thự lớn với nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị kết nối không dây với giá thành hợp lý. Ngay cả khi bạn kết hợp dùng dây LAN, hệ thống Wi-Fi Mesh vẫn có ưu điểm khi tự kết nối và điều phối luồng tín hiệu giữa các thiết bị với nhau nhằm giảm thiểu tình trạng rớt mạng, hợp nhất 1 tên gọi mạng Wi-Fi (SSID).

Nếu bạn cần truyền tải dữ liệu cao hơn cho nhu cầu sử dụng streaming qua ổ cứng mạng (NAS) hay dùng mạng internet 1 Gbps thì có thể nghĩ đến những hệ thống khác như Netgear Orbi, Linksys Velop, nhưng chắc chắn số tiền chi trả cho một hệ thống gồm 3 thiết bị sẽ cao hơn rất nhiều lần.

Giá dự kiến cho bộ sản phẩm này là 4,7 triệu đồng. Dù được phân phối tại thị trường nào thì Tenda nova MW6 vẫn là hệ thống Wi-Fi Mesh có giá bán tốt nhất nhờ sử dụng phần cứng vừa phải (ac 867 Mbps). Trong khi đó Netgear Orbi RBK50 (ac 1700 Mbps) có giá khoảng 11,6 triệu cho hệ thống 2 thiết bị, và bạn sẽ chi thêm 6,5 triệu để có thêm một thiết bị thứ 3 kết nối chung hệ thống.
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nên dùng mạng dây cắm (ethernet), tốc độ nhanh, ổn định, rẻ.
thang_a14
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard em có mấy cái máy bàn cũng mua card wifi về xài hết. Nói ko với mạng dây
@thang_a14 những công việc thuộc bên IT hệ thống thì thường phải xài mạng dây vì vấn đề bảo mật...ngoài ra chơi game hay cắm dây vì ping nó ổn định hơn
@thang_a14 sóng wifi không tốt như bạn tưởng đâu, nếu thấy dây vướng víu có thể dùng power-line.
kingpro1252
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thang_a14 làm VP, lượt web giải trí thông thường thì wifi gọn gàng, còn chơi game Online thì phải cắm dây chứ wifi ko thay thế được
@kirakun277 power line hình như yêu cầu cùng 1 đường dây và k có automat mỗi tầng mà. mà bây giờ đa số nhà lầu đều có automat riêng mỗi tầng
Hay quá, đang kiếm cái mạng mesh để dùng mà thấy cái google wifi với con cua của asuck đắt quá 😆.
@nhatientri Nghe nói Linksys tháng 7 này là bán Velop ở việt nam rồi bác, giá mắc hơn xíu, bác cứ gom xiền đi là vừa
Mesh 😁
Eldimio
CAO CẤP
6 năm
Nhà mình đầu tư một router khủng để tầng 2, 1 reapeater tầng 1 và 1 repeater tầng 3. Router chủ nên đặt giữa chứ ai lại repeater nối qua repeater thì chậm lắm. À, mình không dùng router của nhà mạng mà đổi nó thành converter quang, rồi dùng router mua ngoài để quay PPPoE.
Eldimio
CAO CẤP
6 năm
@noblemanhp Bạn gọi thẳng cho kỹ thuật, họ làm cho bạn từ A đến Z, việc của bạn chỉ là đi mua 1 cái router chất lượng.
@deviouslove Nhà mình xây 10 năm, dây vẫn OK. Chắc nhà bạn ko đi trong ống ruột gà mà chôn trong tường hả?
@Eldimio Cách đổi router nhà mạng thành converter quang như thế nào vậy bạn?
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@asterix0108 Cái này phải kỹ thuật viên can thiệp. Gọi điện đến tổng đài họ xuống hỗ trợ ngay. Cả FPT lẫn Viettel đều thử rồi. Cách thức setup của 2 mạng này cũng khác nhau.
Nhà có cái router khủng AIR-CAP1602E của cisco mà ko dám xài. Nghe mấy anh kỹ thuật của cty vợ nói xài cái đó trong nhà ảnh hưởng sức khỏe nhất là con nít do xuyên tường, xuyên kính đủ kiểu ko biết thật ko.
Mà con đấy chỉ chuẩn N nhưng tầm phát hơi bị ngon, giá cũng ko đến 11 củ như con bài viết nói chuẩn AC
@kobebryant Con này cấu hình toàn line commander, ko biết gì về CCNA là thua
dg189
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kobebryant chuẩn N thì tầm xa lớn hơn AC là đúng r bác.
@tuanquang_caxc Bạn biết con này hả, mình tưởng cắm điện là xài chứ. Mình chưa dám xài nên ko biết cấu hình trên DOS, con này có thật sự tiếp xúc gần bị ảnh hưởng sức khỏe ko bạn
vanbenptit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kobebryant Nhà bạn không xài wifi vì sợ ảnh hưởng thì nhà hàng xóm của bạn cũng lắp thôi, giờ quanh ta sóng sánh đầy như sóng di động 2G, 3G, 4G, wifi nhà hàng xóm, xóng đài phát thanh Radio, sóng truyền hình..., muốn sợ không ảnh hưởng thì chỉ có đi vô rừng già ở, trong đó may ra không có sóng.
@vanbenptit Rõ ràng, cũng như không khí đang hít đấy, muốn khỏe thì xuống vùng sâu vùng xa, còn kĩ mấy cũng bệnh thôi 😃
minhnkt
TÍCH CỰC
6 năm
Con này ko biết có hỗ trợ PoE ko nhể, chứ đi triển khai đống router kiểu này tìm đc chỗ lắp hợp lý rồi lo ổ cắm điện cũng oải phết.
dg189
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhnkt đắt tiền vậy chắc là cũng có rồi
@minhnkt Không có PoE ạ, Ubiquiti mới có 😆
@minhnkt Cho mình hỏi ngu cái bác . PoE là PPOE hả bác ? TKS !
minhnkt
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyennhut0507 PoE là Power over Ethernet, nghĩa là điện sẽ đc cấp cho cục phát wifi này qua dây mạng luôn, chứ ko cần cắm nguồn ngoài cho nó nữa.
vuducdong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhnkt Làm quả switch PoE rồi chia đi các bộ trên là ok mà.
nếu ở nhà thì cắm dây luôn cho khỏe 2 3 cái rounter tha hồ nhưng những địa điểm khác thì cần lưu ý
@chàng trai cô đơn 95 Router, không phải rounter. Và không phải nhà nào cũng đi dây Lan âm tường. Mặt khác, kể cả đi dây và kết nối 1 router nhiều APs và chung SSID thì việc chuyển mạng cũng không được mượt mà cho lắm 😃. Hệ thống mesh này chạy được ethernet backhaul nên nhà có lan âm tường càng đáng đầu tư.
dg189
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chàng trai cô đơn 95 Vấn đề là bao nhiêu cái router thì sẽ có bấy nhiêu cái sóng. còn 3 con này nó roaming nên chỉ có 1 sóng.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@chàng trai cô đơn 95 Chắc bạn ko xài đt hay máy tính bảng chắc ? ko phải lúc nào cũng ôm cái máy tính bàn cả, đôi lúc câm đt chơi game hay coi web nữa
@hoanlkpr Dây lan âm tường dùng wifi mà bạn ơi. 😔
@dg189 Sóng nhìu đâu hẳn là tốc độ mạnh đâu, đôi khi sắm repeater nhìu cảm thấy nấc sóng mạnh nhưng tốc độ thì chả nhanh vì ko đc tối ưu thì sóng mạnh cũng rùa thôi
nhocbobilsvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng repeater thường rồi set trùng 1 SSID sau đó chia thành 3 kênh 1,6,11 liệu có giống đc hệ thống như trên không?
lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
@supperchym No khong tu roaminf nhung do song yeu no rot roi ket noi qua cai moi thoi bac. Nha minh xai toan ios tu 7 den 11day
@lordgon Nà, test nhanh này, đi từ trên tầng xuống sân, khá ổn định, hoạt động tất cả thiết bị.
lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
@supperchym Thì mình đã nói sóng trên tầng 3 khi bác đi xuống tầng giữa thì nó sẽ yếu và tự rớt ra rồi vào lại cái wifi đặt tầng dưới chứ nó k tự ưu tiên sóng mạnh như mạng mesh. muốn test cái này bác phải đặt 1 router tầng 2, 1 router tầng 3, đảm bảo cho tầng 3 xuống 2 thì sóng tầng 3 còn 2 vạch thôi, sau đó ngồi ở tầng 2 xem nó có tự kết nối với wifi tầng 2 để lên 3 vạch không, như vậy mới là ưu tiên sóng
@lordgon Vì điều khoản wifi của ios nên ko có cái app nào show hết info như bên android nên khó hình dung chứ dĩ nhiên là cái video trên là mình di chuyển từ tầng 2 ra đến cổng tầng 1 ( 2 cái router 1 cái tầng 2, 1 cái đề gần cổng tầng 1 ), dù mình đi ngược hay xuôi thì nó tự chuyển sang cái sóng mạnh hơn và ko hề mất kết nối. Lấy bọn android ra nhìn thì dễ hơn, như cái video dưới MAC con router 1 là 80:XX:XX, con router 2 là 00:XXX, đi qua đi lại nó đổi sang sóng mạnh hơn ( cùng ssid) mà ko mất tín hiệu). Bản thân bọn ios nó hỗ trợ sẵn nên việc roaming dễ hơn android rất nhiều. Nhưng kiểu trên chỉ chạy đc với ios nên mình đổi sang cái trò khác linh hoạt hơn rồi. Chứ cái giống mất kết nối rồi vào lại thì nói làm khỉ gì, để 2 ssid riêng biệt cho nó nhanh.
Bài viết hay nhưng test chưa hay lắm😃. Nhà bạn có máy chạy đc ac vậy test thử tốc độ local xem sao.
https://www.smallnetbuilder.com

SmallNetBuilder - Home Network Guru

Home Network Guru
smallnetbuilder.com

Trang này review và thông số khá đầy đủ, bạn tham khảo.
Mọi người cho em hỏi vấn đề repeater để tên wifi trùng nhau thì thiết bị có tự tìm tín hiệu mạnh hơn để vào ko ạ?
Cụ thể modem là 841nd, em đang làm mô hình 4 modem 841nd để làm repeater cho toà nhà 4 lầu, nhưng di chuyển tầng nào phải đổi qua cục wifi của modem tầng đó mạng mới mạnh đc ạ!
nhocbobilsvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Chithanh1213 mình nghĩ bạn nên dùng khoảng 3 repeater thôi. tắt DHCP đi. set chung SSID. để channel lần lượt 1,6,11. còn tầng trên cùng thì bạn tạo 1 ssid khác. modem chính đặt ở tầng 2
@Chithanh1213 Có chức năng seamless roaming đâu mà nó chuyển vùng không gián đoạn được bác
LC_genius
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang sử dụng bộ này. Nói chung là rất ngon, giá rất rẻ.
@LC_genius Số tiền này thêm chút nữa mua google wifi còn ngon hơn. Ko mê mấy e tenda này. Quá tệ sau 2-3 năm
@LC_genius Tenda thì sau một đôi năm là hiệu suất đi xuống rồi, đắt nó sắt ra miếng cả, Velop của Linksys sắp bán ở Việt Nam vào tháng tới rồi, nghe nói giá cũng rẻ lắm. Đợi nó ra là múc thôi
TendaVietNam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quantrimang88 Đề nghị nhân viên linksys dừng việc nói xấu hãng khác, hãy phục vụ khách hàng bằng chính sản phẩm và sự hỗ trợ của mình chứ đừng đi dìm hàng hãng khác

Dragonthl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua ở đâu thế các bác?
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
RBK50 AC3000 nha Mod,có lộn với RBK30 hay 40 ?? RBK50 là lớn nhất
@Tommy297 RBK50 AC3000 là sự kết hợp của ac1733 + ac866 và n400
Mình lấy ac1733 minh hoạ cho cái Tenda chỉ có 867
Mà buồn Netgear không có lựa chọn giữa giữa ac1300 😁

@Trung Dt Không phải buồn Bác nhé, sắp có Velop Dual-Band AC1300 bán ở việt nam rồi, nghe nói tháng 6, tháng 7 này thôi, giá chắc hơn Tenda tầm 1 tr thôi.
con này mắc nhỉ. Dạo này thấy bên nước ngoài dùng con gì có cả màn hình cảm ứng rất đẹp.
nhotcay
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng con XiaoMi - Repeater 3C cũng kích sóng lên mà ko phải tạo thành mạng 2. E thấy cũng rất tiện mà lại rẻ
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@nhotcay Kết nối vào repeater rồi ping thử xem nhe
lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
4t7 ve vn chac cung ngang google cmnr 😆
@lordgon Sắp có Linksys Velop Dual-Band AC1300 bán ở việt nam rồi, nghe nói tháng 6, tháng 7 này thôi, giá chắc hơn Tenda tầm 1 tr thôi bác, Linksys chạy vẫn ngon hơn
@quantrimang88 Chạy Linksys vẫn ngon hơn, có điều giá mắc hơn xíu, dân chơi sợ gì mưa rơi
lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
@quantrimang88 Hon 1tr la 3 cuc hay 1 cuc vay bac he
TendaVietNam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quantrimang88 Đề nghị nhân viên linksys dừng việc nói xấu hãng khác, hãy phục vụ khách hàng bằng chính sản phẩm và sự hỗ trợ của mình chứ đừng đi dìm hàng hãng khác

Hit Girl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho mình hỏi nếu muốn dùng Lan để kết nối mấy con này với nhau thì nối như nào nhỉ?
Cắm Lan AP1 vào Wan AP2, cắm Lan AP2 vào Wan Ap3... hay là cắm từng con vào mỗi cổng của Modem?
Với lại thông số của nó chịu tải max bao nhiêu thiết bị vậy?
@Hit Girl Mình cũng định hỏi như bác . Ai trả lời giúp với !
TendaVietNam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyennhut0507 có thể cắm dây Lan theo kiểu nối tiếp hoặc song song giữa các node đều được nha bạn, nếu node chính của nova MW6 chịu tải thì tối đa 100 user, nếu chạy chế độ bridge mode thì tùy thuộc router chịu tải nha
strongwindp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hệ thống mesh như vầy ngon hơn dùng rêpater đặt chung SSID nhiều. Dùng rep nó ngu lắm, cho dù mình đứng ngay nó nhưng miễn là dt vẫn còn kết nối với router chính thì nó vẫn ko chuyển qua. Trong khi hệ thống mesh này nó tự động kết nối dt với router có sóng mạnh nhất. Đã từng xài qua bộ router Linksys và repeater gần cả chục củ nhưng rất ngu, từ ngày chuyển qua con Orbi ngon hơn hẳn.
@strongwindp Orbi giá đó mà ko ngon sao đc
strongwindp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sontinh1911 Không nha bạn. Bộ Linksys EA9500 và cái repeater RE7000 cộng lại cũng bằng nha bạn
@strongwindp Sắp có Linksys Velop Dual-Band AC1300 bán ở việt nam rồi, nghe nói tháng 6, tháng 7 này thôi, giá chắc tầm 5tr thôi bác, Linksys chạy vẫn ngon hơn
Floventino
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quantrimang88 Thông tin ở đâu thế b. Đơn vị nào nhập về thế b

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019