Bí quyết làm giàu: Cách quản lý tiền bạc

bachthien88
12/4/2018 1:45Phản hồi: 15
Bí quyết làm giàu: Cách quản lý tiền bạc
Một trong những bí quyết làm giàu bền vững đó là phải biết cách quản lý tiền bạc của mình. Bên cạnh nghĩ cách làm ra tiền thì tiêu như thế nào cho hợp lý cũng là thứ đáng để suy ngẫm không kém.

Dưới đây là những cách giúp bạn sử dụng và đầu tư tiền bạc của mình đúng hơn.



Bên cạnh nghĩ cách làm ra tiền thì tiêu tiền như thế nào cho hợp lý cũng là thứ đáng để suy ngẫm không kém


  1. Họ không bốc đồng
Khi chủ nghĩa vật chất ngày càng được coi trọng, chúng ta dễ dàng bị cuốn theo bạn bè, đồng nghiệp để mua những món đồ trong khi không có nhu cầu. Việc kiềm chế được những ham muốn nhất thời sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền và tránh bị lãng phí khi chất đồ trong nhà mà không dùng tới.


  1. Tập trung vào dài hạn
Để thành công hơn trong cuộc sống và công việc, bạn phải có cái nhìn toàn diện về bức tranh toàn cảnh. Những việc mà bạn làm mỗi ngày sẽ quyết định đến thành công của bạn trong tương lai. Vì vậy, thay vì theo đuổi mục tiêu có giá trị trong thời gian ngắn như mua xe, mua giày, mua áo… thì bạn nên nghiêm túc nghĩ đến tương lai xa hơn. Đầu tư vào học vấn là đầu tư có lời nhất.

  1. Có nhiều nguồn thu nhập
Ngoài nguồn thu nhập chính từ công việc làm 8 tiếng, bạn nên bắt đầu tìm kiếm một số cách khác để tăng thêm vốn của mình. Đây là tư duy của những người thành công. Vì họ biết dù cho công việc có ổn định, lương cao đến đâu thì cũng sẽ có lúc nó cạn kiệt.

  1. Lập quỹ dự phòng
Lập quỹ đầu tư dự phòng cho những việc cần thiết là một điều rất nên làm. Những khi có ma chay, cưới hỏi hay gia đình, người thân bị đau ốm thì tài khoản tiết kiệm sẽ giúp bạn rất nhiều để vượt qua những ngày tháng này.

  1. Sống dưới mức nhu cầu
Rất nhiều người cho rằng sống đơn giản, dưới mức nhu cầu là tự làm khổ bản thân. Tuy nhiên, trên thực tế, khi bạn quay về lại bên trong với những thứ căn bản nhất, không đua đòi theo những ham muốn vật chất thì đó chính là hạnh phúc đích thực.



Sống đơn giản sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn


  1. Kiểm soát chi tiêu
Tiền trà sữa, tiền điện thoại, tiền hóa đơn Internet…những thứ tưởng như lặt vặt ấy nhưng khi cộng lại bạn sẽ bất ngờ vì cũng ngốn của bạn kha khá tiền. Thói quen ghi lại chi tiêu hàng ngày, hàng tuần sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn chi tiêu của mình.

  1. Không rơi vào nợ nần
Hạn chế rơi vào nợ nần cũng là một cách làm giàu bền vững. Các triệu phú thường không bao giờ vay tiền và trong trường hợp bất khả kháng phải mượn thì nên trả sớm sớm bạn nhé. Để dành thời gian và đầu óc cho những thứ quan trọng hơn.

Quảng cáo



  1. Không ngừng học hỏi
Học tập là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Ba người thầy lớn nhất của đời người chính là: Sách, người truyền cảm hứng và trải nghiệm. Hầu hết những triệu phú thành công dưới 30 tuổi đều là những người rất thích đọc sách. Bill Gates từ khi còn là một đứa trẻ đã tỏ ra là một người rất ham học hỏi. Thậm chí vì mải mê đọc sách mà mẹ của ông đã quy định “Không có sách trên bàn ăn”.

Quản lý tiền bạc cũng là một trong những kỹ năng quan trọng cần phải học. Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn.

Nguồn: http://huyennhontrach.com/hay-hoc-cach-quan-ly-tien-bac-cua-nguoi-giau.html
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nói thì dễ nhưng làm thì khó
@Phạm Vũ Bình Nguyên Nói nhiều, nhắc tới nhiều thì làm được thôi
thank đã chia sẻ ạ
Phan Luat22
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rất hay
làm được hay không mới quan trọng
@phuongnttt Ngày nào thức dạy và trước khi đi ngủ đều đọc bài này lâu ngày củng thành thói quen thôi bạn
Bạn nào thấy hay thì like cho mình với nhé
thôngt in hữu ích
cũng hay đấy
cám ơn thông tin của thớt
@cuthuth Thấy thông tin hay thì like mình, để mình có động lực post bài thường xuyên bạn nhé
đúng luôn
khó đây trong khi cái gì cũng muốn mua
thanks thớt
@Hoài Nam 0395 mình thích bạn like hơn thay vì nói cám ơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019