Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Xe tay ga Yamaha - Kiểu dáng đẹp, giá tốt nhưng động cơ có tốt không?

TTKM
10/4/2018 3:18Phản hồi: 250
[QC] Xe tay ga Yamaha - Kiểu dáng đẹp, giá tốt nhưng động cơ có tốt không?
Các dòng xe tay ga của Yamaha Motor Việt Nam gây tiếng vang bởi thiết kế đẹp, giá thành hợp lý. Tuy nhiên, chất lượng của động cơ xe Yamaha liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"?

Yamaha là một trong những hãng xe đi đầu trong việc cho ra mắt những dòng xe tay ga đời mới với giá thành hợp lý và các ưu điểm nổi bật. Với sự ra đời của động cơ Blue Core vào tháng 6/2014, Yamaha đã tạo nền tảng mang tính cách mạng cho tất cả các dòng xe tay ga thế hệ mới. Nhờ có động cơ Blue Core, xe tay ga Yamaha sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng mơ ước, lên đến 50% so với thế hệ động cơ cũ.

1.png
Khối động cơ Blue Core chính là nền tảng phát triển các dòng xe tay ga thế hệ mới của Yamaha từ 2014

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, "trái tim xanh" của xe tay ga Yamaha còn vận hành hết sức êm ái, bền bỉ, trong khi vẫn giữ nguyên ưu thế “bốc” truyền thống, đem đến trải nghiệm lái rất ấn tượng cho người sử dụng.

Một trong những dòng xe tay ga Yamaha sở hữu động cơ Blue Core thế hệ mới, cùng tính năng độc đáo phải nhắc đến chính là NVX. Mẫu xe tay ga thể thao ra đời vào năm 2016 với kiểu dáng hiện đại và góc cạnh, mang động cơ Blue Core 155cc mạnh mẽ, trang bị thêm hệ thống phanh chống bó cứng ABS, giúp phát hiện những tình huống phanh xấu, đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

2.jpg
NVX sử dụng động cơ Blue Core 155cc cho trải nghiệm lái phấn khích
Ngoài ra, các dòng xe tay ga được trang bị động cơ Blue Core khác của Yamaha như Grande, Janus, Acruzo cũng sở hữu rất nhiều các tính năng tiện ích như hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS, chìa khoá thông minh, hệ thống phản hồi… mang lại trải nghiệm tiện lợi cho người sử dụng.

Xe tay ga Yamaha – Tại sao không?

Có thể thấy chỉ trong vài năm trở lại đây Yamaha đã có sự thay đổi rất lớn khi tập trung đầu tư mạnh mẽ cho mảng xe tay ga với định hướng đây sẽ là phương tiện di chuyển chủ chốt của người dân các thành phố lớn trong tương lai. Và mới đây, hãng xe Nhật đã tung ra chiến dịch “Xe tay ga Yamaha - Why Not” thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông lẫn khách hàng.

Với “Why Not?”, Yamaha muốn truyền đi một thông điệp nhằm kêu gọi người dùng cùng khám phá những cải tiến hiện đại, đồng thời khẳng định những giá trị đã được kiểm chứng và làm nên tên tuổi của các dòng xe tay ga Yamaha hiện nay, đó là ưu thế động cơ tối ưu, thiết kế thời thượng và tính năng độc đáo.

5.jpg
Đại diện cho 3 yếu tố của chiến dịch là 3 gam màu tương ứng. Màu xanh thể hiện sức mạnh bền bỉ của động cơ Blue Core do Isaac làm đại diện, màu tía biểu trưng cho thiết kế sang trọng hiện đại với đại sứ là Phạm Hương, và màu đỏ mang ý nghĩa tính năng tiện ích độc đáo được Chi Pu dẫn dắt.

Hình ảnh với ba sọc xanh, tía và đỏ được “phủ sóng” khắp nơi trên các phương tiện truyền thông đã phần nào cho thấy sự đầu tư “mạnh tay” của hãng. Song song đó, đoạn TVC chưa đầy 60s với cách tiếp cận độc đáo, mới lạ thể hiện bởi ba đại sứ đã truyền tải một cách ấn tượng ba ưu thế về động cơ, thiết kế và tính năng của xe ga Yamaha.

Anh em nghĩ sao về chiến dịch mới nhất này của Yamaha? Bạn có quan tâm và muốn tìm hiểu về những cải tiến mới trên xe tay ga Yamaha không?

Tham khảo thông tin chi tiết về chiến địch Why Not TẠI ĐÂY.
250 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
Ahyhy, làm giá riết rồi ế nên quảng cáo lấy le lại ah? 😁:D
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heorung52 Honda cũng PR trên TinhTe đầy ra mà, ông nào mà chả PR
Cơ mà bài này nói động cơ của Ya công nhận ngon hơn honda rồi. Bluecore từ dạo ra mình rất thích đi êm vãi.
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@5sao Chuẩn, ông nào chả Pr để bán hàng, quan trọng là Ya PR kiểu dáng thì tùy mỗi người nhận định, riêng động cơ thì phải nói nó tốt hơn trước rất nhiều.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heorung52 Mấy con này làm giá thấm gì so với mấy ông honda. Mình vẫn thích mua xe yamaha hơn giá mềm hơn lại động cơ tiết kiệm xăng hơn.
@tieututhui nóng quá viết lộn số, 48tr :v
hacuong1612
ĐẠI BÀNG
6 năm
chạy con LX135 từ 2011 đến giờ máy móc vẫn ngon lành 😁
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hacuong1612 Mình cũng từng đi LX nhưng giờ con xe mới động cơ Bluecore của Ya ra công nhận nó ngon hơn hẳn. Đi rất êm và máy bền bỉ, quan trọng là tiết kiệm xăng hơn mấy xe ga khác nhiều.
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hacuong1612 LX đời đó chưa có phun xăng nhưng kiểu dáng phải nói mê, sau này ra bản no5 trở đi cũng tiết kiệm xăng lắm rồi, mình có 1 dạo đi con này. Còn giờ bluecore thì khỏi chê khoản xăng cộ và động cơ luôn.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hacuong1612 Máy móc của ya xưa nay bốc mà.
@hacuong1612 Xăng bn lít 100km vậy bạn?
miseryme
TÍCH CỰC
6 năm
Máy móc của Ya thì càng ngày càng ổn, kiểu dáng chỉ cần thiết kế cho ôn hòa lại xíu, ai cũng có thể chạy được là bán tốt thôi! Đã từng chạy nouvo 4 năm nhưng sau này đổi xe khác thì lại chọn honda vì phân khúc cao cấp Ya chưa có xe nào so được với SH 😁
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@miseryme Vậy mà biết máy móc Ya ngày càng ổn, hay thế bạn
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@realvn Đâu cần phải mua mới biết, thực ra đi thử dễ mà vs bạn bè chạy ya nhiều, mình thì đang đi 1 con thấy máy bluecore của nó êm hơn và tiết kiệm xăng hơn đời trước nhiều.
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@miseryme Có mà không thấy lắp ráp tại VN đó bác, chờ đi em nghĩ mai mốt sẽ có.
miseryme
TÍCH CỰC
6 năm
@5sao Đúng rồi bạn, giờ bạn bè người thân mình cũng chạy xe Ya nhiều mà! 😁
miseryme
TÍCH CỰC
6 năm
@realvn Thì bạn bè người thân mình cũng đang chạy xe Ya nhiều mà! Từ xe số tới xe ga, vì thế mượn chạy thử với nghe người ta xài xong nhận xét cũng thấy tốt mà! Máy bluecore cũng nghe được khen nhiều lắm
junky3
TÍCH CỰC
6 năm
Tạm được kg bằng honda
crabs
CAO CẤP
6 năm
@Nghiêm Hoàng Mua ô tô còn nghĩ bán lại. Xe máy đi cả đời
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junky3 Đời trước thì máy của Ya kém hơn chút về khoản nhiên liệu thôi chứ động cơ của Ya bao giờ cũng ngon và bốc hơn honda. Riêng bluecore mình đi máy móc giờ tiết kiệm xăng hơn hẳn honda rồi bạn nhé.
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junky3 Mình thấy yamaha giờ ngon hơn chứ.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junky3 Xe của yamaha giờ xịn hơn honda nhiêu mặt đó bác, chịu khó cải tiến hơn ông honda nhiều.
con Grande 125cc mà yếu xìu, dốc cầu lên ko nổi.
hoangtm2504
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Chắc ông này chưa đi grande bao giờ, fan honda vào dìm hàng
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nghiêm Hoàng Mình có nói leo dốc cầu hk nổi đâu mình chỉ nói cảm giác nó chậm chậm thôi. Kiểu như máy yếu . có thể tại mình chạy xe khác nhiều nên chuyển wa thấy vậy. Còn tiết kiệm thì mìn thấy jo honda và yamaha cũng same same nhau. Thích j mua đó . tùy sở thích mỗi người.
@nhật cubu Nhả mình chạy đủ xe sym, honda, và yamaha, riêng honda thì chạy nhiều nhất từ xưa giờ và thấy máy grande không có gì gọi là quá yếu ớt so với đối thủ như lead honda cả. Hôm qua đi ăn cưới chở người nhà lên 3 tầng hầm giữ xe vẫn vù vù không có vấn đề gì cả.
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nghiêm Hoàng Có lẽ cảm giác mỗi người mỗi khác . cũng có thể hên xui nhiều người mua xe chả vấn đề j mình trúng ngay con lỗi . cũng jong nhu nta lỗi nồi thay hết .mình thay vẫn bị mà cũng chả sao mình thấy hợp với tiền mình mú là dc r . chắc do mình ăn ở ...hiii
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
6 năm
Chiếc grande của vợ chạy cà giựt khi đi ga nhỏ. Ra bảo hành mấy a thợ nói là tính năng của động cơ blue core.
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhật cubu Chiếc Grande nhà mình thay là hết.
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr.Chuong Cái này bạn ra bảo trì là hết chứ sao lại không hết được, thay 3S khác xem sao.
Trước giờ mình đi Ya chưa bao giờ bị, cũng có thể do mình có thòi quen bảo trì thường xuyên. Còn hồi xưa đi mấy con xe khác nhất là của honda là bị hoài luôn.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr.Chuong Làm gì có do động cơ, xe ya đi ga nhỏ ở tốc độc thấp chưa thấy gằn như nhiều xe ga khác ở VN
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BB1023 Bạn đó nói đúng đó bạn .bảo trì hk hết mà là do lỗi nồi . yamaha có xác nhận con grande và acrucro đều bị . nó có chương trình thay free nhưng hình như áp dụng cho 1 số lo bạn có thể lên web yamaha kiểm tra .
hero1105
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dòng xe ga chỉ thấy mỗi con NVX nổi bật nhất, bác nào đi dòng này rồi thì chia sẻ với mình xem 1 lít xăng đi được bao nhiêu km?
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hero1105 Sao mấy cái reply thấy sai sai. Review trong Group NVX thì nó tiết kiệm hơn nhiều. Trung bình 50-55 km/l
hero1105
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tess Mercer Nếu là NVX 125 thì con số bạn đưa ra từ 50-55 km/l thì có thể đúng, chứ dòng NVX 155 thì mình nghĩ không có con số đó đâu, những thông số các bạn đó rep lại là chính xác cũng ko có gì khó hiểu mà 😁
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hero1105 Con này đi ít nhất cũng 50km/l , đi đường trường con cao nữa.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hero1105 50-55km/l là chuẩn rồi. Đi phượt xa phải tầm 60km/l trở lên.
hlatai228
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thì vẫn trung thành với con Suzuki Hayate trâu bò 😁 :D
vietung
ĐẠI BÀNG
6 năm
nvx150 đáng đồng tiền bát gạo nhất
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vietung Đồng quan điểm với bác, máy mạnh bền bỉ động cơ bao êm.
tốt... nhưng ko tốt bằng honda =))
@Tess Mercer đâu phải 1 mình bạn đo thì nó là chính xác đâu bạn 😁
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hgiang.1212 Ý bạn là Janus nhà mình được Yamaha thiết kế đặc biệt để đạt 55km/l còn mấy chiếc khác nó hao hơn ah! Uhm vậy thì do mình hên. Ăn ở tốt 😃
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hgiang.1212 Honda giờ ko còn tốt như hồi xưa, xe tệ và nhiều lỗi. Cá nhân mình thấy Ya gần đây cải tiến rất nhiều. Nếu được vote 5* cho Ya
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hgiang.1212 Doanh số chắc chưa bằng nhưng chất lượng giờ thì hơn 😁
Mr_Son
ĐẠI BÀNG
6 năm
honda zx vẫn ngon
Why not....mấy bác tinhte trước cứ đồn ầm lên là giới thiệu mẫu xe mới....
Giờ hóa ra sự kiện truyền thông...
@tanthanhkt10 Hic, mình cũng hóng xe mới
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tanthanhkt10 Mình cũng tưởng ra bản mới hay nâng cấp chứ 😆
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tanthanhkt10 Biết đâu cuối năm lại ra thì sao có khi là mồi chài trước đó mấy bác haha
@BB1023 mình cũng đang chờ đây...đang chờ bản cải tiến...chứ bản hiện tại...về độ thực dụng còn thua nouvo nhiều...
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
quan niệm sản xuất ra 1 sản phẩm 60 năm vẫn chạy tốt không phù hợp với sự ra đời của cách mạng vi tính nữa. Hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng đã thay đổi, không ai còn kiên nhẫn dùng cái thứ gì đó trong vài chục năm trong khi hàng xóm xung quanh nó thay đổi mẫu mã liên tục. Không phải là vì thích mẫu mới, mà chỉ là cái cũ nó không tương thích với thời gian nữa.
Ví dụ máy vi tính hay điện thoại quá cổ không thể chạy được các app bây giờ nên nó đương nhiên bị đào thải! Nhà sản xuất họ biết cách tự làm cho sản phẩm của mình bị đào thải trước khi bản thân sản phẩm nó bị hư hại. Do vậy xe nào bây giờ cũng như nhau, mua chạy vài 3 năm là bán, đổi hay cho tặng....mấy ai chạy đến tã cái xe đâu nên suy nghĩ nhiều làm gì!
@Jaywalk Thích cách nhìn nhận vấn đề của bác. Những người mua xe đi chục năm vẫn còn nhưng ko nhiều, tất nhiên nhà sx phải hướng về số đông rồi
kiểu dáng đang con thua a honda lắm.. muốn mua một con tay ga nam yamaha mà ko ưng dc cái dáng, honda thì làm giá quá
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tess Mercer Nói như bạn thì lại sai . mỗi người mỗi thẩm mỹ bạn thấy thích nta hk thích chả lẽ vk bác thấy đẹp r kêu nta cũng thấy đẹp ah. Mỗi ngươi mỗi gu . còn thêm nữa honda nó hk nam vì nó hk dành riêng cho ai hết nam nữ chạy dc hết jo hk lẽ nhà mình hk có dk mua 1 chiếc xe cho 2 vk ck cùng đi jo mình thích NVX mình mua vk.mình chạy ai coi . công nhận là nữ chạy vẫn dc nhưng mà mình thích nhưng vẫn phải coi nó hợp hk . Như mình đã nói ở trên . bạn thấy đẹp người khác thấy khác . Còn như bạn nói nếu mình thích thì mình xài quan trọng người khác nghĩ j thì thôi mình hk bàn tới nữa.
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side Kiêu dáng ngược lại mới đúng chứ, honda chưa bao giờ được coi thiết kế đẹp. Ya thiết kế mới thời trang và phong cách trẻ hơn honda già.
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side Dáng Ya đẹp thì vẫn là LX135 hoặc Grande sau này cũng đẹp nè.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side Honda kiểu dáng già cũ mà, nếu trẻ đi ya nhìn năng động đẹp hơn chư bạn.
CuBin79
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy bác thế nào e k biết chứ chiếc janus bạn e mua chạy giảm sóc cứng quá. Máy mạnh mà cũng ít ăn xăng cỡ 50km/l
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phongmartin Trong khi máy mạnh hơn hả?!
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CuBin79 Máy móc ăn xăng 50km/l cũng khá ổn nếu đi đường TP, xe honda đi ko bao giờ được vậy, nhà mình có mấy con honda đi trước đó nè.
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CuBin79 Tùy con chứ đâu phải con nào cũng vậy nhỉ, mình thấy grande êm mà.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CuBin79 Janus đi đường thành phố cũng lợi xăng, về thiết kế thì tùy mỗi người cảm nhận thôi.
Thiết kế xấu nhiều lỗi vặt.
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@viet net Riêng mình thấy thiết kế Ya vẫn đẹp hơn nhiều con. Nhìn sport là mê rồi.
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@viet net Ya thiết kế trông thì trẻ trung hơn nhiều xe khác đó bác.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@viet net Xe ya mình đi chưa thấy lỗi vặt nào. Kê cả mấy con nouvo đời cũ máy rất mạnh và không phải sửa bao giờ.
@KHGH Công tắc, chống đứng, bộ truyền động, hệ thống treo máy, phuộc...
aman
TÍCH CỰC
6 năm
Đổi từ SH125 sang NVX125 ưng phết, xe nhẹ máy êm, có mỗi giảm sóc có vẻ hơi cứng, có cách nào khắc phục ko nhỉ???
5sao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@aman Thay giảm xóc khác xem sao bác, em thấy đi cũng bình thường chắc tại cầm lái, ngồi sau thì ko để ý lắm.
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@aman Nếu bác biết độ thì thay mấy giảm sóc chuyên dụng đảm bảo mê, nhưng mình thấy giảm xóc NVX cũng không tới nỗi đâu.
nói chung là kiểu dáng thiết kế bọn yamaha xấu, mình thấy có con grande là còn được tí
về máy móc chán òm cứ nhìn mấy đời nouvo là biết xuống cấp nhanh, hao xăng, mau hỏng....
còn giờ ra cái con nvx gì ấy cũng xấu mù
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tess Mercer Mình thì sống ở sài gòn và ở nông thôn luôn bạn . mình thấy nó ế thứ nhất mình đi làm thấy đa số ít người chạy lúc mới ra có lác đác vài người chạy . giờ thì ít có thể là quan điểm cá nhân mình có thể do mình thấy sai. Nhưng có vấn đề nay phải công nhận là nếu nó hk ế thì chắc mình nghĩ nó hk bán đúng giá đâu nó phải đội cả 5 6 củ như ex hay như thăng NV X hay như A B .Nói thật mìn thấy các bạn trên nói xe honda làm giá uh thì nhiều người mua nó bán chạy ngu j hk.làm giá . nó mà bán chạy mình nghĩ nó hk ra thêm con acruco làm j . vì chả hiểu 2 con nó làm j cạnh trạnh với con j bên honda. Con janus cạnh tranh vision thì đúng còn hai con nay nó kiểu như cùng phân khúc mà nó hơn nhau j đâu khác mỗi cái cốp . Mình thì vẫn khoái nó ế xe nào ế cũng dc ế hk đội giá mua đúng giá sướng .
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daotruong94 Nouvo nếu bạn đi từ đời nouvo5 phun xăng là khác rồi. Chưa kể đời bluecore ra tiết kiệm xăng còn hơn honda đó bạn.
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daotruong94 Không chỉ grande mà các con bluecore như acurzo,nvx hay janus động cơ tiết kiệm xăng lắm luôn đó bạn, bạn đi thử cảm nhận sẽ thấy ngon hơn nhiều xe khác.
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daotruong94 Nouvo đời trước thôi, đời sau này từ nouvo 5 đi đã tiết kiệm xăng lắm rồi nhé, nhà mình có 1 con mà.
limann
TÍCH CỰC
6 năm
Ra đứng ngã tư, đếm tỉ lệ xe rồi tự mà nghiệm 😁
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Quang bòi Vision mình nó cân hết xe nữ phổ thông mẹ r . từ janus acruco toi grane bà mẹ bởi vậy giá nó gần bằng grane luôn.
NaNgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@limann Cái này cũng khó nói bởi 1 ông vô từ rất lâu từ thời còn Pháp tời giờ, mấy ông sau vô thì phải đua thôi.
BB1023
ĐẠI BÀNG
6 năm
@limann So sánh này giống như so sánh samsung với iphone, sam bán được nhiều hơn ,xài nhiều hơn nhưng không ngon bằng iphone :D
KHGH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BB1023 Bác chuẩn vậy (Y)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019