Một ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh của Mercedes là tích hợp các vòi xịt nước nhỏ vào trong cần gạt nước xe ôtô. Rất đơn giản nhưng mang lại rất nhiều giá trị. Sạch hơn, êm hơn, lịch sự hơn, tiết kiệm nước hơn. Nói chung là cái gì cũng hơn so với hệ thống xịt nước và gạt nước truyền thống. Điểm duy nhất làm anh em khó chịu là chỉ những xe đắt tiền nhất ở Việt Nam là Maybach hay S450 Luxury mới được trang bị tính năng này.
Mình là người rất căng thẳng với các vết bẩn trên kính chắn gió. Nên mình rất hay dùng tính năng gạt nước để làm cho kính sạch. Mình vẫn tự hào là xe mình có vòi nước mạnh, cần gạt tốt và mình dùng hoá chất rửa chính hãng nên rất sạch, kính rất trong. Nhưng sau vài ngày sử dụng Magic Vision trên Mercedes E300 Coupe thì mình bắt đầu thấy hệ thống của mình không còn ngon nữa. Nay về đến Việt Nam mới có thời gian đi mượn xe có tính năng tương tự để giới thiệu đến anh em.
Bằng cách tích hợp nhiều vòi phun nước nhỏ vào trong cần gạt nước thay vì xịt từ xa như truyền thống mình thấy nó mang lại các lợi ích sau:
Mình là người rất căng thẳng với các vết bẩn trên kính chắn gió. Nên mình rất hay dùng tính năng gạt nước để làm cho kính sạch. Mình vẫn tự hào là xe mình có vòi nước mạnh, cần gạt tốt và mình dùng hoá chất rửa chính hãng nên rất sạch, kính rất trong. Nhưng sau vài ngày sử dụng Magic Vision trên Mercedes E300 Coupe thì mình bắt đầu thấy hệ thống của mình không còn ngon nữa. Nay về đến Việt Nam mới có thời gian đi mượn xe có tính năng tương tự để giới thiệu đến anh em.
Bằng cách tích hợp nhiều vòi phun nước nhỏ vào trong cần gạt nước thay vì xịt từ xa như truyền thống mình thấy nó mang lại các lợi ích sau:
- Sạch hơn: vì nước rửa kính được phân bổ đều hơn nên cao su lau các vị trí khác nhau trên kính đều và sạch hơn
- Êm hơn: Do nước rửa kính được phun ra ngay trên cây gạt nước nên không có hiện tượng cao su tiếp xúc với mặt kính ở trạng thái khô. Các tiếng rít do kính và cao su tiếp xúc với nhau khi không có nước là không có. Và đặc biệt với môi trường nóng như ở VN thì điều này giúp ích rất nhiều.
- Tiết kiệm nước hơn: Việc tiết kiệm được thể hiện ở lượng nước xịt ra bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu, không bị bắn ra ngoài gây thất thoát như mọi khi.
- Lịch sự hơn: Nước không bắn ra ngoài, ảnh hưởng đến những người đi đường khác. Cái này là có thật, hiện mình mỗi lần muốn nhấn rửa kính thì đều canh lúc xung quanh không có xe máy vì có thể nước rửa kính từ xe mình sẽ văng ra xung quanh và trúng người khác.
Cám ơn Haxaco Điện Biên Phủ đã cho mình mượn xe để thử nghiệm Magic Vision.
Nước được xịt ra từ chính cây gạt nước, từ nhiều vòi nhỏ. Đây là điều khác biệt và mang lại những trải nghiệm cũng như tính năng vượt trội so với cách truyền thống là xịt từ 1 hay 2 vòi từ xa.
Những vòi nhỏ này được bố trí dọc theo thân của cây gạt nước. Nó nằm ở phía bên trái của cây gạt nước.
Nước hay hoá chất rửa kính sẽ từ bình đi vào cây gạt nước bằng 2 ống khác nhau. Cần phải hai ống để mỗi ống sẽ cấp nước cho 1/2 cây gạt nước, như thế nước sẽ ra đều ở các vị trí khác nhau trên cây gạt nước. Hai cây gạt nước thì sẽ cần 4 đường ống như thế này.
Từ phía trong bạn sẽ thấy bụi, bẩn được lau đi sạch hơn, nước ít lem nhem trên các vùng ven của cần gạt hơn. Và hạn chế được tiếng ồn do kính và cao su cạ vào nhau ở các chỗ không có nước hoặc nước chưa tới.
Thao tác bấm gạt nước thì vẫn như thường. Với xe Mercedes thì sẽ cần chút thời gian làm quen vì phía bên trái có quà nhiều cần để gạt và bấm.
Quảng cáo