Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Xiaomi Mi Mix 2s: sử dụng màn hình thông minh và rất hiệu quả, trải nghiệm thuộc hàng top

Duy Luân
11/4/2018 22:29Phản hồi: 456
[Chia sẻ] Xiaomi Mi Mix 2s: sử dụng màn hình thông minh và rất hiệu quả, trải nghiệm thuộc hàng top
Mình khá là ngạc nhiên vì trải nghiệm mà con Xiaomi Mi Mix 2s này mang lại tốt quá, tốt hơn tất cả những chiếc điện thoại Android mình từng dùng qua và hơn rất nhiều so với Mi Mix 2 hồi năm ngoái. Trong bài này mình chia sẻ trước về cách mà cái điện thoại này khai thác màn hình cực kì hiệu quả, thậm chí dùng còn sướng hơn cả iPhone X nữa nhờ kích thước to hơn. Tất cả là nhờ sự kết hợp của phần cứng mạnh mẽ + phần mềm MIUI 9.5 thông minh + suy nghĩ hướng đến người dùng của Xiaomi. Và qua đây, mình cũng thấy Google chưa làm tốt việc của mình như là Xiaomi đang làm.

Cái đẹp của phần mềm

Cảm giác cầm Mi Mix 2s không khác nhiều so với Mi Mix 2, có nghĩa là bạn vẫn có một cái màn hình thật to "đập thẳng vào mặt" và trưng bày tất cả những điểm đẹp nhất của chiếc máy này ra ngoài. Kích thước màn hình 5,99" lớn hơn chút xíu so với con số 5,9" của Mi Mix 2. Phần còn lại của thiết kế viền màn hình thì không có gì thay đổi, bạn không có viền mỏng lét cong xuống như Samsung nhưng vẫn là rất mỏng, đặc biệt ở cạnh trên. Cạnh dưới vẫn hơi dày chút để đặt camera trước, với mình thì nó chẳng có vấn đề gì nhưng mình biết là nhiều anh em không thích cục mụt ruồi này. Bản màu đen sẽ đẹp hơn, nhưng mình vẫn thích trắng hơn 😁

Xiaomi_mi_mix_2s_man_hinh_1.jpg

Bản thân màn hình của Mi Mix 2s cũng rất nổi bật, hình ảnh đẹp lắm, đẹp hơn Mi Mix 2 vì trong hơn và nổi bật hơn, màu sắc cũng tươi và đậm hơn. Mi Mix 2s có cho phép bạn chỉnh lại nhiệt độ màu nhưng mình có thể cầm vào xài luôn mà không cần làm gì thêm. Lưu ý rằng đây chỉ mới là máy thử nghiệm thôi, chưa phải bản chính thức mà anh em sẽ mua được, nhưng nó đã rất ổn. Hi vọng bản chính thức sẽ xịn như thế này hoặc hơn.

Nhưng cái ngon nhất của màn hình Mi Mix 2s không nằm ở phần cứng mà ở phần mềm. MIUI 9.5 trên Xiaomi Mi Mix 2s cho phép bạn làm các thao tác vuốt cực kì tiện: vuốt lên để về home, vuốt trái, phải để back, và vuốt rồi kéo lên để vào đa nhiệm. Thao tác này giống hệt trên iPhone X, thậm chí còn ngon hơn vì bạn có thể vuốt cả mép bên phải hoặc trái đều back được, rất tiện dù cho bạn cầm điện thoại bằng tay nào đi nữa.


Xiaomi_mi_mix_2s_man_hinh_4.jpg
Vuốt từ dưới lên để về home hoặc chạy đa nhiệm

Quan trọng hơn, nhờ hệ thống gesture mới cực ngon này mà mình đã hoàn toàn chia tay phím ảo trên màn hình. Mi Mix 2s giờ đây hiển thị full nội dung từ trên xuống dưới, không còn bất kì ngăn cản lại nữa. Khi bạn duyệt web, khi bạn chơi Facebook mà nội dung tràn sát ra viền thì cảm giác nó sướng lắm. Nội dung cứ như là đang bay từ dưới lên vậy.

Nếu bạn lo rằng việc bỏ phím ảo sẽ khiến bạn nhấn nhầm hoặc trượt nhầm khi chơi game thì không có đâu. Để vuốt quay về home, bạn phải kéo tay hơi nhiều một chút, các thao tác kéo vô tình thực hiện hoặc kéo vuốt khi chơi game, lướt web thì quá ngắn để hành động quay về home diễn ra nên không gì phải xoắn. Vụ kéo hơi dài này mới đầu sẽ hơi khớp, nhưng xài chừng 5-10 phút là quen ngay.

Xiaomi_mi_mix_2s_man_hinh_5.jpg
Vuốt từ cạng trái / phải để back

Quan trọng là tối ưu tốt

Trước giờ nhiều hãng cũng đã từng cố gắng bỏ phím ảo ra khỏi màn hình, đặc biệt là các dòng máy Trung Quốc như Oppo, Huawei, Honor... Tuy nhiên họ đầu làm không tốt ở chỗ thao tác quá cầu kì phức tạp, hoặc cách dùng không mượt tuy rằng ý đồ thì giống như Mi Mix 2s. Những thứ này thể hiện rằng việc bạn có ý tưởng là một chuyện, còn chuyện bạn có thực thi nó tốt hay không là một thứ hoàn toàn khác và trải nghiệm cũng chẳng tốt hơn nếu bạn không làm nó thật sự tốt và mượt.

Nhìn vào Mi Mix 2s, mình lại thấy tiếc cho Google. Xu hướng màn hình tràn viền giờ đã nhan nhản, không chỉ cho điện thoại cao cấp mà cả những máy tầm trung cũng có. Thế mà mặc định Android vẫn còn để thanh điều hướng và Google không cho thấy họ có ước muốn bỏ nó đi để trải nghiệm tràn viền thật sự được nhấn mạnh. Tự các hãng sản xuất phải đi triển khai giải pháp của riêng mình. Samsung, LG, HTC, Oppo, Xiaomi, Huawei, Vivo đều phải nghĩ một cách nào đó nhằm bỏ hàng phím khó chịu này đi và không nhiều hãng có thể làm nó đủ tốt.

Xiaomi_mi_mix_2s_man_hinh_3.jpg

Vấn đề sẽ được giải quyết ngay nếu Google ra tay. Chỉ cần Google hỗ trợ các thao tác gesture từ nhân của Android, và cho phép ẩn thanh điều hướng là xong, các OEM có thể thoải mái phát triển sản phẩm tràn viền của mình mả không gặp nhiều khó khăn ở khâu phần mềm. Thậm chí họ chẳng cần tùy biến gì, cứ áp thẳng Android gốc vào cũng được luôn.

Quảng cáo



Bạn cũng cần biết rằng Xiaomi đã điều chỉnh độ phân giải hiển thị cho Mi Mix 2s ở mức cực kì tốt với màn hình 6 inch. Kích thước chữ hiển thị trên màn hình không quá to cũng không quá nhỏ trong khi vẫn giữ được lượng nội dung phong phú. Ở đa số các máy Android mình đều phải tự đi chỉnh lại thông số Display Size trong Settings mỗi khi mua điện thoại về, riêng Mi Mix 2s thì không cần nữa. Trước giờ không nhiều máy làm sẵn vụ này, chỉ có Nexus, Pixel, Galaxy Note là làm ổn.

Không tai thỏ

Khi mà nhà nhà tai thỏ, người người tai thỏ thì Xiaomi lại không chọn đi theo con đường này, và họ vẫn chứng minh rằng không cần tai thỏ vẫn có thể làm ra một cái điện thoại đẹp mắt với Xiaomi Mi Mix 2s. Dù cạnh dưới có hơi dày một chút nhưng với mình nó không là vấn đề lớn. Đây cũng sẽ là thứ giúp Mix 2s trở nên khác biệt so với những đối thủ khác trên thị trường hiện nay.

4277569_tinhte_so_sanh_iphone_x_xiaomi_mi_mix_2s_3.jpg

Qua đây chúng ta có thể thấy một Xiaomi nghĩ cho người dùng, ưu tiên sự tiện dụng lên trước, không sợ người ta chê cười copy iPhone X hay máy nào khác. Mình cũng thích Xiaomi vì những điểm như vậy, cái nào tốt thì chiến, miễn là người dùng cảm thấy hạnh phúc. Và mình đang hạnh phúc với Mi Mix 2s.
456 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

weedsbrand
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rất ngại hàng Tàu, ngại nhất là không biết bên trong còn cài những thứ gì khác
Ngọc.Phong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@weedsbrand ngay cả google, facebook còn thu thập thông tin cá nhân người dùng, thậm chí là thu thập trên toàn bộ các thiết bị có cài app, thử hỏi xem thím còn lo lắng gì?
@KingR Tui từ chén sứ đũa ăn tivi box. Điện thoại, tivi, loa âmly nồi cơm điện chỉ có xây nhà mua vật liệu xây dựng của việt nam thôi. Hàng nông nghiệp việt nam trồng nhưng thuốc bảo vệ thực vật gần 100% nhập từ tàu rồi. Phân DAP thì 100% luôn của tào giá đổ đậu xanh 95% ăn toàn là của tàu..v.v.. tính ra xài của tàu mẹ noa hết rồi. Mà bác không hiểu ý tui nói. (Tui bảo người dân 90% là có xài đồ của tàu như bác vẫn đang xài chứ ko phải 1 hộ xài đồ tàu 90% bác hiểu không?")
hkbinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenthanhphat.tv Hàng tàu chỉ tác oai tác quái ở VN thôi nhé, thì cũng nói nó chỉ dám lủng đoạn ở mấy nước kiểu thân Tàu như VN thôi :p
@Trần Đại Ác: Sít cò mồi tàu xã "nhất TG" ơi, ráng đu theo Tàu QT này nhé! Haha...
@heobanhki Đám sít giả nick kéo sang mấy trang đt tàu kiếm cách chọt rồi cò mồi sang Bô phone.
@Bom 3 Sắp Nổ Mấy cái thằng dự bị như mày hãng nào việt nam mướn lên bôi bác vậy
Salad89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bom 3 Sắp Nổ tui mua mi mix 2 xài rất sướng. không có mua thì đừng có phán, tàu thì sao? hay thì ủng hộ chứ. việt nam mình có cái nào ra hồn chưa
@Bom 3 Sắp Nổ các bạn biết ko bán đc 1 con tàu là bọn đại lý hay cửa hàng đc thưởng hẳn 1 tr. với dòng 7-8 tr. dòng trên 10 tr đc 1.5-2tr nhé. 100% ok
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Học bài từ Apple khá tốt, good.
@che1982 Công nhận bị thiểu năng đúng nghĩa, ng lớn đang nc full tràn viền, tự nhiên nhảy vô nc cái màn hình chữ nhật k bị cắt. Ngu còn lì.
che1982
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phu_nguyen29 Ha ha, chỉ có loại ngu mới coi full và full tràn viền bằng nhau. Bị người ta đùa như con chó con mà đến giờ mới biết. Há há. Thánh ngu may mà ko lỳ!
@che1982 Ngu còn bày đặt chống chế, có mỗi vấn đề đơn giản mà k trả lời đươc, còn đòi cãi, nói loanh quanh, đúng là hạng người thấp kém chưa từng thấy.
che1982
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phu_nguyen29 Công nhận bạn ngu thật. Thống nhất với bạn ở điểm ấy. Còn full thì vẫn là full nhỉ! ;)
rất thích thiết kế kiểu này. Chỉ sợ mỗi cái là hàng Khựa.
@Trần Đại Ác ủa bạn, người VN hay là ai qua TQ mua hóa chất về tẩm thịt và bảo quản trái cây? ai? người VN hay là ai?

rồi người VN hay là ai bán thịt tẩm hóa chất, trăí cây ướp chất bảo quản độc hại cho người VN? ai? người VN hay là ai?

sao bạn đổ vấy cho TQ, oan cho họ chứ bạn.
@Xiaomi Nha Trang À. Người Vn mình khí chất thông minh, học hỏi nhanh nhưng tâm ko sáng như người tàu. Thành ra những việc làm mang tính chất hại người, lợi mình rất có đất phát triển ở cả ta và tàu. Trước thì có phong trào nuôi đỉa, nhổ gốc hồ tiêu. Sắp tới nghe đâu giá nhựa đường với thép đường ray xe lửa tăng cao lắm!
@Hanhphuc2090 Hàng TQ chị sợ rơi phát vỡ màn. Cái sony iphone tui rơi hoài chỉ xước góc, mấy thằng bạn dùng huawei rơi toàn nứt ngay. ko biết thằng này thế nào
@Smallcrab1991 Iphone rớt mà không bể màn hình à? Chắc do điểm tiếp xúc với đất thôi. IPhone 4s mình rớt có một lần mà phải thay mặt kính màn hình rồi.
THONG_PQ
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy vậy chứ màu Đen bãnh hơn
hoangtu2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
ai đang dùng android thường muốn bỏ phím điều hướng thì sử dụng combo 3 phần mềm này nhé : omni swipe , x home bar , all in one gesture . Mình sau khi bỏ thời gian dùng hết các phần mềm thì kết hợp 3 cái này cho con S9 cảm giác full màn hình ngon nhất , vuốt các kiểu luôn
Salad89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtu2410 mimix 2 có rồi bạn à, không cần dùng phần mềm đâu
hoangtu2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KO2 chính hãng đem root lại mất bh 😁
hoangtu2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Salad89 mình bảo các loại đt khác chứ ko bảo xiaomi bạn , mình dùng s9 mà
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangtu2410 sặc, bỏ cái tiện lợi để chạy theo cái bất tiện, màn hình lúc nào cũng có vạch trắng trắng như vết nứt
qua cái thời hàng tàu giá rẻ . k biết xiaomi còn bán rẻ đc đến bh
ltxuan57
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mimi_emyeu KLQ, nhưng tôi đang xài Redmi 5A của xiaomi, có xài zalopay quét mã thanh toán, App của Vietcombank và BIDV để thanh toán và chơi Tiền điện tử giao dịch trên Bittrex mà đến giờ chưa bị hack thông tin hay mất tiền. Mới sài hãng này lần đầu, cảm thấy yên tâm phần nào.
Có tiền lên đời mấy model cao hơn của nó thử xem sao. Mod đánh giá cùi mía quá, không sâu. Mình thích không gian thứ 2, như 1 cái máy tính cài được 2 hệ điều hành, hệ sinh thái riêng biệt. Xài 2 nick zalo cùng lúc thích thật. keke
kida7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ltxuan57 dùng ứng dụng song song cũng chạy đc 2 zalo 1 lúc đó bác
cristiano2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mimi_emyeu Nó vẫn sống khỏe và tăng trưởng đều đặn thì hi vọng nó cứ giữ triết lý của nó để anh em còn hưởng lợi chung
@ltxuan57 Xài 4 cái zalo bác 1 không gian cài được 2 tk cùng loại nha
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng hàng khựa có chết ko bà con? Đang băn khoăn Mi Mix 2s với iphone 10s . Em này đẹp quá.
@Thien Quoc Bạn nên mua Samsung vì ít ra nó cũng đc sản xuất ở VN.
@Trần Đại Ác Vậy nghĩa là mình k nên mua IP vì sản xuất ở tàu hả bạn
@Longquanggg iP đại đế mà có tiền để mua thì mình ko can. Welcome!
@Lulu tetinh Thả rơi xem thằng nào vỡ màn =))
nói chung là tàu thì nên né chắc ăn..cẩn tắc vô áy náy 😃
@Bơm Lốp Tàu Hỏa K biet tau co hdh nao de CA the gioi dung k nhi
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Bạn ngồi 1 chỗ comment làm gì, nên đi qua tàu 1 2 chuyến cho biết. Tui là dân làm ăn với bên Tàu hàng ngày đây, và tui cảm thấy nhục thay cho dân mình suốt ngày lôi quá khứ ra soi mói mà chửi bới bọn nó. Vì nói thật hiện tại bọn nó đi xa hơn mình cả ngàn cây số rồi mà mình tàn tàn phía sau cứ thích chửi xéo bọn nó. Cái dở ở chỗ nếu ngồi nói mà làm được thì không nói, đằng này thích ngồi xỉa xói người ta trong khi mình thua người ta rất nhiều, phấn đấu không bằng thì nói móc, đây là bản tính rất xấu của Việt Nam mãi khó mà bằng được với nước bạn.
Tôi không phải fan cũng không phải anti nước nào cả, nhưng tôi thấy nước nào có cái hay mình nên ghi nhận và học hỏi, dùng cái tư tâm ích kỷ đi nhìn đời thì cứ mãi theo sau người ta thôi.
@asinthanthanh Vâng vậy thì việt nam nghèo và lạc hậu. Thì chuyển sang mỹ nha. Chắc nó k nghèo đâu nhỉ.. Fbi và nhà trắng bảo k nên xài đt tàu sẽ rất nguy hiểm.... Mà ông ưng thì ông xài thôi. Chứ tui dại gì đã mất tiền đi mua đồ tàu dùng bạn
@asinthanthanh bạn làm ăn với người bán hàng chất lượng thì nói làm gì, nhưng thế giới công nhận tàu là thủ phủ hàng nhái kém chất lượng rồi bạn ơi, có ai phủ nhận đâu =))
Trải nghiệm gì? toàn review hình thức, mấy cái lặt vặt.
@Xmatphon Mấy cái ở trên không phải trải nghiệm?
@Xmatphon Thế theo bạn khái niện của từ trải nghiệm nó là gì thế? 😁
hihihi133
TÍCH CỰC
6 năm
@Xmatphon Trải: chắc ý bạn là nằm ra
Vậy nằm ra và nghiệm thu hả bạn ?
@Duy Luân Tít giật trải nghiệm thuộc hàng top đấy.
@tuansiro trải nghiệm có nhiều kiểu, nhiều mức. Có người sờ mó, vuốt ve một chút, đưa ra ý kiến cũng có thể gọi trải nghiệm,
Đẳng cấp đạo, nhái của hàng tầu giờ đã đạt tới cảnh giới. Tuy nhiên bản chất thực sự của hàng tàu đến từ sự lẫn lộn giữa vàng với thau, dễ làm mờ mắt người tiêu dùng. Nhưng điều này chỉ là nhất thời. Thị trường sẽ điều tiết mọi thứ trở về với đúng giá trị thật của nó.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@Trần Đại Ác Yes, suy cho cùng vẫn là giỏi hơn trong việc copy, ăn theo
@XBlue Chí ít cũng đỡ hơn mác việt ruột người ta.
@Trần Đại Ác Đúng rồi, điều tiết mấy năm nay rồi mà a tàu nó vẫn đứng top thế giới
Steve Hoàng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trần Đại Ác Nó đạo nhái lại lại nhưng tính năng cao cấo rồi nhét vô máy nó bán với giá dễ chịu cho nhiều người ko có điều kiện có thể sử dụng. Vậy lợi cho người dùng chứ sao??
cristiano2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trần Đại Ác giá trị thật đấy còn gì nữa? ông có tiền thì xài S8,9 Note 8, iphone X, ông ít tiền thì dùng Mi Mix 2s, A1 ...
Chọn màu đen full black mặt trước thì hết sẩy.
Cứ thiết kế thế này thực dụng hơn, các thao tác vuốt vuốt và vuốt.
Dùng iPad khoái nhất là chẳng cần nút home, iPX thì nó bỏ cả nút home luôn.
JizinT
TÍCH CỰC
6 năm
Chiếc này mà của Samsung hay Eo gi thì tốt quá . Vẫn chưa tin tưởng được sp của tàu khựa dù nó đẹp nó rẻ nó....
Thật sự khi ra mi mix đời đầu mình đã băt đầu cảm thấy nó rất có tương lai, chỉ hơi ngại ở khoản phần mềm chưa tối ưu lắm và camera còn quá tệ. Nhưng đến mi mix 2s này thì có vẻ như 2 điều trên đã đc khac phục triệt để, chỉ còn đợi review về khoản pin nữa là perfect 😁 :D Có lẻ sẽ hôt em này :D
Tối ngày chê Tàu làm được như nó không mà kêu rào...đến Samsung còn phải sợ kìa 😃
@uochuý1489Quốc Huy bây giờ chê đứa con gái xấu vcc . thì lại bảo là m có phải là con gái đâu mà chê nó chắc 😃
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy Đến Táo còn phải sợ chứ đừng nói Sung. Thị trường smartphone TQ hàng nội nó đã chiếm hết rồi.
@uochuý1489Quốc Huy Vô quán ăn, chê dỡ, thằng chủ quán nó hỏi mày có nấu đc ko, thế là câm họng đi về. Ý bạn là vậy phải ko?
bách anh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy có buồng trứng như con gái không mà chê con gái
Mà công nhân cái giao diện tinh tế khó nhìn vãi ..rắc rối thôi rồi..bản cũ dễ xài thân thiên hơn
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Nhận xét giao diện là: đen, dài và rối
Rất thích kiểu vuốt vuốt này, bỏ đc mấy phím điều hướng đã ngứa mắt 😔)
Máy đẹp ghê, chờ con doogee gì đó của trug quốc full màn hình luôn, lại cả trượt để lòi cam nữa hay ghê,
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Nó giấu cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận xuống dưới, phải trượt trượt mới ra thì nó làm cái đấy làm gì nhể =)) Xong mỗi lần nghe là trượt trượt máy... Mà lại còn không áp thẳng được loa thoại vào tai vì vướng cái lớp màn hình bên trên. Nói chung là để chụp ảnh ngắm show hàng thì tốt, dùng thì... :D
@bang3lang Mấy hãng lạ quắc như thế này chạy android gốc đã khó chứ chưa nói hỗ trợ lâu dài ))
@bang3lang Chuẩn dùng điện thoại nó phải theo xu hướng tương lai tràn viền màn hình tối đa như thế này nó mới đã!??!? 😁
@Nhạc Phụ Đại Nhân Em tưởng chỉ bọn 2000 trở đi mới chưa biết nếm đòn của bọn khựa. Hoá ra bố vợ như bác mà vẫn ngây thơ nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019