Các bài trả lời long2004

Thảo luận trong 'iPhone (iOS)' bắt đầu bởi Lê Phú Khương, 10/4/18. Trả lời: 273, Xem: 37653.

  1. long2004

    Tham gia:
    2/4/08
    Được thích:
    931
    Best Answers:
    0
    Bác này đã ăn lãi từ máy rồi đòi ăn lãi luôn từ sửa chữa nữa chứ, chẳng chừa cho người khác chút nào!
    Vẫn biết là sửa chính hảng thì sẽ tốt hơn nhưng đôi khi chi phí cao & không phải lúc nào cũng có thời gian mang đi sửa chính hãng. Tâm lý chung của người dùng là máy mới thì còn sửa chính hãng chứ đã xài khoảng vài năm rồi thì chỉ cần sửa để xài được thôi, chả cần chính hãng làm gì nữa.
     
    nvdk, truong131433, totalhn7 người khác thích nội dung này.
    1. hypous

      Tham gia:
      9/11/10
      Được thích:
      21,391
      Best Answers:
      3
      hypous
      @Titaner Nếu ví dụ thực tế thì ví dụ đảo Nam Du kìa bạn :)) đâu có cái FPTshop nào.

      Còn vụ iPhone X khẩu trang thì mình vẫn không mở được khi đeo nhé bạn
       
    2. Nanomax

      Tham gia:
      28/3/18
      Được thích:
      36
      Best Answers:
      0
      Nanomax
      @hypous Bạn thuộc nhóm số 1 mình nói :D mình cũng thuộc nhóm này. nhưng mình thà thay hàng zin cũ, chứ không thích hàng lô/giả
      1. Đứng về phía người dùng không dư tiền: thì Apple làm khó thật, hút máu kinh, làm đủ trò để người dùng phải chi tiền cho Apple.
      2. Đứng về phia người dùng dư tiền: không care, vì trước giờ hư anh mua cái mới, sửa thì anh cũng chính hãng mà sửa.
      3. Đứng về phia Apple: Khách hàng Apple muốn nhắm tới là người dùng dư tiền, giàu có,...nên họ không quan tâm người dùng không dư tiền. Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn bọn làm màn lô/giả/nhái kiếm cơm trên thương hiệu Apple.
      Để trả lời câu hỏi cty nào của bác và câu nói "Không 1 cty nào chấp nhận người khác kiếm cơm trên sản phẩm của mình khi chưa đc phép (Đại lý, Ủy quyền) cả" thì bác cứ vào các trung tâm bảo hành xem quy định: Từ chối bảo hành lẫn sửa chữa tính phí với bất kỳ sản phẩm nào có sự can thiệp từ bên thứ 3. và biện pháp khóa hệ điều hành cũng là 1 trong những cách chống hàng giả/nhái hữu hiệu.
       
      long2004, mazechan, trieuluu5 người khác thích nội dung này.
    3. pham doan

      pham doan Thành viên

      Tham gia:
      12/9/14
      Được thích:
      8
      Best Answers:
      0
      pham doan
      @hypous bên thứ 3 sản xuất màn hình ko được apple uỷ quyền, sản xuất nhái lại của họ là "ăn cắp bản quyền" hay là hàng giả hàng nhái
       
    4. 7xpro

      Tham gia:
      6/9/16
      Được thích:
      302
      Best Answers:
      0
      7xpro
      @Nanomax Đang nói hết thời hạn bảo hành chính hãng ấy bạn.
       
    5. KiD Performan

      Tham gia:
      14/7/16
      Được thích:
      1,514
      Best Answers:
      0
      KiD Performan
      @long2004 Thì cứ thử thay đồ lô vào dt đi rồi biết nó bực cỡ nào , cũng chỉ là muốn tốt cho ng đung thôi . Apple mà có store roêng ở vn thì ae bớt khổ
       
      mazechan, AGE-FXHà Hùng Nguyễn thích nội dung này.
    6. Starks

      Tham gia:
      6/9/16
      Được thích:
      502
      Best Answers:
      0
      Starks
      @hypous Cứng họng :D. Khoái bày trò nếu thì. Đặt luôn vấn đề nếu mình ở sao hoả luôn đi cho lẹ =))
       
      Hà Hùng Nguyễn thích nội dung này.
    7. mrsugarvn

      Tham gia:
      1/7/11
      Được thích:
      2,478
      Best Answers:
      0
      mrsugarvn
      @hypous Sao không thực tế chút nữa, mua điện thoại ở Việt Nam, đi Sing hay Mẽo chơi bị vỡ màn hình thì ỏng ẻo đòi phải về VN thay 😕 Hỗ trợ ông ở một mức nào đó thôi chứ, ông mua tại FPTShop ở đâu thì ra đó hoặc FPTShop gần nhất để bảo hành.

      Còn ví dụ không liên quan luôn. Miễn thay ở FPTShop thì đó là một trong những đại lý được ủy quyền, hàng chính hãng, đó là quyền lợi của bạn, bạn không nhận mà cứ đi ép người khác theo ý mình.
       
      #176 mrsugarvn, 11/4/18
      Sửa lần cuối: 11/4/18
    8. mrsugarvn

      Tham gia:
      1/7/11
      Được thích:
      2,478
      Best Answers:
      0
    9. binhtam

      Tham gia:
      29/6/08
      Được thích:
      1,157
      Best Answers:
      0
      binhtam
      @mrsugarvn root là do nghịch ngợm, máy đang yên đang lành mà cố tình phá nó chi, chứ có phải vô tình hư hỏng như màn hình đâu, so sánh không tương xứng.
       
    10. hanunglongkaka

      Tham gia:
      30/4/10
      Được thích:
      894
      Best Answers:
      0
    11. AGE-FX

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      2,430
      Best Answers:
      0
      AGE-FX
      @hypous Bỏ cái khẩu trang xuống khỏi mũi, cho fid học từ 5 làn trở đi thì sau này đeo khẩu nó sẽ học dc. Tuy nhiên, dk để fid mở khi có khẩu trang là phải kéo xuống dưới mũi, bác nói bác dùng mà sao cơ bản vầy ko bik chi hết trời, e đang dùng x đây:)
       
    12. AGE-FX

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      2,430
      Best Answers:
      0
      AGE-FX
      @hypous Bác vd nói thật quá ngớ ngẩn. Bác ko có cái store ở khu vực đó là tại apple sao. Nếu bác biết khó bh hay sửa chữa thì sao còn mua sp đó làm j để lúc hư hỏng kêu trời ko có chỗ sửa. Bộ cứ phải nhất thiết dùng ap ah, sao ko chọn 1 sp dễ dùng, dễ sửa chữa. Ngay từ đầu cách lựa chọn sp của bạn đã thiếu thông thái rùi, còn đổ ngc lại cho nsx. Cái j cũng vừa thui bác, đồng ý mình bỏ tiền ra, nhưng cũng đừng nghĩ coa tiền mình làm j cũng dc, nó ko bán cho bác thì nó vẫn bán dc cho ng khác, ko có mợ chợ vẫn xôn xao thui:)
       
    13. hypous

      Tham gia:
      9/11/10
      Được thích:
      21,391
      Best Answers:
      3
      hypous
      @AGE-FX :| bác kỳ vậy, lúc mới mua nó chưa có quy định thay hàng chính hãng mới xài đc, lúc mua về rồi nó update lên mới bị. Vậy sao bác lại nói tui thiếu thông thái. Tui là thánh đâu mà tui biết chính sách Apple thay đổi ra sao
       
      meomap13 thích nội dung này.
    14. AGE-FX

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      2,430
      Best Answers:
      0
      AGE-FX
      @hypous sao mà kỳ. apple luôn khuyên ng dùng nên thay linh kiện tại các cửa hàng dc apple uỷ nhiệm hay apple store, cái này là chính sách chung k0 chỉ của apple là tất cả các nsx khác như ss, htc, hay sony đúng k0. Apple cũng đâu có cấm bác thay hàng lô, đúng không. Tuy nhiên nếu thay hàng lô thì mất bảo hành, cái này cũng là 9 sách chung của tất cả các nsx, chứ 0 riêng j apple

      apple k0 hề đảm bảo rằng các linh kiện lô sẽ tương thích vs hàng chính hãng, họ cũng k0 có 1 văn bản nào cam kết là sẽ hỗ trợ hàng lô. Đây cũng là chính sách chung của tất cả các nsx chứ đâu riêng j ap

      Khi bác thay 1 màn lô, lúc trc hoạt động dc nay k0 còn hoạt động, sao bác lại nói tại ap, họ có thay đâu, họ cũng đâu có đảm bảo hay cam kết j cho hàng lô của bác. Và bác có dám chắc là hàng lô y chang như hàng chính hãng về chất lượng k0. Nếu y như nhau tại sao các máy 9 hãng hoạt động bt còn bác bị lock. Điều đó chứng tỏ là hàng lô k0 thể nào giống và tương thích 100% vs các linh kiện chính hãng. Do đó, suy ra là mấy ông thợ bô bô bảo là y chang hay gần như zin là sai, tiêu chuẩn sx khác nhau sao chất lượng như nhau dc mà đòi hỏi phải tương thích 100%

      Thay vào đó, bác nên hỏi mấy ông thợ thay hàng lô là kinh kiện mấy ổng bảo là ngon mà đến bây h chạy k0 dc...

      Giống như TH bác ghép tạng (nói xa chút), có bs nào đảm bảo tạng ms sẽ tương thích 100% vs cơ thể cũ k0, dù trc đó đã xét nghiệm đầy đủ đấy, khả năng đào thải vẫn có thể xảy ra, và như vậy tại bs ah... Nhưng con ng phải chấp nhận cái này, vì nội tạng hiện chưa có hàng 9 hãng, sau này tiến bộ thì hy vọng dùng dc tế bào gốc tạo ra bản 9 hãng, như thế sẽ giúp độ tương thích tăng lên. Còn trở lại cái vấn đề điện thoại, do có hàng 9 hãng thì cứ thay 9 hãng để tương thích 100%, còn thay lô trục trặc là chuyện bt, k0 thể bắt nsx chịu trách nhiệm dc...

      Có thể 9 sách ap khắt khe hơn ss hay sony, vì các hãng kia thay lô vẫn dùng dc. Nhưng nếu bác cảm thấy vầy chưa thật hợp ý thì dùng hãng khác vậy, cò nếu đã dùng ap thì phải chấp nhận 9 sách của họ ở mức nào đó, nhập gia tuỳ tục thui:)
       
    15. amio1st

      Tham gia:
      12/12/10
      Được thích:
      512
      Best Answers:
      0
      amio1st
      @AGE-FX Ví dụ nói xa sai be bét : )). Cơ thể người khác mấy linh kiện điện từ nhiều lắm, cơ thể bài xích có rất nhiều nguyên nhân, nhóm máu, có khi là chỉ có thân nhân mới kiếm được thay thế. Cón lkdt thì 1 là chạy hai là ko :v quá rõ ràng và từ xưa tới giờ thây từ màn hình or đóng lại cả hdd ip cũng vẫn chạy ầm ầm vấn đề là chúng ta ko có dây truyền từ nhà sx ko thể nào đóng lại y như nsx :D, thì đương nhiên ko thể như chích tay apple làm. đương nhiên tỉ lể hỏng cũng cao. Còn việc người dùng thích hãng nào thì mua :v tự nhiên chưa that6y1 hợp lí mua hãng khác-> lí do quá ư gượng gạo. Từ lúc sài ip thì apple còn ko có đại diện or của hảng nào ở vn toàn xách tay về thế là lúc hư cứ tự khui ra sửa :D, bác nào ko rành cũng ra tiệm.
       
    16. AGE-FX

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      2,430
      Best Answers:
      0
      AGE-FX
      @amio1st okie, bác nói vậy thì bác biết trong cái màn hình dây cáp làm bằng vật liệu j k0, có bao nh cái tụ điện hay con transitors k0. Và bác có đảm bảo hàng lô nó giống 100% từ trong ra ngoài so vs hàng 9 hãng k0, và nếu bác nói giống sao update 9 hãng k0 bị lock mà nó bị lock thế. Rõ ràng là nó khác nên os nó ms phân biệt dc và loại bỏ. Việc bác khui ra, tự sửa đã là sai 9 sách nói chung của các nsx rùi, nên h đòi đảm bảo là sao? Apple họ đảm bảo vs bác hàng 9 hãng của họ thay k0 có chuyện nhưng họ k0 đảm bảo hàng lô. K0 ai cấm thay ở ngoài, nhưng có j xảy ra thì mình chịu trách nhiệm thui:)
       
    17. AGE-FX

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      2,430
      Best Answers:
      0
      AGE-FX
      @nguyenacer tôi nói sai ah, bác có ý kiến thì phản biện, dẫn chứng đầy đủ đi, hay anti nói k0 lại rùi đâm ra công kích cá nhân vậy, quá trẻ trâu:)
       
    18. amio1st

      Tham gia:
      12/12/10
      Được thích:
      512
      Best Answers:
      0
      amio1st
      @AGE-FX Tôi ko bảo bác nói sai mà là viết sai :D. Mà tôi ko viết là nó giống 100% do apple sx, đồ đt 1 là chạy hai là ko quá đơn gian vả dể hiểu. Và là 1 thợ sửa tui ko quan tâm nó có bao nhiêu con tras vv và vv, chỉ cần đo xem điện áp thế nào là biết no hư ở đâu rồi và các triệu chứng đa số vẫn là kn. Còn lock ko phải như tiêu đề bào viết dã đề ra rồi? chưa kề phần mềm :D. Hình nh bác có thù hằn với thợ xem các cm từ trên xuống dưới. Ko cần dẫn chứng bác đề ra rành rành thế kia dẫn làm gì cho mệt haiz. Và bác nên biết vì sao hàng đt NN ko dán tem? =)) bác thử tìm đi rùi cho tui biết :D. tui sài rất nhiều dt ko chỉ riêng apple tầm tầm cũng 7-8 cái cùng lúc. Từ sony ip, htc, ss nên nói fan nào thì chắc fan sony :D. Tui thì ko anti gì bác vì thấy viết ko quá thuyết phục. Sửa hảng gía quá cao so với khi bác sữa bên ngoài.
       
    19. AGE-FX

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      2,430
      Best Answers:
      0
      AGE-FX
      @amio1st bác nhầm, e chả thù hằn j thợ, tuy nhiên bản thân đã trải nghiệm và thấy thợ xịn thì ít, tào lao rất nh, bản thân đi thay đều hỏi kỹ, mấy thợ bô bô bảo xài tốt, gần bằng zin, mà thay xong nó thế đấy, 2 lần thay mất hơn cả màn zin. Đồ điện tử nó k0 đơn giản như bác nghĩ, bản thân của các sp công nghệ ngoài phần cứng ra thì còn firmware/hardware, chỉ cần 1 trong các phần này k0 khớp thì sp k0 thể chạy dc. Hàng Việt Nam e thấy tem đầy, và e k0 bik 9 xác nó ntn, nhưng hàng bên us thì k0 tem (e ở us). Bên Việt Nam xài apple nói thật là xài chui, do apple k0 đăng ký kd chính thức, toàn phải mua qua bên t3 như fpt hay tgdd, điều này đã là 1 thiệt thòi cho khách hàng, tuy nhiên tâm lý ng Việt Nam rất thích hàng apple, năm ngoái e đã ship về theo yêu cầu 4 cái ip và chỉ có 1 con s8, dù trc đó e đã khuyến cáo là bên Việt Nam xài apple k0 ngon như bên us vì k0 có cơ sở hạ tầng lẫn phần mềm support.

      Bác hiểu rằng 1 cty lớn thì chi phí dịch vụ nó cao hơn các cty khác, do chi phí nhân công, chi phí hoạt động cao hơn hẳn các nsx nhỏ lẻ. Bác là thợ sửa chắc bik rùi, bác mua 1 cái panel cảm ứng thay cho khách thì chỉ trả tiền linh kiện, chi phí nhân công của bác rất thấp, trong khi 1 kỹ thuật viên thay panel cảm ứng của apple lương khoảng 30-40 usd tính trên 1 h làm, và giá đó tính vào chi phí ng dùng chịu. Bên us nó có cái quy luật sau chi phí nguyên vật liệu thấp hơn cả chi phí nhân công. Vd như TH e, xe hỏng, tiền mua đồ thay là 1400 usd, tiền công thay là 1700 usd rùi đấy...

      cho nên apple khi nó sang Việt Nam thì nó cũng tính giá đó thui, mà mấy ông fpt hay thế giới di động làm j sửa nổi, cũng gửi qua bên apple us, nên ngoài phí thay còn tính phí ship, do đó, k0 thể nào rẻ dc, mà cũng k0 thể nào trách ap. Bác dùng ss hay sony cũng thế thui, con z3 bể màn thay cũng hơn 2tr nếu gửi 9 hãng chứ ít j

      việc lựa chọn thay ở đâu là do ng dùng thui, đâu có ai ép, nhưng giá rẻ kèm theo nh rủi ro, tiền nào của nấy, bác là thợ thì chắc bik hơn ai hết:)
       
Đang tải...