Cảm nhận Acer Swift 5 Air Edition: Chiếc laptop siêu di động phù hợp với doanh nhân

agp8x
12/4/2018 12:30Phản hồi: 103
Cảm nhận Acer Swift 5 Air Edition: Chiếc laptop siêu di động phù hợp với doanh nhân
Hơn 2 tuần đồng hành cùng Acer Swift 5 Air Edition đã mang lại cho mình khá nhiều cảm xúc thú vị. Ấn tượng không chỉ vì Acer đã tạo ra một chiếc laptop siêu di động với trọng lượng chỉ 940 g, mà còn gợi nhớ lại cho mình một kỷ niệm ngày xưa về sức quyến rũ của sự thực dụng. Swift 5 Air Edition không phải là sản phẩm hoàn hảo, nhưng nó có đủ sự thực dụng để đánh vào tâm lý người dùng.


Đó là một ngày đẹp trời của năm 2012 khi mình tham dự sự kiện ra mắt hệ điều hành Windows 8 của Microsoft tại khách sạn Continental, và một trong những sản phẩm thu hút sự chú ý của mình nhiều nhất là Acer S7. Không biết bạn có nhớ, ngày Windows 8 ra đời gần như tất cả các hãng đều chạy theo xu hướng laptop 2 in 1 màn hình xoay lật đủ kiểu cho phân khúc cao cấp. S7 là sản phẩm hiếm hoi vẫn trung thành với kiểu vỏ sò thực dụng truyền thống nhưng trong một thiết kế siêu mỏng và tích hợp thêm màn hình cảm ứng để bắt kịp xu hướng. 6 năm sau, laptop 2 trong 1 thoái trào và laptop vỏ sò một lần nữa thống trị thị trường. Thế mới thấy đôi lúc làm màu không bằng thực dụng, và dù ngày ấy mình không có cơ hội trải nghiệm nhiều S7 nhưng triết lý của nó đã được Acer Swift 5 Air Edition kế thừa hoàn hảo.

Acer_Swift5_Air-5.jpg

Mình thường nói đùa rằng những chiếc laptop siêu di động như Acer Swift 5 Air Edition được sinh ra để làm việc nhẹ lương cao, vậy nên nó càng mỏng nhẹ sexy thì bạn sẽ phải càng trả nhiều tiền để sở hữu chúng. Nói thế nhưng nhờ sự phát triển rất nhanh của công nghệ, phiên bản Core i7-8550U đồng hành với mình trong thời gian qua có giá bán lẻ chỉ 28 triệu mà thôi, mềm hơn nhiều so với ngót ngét 30 triệu của S7 ngày xưa. 28 với 30 nghe gần vậy thôi, chứ giờ áp vào tốc độ rớt giá cũng vũ bão không kém của tiền Việt thì em S7 nếu có phiên bản 2018 chắc cũng không dưới 40 triệu đâu. Và lời khuyên mình dành cho bạn là hãy quên hiệu năng và mua laptop siêu di động bởi vẻ đẹp của nó.

Acer_Swift5_Air-6.jpg

Tâm lý của người dùng thông thường tin rằng con số không biết nói dối, vì vậy so sánh thông số kỹ thuật là điều rất phổ biến. Tuy nhiên dù chẳng thể nói dối, những con số đôi lúc chưa đủ để bạn có thể thấy được giá trị của sản phẩm và laptop siêu động là một ví dụ điển hình. Phiên bản Acer Swift 5 Air Edition của mình được trang bị chip xử lý Core i7-8550U 4 nhân 8 luồng, 8 GB RAM, 256 GB SSD và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những chiếc laptop siêu di động khác cấu hình tương đương nhưng giá cao hoặc thấp hơn, đó là chưa kể những dòng laptop chơi game với hiệu năng cao hơn hẳn. Nói đơn giản thì không phải ngẫu nhiên mà laptop siêu di động thường được hướng đến đối tượng doanh nhân, vì bạn cũng phải... đối xử nó như sếp. Laptop siêu di động là dùng để kết nối bạn với thế giới, lướt web check mail nhẹ nhàng để giao những việc nặng nề cho người khác. Điển hình như mình viết bài này trên Swift 5 Air Edition, ngồi suy nghĩ gần chết trong khi cái laptop chỉ có việc là truy cập vào Tinh Tế thôi.

Acer_Swift5_Air-13.jpg

Chiếc laptop tốt nhất là chiếc laptop mà bạn đang mang theo bên mình, mạnh mẽ đến mức nào mà bạn cứ để nó ở nhà hay văn phòng thì cũng vô nghĩa. Laptop siêu di dộng chỉ cần hiệu năng vừa phải, nhưng quan trọng nhất là mỏng đẹp để bạn không ngại mang nó bên mình. Và đó là điều mà Acer Swift 5 Air Edition dù chưa thật sự hoàn hảo nhưng đã làm rất tốt.

Acer_Swift5_Air-16.jpg

940 g đưa Swift 5 Air Edition trở thành một trong những chiếc laptop 14 inch nhẹ nhất hiện nay, thậm chí còn nhẹ hơn cả 970 g của LG Gram. Ngay cả một người vốn thường xuyên sử dụng những chiếc laptop mỏng nhẹ kiểu Macbook Pro 13, Asus Zenbook Ũ430,... như mình cũng cảm thấy được "gánh nặng" mỗi ngày vơi đi thấy rõ. Độ hoàn thiện là điểm cộng của máy, với bộ khung ngoài bằng hợp kim magie và liti. Magie thì có lẽ nhiều bạn cũng biết rồi, cứng tương đương mà trọng lượng chỉ bằng 2/3 nhôm. Trong khi đó liti là kim loại nhẹ nhất thế giới, được bổ sung vào để tăng cường khả năng chống ăn mòn. Tuy mỏng chỉ 14,8 mm nhưng vẫn đem đến cảm giác cứng cáp, và cùng với nó là sự yên tâm khi sử dụng hằng ngày.

Acer_Swift5_Air-2.jpg

Một điểm khiến mình khá bất ngờ là bàn phím, với cảm giác gõ đã ngoài mong đợi so với độ mỏng của máy. Điều thú vị ở đây là phần mặt trong của Swift 5 Air Edition không dùng chung chất liệu với vỏ ngoài, thay vào đó Acer chuyển qua hợp kim magie và đồng. Điều này giúp tăng cường độ cứng, và ngay cả người gõ mạnh tay như mình cũng không cảm thấy bề mặt bị lún xuống. Kết hợp với độ nảy tốt và khoảng cách các phím bấm hợp lý, Swift 5 Air Edition là một trong những chiếc laptop có trải nghiệm gõ phím rất ấn tượng trong phân khúc dưới 30 triệu đồng. Dĩ nhiên, chúng ta cũng có đèn LED backlit dành cho những bạn sống về đêm như mình.

Acer_Swift5_Air-8.jpg

Như S7 ngày xưa, Swift 5 Air Edition thừa hưởng kiểu thiết kế màn hình mở 180 độ mà mình rất thích. Ừa thì nó không gọn như là laptop 2 trong 1, nhưng vừa đủ tạo điểm tựa để bạn có thể sử dụng một cách thoải mái màn hình cảm ứng 14 inch của máy. Công nghệ IPS đem lại góc nhìn rộng và màu sắc rất bắt mắt, độ phân giải FullHD nói chung không xuất sắc nhưng đủ đối với một chiếc laptop 14 inch giá dưới 30 triệu đồng. Có chăng là một chút lưu ý vì tích hợp cảm ứng nên Swift 5 Air Edition dùng màn hình gương, sẽ chói nếu dùng trực diện ngoài nắng. Trong bóng râm hay trong nhà thì không thành vấn đề, nhờ độ sáng mặc định khá tốt.

Acer_Swift5_Air-14.jpg

Cảm biến vân tay cũng được tích hợp, tuyệt vời nếu bạn giống như mình rất lười gõ password để đăng nhập Windows. Một cái vuốt nhẹ là ta da, tính năng Windows Hello sẽ cho phép bạn vào ngay màn hình desktop của Windows 10 Home bản quyền của Swift 5 Air Edition. Nói chung là rất tiện, giống như giờ chẳng mấy ai dùng smartphone mà hì hục gõ password để mở khoá cả.

Quảng cáo



Acer_Swift5_Air-10.jpg

Nếu nói về điểm mình chưa thật sự hài lòng thì đó là thời lượng dùng pin của máy hơi khiêm tốn so với những dòng sản phẩm cùng phân khúc. Nhà sản xuất công bố pin có thể dùng trong 8 giờ nhưng thực tế thì mình ngồi viết bài, lướt web và chỉnh sửa ảnh lightroom nhẹ nhàng thì máy trụ được khoảng 5 giờ mà thôi. Cái này thì tuỳ theo mục đích sử dụng của bạn, nhưng an toàn nhất thì vẫn cần thủ theo cục sạc để tránh bi kịch. Về tình thì cũng có thể thông cảm cho Acer, họ phải chấp nhận đánh đổi để tạo ra một chiếc laptop siêu mỏng chỉ 14,8 mm và trọng lượng chỉ 940 g. Thêm vào màn hình cảm ứng IPS 14 inch và bộ xử lý Core i7-8550U mạnh nhất trong phân khúc siêu di động cùng mức giá chưa đến 30 triệu đồng, thật lòng thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Acer_Swift5_Air-15.jpg

Tóm lại, dù vẫn còn một số điểm có thể cải thiện thêm như thời lượng pin thì tổng thể mình vẫn hài lòng với trải nghiệm mà Acer Swift 5 Air Edition mang lại. Acer một lần nữa đã chứng minh rằng họ là một thương hiệu laptop lớn, với các sản phẩm chất lượng từ phân khúc phổ thông đến cao cấp. Cách đây không lâu thì Predator Triton 700 đã khẳng định Acer hoàn toàn có thể tạo ra những laptop siêu khủng dẫn đầu phân khúc, và nay thì Swift 5 Air Edition cho thấy với mức kinh phí giới hạn của phân khúc tầm trung thì người dùng vẫn sẽ có sự lựa chọn đáng cân nhắc. Còn phân khúc phổ thông giá mềm thì trước giờ Acer cũng đã qua nổi rồi, không cần phải nói thêm.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giá vậy thì hp 1040 g4 😆
tieututuantu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ZAMOSS - COM Rẻ hơn thì nó không phải dòng Air này
BBW
TÍCH CỰC
6 năm
làm gà mà cũng cầm laptop làm gì
@BBW Bác có vẻ rành ghê 😔
@Mstar Người trong nghề mà 😁
Khoaitay2122
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BBW Chắc để xếp lịch
KHABT
TÍCH CỰC
6 năm
@BBW Chả liên quan.
BBW
TÍCH CỰC
6 năm
@Mstar Việc nhẹ lương cao chỉ có làm gà thôi
Có 2 con BƯỚM ở bức ảnh đầu tiên...
Cần Lời Giải Thích ??
(Thật sự cần)
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@adagioleonard vì diễn đàn quá nhiều chim nên thêm bướm cho nó cân bằng sinh thái 😁
Wave alpha
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard Ẩn ý là laptop này chỉ nên cho...bướm sử dụng 😁
DatHyunbin
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard vì là "việc nhẹ lương cao" cho nên chỉ cho bướm sử dụng
@adagioleonard sao mình chỉ thấy 1 con vậy ? @@
@vodanhdaisu Con thứ 2 đang ôm con lap đấy bạn ơi
Nhẹ khủng thiệt!
giá như đây là dòng Dell Vostro hay Latitude thì hay biết mấy chứ nghe nói Acer ko bền (nghe nhiều người nói chứ ko dám đem tiền túi ra làm chuột bạch thử nghiệm)
Đang xài laptop xoay lật 2 trong 1 màn hình cảm ứng đây nhưng trong thực tế ko xài tới!
Đang ao ước có cái laptop 13 inch đủ xài, viền mỏng để có kích thước như 1 cái máy tính bảng 11 inch, trọng lượng từ 1-1,3kg...
i5, SSD ít nhất 128GB cho Win và chương trình, 1TB HDD để lưu trữ thoải mái, RAM 4GB có thêm 1 slot nữa!
Ai có mang vác laptop ngày nào qua chục năm mới thấy kích thước và trọng lượng quan trọng thế nào, chứ ko phải là lúc nhấc laptop 2 kg trong tiệm nói là "Nhẹ mà", cầm lap trong tiệm kích thước 34x24x10 nói "nhỏ gọn mà"! Cứ vác hàng ngày trong nhiều năm sẽ thấm thía!
Giá dưới 15 chai!
XPS 13 của Dell đáp ứng được gần hết nhu cầu như giá quá chát!
Có cảm biến vân tay cho an toàn, back lip keyboard để gõ trong tối...
và của Dell Vostro cho nó bền, xài lâu, trâu bò!
@adagioleonard :v hơi cổ bạn ơi, cơ mà tiền nào của nấy, ép quá cũng không đc, mua thì thoáng tay tí, 15tr là quá ít so với nhu cầu của bạn
lmao quên mất còn Macbook Air. Mấy con Pro <2012 nặng và dày, với lại cấu hình 2005 sao xài trời. Làm con Air tầm 2011 cũng đc
Doremono
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MrDuc2010 Đã thử trên tay, công nhận cảm giác máy tuyệt. Định hốt 1 em ở đây cho rẻ https://www.facebook.com/posts/1646564908794522
AcerVietNam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MrDuc2010 Nếu bạn chưa tự tin vào độ bền laptop Acer, bạn có thể tham khảo báo cáo của Consumer Reports

https://www.theverge.com/circuitbreaker/2017/8/10/16125294/microsoft-surface-consumer-reports-hardware-freezing-shutdowns-problems

Consumer Reports stops recommending Microsoft Surface PCs over reliability concerns

Surface products were found to have more problems such as freezing and unexpected shutdowns.
theverge.com
qwerty87
TÍCH CỰC
6 năm
@AcerVietNam Không ngờ lap cùa Samsung nằm vị trí thứ 2.
Nhẹ quá thì pin kém, đc này thì mất kia. Pin kém nên lại phải mang theo cục sạc, cũng ko lợi được cái trọng lượng nhẹ lắm 😆
Với màn hình cảm ứng nữa, thấy ko cần thiết lắm.
"Một cái vuốt nhẹ là ta da" giờ này mà vẫn còn vân tay vuốt sao. Với pin chừng đó thì cũng hẻo quá nhỉ
longphan_dn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá này thì các em ấy quất luôn Macbook rồi ^^.
@longphan_dn Giá này thì tôi quất luôn 1 con PC trâu bò. Tôi cứ phải thích trâu bò cơ ông ạ.
@adagioleonard và chết dí một chỗ éo đi đâu đc có việc gì dùng máy tính phải lăn vội về nhà :v trong khi cái ultrabook đi phượt, đi bụi vẫn có thể dùng, và dùng rất ngon :v văn phòng làm ko hết việc vẫn phải lù lù ở lại cơ quan trong khi có cái laptop nằm nhà, đi cafe cà pháo vẫn xong việc như thường = )) chả phải ngẫu nhiên mà công ty nước ngoài nó thà bỏ ra 30 củ cấp laptop cho nhân viên thay vì dựng cái case hoành tráng đâu ô ạ = ))
@The Purge Duyệt.
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn bàn phím có vẻ độ nảy tốt.
Mọi người đã có ai dùng qua chia sẻ cảm nhận chất lượng bàn phím giữa mấy dòng này giúp mình nhé: Acer Swift, LG Gram, Asus UX.
Thanks
@hnguyen213 LG , Acer, Asus. Con asus gõ cực khó chịu, kiểu hành trình phím ngắn, gõ nhiều nó ức chế, bản thân build thì mình nghĩ dòng acer khá ngon nhiều công nghệ độc quyền, Asus cảm giác như hay được nâng bi dùng quá bình thường luôn
@dunggrap Ux rẻ hơn swift 5 tới 3 triệu, sao so đc bác. LG thì mình thấy đc mỗi cái nhẹ, còn máy xấu, màn hình LG bị ám vàng như envy của HP
@hnguyen213 còn Lenovo 720S nữa, xem thông số thì con UX bèo nhất nhưng có VGA rời
xuanchau85
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm phụ hồ có dùng đc con này ko các bác
Ngày xưa còn sv vác con Vostro 3550 muốn lệch cả vai, bây giờ laptop ngày càng mỏng nhẹ, nhìn sexy quá.
@BlackBerryz Đồng râm đây rồi 3550 + sạc = xệ vai giờ mua máy lựa mỏng nhẹ pin trâu thôi 😃
con lap đầu tiên xài là acer, và từ đó h k bao h xài acer lại nữa
fedora_
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu con này chạy amd ryzen thì em sẽ lên kế hoạch mua ...
@fedora_ các cứ đùa =)))
[​IMG]

Thiết kế nhìn đẹp quá. rất ư là hấp dẩn. Không biết nội thất bên trong ntn.
Mong mod có 1 bài review chi tiết
@C h i r o Đúng ý anh em!
@C h i r o Nhìn cũng đoán được ngoại thất bắt mắt nhưng toàn vỏ bì bạn ơi. Review làm chi
@assasin816 lỡ hộp 5k thì sao bác :v
assasin816
ĐẠI BÀNG
6 năm
@darklight_vtp theo kinh nghiệm thì hộp ít nhất cũng 10-12k, k 5k dc đâu 😁
Acer-Swift-SF514-52-disassembly-4.jpg Bộ lòng tàm tạm
babydidu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cosmos47 nhìn mạc của Mac xong quay ra nhìn mạch con này thất vọng luôn :v
@cosmos47 thích nhìn phần nội y, ý nhầm nội thất hơn bên ngoài, ^^
Mỏng nhẹ tầm giá này thì em chỉ nghĩ tới XPS với Macbook, không hề biết con này có tồn tại.
@BillyTheKid96 Thế b quên mất LG Gram 15 inch còn nhẹ hơn cả XPS lẫn Macbook có 13 inch, còn 13, 14 inch của nó nhẹ chỉ hơn iPad Pro có tý = )) cấu hình thì gần y xì như nhau, con Gram còn có 1 slot gắn đc SSD trong khi XPS, Macbook thì tịt :v
@The Purge em nắn con LG Gram rồi, cá nhân em không thích bằng XPS hay Macbook (cứ ọp ẹp). Và quả màn hình nữa...
tuan_116
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy nhẹ nhưng pin hẻo phải vác thêm cục sạc cũng như không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019