Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận Android 8: đã qua thời đổi giao diện, giờ là tính dễ dùng, chạy mượt và pin ngon

Duy Luân
6/4/2018 0:23Phản hồi: 378
Cảm nhận Android 8: đã qua thời đổi giao diện, giờ là tính dễ dùng, chạy mượt và pin ngon
Android 8 không phải là một bản cập nhật quá hào nhoáng, có lẽ vì Android đã đạt tới điểm không cần phải làm mới giao diện nữa chăng? Nhưng thực ra trong miếng bánh Oreo này có rất nhiều chi tiết nhỏ nhỏ bé bé có thể giúp bạn sử dụng máy dễ hơn, thuận tiện hơn và trực quan hơn đấy. Trên con HTC U11 của mình, mình cũng để ý thấy thời gian xài pin lâu hơn so với hồi còn chạy Android 7 nhờ các cơ chế tiết kiệm điện và tối ưu chạy nền mới. Để nói về Android 8, bạn phải nhìn vào bên trong của nó mới thấy được hết cái "đẹp" của bạn cập nhật này.

Lý do Android 8 đã có từ lâu, bản thân U11 của mình cũng lên Oreo lâu rồi, nhưng đến giờ mình mới viết bài chia sẻ này vì mình muốn có nhiều anh em khác cùng chia sẻ được cái cảm giác của mình, chứ viết ra mà không ai hiểu, không ai cảm nhận được thì chán lắm 😁 Bắt đầu nào.

Khu vực thông báo: thay đổi dễ nhận thấy nhất


Có lẽ điểm mới đáng chú ý nhất và dễ thấy nhất của Android Oreo đó là thanh thông báo. Khu vực notification giờ đây được thiết kế với nhiều khoảng trắng hơn, giảm khoảng cách giữa các thông báo với nhau. Mới đầu nhìn bạn sẽ không quen, thấy kì kì, nhưng chỉ cần dùng vài phút là bạn sẽ thích khu vực này nhờ sự rõ ràng, dễ nhìn của nó. Các đề mục thông báo cũng được thu gọn lại, chỉ còn icon và tên app nhỏ nhỏ cùng màu đặc trưng của ứng dụng.

Một thứ hay ho khác: các thông báo cũ càng lúc càng bị đẩy xuống thanh nằm ở dưới cùng màn hình, không chen chúc nhau, không phải kéo Notification quá nhiều nữa. Kết quả bạn có được là những thông báo được sắp xếp rất tốt, dễ nhận biết những cái mới và bỏ qua những thông báo cũ, không quan trọng.


Notification.jpg

Nhân tiện khu vực Quick Settings, bao gồm các icon để bật tắt nhanh kết nối thường dùng, cũng được làm lại thông tông xám. Có thể thấy rõ rằng ý đồ của Google là khiến OS của họ nhẹ hơn, sáng sủa hơn, và theo quan sát của mình thì số người chuộng giao diện sáng sủa cũng có vẻ nhiều hơn so với những người thích dark theme.

Quyền kiểm soát thông báo nằm trong tay bạn


Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường dùng mà thôi (lúc trước phải cấu hình từ phía Gmail, mất công hơn). Hay như trong YouTube, giờ bạn có thể tắt bật thông báo về việc download video để xem offline, các loại thông báo khi có video mới thì vẫn giữ nguyên. Đây là cách mà Android 8 tổng hợp tất cả mọi tùy chỉnh thông báo về một chỗ cho bạn dễ kiểm soát.

Thông báo là một trong những thứ bạn hay dùng nhất trên điện thoại, và Google rất để tâm tới khu vực này và làm cho nó thông minh, ngon hơn.

Giao diện App Shortcut thông minh hơn


Shortcut là menu nhảy ra khi bạn nhấn giữ vào icon ngoài màn hình chính. Nhiều launcher hiện đã hỗ trợ cái này, và Android 8 làm rất tốt về mặt sắp xếp những thứ quan trọng lên trước. Màu sắc, khoảng cách, kiểu chữ cũng được trau chuốt hơn so với Android 7. Dần dần mình thấy thích vụ App Shortcut này lắm, và dùng nó khá nhiều ở các app như Evernote, Facebook, Facebook Messenger.

So với 3D Touch của iPhone, mình khoái App Shortcut hơn. Tính năng của 2 thằng như nhau, nhưng bên Android không phải đè mạnh xuống mà thao tác rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Trên iPhone mình gần như không thèm xài 3D Touch luôn.

Quảng cáo


Hover_Menu.jpg

Machine Learning


Google cho hay họ đã ứng dụng khá nhiều machine learning vào Android 8, ví dụ: khi bạn chọn bôi đen số điện thoại, Android sẽ cố gắng lấy đủ số cho bạn. Đây là thứ mà iOS đã làm ngon từ khá lâu, còn Android giờ mới có, và ngon! Wi-Fi cũng sẽ tự bật trở lại khi gần mạng nào đó mà bạn đã từng truy cập, và Android cũng nhớ hết mật khẩu của bạn để dùng với chức năng AutoFill, một tính năng giúp tự điền pass trong Oreo. Bạn có thể tưởng tượng tính năng này giống như là tự điền pass trên trình duyệt vậy.

Tất cả những thứ này đều diễn tả một điều: Google đang quan tâm đến người dùng hơn bao giờ hết. Từ những thứ bạn thường dùng nhất cho đến những tính năng hào nhoáng hơn, tất cả đều được trau chuốt để giúp đem tới trải nghiệm tốt nhất có thể. Từ Android 7 mình bắt đầu cảm thấy điều này, và Oreo đã chứng minh rằng mình nghĩ đúng. Theo đà này thì Android sẽ ngon hơn nhiều lắm trong thời gian tới.

Độ mượt và pin


Không biết trên máy anh em thế nào chứ trên con HTC U11 của mình Android Oreo chạy nhanh cực kì, nhanh hơn cả khi ở Android 7. Đồng ý là cấu hình con U11 cũng mạnh lắm đấy, nhưng vụ mượt hơn cả Android 7 mới là cái mình quan tâm. Google từng nói họ tối ưu lại cách mà Oreo khai thác GPU cũng như tận dụng CPU tốt hơn, có thể đây là lý do.

Với Android Oreo, Google cũng giới hạn khả năng chạy nền của ứng dụng phía thứ 3, từ đó giúp cải thiện và duy trì hiệu năng, kéo dài thời lượng pin. Các loại ứng dụng được hệ thống cho phép chạy nền sẽ bị giới hạn trên Android O. Cụ thể là ứng dụng sẽ không còn được phép thu thập liên tục dữ liệu địa điểm hoặc khởi động dịch vụ (service) mới khi đang chạy nền. Riêng các ứng dụng phát nhạc và dẫn đường bằng giọng nói sẽ được hưởng ngoại lệ, Android O vẫn cho phép ứng dụng phát nhạc hay đưa ra chỉ dẫn trên bản đồ khi bạn sử dụng các ứng dụng khác.

Quảng cáo



new_home_Android_8_Oreo.jpg

Bằng cách siết chặt quy định về việc chạy app, Oreo giúp kéo dài thời lượng pin hơn so với Android 7. Trước đây con U11 của mình tầm 9h tối đi về tới nhà là bắt đầu báo đỏ, chừng 1-2 tiếng sau là tắt hẳn. Còn với Android Oreo, mình có thể để qua đêm và sáng hôm sau vẫn còn một chút pin, vẫn có thể chạy được từ nhà lên công ty rồi sạc. Máy anh em có vậy không?

Thất vọng nhất: Picture in Picture


PiP là chức năng mình mong chờ được trải nghiệm trên Oreo, nhưng đáng buồn rằng số app hỗ trợ chức năng này còn quá ít. Chỉ có VLC là chạy ngon, YouTube thì phải mua gói RED mới được PiP trong khi gói này lại không bán ở Việt Nam. Còn mỗi Chrome là hi vọng chạy được, nhưng khi play các đoạn video thì cũng có nhiều đoạn không thể thu nhỏ lại ở dạng PiP. Trong khi đó, PiP đã được các hãng khác triển khai từ lâu, ví dụ như Samsung và LG, vậy mà tới giờ Google vẫn làm không tốt thì không chấp nhận được.

Mình hi vọng PiP sẽ sớm được nâng cấp và hỗ trợ nhiều app hơn, làm sao mà cứ app nào xem được video trên Android thì đều hỗ trợ thu nhỏ PiP là ngon.

YouTube_video.jpg

Chốt lại, mình rất ưng bụng với Android 8 Oreo. Một bản update không hào nhoáng, không quá nhiều thay đổi về giao diện, nhưng lại khiến máy chạy nhanh hơn, dễ nhìn hơn, dễ dùng hơn. Đó là những gì mình cần ở một cái smartphone ngon.
378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bên android chỉ cần cải thiện độ trễ màn hình sao cho thấp như táo là dc, chứ con nào cũng độ trễ cao quá ( nếu so với táo)

mà bug nhiều quá , rõ ràng đăng nhập rồi mà ngoài chưa đăng nhập với lại lag quá luân ơi 😔
góp ý thêm là giao diện hiện đại đẹp mà cái tin cũ nên để dưới tin mới ấy zô cứ tưởng tin mới hoá ra là năm trước -.-
với load trang chủ sao ấy load mãi ko xong @@
IMG_1308.PNG
taosung
TÍCH CỰC
6 năm
@truong131433 cái vụ độ trễ cũng khó kết luận dc, như dùng trình duyệt thì bên android mượt hơn, còn facebook thì bên ios mượt hơn, do mấy thằng viết app cả
@Duy Luân 10.2.1 hôm nay thấy load trang nhanh, nhấn vào biểu tượng tinh tế thì đã về home nhưng về home thì tình trạng là không thấy khu vực đăng nhập đâu hết trơn 😁
@truong131433 Lỗi với iOS 10 nha, do Safari bị bug. Bug này Apple đã fix trong iOS 11 :D
@Duy Luân thôi bỏ đi, nói không với ios 11 , bớt zô tinh tế lại xíu :D
Một ngày k xa vượt iphone về tính độ ổn định k ta, công nhận android đang tốt lên quá
@wiggler Thế xem lại mấy con Android đầu bảng giờ có toàn 6-8GB RAM ko nhé =))) Android 4gb đa nhiệm cũng ko ăn thua. Chưa biết ai ng* đâu ;)
fireghost13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanh_hikaru Một cái app đc viết riêng cho iPhone, một cái đc viết chung cho tất cả các dòng Android. Nên load app có chậm 1 tý cũng là điều hiển nhiên. Mà tôi cũng chả quan tâm tới mấy cái này, chậm nhanh hơn 1-2s cũng chả là vấn để nhìu. Cái quan trọng là mình làm chủ cái máy của mình mới thích.
eddyviet89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side Nhìn màn sony xong sang nhìn màn ip x đến phát nản
@fireghost13 Ông ở trên kêu Android vượt iPhone nên t mới so sánh xem tn. Chứ giờ ông bảo nhanh chậm 1-2s có vẻ ko liên quan đến cmt #1 lắm 😃
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
Htc u ultra lên 8 pin có đc lâu hơn 7 ko vậy Duy Luân..
azunite
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minh3ko Kg những kg mượt hơn mà mình thấy lag hơn. CHơi pubg nhắm bắn không thể nào chính xác được vì lag
@azunite Hay do game cùi nhỉ? Game chưa được tối ưu cho he65 điều hành mới là bình thường, cái này lỗi nhà phát triển, không thể đổ thừa Android chậm chỉ vì một game này được
picpochp3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân đồng chí gõ bằng mã VNI à?
azunite
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Này mình thấy lỗi do máy rồi. Mình thử Test bài test Touch Screen của máy thì bị như sau. Khi mình đặt tay lên màn hình cảm ứng, di chuyển thật chậm ngón tay, các máy khác thì điểm chạm đó cũng sẽ di chuyển rất mượt theo từng pixel. Còn em U Ultra thì kg vậy, nó kg nhận diện liên tục khi mình di chuyển ngón tay, mỗi lần thay đổi nó thay đổi nguyên một đoạn, cả mm luôn đó. Vì vậy nên khi bắn game không cách nào canh cho chuẩn xác được.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
Nhiều người cứ bảo Android càng up càng mượt. Thế quái nào sau một khoảng thời gian dài vãi cả l LG up cho mình lên 8.0 thì điều mình nhận được là sự frustration nặng nề! Cảm giác android vẫn là android. Hiệu ứng vẫn khựng khựng và ấn vào app gì cũng giật giật rồi mới lên. Snap 835 mà còn bị mấy ông xiaomi fan bảo chơi game kém s625 thì đủ hiểu 😔((
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@lanehacker7294 chả biết ai khinh ai nhưng cái lũ illiterate này hơi bị ... 😆)))))) :p
@ĐăngrousApple Thua, dốt mà còn vô văn hóa nữa,
@ĐăngrousApple Chụp cho xem cái Eilts 8.0 cho xem đi? Xin lỗi bạn mình đếch có cái bằng nào như bạn nói nhingw xin thưa mình đã và đang kiếm cơm bằng tiếng anh hơn 10 năm nay nhé, thể loại nạc mỡ như bạn thì nhiều vô số nhưng nó chẳng làm đc trò gì ra hồn hết, cha mẹ cho ăn học nhưng học không tới, ba mớ ra đời ngta chửi
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@tanvietbt83 Kiếm cơm = tiếng anh lmao và .... Eilts....... EILTS EILTS =))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))) ối làng nước ơi
mrkissn
TÍCH CỰC
6 năm
bị bug rất nhảm là cái auto DND ko tự tắt khi đến giờ. bao lâu nay ko fix
@xingcai Ns đến LG. Tin nhắn rác mà nó cứ thông báo bắt mình đọc hoài, stupid quá thể. Trc sài HTC nó xác nhận tốt
xingcai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pro744 Tn rác ntn bạn? Quảng cáo nhà đất hả?
@xingcai Tn qc nhà mạng bác à. Nó thông báo cứ vài giờ 1 lần đến khi kình đọc thì ms thôi
xingcai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pro744 Ah cái đó mình ko bị, LG cũng như HTC
Xuan_Lieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy nó cũng z hà, đang xài htc u ultra.
Mình dùng Android one. Mình thấy nó chưa ổn định cho lắm. Cái ứng dụng chorme và ứng dụng gboard nó bị đơ đơ làm sao ý. Phản hồi gboad chậm so với bàn phím mặc định của Sam. Android one được cái chạy mượt hơn.
@Đỗ thánh 2014 Mình dùng android gốc trên g5s plus thì thấy bàn phím ngon, mượt mà bác ?? Mỗi tội cái chrome cứ nâng cấp lên bản mới nhất là vuốt đôi lúc bị khựng khựng nên gỡ luôn, xài bản lúc mới mua máy về và ko thèm nâng cấp nữa
@anh.duong.218 Cái hiệu ứng thì mình ko nói. Đôi khi mình vào cm trên đây mà có lúc nó ko hiện, buộc mình phải tắt ứng dụng chrome và mở lại nó mới lên.
@Vuducanh0909 Laban thì nhất rồi nhưng mình ko muốn cài thêm. Mình chỉ dùng mặc định.
@Đỗ thánh 2014 vậy thì mình chưa gặp bao giờ cả...mình xài oneplus 5t
Ko thấy chế độ màng hình tự chuyển khi đọc ban đêm ta
Android giờ càng lúc làm càng tốt, có khi nào vài năm nữa lại ngon hơn IOS không nhỉ :v
@A0kiji Sao nghe Seeder bảo Android giờ vượt iOS, iOS ngày càng lỗi!?!
@QLNN Vượt về việc ít lỗi đó 😁.
@QLNN Vượt về ít lỗi, mượt hơn thì chắc phải đợi ?
@A0kiji Bạn xài gg pixel chưa?
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
App shortcut U11 quét cái lên rất sướng.
@kuluoj Phải nói cái vụ ap shortcut cũng hay.
Tỷ máy lên lên Oreo ít quá nên toppic này vắng như chùa bà đanh, toàn thấy đội nhỏ rãi ngóng chờ trong đó chắc 80% là fan Sám sùng.
Trong khi nokia 8 của mình đang ngóng 8.1 rùi kk !
thấy mỗi cái pin rõ trâu, con no8 mk onscreen 7h, để qua đêm mất 2%
@Your Life By My Side Thế quái nào máy mình lên pin tụt nhanh hơn nhỉ mà ae nào cũng kêu pin trâu thêm 😔
@Bếp trưởng trâu thật mà, có cái mk cập nhật bản vá bảo mật tháng 3 thì có bóng mờ như kiểu màn lg ấy..thế éo nào
@Bếp trưởng Mình thì thấy vẫn ổn định, mua nokia 8 đời đầu qua mấy lần cập nhật đến giờ pin qua đêm vẫn chỉ mất 2%, onscreen liên tục từ khi sạc đầy thì phải được trên 8 tiếng, không thấy thay đổi gì cả.
Lên Android P vẫn còn 3 cái phím cảm ứng chiếm màn hình lỗi thời. Ko biết bao giờ GG mới chịu dùng gesture cho Android.
minhhq1980
TÍCH CỰC
6 năm
@manchirua Có phím điều hướng đôi khi tiện lắm chứ. Back khỏi với lên cao mỏi cái tay.
@QXPro 3 phím cứng / cảm ứng cạnh dưới máy? hay phím ảo trong navigation bar?
nếu là 3 phím cứng, éo có là tui éo mua chứ đùa 😁
@vanmaitrangchu Bác dùng app gesture gì thế ạ?
@Rockiessoul All in one guesture, phổ thông mà bác?
Kỳ Phan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thấy ai lên cũng ngon, con Sony XA1 Plus mình lên thì lại lag với giật dã man (đã Factory Reset sau khi lên) 😔. Facebook với Messenger cứ hay bị báo Stop, bấm vào Ok thì app vẫn chạy không có bị văng, nhưng rất hay hiện lên nên thấy khá phiền.
@Kỳ Phan Sony thì lên cái đầu tiên lúc nào cũng lag và nóng máy, tụt pin nhanh, phải đợi 1 - 2 bản vá nữa sẽ ổn, mình xài mấy dòng Sony thấy thuờng là vậy.
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
6 năm
@vrthanh cái NHANH UPDATE nó cũng có cái hạn chế của nó là chưa tối ưu kịp vs phần cứng của hãng.
Kỳ Phan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vrthanh Ùm, mình đang đợi xem bản vá ra sao, chứ không chắc phải tìm cách hạ xuống quá 😔
traneupcqk
TÍCH CỰC
6 năm
Không biết anh em khác dùng android8 thế nào, chứ android 8 bên samsung cực ngu.
Mình xoá notification ở thanh thông báo, thế là mất luôn cả thông báo của icon app (badge number), làm mình nhiều lúc quên mẹ mất là có thông báo
traneupcqk
TÍCH CỰC
6 năm
@nta139 Không phải bug đâu bác ơi, trong mục setting nó nói thẳng là : Nếu xóa notification ở panel thì sẽ mất luôn badge"
Cái này cải lùi vl, thà để mẹ như 7.1 cho lành 😔
Azkan
TÍCH CỰC
6 năm
@traneupcqk Ở đây có 2 vấn đề cần phải nói:
1. Bản chất của cái Badge
2. Sở thích của từng người

Về bản chất của badge, nó là 1 hình thức hiển thị khác của notification, khác là nó hiển thị ở icon của app chứ không phải ở notification panel nữa. Nếu bác thắc mắc về định nghĩa thì có thể xem tại https://developer.android.com/guide/topics/ui/notifiers/notifications.html#icon-badge. Vì lẽ đó, khi bác xóa notification ở notification panel, đương nhiên badge cũng phải bị xóa. Đúng ra nên nói 7.1 nó là bug, còn ở 8.0 nó đã được fix.

Còn về vấn đề sở thích, bản thân mình thích nó như 8.0. Một khi đã xóa notification nghĩa là mình đã xem và đã biết có cái notification đó, vậy nên cái badge ở app mà vẫn hiện là mình toàn phải ấn giữ rồi clear badge. Nó rất bất tiện. Còn như bác, bác thích xóa notification nhưng vẫn hiện badge thì mình không có ý kiến. Ở đây mình chỉ nói đến vấn đề bản chất.

P/s: mình đang dùng note8 7.1 nhé, dạo này bận công việc nên ngại chưa up 8.0 (rom cook...).
traneupcqk
TÍCH CỰC
6 năm
@Azkan Nếu như bạn nói về vấn đề sở thích thì mình thôi cũng không nói gì 😃 vì mỗi cá nhân sẽ có cách nhìn riêng 😃
Còn về 7.1 thì mình không nghĩ đó là bug, vì mình dùng samsung từ hồi galaxy s4, qua các đời android từ 4.4.2 đến 8.0, chỉ có duy nhất phiên bản 8.0 này là bị như vậy. Cái này chắc là do nhà sản xuất tùy chỉnh lại thôi 😃

Ở cty mình có đứa dùng Xz1 cũng 8.0, mình thử xóa notification của máy nó thì vẫn còn badge, hỏi mấy ông trên cty thì đã phần họ thích kiểu giữ lại badge hơn, chắc họ quen thế rồi
Azkan
TÍCH CỰC
6 năm
@traneupcqk Hừm, mình mới nhận ra rằng cái badge bác nói đến ở 7.1 là chức năng của launcher chứ không phải Android mặc định hỗ trợ. Notification badge mới được chính thức hỗ trợ từ 8.0, vậy nghĩa là cái bác muốn về cơ bản cso thể sửa bằng các thay launcher khác (tùy theo cách launcher chạy như nào. Ví dụ nếu launcher đọc pending notification để hiện badge thì badge sẽ bị xóa khi bác xóa notification, còn nếu launcher cache cái notification lại và chỉ xóa khi app được mở thì mới được như bác muốn).
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
Android nguyên bản vẫn rất ngon và mượt. Tiếc là GG không còn chú trọng phát triển phần cứng nữa.
Thế là Android hết dành cho người yêu công nghệ à? Ko thay đổi giao diện, mượt, pin trâu...nghe quen quen 😁
@Khẩu trang xanh Chưa uống thuốc truớc khi comment này à?
@Khẩu trang xanh thím này ifan mà 😃
@hungnvpro Bài nào mục nào cũng thấy thằng cha này vô bl linh tinh
@Khẩu trang xanh Chú muốn thay đổi giao diện không? vào theme ss có cả ngàn giao diện ấy. HTC thì không, nhưng SS thì đầy nha. rất đẹp nữa là khác, có cả giao diện cho AOD luôn ấy. mỗi ngày chú đổi 1 giao diện (theme) 3 năm sau cũng không hết :D. Còn hơn trăm lần cái iphone gì mà từ iphone 4 đến ipx có 1 giao diện, nhìn 10 năm không biết chán à?
kid1412ct84
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy giờ ngon hơn ios rồi, ios càng lên càng lỗi càng chậm
@ok_never chưa hết đâu, còn nhiều cái thua đứt luôn. Vì dụ trong danh bạ có liên kết luôn những app OTT như zalo, viber luôn, rất tiện.
@vtb center Lỗi như bạn nói thì Apple phá sản rồi , bạn có bao giờ tự hỏi mỗi bạn bị mà không phải người khác bị không. Máy bạn lỗi ( không biết phần cứng hay phần mềm) , rồi đổ cho iOS lỗi . Trẻ trâu vừa thôi
Azkan
TÍCH CỰC
6 năm
@junying1607 Chứ lỗi phần mềm thì không phải do iOS à -_- Danh bạ có phải app bên thứ 3 đâu?
@Azkan Lỗi phần mềm đôi khi jb , cài phần mềm lậu gây xung đột thì là do iOS hay do ông ? Có bao giờ tự hỏi cả thế giới không bị mà mỗi ông bị khôg
g_p3
TÍCH CỰC
6 năm
Nói thật chứ..note 8 lên rồi vẫn cùi bắp thế. Đệnh mệnh xưa giờ éo thích ios nhưng cũng đáng để tâm..tại sao nó tối ưu thế mà...android cần phải tôn trọng người dùng, như thế mới giữ chân đc họ.
PS: Sau khi lên android8 trên note8..chẳng có gì đặc biệt nổi trội cả..thất vọng
@huu thuan Nè, lỗi đây: https://news.zing.vn/ios-113-lai-mac-loi-nghiem-trong-post832391.html
Riêng cá nhân tôi dùng con 6s khi mở tin nhắn lên nó có nguyên một sọc đúng bên trái hiện lên rồi tắt ngay khi tin nhắn load xong. Tường màn bị sọc ai dè không phải. Lỗi nó mỗi máy mỗi khác chứ không phải máy nào cũng giống 100% mới chết 😁.
@vtb center Dẫn link làm cái gì, dẫn link chứng tỏ không có máy dùng hoặc không có lỗi để chứng minh, cứ máy mình dùng lỗi thì kêu. Trên đây tôi thấy đa số kêu theo phong trào chứ tới lúc hỏi lỗi gì đéo trả lời được!
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@g_p3 Bác này chắc ko biết dùng đt =)))) thực ra về chức năng note 8 nó gần như là đầy đủ mọi thứ r, cái cần là hiệu năng nó thôi. Lên 8 hiệu năng khác hẳn, máy chạy nhanh hơn, kiểm soát các thứ tốt hơn, các app ko còn bị crash
@huu thuan ừh thì ios, iphone không có lỗi 😁. tuyệt vời, không thể tin được :D nói vậy đi cho vui ha. ở VN nó khác, có lỗi cũng ngậm ngùi vì lỡ tôn thờ rồi. nhưng nước ngoài nó khác, có lỗi là nó kiện để cho nó làm ăn đàng hoàng, chứ như ở VN thì apple nó cho gì xài nấy hoặc tặng lỗi rồi sửa lỗi cũng khen là oh..sửa lỗi hay quá. Thưa thím, cái ip 6s của tui up lên xong là nó tặng cho cái lỗi mở tin nhắn có cái sọc hiện lên rồi mất đấy. Chắc đây là một tính năng. :D. Đừng nói đây không có tiền mua cái máy dùng nha. Dùng 6s cảm giác đủ với nhu cầu nghe gọi, và cảm thấy cái ipx không đáng để mua nên không mua. Riêng việc hỏi lỗi gì thì cứ google mà biết hoặc hỏi mod tinh tế này nè.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019