Trên tay camera hành trình cho xe máy Innovv C5: Quay FullHD, có app điều khiển, lấy nguồn từ acquy

Tuannph
8/4/2018 10:37Phản hồi: 77
Trên tay camera hành trình cho xe máy Innovv C5: Quay FullHD, có app điều khiển, lấy nguồn từ acquy
Trước đây những anh em hay đi tour xa với mô tô, xe máy thường sử dụng action cam để quay lại hành trình di chuyển của mình. Hạn chế của chúng là mỗi lần sử dụng phải thiết lập, bố trí và pin không được lâu. Nay đã có một giải pháp mới đến từ Vietmap khắc phục được các hạn chế trên, đó là Innovv C5. Sau gần một tháng lắp đặt và sử dụng, mình xin chia sẻ với anh em cảm nhận và đánh giá nhanh về bộ camera hành trình chuyên dành cho mô tô, xe máy này.


Video giới thiệu nhanh camera hành trình xe máy Innovv C5

Trước hết Innovv C5 hiện do Vietmap phân phối với giá bán là 4,89 triệu đồng, bao gồm cả công lắp đặt. Anh em sẽ được bảo hành 12 tháng và tặng kèm thẻ nhớ 16Gb. Ngoài ra, Vietmap có bán lẻ các phụ kiện để anh em lắp đặt camera trên xe theo ý muốn của mình.

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-049.jpg

Về chất lượng quay video, hình ảnh và âm thanh thu được sắc nét và rõ ràng. Đây có thể xem là ưu điểm lớn nhất của Innovv C5 so với các loại camera hành trình khác trên thị trường hiện nay. Anh em có thể xem thử video quay Full HD từ Innovv C5 bên dưới đây. Phần chạy ban ngày mình xin từ một anh bạn lắp Innovv C5 trên mô tô, còn phần quay ban đêm là lắp ở chiếc AB trong video giới thiệu trên.



Video quay từ Innovv C5 theo định dạng FullHD
Cấu tạo của Innovv C5 gồm 3 phần chính như sau:
  • Camera: cấu tạo từ kim loại nguyên khối và tiêu chuẩn chống bụi-nước IP68. Camera của Innovv C5 hỗ trợ quay video FullHD với góc quay rộng 140 độ.
Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-008.jpg
  • Bộ điều khiển: vỏ làm từ nhôm và tiêu chuẩn chống bụi-nước IP65. Phía dưới có nắp đậy bằng cao su. Bên trong có khe thẻ nhớ MicroSD (hỗ trợ tối đa 128Gb), cổng MicroUSB, mic thu âm, cổng mic rời và nút reset.
Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-037.jpg
  • Bộ nguồn: đây là bộ chuyển áp 12V – 5V với vỏ nhựa bên ngoài. Cấu tạo gồm có 3 dây nối chính: dây mồi màu vàng nối vào dây ACC của nguồn điện trong xe, dây màu đỏ nối vào cực dương và dây màu đen nối vào cực âm của acquy.
Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-052.jpg

Tuy có tiêu chuẩn chống bụi và nước, nhà sản xuất vẫn khuyến cáo không nên bắn trực tiếp tia nước mạnh vào camera và bộ điều khiển. Nếu hư hỏng thì 2 bộ phận này có thể được đặt mua riêng. Giá bán mình xem tại website chính thức của Innovv là $98 cho camera và $110 cho bộ điều khiển. eInnovv C5 dùng nguồn trực tiếp từ acquy nên anh em sẽ không phải lo về việc hết pin. Bên cạnh đó, chỉ cần bật chìa khóa xe thì camera đã tự động ghi hình nên sẽ rất thuận tiện trong việc sử dụng.

Điểm hay ho tiếp theo của Innovv C5 là nó có thể tùy chỉnh, cài đặt các chức năng thông qua ứng dụng trên điện thoại. Để sử dụng đầy đủ các tính năng trong ứng dụng thì anh em cần truy cập vào wifi do bộ điều khiển phát.

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-010.jpg Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-009.jpg Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-050.jpg
Ứng dụng Innovv C5 có hỗ trợ cho cả Android và iOS

Thông qua đó, anh em có thể xem trực tiếp video đang quay, chụp ảnh hoặc xem lại các nội dung đã được lưu. Trong mục Documents sẽ có thêm hai khu vực lưu trữ chính: trên thẻ nhớ - “Files in Camera”, hoặc trong điện thoại - “Files in Device”.

Quảng cáo


Xem trực tiếp video đang quay. Anh em có thể tùy chỉnh độ sáng của video thông qua thanh kéo sáng

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-011.jpg Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-013.jpg
Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-012.jpg Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-016.jpg
Xem lại video, hình ảnh đã lưu trong thẻ nhớ và trong điện thoại. Video lưu trong thẻ nhớ có tùy chọn Download tải về điện thoại.

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-014.jpg Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-015.jpg
Video đã lưu trong điện thoại sẽ thay thành tính năng Download bằng Share. Anh em có thể chia sẻ nhanh video, ảnh qua các app nhắn tin hoặc mạng xã hội với bạn bè.

Trong phần Setting có khá nhiều mục con, nhưng có 5 điểm chính quan trọng mà anh em cần lưu ý. Đó là:
  • Name và Password: Dùng để thay đổi tên và mật khẩu wifi. Trong đó, tên wifi chỉ có thể thay đổi, thêm bớt tối đa 4 ký tự sau tên mặc định “INNOVV_C5_****”.
  • Video Resolution: Dùng để thay đổi chất lượng quay video. Anh em có thể chọn quay 1080p 30fps, 720p 60fps hoặc 720p 30fps.
  • Loop Video: Thay đổi thời gian quay vòng lặp video, có tùy chọn tắt hoặc tối đa 10 phút cho mỗi video.
  • G-Sensor: đây là tính năng phát hiện tình huống khi xe có va chạm hoặc tai nạn, từ đó lưu video và không cho nghi đè lên nhằm giữ lại bằng chứng nếu anh em cần. Tuy nhiên chỉ cần cài đặt ở mức Low là được, nếu không cảm biến sẽ hoạt động rất nhạy. Dễ nhầm lẫn phanh gấp thành va chạm.
  • Parking Mode và Motion Detection: Theo lời tư vấn của anh kỹ thuật viên với mình thì hai tính năng này nên tắt. Một phần là nó ít hữu dụng, một phần khác là bởi chúng sẽ tự động kích hoạt camera và dùng nguồn pin 500mAh bên trong bộ điều khiển để hoạt động. Khi pin cạn và chìa khóa xe bật lại, thiết bị sẽ kích nguồn để sạc, ít nhiều gây ảnh hưởng đến acquy.

Nhìn chung ứng dụng của Innovv dễ dùng, việc cài đặt chức năng cho camera rất thuận tiện. Tuy nhiên đôi khi nó chạy không ổn định cho lắm, vài lần mình bị văng khỏi ứng dụng hoặc không thể xem trực tiếp video ở mục Live Recording. Hy vọng trong các bản cập nhật tiếp theo nhà phát hành sẽ khắc phục được hạn chế này.

Quảng cáo


Sẽ có hai kiểu lắp đặt chính cho Innovv C5, bố trí rời bằng phụ kiện hoặc lắp chết vào xe như mình làm với chiếc Honda AB trong bài. Với cách đầu tiên anh em cần mua thêm phụ kiện, nhưng sẽ có sự linh hoạt khi bố trí camera. Đồng thời cách này sẽ phù hợp hơn với các dòng mô tô phân khới lớn. Khi đó các dây nối sẽ có thể quấn kèm và ẩn vào khung sườn, đường dây điện của xe. Nhờ vậy khó bị nhận ra, cũng như không ảnh hưởng gì đến kết cấu của xe.

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-040.jpg
Trước khi gắp cố định vào mặt nạ, mình có thử lắp rời camera bằng phụ kiện. Tuy nhiên cảm thấy không hợp với xe tay ga. Kiểu này sẽ phù hợp hơn với xe mô tô.

Còn kiểu bố trí chết vào xe phù hợp hơn với các dòng tay ga hoặc underbone. Vừa tránh được việc dây nhợ vướng víu bên ngoài, vừa ít gây sự chú ý khi camera được ẩn vào trong dàn áo. Tùy vào vị trí acquy cũng như nơi đặt camera thì độ phức tạp khi đi dây sẽ khác nhau. Như xe của mình thì nhờ acquy đặt ngay phần đầu nên rất dễ quấn dây và bố trí. Ngoài ra, nhờ chấp nhận hy sinh phần mặt nạ bị khoan lủng nên mình an tâm hơn, không lo bị mất camera khi gửi xe 😃

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-043.jpg
Đục lỗ mặt nạ chuẩn bị phẫu thuật

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-053.jpg
Hoàn thành việc nâng mũi cho AB 😁

Khi mua Innovv C5 tại nơi do Vietnap phân phối, anh em sẽ được hỗ trợ lắp đặt bởi kỹ thuật viên. Còn nếu thích thì anh em vẫn có thể mang về nhà tự mày mò bố trí theo ý của mình, nhưng sẽ có vài điểm cần lưu ý như sau:

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-007.jpg
Đặt camera sao cho phần chữ ở góc 12 giờ để khung hình ngay ngắn, trước khi cố định cần xem thử hình ảnh đã ưng ý hay chưa. Tránh camera bị nghiêng, tránh ngóc lên trời hoặc chúi đầu xuống đất quá nhiều.

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-051.jpg
Phần chữ và đèn của bộ điều khiển lắp hướng ra bên ngoài để tín hiệu wifi rõ ràng, không bị gián đoạn.

Camera_Innovv_C5_Xe_Tinhte-034.jpg
Dây mồi màu vàng của bộ nguồn nối đúng vào dây ACC của nguồn điện trong xe. Như vậy khi bật công tắc camera sẽ hoạt động.

Nhìn chung, Innovv C5 là một sản phẩm đáng quan tâm với chất lượng hoàn thiện tốt, nhiều tính năng tiện lợi và sử dụng dễ dàng, hình ảnh ghi được rõ ràng và sắc nét. Nếu anh em cần một chiếc camera hành trình cho xe máy sử dụng lâu dài, thường xuyên ghi lại các cung đường đẹp trong các chuyến đi xa thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn toàn thích hợp. Chúc anh em có những chuyến đi thú vị và an toàn :D
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nguyên nhân cháy xe máy từ mấy cái dây nối thêm như trên nè
Nanomax
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Aoanhtieutu09 Cũng chưa chắc. các vị trí đấu dây cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn điện sẽ không bị cháy nổ. Đang tính sắm em C5 này, kiếm đc chổ này mua 4.700.000 còn tặng thêm cái Balo công nghệ 2018 nữa https://www.facebook.com/posts/1643305745787105
namco_bs
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Aoanhtieutu09 Cái này mà đi trời mưa thì bùn bám vào hỏng hết ống kính thôi,
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Aoanhtieutu09 Chính xác rồi bạn. Chẵng những ảnh hưởng đến rủi ro cháy nổ, mà còn hại đến ắc quy cho các xe có điện nạp yếu. Đa phần các xế tự lắp nên chắc chắn sẽ không bao bọc kỹ bằng dây chống cháy, cầu chì riêng, hay thậm chí bảo vệ dây lửa tránh tiếp xúc sườn xe. Cháy theo đó mà ra 😃
Pikachu không thích điều này
Đục cái lỗ ngay mặt nạ xe nhìn xấu wuas, mai mốt rủi ko có nhu cầu xài nữa thì nguyên cái lỗ chà bá ngay đó 😁
@BlackBerryz lúc đó khoéc thêm để gắn đèn xeon
thuthappass
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BlackBerryz sao ko sơn màu đỏ luôn đi cho nó đồng bộ nhỉ
con này gần 5 củ, chát vcc, mua con go pro ngon hơn
@teutamteu Bản chất cam hành trình gắn trên xe hoàn toàn khác với cam hành trình mang theo người. Mà gopro có quay vòng lập dc ko, có tự động ghi hình khi mở khóa xe ko?
@tbtvsg Cái vòng lặp nếu không để ý lại thành thảm họa đấy bác ạ, chưa kịp copy ra nó ghi đè lên, xong phim
@teutamteu Cái C5 này có wifi. Thấy đoạn nào hay hay mở đt lên copy qua thôi. Chạy trên đường quay liên tục thì videos cần copy cũng ko nhiều. Hơn nữa làm cái thẻ 64G quay liên tục tới 10h lận
Nếu đâm xe rồi nhảy xuống cãi nhau thì chất lượng âm thanh thu sẽ như thế nào nhỉ 😃
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AnLonHotVitLac Lôi bọn nó tới gần xe mình rồi cãi 😃
@AnLonHotVitLac Tới gần cũng ko nghe dc nhé. Đang tính mua mic ngoài gắn thêm vào đây.
Thích quá nhưng giá hơi cao. Thấp xíu mua về nghịch chơi 😁
.a.l.e.x.
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn k đẹp lắm
hùm bà lằng nhằng quá. Và ko thẩm mỹ khi khoét mặt nạ như vậy.
titichu24
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giống giới thiệu sản phẩm hơn là review trên tay.
hai48ct
TÍCH CỰC
6 năm
xấu hình thức xấu cả giá !
hnt.n007
TÍCH CỰC
6 năm
Giá quá chát 😔
p905itv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Độ cam lùi đi, khỏi bỏ kính chiếu hậu
honamktqd
TÍCH CỰC
6 năm
@p905itv Giống ý mình dã man
đợi giảm giá mua, hơi cao
giá hơi cao thôi, mình thấy hay ho đó, an toàn ko bị mất trộm. nhưng cái vụ đấu nguồn hơi lộ liễu ngại điện đóm thôi.
như vậy lúc chép dữ liệu phải mở khoá xe thôi há mod😃
Giá chát quá fai chi thấp xíu thì còn có thể tiếp cận nhiều hơn !
5tr cao hơn cả cam hành trình ô tô à
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
Ko xài chung cho xe khác đc à, hơi phí...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019