Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Blackmagic Design ra mắt máy quay Cinema 4K cầm tay, nhỏ gọn, quay RAW 4K, giá 1295 USD

Non@me
10/4/2018 5:5Phản hồi: 68
Blackmagic Design ra mắt máy quay Cinema 4K cầm tay, nhỏ gọn, quay RAW 4K, giá 1295 USD
Blackmagic Design vừa cho ra mắt chiếc máy quay Cinema 4K cầm tay, nhỏ gọn _ Pocket Cinema Camera 4K, với khả năng quay video RAW 4K, giá bán ra chỉ 1.295 USD.

Blackmagic-Pocket-Cinema-Camera-4K-Top-Angle-800x692.jpg
Đây là chiếc máy quay Micro Four Thirds mới nhất của Blackmagic, là bản nâng cấp của chiếc Pocket Cinema Camera đời đầu ra mắt từ năm 2013 với khả năng quay 1080 RAW mà thôi.
sensor-lg.jpg
Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K sở hữu cảm biến 4/3" HDR với độ phân giải 4096×2160 DCI 4K 60 fps với nhiều codecs hơn bao gồm CinemaDNG Raw/Raw 3:1/Raw 4:1 và ProRes 422... và dãi dynamic range lên đến 13 stops. Ngoài ra Pocket Cinema Camera 4K còn được trang bị dual native ISO với độ nhạy sáng lên đến 25600 giúp bạn quay và chụp được trong những điều kiện ánh sáng yếu dễ dàng. Các tính năng video còn lại bao gồm khả năng quay 4K 60fps, slomotion 120fps ở định dạng windowed HD (crop cảm biến).

carbon-fiber-lg.jpg
Về thiết kế thân máy, bây giờ toàn bộ khung sườn của Pocket Cinema Camera 4K được làm bằng sợi carbon polycarbonate composite giúp máy chắc chắn hơn và nhất là gọn nhẹ hơn mặc dù chiếc Pocket Cinema Camera 4K mới này có kích thước to hơn cả chiếc cũ. Vật liệu composite carbon bao gồm một loại polyme có độ bền cao được gia cố bằng sợi cacbon. Điều này làm cho thân máy có thể gọn nhẹ hơn, chắc chắn hơn giúp cho nó có độ cứng đủ để bảo vệ nó khỏi va đập, rớt và sự cố rơi vỡ.


Pocket Cinema Camera 4K_9.jpg
Hiện nay trên thì trường chỉ có nhiều máy ảnh compact có khả năng quay video 4K thì với chiếc Pocket Cinema Camera 4K, đây là một chiếc máy quay Cinema có khả năng chụp ảnh, hai khái niệm đó mới nhìn thấy giống nhau nhưng thực tế nó khác xa nhau hoàn toàn.

hero-xl (1).jpg
Phần mặt trên của thân máy được bổ xung thêm một nút chụp ảnh riêng song song với nút quay video giúp chúng ta có thể chụp được ảnh tĩnh trong khi đang quay một cách dễ dàng.

handheld-lg.jpg Blackmagic-Pocket-Cinema-Camera-4K-Top-800x399.jpg
Báng tay cầm lớn, cầm chắc chắn và được tích hợp thêm một số nút chức năng cũng như vòng xoay tương tự như các chức năng thường thấy trên máy chụp hình như các nút cho phép chỉnh các thông số như ISO, tốc độ, khẩu độ, cân bằng trắng, các nút chức năng cũng như tắt mở...

Pocket Cinema Camera 4K_8.jpg
Ở mặt sau máy là màn hình cảm ứng 5" lớn giúp dễ dàng thao tác và kiểm tra độ nét khi quay. Với việc trang bị màn hình lớn, độ phân giải cao hơn giúp bạn có thể bỏ bớt việc gắn thêm màn hình phụ rời phía ngoài cho việc giúp lấy nét hay xem màu sắc, bố cục khung hình... Bạn có thể bấm đúp để phóng to, tắt mở focus peaking, focus assist... hoặc có thể dùng cảm ứng để điều khiển các chức năng trên Blackmagic OS.

Blackmagic-Pocket-Cinema-Camera-4K-Side-800x509.jpg
Mặt bên hông ta có các cổng kết nối bạn cần cho việc mở rộng kết nối cũng như các phụ kiện gắn rời. Pocket Cinema Camera 4K được trang bị cổng HDMI lớn hỗ trợ HDR output, hỗ trợ xuất tính hiệu clean 10-bit HDMI output. Ngoài ra máy còn tích hợp cổng kết nối mini XLR với 48 Volts phantom power để kết nối các micro chuyên nghiệp, cổng kết nối tai nghe và micro 3.5mm truyền thống, cổng micro 3.5mm còn hỗ trợ nhận tính hiệu LTC timecode từ nguồn bên ngoài vào. Ngoài ra máy cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth với Blackmagic Bluetooth control developer SDK.

Quảng cáo


expansion-xl.jpg
Ngoài ra, ta còn thấy sự xuất hiện cổng USB-C với việc hỗ trợ ghi rời trực tiếp qua các thẻ nhớ, USB hoặc ổ cứng SSD rời sử dụng USB-C, giúp tăng thời gian ghi hình nhiều hơn. Khi kết thúc việc ghi hình, bạn có thể rút ra và cắm vào máy tính để dựng dễ dàng. Ngoài ra, với USB-C, bạn có thể dùng để sạc pin cho máy trực tiếp hoặc tận dụng các viên pin dự phòng đang có để sạc linh hoạt hơn khi không có điện nguồn hoặc đang trên đường di chuyển.

audio-lg.jpg
Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K được tích hợp 4 micro với khả năng khử tiếng ồn cực thấp giúp thu được âm thanh tốt với nhiều chi tiết âm hơn.

media-xl.jpg
Máy hỗ trợ ghi hình trực tiếp lên thẻ SD/ UHS-II hoặc CFast 2.0 với định dạng RAW và ProRes với tốc độ khung hình lên tới 120fps.

lens-mount-xl.jpg
Theo Blackmagic thì với thiết kế cảm biến full size 4/3" có thể tương thích với tất cả các ống kính MFT (Micro Four Thirds) nên có thể làm giảm được hiệu ứng crop factor, giúp quay được với góc nhìn rộng hơn. Bạn có thể sử dụng các ống kính cũ của chiếc Pocket Cinema Camera cũ của mình hoặc có thể dùng các ống kính của các hãng khác như Canon, Nikon, Pentax, Leica và kể cả Panavision qua các adapter chuyển ngàm PL, C, EF...

Quảng cáo


flexible-xl.jpg
Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K sử dụng pin chung với Canon, mã LP-E6 với khả năng quay liên tục lên đến 60 phút. Hoặc bạn có thể dùng nguồn DC rời đi kèm theo máy để vừa cấp nguồn và vừa sạc cho pin để có những video quay liên tục, cả ngày mà không bị ngắt quãng khi máy bị cạn pin.

Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K sẽ được chính thức bán ra vào cuối năm 2018 với mức giá 1.295 USD tại các cửa hàng máy ảnh và các web bán hàng trên toàn cầu.

68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đã rùi, gom lúa thôi 😃
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
nó phải quay được Slog trong phòng ánh sáng vừa phải không bị noise bệt thì mới thuyết phục , nói chung với kích thước và mức giá này thì không thể thuyết phục được 😃
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@kangwonhyuk Riêng con RED WEAPON đã giải quyết được khoản này rồi bác à , quay RAW ở iso 3200 rồi em kéo exp lên tầm 3 stop vẫn nuột bác à , chỉ có cái chi tiết hơi bệt nhẹ nếu so với ban ngày ngoài trời , còn em rất tiếc vì ngay cả 1 cái screenshot em cũng không được phép để lộ vì quy định kinh doanh , có dùng rồi mới biết 1k $ với 50k $ nó khác nhau cỡ nào , từ độ trong đến khoản thiếu sáng , em có duy nhất một project bé nhỏ up lên youtube rồi 😁 , link đây đoạn 2 phút 13 :
bác thấy noise rồi đấy , con A6500 đấy để slog3 quay trong nhà đúng là cực hình với em nó 😃
@thach273 nó quay được cả raw chứ slog đã là cái gì. BMG là hàng chất của nước ngoài luôn đó!
caochau199
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thach273 quay log hay raw chỉ nhằm làm tăng dynamic range của video thôi chứ làm sao giảm noise dc, con a6300 với a7sii đều có slog cơ mà a7sii quay low light ít noise hơn vì n là ff
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
Không thấy mấy bác đài truyền hình xài con này nhỉ !
Pocket mà cũng to vật vã, nếu quay raw 4k thì chắc chắn phải xài đến ổ cứng ngoài, quay lâu thì phải xài nguồn ngoài => như vậy thì pocket gì nổi nữa 😃
Ngày xưa nhớ đi với mấy bác quay phim trên đài truyền hình, mình mặc áo trắng lâu lâu các bác ấy lại bảo cho mượn áo trắng để cân bằng trắng gì đấy, vui đáo để 😃
@long2004 lol máy cái nay mà đưa cho các bác quay film làm phóng sự chắt mổi lần đi là mổi lần mua máy mới. Mấy con này quăng qua lại 1 tí là thân 1 nơi lens 1 nẽo 😁
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Sony, Pana... Chết
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Truyền hình không xài vì:
1. Hậu kỳ mất thời gian
2. Hệ thống lens không linh hoạt
3. Pin yếu
4. Khó thu âm
....
Đẹp dã woman
livestream fb dc luôn trên máy thì hay
kangwonhyuk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này ngoại trừ build không được hợp mắt cho lắm. Nhưng sau này có thêm hãng thứ 3 làm cage thì build thêm rig, metabones speedbooster, pin V mount các thứ linh tinh thêm tầm $1200 tính ra vẫn khá kinh tế mà spec, codec không thua thằng nào dưới $5000 😁 . Dân indie kì này có thêm lựa chọn mà không phải dính tới Sony, GH5 chi cho mệt 😆
Sơn Kao
TÍCH CỰC
6 năm
Nhược điểm duy nhất của BMD là không ăn nét liên tục được. Như vậy thì Pana, Sony vẫn sống khỏe. Với DCI 4K 60, 13 Stops và không giới hạn thời gian quay thì giá này cạnh tranh với GH5 chứ Sony A6500 không thuộc đẳng cấp này.
w3blake3w
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giống Pana GH5S phiên bản lite+ màn to vậy 😆
Các bạn so sánh BMD với các dòng máy khác thường:
1. Mới ra nghề!
2. Đọc thông số
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@khungtanthoi bác nói mấy con đắt tiền tỉ bạc thì không có gì
chứ đây là con máy có sensor còn chưa bằng A6500
vậy thì lấy gì đảm bảo vào môi trường trong nhà nó vẫn nuột ??
@thach273 Hình như bạn vẫn chưa hiểu mình nói gì
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@khungtanthoi thế thì cái câu "Mới ra nghề!'' là sao hở bác 😃
@thach273 Haizz
amio1st
TÍCH CỰC
6 năm
@thach273 Ý bác ý là đường xa thử sức ngựa, có sài mới biết nó thế nào mà so sánh mấy thông số chì để tham khảo và quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm người dùng và tay nghề 😁.
Thành Zớ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang định mua gh5 mà tự dưng gặp con này , bối rối quá , các bác tư vấn dùm e vs T.T
Thành Zớ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thach273 E cũng chỉ mong có vậy thôi bác ạ
Sơn Kao
TÍCH CỰC
6 năm
@Thành Zớ Thua ở chỗ ăn nét liên tục và thời gian sử dụng pin.
caochau199
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sơn Kao hình như k có chống rung
Sơn Kao
TÍCH CỰC
6 năm
@caochau199 Máy điện ảnh mà chống rung làm gì.
phuhung06
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko hiểu cứ đòi nhét vào chỗ tôi quay làm gì nhỉ ? Làm film là để ra cảnh quay đẹp chứ cứ so cái trò quay sao cho ra xấu rồi so ai đẹp hơn.

Bạn trên chỉ chụp cái kích thước sensor + chui hầm quay tối, dám cá là bạn vẫn cho rằng cảm biến to ăn chặt mọi thứ khác đây
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@phuhung06 Ha ha em biết thừa nhiều con tiền tấn sensor vẫn chỉ 2/3 , vấn đề là bác không chịu hiểu ở chỗ em chỉ đang nói những con ngang tầm tiền với con black này mà thôi , các thánh cứ nghĩ quay RAW là "đỡ noise hơn" nên em cố giải thích kỹ vì đã dùng khá nhiều rồi , những sai lầm khi em lạm dụng slog3 trên những con máy tàng tàng A6500 em đều đã cảm thấy thốn khi hoàn thành project 😃 , chứ em chưa mấy nói gì đến chuyện kích thước sensor lắm , coi bộ chả nhẽ mấy con tiền tỉ 2/3 thua con A7 fullframe à 😁
phuhung06
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thach273 Bản bdpcc 4k này bán với giá 1300$ tặng kèm davinci studio (giá 300$) Bạn muốn so nó với 80d hay 6300, hay gh4 àh ? Mời bạn bút chiến
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@phuhung06 Sao ông lại bảo tôi "bút chiến" khi chưa có máy ngoài đời , ông nghĩ tôi trẻ con thế à 😃, tôi chỉ đang nói các thánh trên nói quay RAW bá đạo lắm bla bla , thần thánh con này lắm cơ 😃, trong khi quay ngoài trời đủ nắng thì gần như con nào cũng nuột cả 😃, đấy là chưa nói đến chính thằng blackmagic mày sao nó cũng làm con máy tiền tấn để làm gì mà lại lòi ra con này 😃 , em thì đơn giản dùng rồi mới nói , vậy thôi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019