App Annie vừa đưa ra những thống kê về thị phần, doanh thu và số lượt tải với hai kho ứng dụng dành cho di động phổ biến nhất là App Store cho iOS và Play Store cho Android. Theo số liệu từ đơn vị này, trong 3 tháng đầu năm 2018, lượt tải về ứng dụng từ hai kho tăng 10% so với một năm trước đạt 27,5 tỉ lượt trong khi doanh thu tăng 22%.
Quý 1 năm 2018 chứng kiến số lượt tải về ứng dụng từ App Store và Play Store cao nhất trong vòng một quý, đạt 27,5 tỉ lượt. Trong khi đó người dùng trên cả hai nền tảng đã bỏ ra 18,4 tỉ USD để mua ứng dụng cho các thiết bị iOS và Android của mình trong 3 tháng đầu năm. Đáng chú ý, đơn vị này chỉ tính doanh thu từ các ứng dụng/game trả tiền, mua trong ứng dụng (in-app purchase) và thuê bao. Họ không tính doanh thu tới từ các kho ứng dụng bên thứ 3, quảng cáo trong ứng dụng hoặc các mô hình kiếm tiền khác.
Số liệu mới nhất cũng cho thấy cả App Store và Play Store có tổng cộng 6,2 triệu ứng dụng, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dùng. Trung bình một người dùng smartphone dành khoảng 3 tiếng một ngày cho ứng dụng di động và truy cập khoảng 40 ứng dụng mỗi tháng.
Tính riêng từng kho ứng dụng, Play Store có lượt tải 19,2 tỉ lượt trong quý 1, trong khi với App Store là 8,2 tỉ lượt. App Store vẫn kém về số lượt tải ứng dụng nhưng đã thu hẹp khoảng cách 10% so với Play Store. Ngoài ra, thống kê cho thấy game là tựa đề giúp tăng số lượt tải về qua từng quý, đặc biệt là các tựa game chiến đấu như PUBG Mobile hay Fortnite.
Trong khi App Store thu hẹp khoảng cách về lượt tải về so với đối thủ thì Play Store cũng đã thu hẹp được 10% khoảng cách doanh thu so với App Store. Doanh thu Play Store tăng 25% trong quý 1/2018, trong khi với App Store là tăng 20%. Mỹ là thị trường trọng điểm, giúp Play Store tăng nhiều nhất về doanh thu.
Quý 1 năm 2018 chứng kiến số lượt tải về ứng dụng từ App Store và Play Store cao nhất trong vòng một quý, đạt 27,5 tỉ lượt. Trong khi đó người dùng trên cả hai nền tảng đã bỏ ra 18,4 tỉ USD để mua ứng dụng cho các thiết bị iOS và Android của mình trong 3 tháng đầu năm. Đáng chú ý, đơn vị này chỉ tính doanh thu từ các ứng dụng/game trả tiền, mua trong ứng dụng (in-app purchase) và thuê bao. Họ không tính doanh thu tới từ các kho ứng dụng bên thứ 3, quảng cáo trong ứng dụng hoặc các mô hình kiếm tiền khác.
Số liệu mới nhất cũng cho thấy cả App Store và Play Store có tổng cộng 6,2 triệu ứng dụng, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dùng. Trung bình một người dùng smartphone dành khoảng 3 tiếng một ngày cho ứng dụng di động và truy cập khoảng 40 ứng dụng mỗi tháng.
Tính riêng từng kho ứng dụng, Play Store có lượt tải 19,2 tỉ lượt trong quý 1, trong khi với App Store là 8,2 tỉ lượt. App Store vẫn kém về số lượt tải ứng dụng nhưng đã thu hẹp khoảng cách 10% so với Play Store. Ngoài ra, thống kê cho thấy game là tựa đề giúp tăng số lượt tải về qua từng quý, đặc biệt là các tựa game chiến đấu như PUBG Mobile hay Fortnite.
Trong khi App Store thu hẹp khoảng cách về lượt tải về so với đối thủ thì Play Store cũng đã thu hẹp được 10% khoảng cách doanh thu so với App Store. Doanh thu Play Store tăng 25% trong quý 1/2018, trong khi với App Store là tăng 20%. Mỹ là thị trường trọng điểm, giúp Play Store tăng nhiều nhất về doanh thu.
Nguồn: App Annie
Hình ảnh: Yahoo News
Hình ảnh: Yahoo News