Bloomberg tiết lộ Apple đã phải giảm lượng đơn hàng loa thông minh HomePod với đối tác sản xuất vì sức mua kém. Đã từng có thời kỳ Homepod chiếm 1/3 doanh số bán loa thông minh tại Mỹ vào những ngày cuối tháng 1 nhưng sau đó sức mua giảm mạnh và thị phần xếp sau cả Amazon Echo và Google Home, theo số liệu từ Slice Intelligence.
Việc Apple giảm lượng đặt hàng đã bắt đầu từ cuối tháng 3 với Inventec, một trong những đối tác sản xuất HomePod cho Apple. Dù không công bố số liệu cụ thể nhưng Apple đã giảm cả dự báo và lượng đơn hàng với đối tác của mình. Trong khi đó, dữ liệu từ Slice Intelligence cho thấy doanh số HomePod giảm khoảng 4% mỗi tuần sau 3 tuần đầu bán ra. Cũng theo đơn vị này, thị phần của loa thông minh của Apple trong 10 tuần đầu tiên lên kệ chiếm 10% so với 73% của Echo và 14% của Google.
Không chỉ thế, Apple cũng phải đối mặt với kho hàng ngày một tăng của HomePod khi nhiều cửa hàng báo cáo doanh số ít hơn 10 loa HomePod mỗi ngày. Loa HomePod được giới thiệu hè năm ngoái và bán ra từ cuối năm với giá 349 USD, theo các tin đồn, trong tương lai Apple sẽ tung ra một phiên bản với giá rẻ hơn để cạnh tranh tốt hơn với Amazon và Google.
Việc Apple giảm lượng đặt hàng đã bắt đầu từ cuối tháng 3 với Inventec, một trong những đối tác sản xuất HomePod cho Apple. Dù không công bố số liệu cụ thể nhưng Apple đã giảm cả dự báo và lượng đơn hàng với đối tác của mình. Trong khi đó, dữ liệu từ Slice Intelligence cho thấy doanh số HomePod giảm khoảng 4% mỗi tuần sau 3 tuần đầu bán ra. Cũng theo đơn vị này, thị phần của loa thông minh của Apple trong 10 tuần đầu tiên lên kệ chiếm 10% so với 73% của Echo và 14% của Google.
Không chỉ thế, Apple cũng phải đối mặt với kho hàng ngày một tăng của HomePod khi nhiều cửa hàng báo cáo doanh số ít hơn 10 loa HomePod mỗi ngày. Loa HomePod được giới thiệu hè năm ngoái và bán ra từ cuối năm với giá 349 USD, theo các tin đồn, trong tương lai Apple sẽ tung ra một phiên bản với giá rẻ hơn để cạnh tranh tốt hơn với Amazon và Google.
Nguồn: 9to5 Mac